Đi du học Hàn Quốc cần những gì? Cẩm nang du học Hàn Quốc

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Hiện nay, Hàn Quốc không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một địa điểm du học rất hot dành cho các bạn học sinh trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Nếu như bạn đang chuẩn bị đi du học tại xứ sở kim chi, thì bài viết này sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích, giúp bạn trả lời câu hỏi đi du học Hàn Quốc cần những gì?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu đi du học Hàn Quốc cần những gì?

1.1. Visa/ hộ chiếu

Không chỉ riêng Hàn Quốc mà khi đi du học ở bất kì nước nào bạn cũng cần phải chuẩn bị hộ chiếu cho bản thân. Hộ chiếu đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong tất cả các chuyến đi ra nước ngoài, kể cả du lịch, nó có vai trò như tấm chứng minh thư quốc tế của bạn. Chính vì vậy mà trước khi đi du học, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu thật kỹ bởi vì nếu như có thiếu sót trong khâu này thì bạn không thể xuất và nhập cảnh được.

Trường đại học tại Hàn Quốc
Trường đại học tại Hàn Quốc

Việc chuẩn bị hộ chiếu có thể mất thời gian khá lâu, thông thường bạn sẽ phải mất ít nhất một tuần, nếu lâu có thể lên đến một tháng. Vậy nên đừng để đến lúc gần đi du học mới chuẩn bị xin visa mà hãy chủ động thực hiện công việc này trước khoảng thời gian đi ít nhất là một tháng. Việc chuẩn bị hộ chiếu cũng sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết. Có nhiều trường hợp vì không chuẩn bị giấy tờ khiến cho bản thân mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn.

Hiện nay, bạn có thể xin 2 loại visa để đi Hàn Quốc, đó là visa D2 và visa D4. Hai visa này khác nhau ở cấp đào tạo. Với visa D2, bạn sẽ được cấp khi sang Hàn để học bậc sau đại học như thạc sĩ và tiến sĩ. Còn visa D4 sẽ dành cho các bạn học hệ đại học, cao đằng, học ngôn ngữ hoặc đi xuất khẩu lao động. Bạn hãy dựa vào mục đích du học của bản thân để xin một tấm hộ chiếu hợp lý.

Đi du học Hàn Quốc cần những gì?
Đi du học Hàn Quốc cần những gì?

Có một số trường được liệt vào danh sách những trường được ưu tiên visa thẳng, nghĩa là bạn sẽ không cần phỏng vấn với đại sứ quán Hàn Quốc cũng như được bỏ qua thêm một vài các khâu khác nữa. Trước khi xin visa hãy tìm hiểu xem trường bạn định du học có nằm trong các trường được xét visa thẳng không nhé. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn trong khâu xin hộ chiếu.

1.2. Giấy chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính cũng nằm trong khâu chuẩn bị hồ sơ đi du học, mục đích của việc này đó là đảm bảo rằng bạn có đủ năng lực tài chính để duy trì quá trình học tập. Để vượt qua vòng chứng minh tài chính thì bạn cần phải có một khoản tiền để trong tài khoản ngân hàng theo như yêu cầu, có thể rút ra khi bạn đã trải qua một thời gian học tập tại đó. Với visa D4, bạn sẽ phải chuẩn bị 20.000 USD và 10.000 USD với visa D2.

1.3. Tài chính

Việc đi du học trên thực tế tốn khá nhiều so với việc học trong nước. Bởi vì Việt Nam là một trong những nước có chi phí sinh sống thấp hơn so với các đất nước khác trên thế giới nên khá nhiều bạn khi đi du học ở nước ngoài đã bị sốc vì chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ. Hàn Quốc cũng là một trong những nước có chi phí sinh hoạt được đánh giá là khá cao trong khu vực.

Cần chuẩn bị về mặt tài chính
Cần chuẩn bị về mặt tài chính

Trung bình, bạn sẽ phải chi trả khoảng 10 đến 15 triệu đồng cho một tháng sinh hoạt tại đây bao gồm tiền đi lại, tiền ăn uống, tiền nhà, … Tuy nhiên, con số này chưa bao gồm tiền học phí. Nếu như tính thêm tiền học phí thì con số này có thể lên đến khoảng 20 đến 25 triệu đồng một tháng.

Đây là con số khá cao nhưng bạn hoàn toàn có thể cắt giảm nó bằng nhiều hình thức. Bạn có thể lấy học bổng du học vì hiện nay có rất nhiều các loại học bổng du học giúp bạn miễn, giảm học phí hoặc thậm chí còn tặng thêm cho bạn tiền sinh hoạt hàng tháng. Bạn cũng có thể chọn hình thức đi làm thêm để giảm nhẹ áp lực về tài chính.

1.4. Quần áo và đồ dùng cá nhân

Như đã đề cập ở trên, Hàn Quốc có chi phí sống khá đắt đỏ, vì vậy nên không có nhiều người khuyến khích mua các đồ dùng cá nhân tại đây. Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn du học sinh Hàn Quốc, bạn hãy mua sẵn những đồ dùng cá nhân cần thiết tại Việt Nam sau đó mang theo để sử dụng. Một số đồ cá nhân có thể kể đến ở đây như máy sấy, kem đánh răng, ổ cắm điện, mỹ phẩm…

Bạn có thể cho rằng những thứ này đều có thể mua tại Hàn Quốc nhưng nếu như muốn tiết kiệm tiền thì đây chính là cách hữu dụng nhất. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian đầu bạn sẽ thấy bỡ ngỡ và chưa thuộc hết địa chỉ, đường xá, vậy nên sẽ rất khó cho bạn trong việc tìm mua các đồ dùng cá nhân.

Không thể thiếu quần áo và đồ dùng cá nhân
Không thể thiếu quần áo và đồ dùng cá nhân

Bên cạnh đó, quần áo là những thứ không thể thiếu khi bạn sang một đất nước mới. Bạn có biết rằng trung bình quần áo tại Hàn thường đắt gấp đôi và thậm chí là gấp ba giá quần áo tại Việt Nam? Chính vì vậy nên việc mang theo và mua trước quần áo tại Việt Nam là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, hãy dựa vào thời gian bạn du học để ước lượng khối lượng quần áo bạn cần mang theo.

Một điều quan trọng về quần áo đó là hãy mang theo đa dạng các kiểu để có thể mặc trong nhiều dịp khác nhau. Ít nhất trong vali quần áo của mình cũng cần có quần áo ngủ, quần áo mặc hàng ngày, quần áo mặc những dịp trang trọng, quần áo rét vì thời tiết mùa đông bên Hàn sẽ lạnh hơn hẳn so với ở Việt Nam. Giày dép cũng vậy, hãy mang cho mình từ 2 đến 3 đôi phù hợp với nhiều kiểu quần áo.

1.5. Giấy khám sức khỏe và thuốc

Giấy khám sức khỏe có cần với những ai đang đi học không? Câu trả lời là có. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải cung cấp giấy khám sức khỏe. Trong quá trình làm hồ sơ đi du học, bạn cũng sẽ được yêu cầu khám sức khỏe tổng quát để xem có đạt đủ điều kiện về sức khỏe để đi du học hay không.

Để đề phòng, bạn hay đi khám sức khỏe tổng quan và giải quyết hết các vấn đề về sức khỏe tại Việt Nam trước. Ví dụ như nếu có ý định nhổ răng khôn thì hãy tiến hành khám và nhổ tại Việt Nam.

Nên khám sức khỏe trước khi đi du học
Nên khám sức khỏe trước khi đi du học

Ngoài ra, hành lý của bạn cũng không thể thiếu đi các loại thuốc cơ bản và cần thiết cho sức khỏe của bạn. Việc đến sinh sống và học tập tại một đất nước xa lạ sẽ rất mất thời gian để thích nghi, bạn sẽ không biết được rằng mình phải uống loại thuốc nào khi bị ốm cũng như cơ thể bạn có thể không quen với loại thuốc đó. Chính vì vậy cần phải mang theo trong hành lý của bạn những loại thuốc như đau đầu, cảm cúm, sốt, ho…

1.6. Các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử rất cần thiết trong quá trình du học. Chúng sẽ phục vụ rất nhiều cho việc học và làm việc của bạn. Đừng quên mang theo điện thoại, laptop hoặc các thiết bị cần thiết khác, và cả những bộ sạc đi kèm nữa. Giá đồ điện tử không có quá nhiều sự chênh lệch nhưng mua tại Việt Nam vẫn sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn phần nào cũng như việc hỗ trợ bảo hành, sửa chữa cũng sẽ dễ dàng hơn.

2. Những lưu ý khi đi du học Hàn Quốc

- Không nên mang quá nhiều đồ ăn, đặc biệt là đồ nước. Nếu muốn mang theo thì bạn chỉ nên mang các loại đồ khô như thức ăn đóng hộp, mì tôm…

- Lưu ý cân nặng hành lý: Mỗi hành lý đều có giới hạn về cân nặng. Bạn có thể mang nhiều nhưng miễn không vượt quá số lượng cân nặng giới hạn mà các hãng hàng không đã đặt ra. Nên chuẩn bị sẵn một chiếc cân để cân chúng từ ở nhà, tránh ra đến sân bay mới phát hiện ra. Khi đó, bạn có thể sẽ mất thời gian sắp xếp và loại bỏ những đồ vật không cần thiết.

Những lưu ý khi đi du học Hàn Quốc
Những lưu ý khi đi du học Hàn Quốc

- Cần đọc và tìm hiểu trước về văn hóa, phong tục tập quán để dễ dàng tiếp xúc và làm quen với con người và cách sống nơi đây. Hạn chế tình trạng sốc văn hóa trong thời gian đầu đến học tập.

Trên đây là những thông tin giúp việc đi du học Hàn Quốc của bạn được thuận lợi hơn. Sau bài viết này, bạn đã biết đi du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì chưa? Mong rằng thông tin của chúng tôi sẽ trở thành những hành trang hữu ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem615 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT