Mẫu nội quy công ty mới nhất và đầy đủ nhất dành cho bạn

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đối với mỗi một tổ chức cá nhân, doanh nghiệp thì họ đều cần phải xây dựng cho mình một nội quy công ty. Nếu như đối với quân đội kỷ luật là sức mạnh thì với một doanh nghiệp nội quy chính là điều tạo nên sức mạnh đó. Để có được cho mình mẫu nội quy công ty chuẩn nhất và mới nhất hiện nay thì bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới đây nhé, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn mẫu nội quy cùng với những lưu ý khi xây dựng mẫu nội quy công ty mới nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

 

1. Tầm quan trọng của việc xây dựng mẫu bảng nội quy công ty

 Tầm quan trọng của việc xây dựng mẫu bảng nội quy công ty
 Tầm quan trọng của việc xây dựng mẫu bảng nội quy công ty

Tầm quan trọng của nội quy công ty như thế nào? Chắc chắn bạn vẫn còn đang băn khoăn về điều này, nếu như doanh nghiệp không có mẫu nội quy công ty 2020 thì có phải quá tốt cho người lao động hay không. Điều đó cũng không hoàn toàn đúng, doanh nghiệp là một đơn vị kinh doanh được sự cho phép của nhà nước. Đối với một doanh nghiệp mà nói thì mẫu nội quy công ty cổ phần lại vô cùng quan trọng, nó giúp cho các hoạt động, nề nếp của công ty đi vào quy củ hơn, hoạt động có hiệu quả hơn. Đôi khi nội quy công ty giúp cho doanh nghiệp hình thành nên truyền thống văn hóa của mình.

Trong nhiều trường hợp thì mẫu nội quy công ty sản xuất chính là cái để người lao động phải làm theo, phải tuân thủ theo để xây dựng nên một văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp. Thử đặt trong một công ty không có nội quy, nhân viên có thể làm bất kì điều gì mà mình muốn, điều này sẽ vô cùng bất lợi cho hoạt động cũng như phát triển của doanh nghiệp.

Tuy nhiên hiện nay các doanh nghiệp cũng đã hiện đại và nới lỏng hơn rất nhiều về mẫu nội quy ra vào công ty, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo có mẫu nội quy văn phòng công ty để nhân viên tuân thủ theo quy định chung.

Như vậy, mẫu nội quy công ty vô cùng quan trọng, nó trở lên vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Việc làm kinh doanh bất động sản

2. Mẫu nội quy công ty ngắn gọn

mẫu quy định nội quy công ty ngắn gọn thì sẽ bao gồm những nội dung gì? Cùng tìm hiểu xem nhé.

2.1. Thời gian làm việc của nhân viên

Thời gian làm việc của nhân viên
Thời gian làm việc của nhân viên

Thời gian làm việc đối với mỗi một công ty là khác nhau, mỗi công ty sẽ quy định một khung giờ làm việc riêng cho nhân viên, tuy nhiên sẽ phải đảm bảo là từ 7,5 tiếng – 8 tiếng/1 ngày.

Có một số công ty quy định về thời gian làm việc sáng từ 8h đến 11h30, chiều từ 14h cho đến 18h, từ thứ 2 cho đến thứ 6 hoặc thứ 7. Tùy thuộc vào quy mô công ty cũng như tinh chất công việc mà có thể làm thêm giờ hoặc làm cả ngày chủ nhật.

2.2. Tác phong – đạo đức

Tác phong làm việc và đạo đức làm việc luôn được đề cao trong mỗi doanh nghiệp. Tùy thuộc vào văn hóa của từng doanh nghiệp mà sẽ có các biểu mẫu nội quy công ty tác phong cho nhân viên khác nhau. Chính vì thế mà còn tùy thuộc vào từng công ty để có những nội quy về tác phong và đạo đức riêng cho nhân viên.

2.3. Nội dung về an toàn lao động

Nội dung về an toàn lao động
Nội dung về an toàn lao động

Những mẫu bìa nội quy công ty về an toàn lao động trong doanh nghiệp sẽ bao gồm các nội dung như sau:

- Toàn nhân viên sẽ không được hút thuốc lá, uống rượu bia và chơi cờ bạc trong công ty.

- Thực hiện đúng và luôn tuân thủ về nội quy công ty về phòng cháy chữa cháy

- Không được đem những vật dụng dễ gây ra cháy nổ, không mang hung khí vào trong công ty.

- Nếu trong giờ làm việc muốn ra ngoài phải xin phép và báo lên cấp trên

2.4. Nội dung về quản lý tài sản cho công ty

Nội dung về quản lý tài sản cho công ty
Nội dung về quản lý tài sản cho công ty

- Nhân viên sẽ không được ra vào trong kho hàng hóa một cách thoải mái, trừ khi đã được phân nhiệm vụ làm ở kho hàng

- Nếu như trong trường hợp mà nhân viên muốn đem tài sản ra ngoài thì phải báo lên cấp trên và phải nhận được sự đồng ý.

- Toàn nhân viên công ty phải có ý thức bảo vệ tài sản chung, phải nâng cao tinh thần trách nhiệm tập thể

- Không được sử dụng tài sản cá nhân khác một cách tùy biện nếu như chưa được sự đồng ý và cho phép từ người đó.

Đó chính là mẫu nội quy công ty tnhh mà hầu như đối với mỗi doanh nghiệp cần phải được đề cập đến trong nội quy của mình. Tuy nhiên sẽ tùy thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp mà sẽ có những mẫu nội quy công ty dịch vụ cụ thể khác nhau.

Việc làm telesales

3. Những lưu ý khi xây dựng nội quy công ty

Khi xây dựng mẫu nội quy công ty tnhh thương mại công ty thì doanh nghiệp cần phải đảm bảo các nội dung, điều khoản để đảm bảo một cách tuyệt đối nhất quyền lợi cho người lao động và chủ doanh nghiệp.

3.1. Quy định chung về hợp đồng thử việc

Quy định chung về hợp đồng thử việc
Quy định chung về hợp đồng thử việc

Hợp đồng thử việc cũng rất quan trọng, doanh nghiệp không nên yêu cầu nhân viên của mình đang trong thời gian thử việc phải báo cáo trước bao nhiêu ngày thì mới được nghỉ. Bởi điều này sẽ trái với quy định của pháp luật hiện hành. Trong khoảng thời gian thử việc thì cả hai bên đều có quyền hủy bỏ thỏa thuận trong quá trình thử việc đó mà không cần phải báo trước cho bên kia cũng không cần phải bồi thường. Hợp đồng thử việc cần phải thỏa thuận và trao đổi thật kỹ trước khi làm việc.

3.2. Các hình thức xử lý kỷ luật lao động

Các hình thức xử lý kỷ luật lao động
Các hình thức xử lý kỷ luật lao động

Về vấn đề xử lý kỷ luật đối với người lao động hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề này. Tức là người lao động làm sai và xử lý kỷ luật bằng cách luân chuyển công việc hoặc giảm mức lương thấp hơn đã thỏa thuận. Điều này là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật hiện hành, bởi xử lý kỷ luật chỉ có khiển trách, kéo dài thời gian nâng mức lương, cách chức hoặc sa thải. Nếu như doanh nghiệp vi phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định. Chính vì thế mà doanh nghiệp cần phải thật sự lưu ý đến điều này khi xây dựng mẫu nội quy công ty xây dựng.

3.3. Hoàn trả chi phí đào tạo lao động

Hoàn trả chi phí đào tạo lao động
Hoàn trả chi phí đào tạo lao động

Có khá nhiều doanh nghiệp cho phép và tạo điều kiện cho lao động của mình được đi học để nâng cao khả năng. Thế nhưng sau khi người lao động nghỉ việc trước thời hạn thì lại yêu cầu lao động bồi thường lại khoản phí đào tạo. Điều này các doanh nghiệp cũng cần phải chú ý cẩn thận bởi trong luật quy định người lao động chỉ cần bồi thường trong trường hợp họ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà thôi.

3.4. Những quy định về làm thêm giờ

Những quy định về làm thêm giờ
Những quy định về làm thêm giờ

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang rất quan tâm đến lợi ích cá nhân của mình mà quên mất đi lợi ích xứng đáng của người lao động. Đối với việc làm thêm giờ thì cần phải được sự đồng ý và chấp thuận của người lao động. Bên cạnh đó thì chủ doanh nghiệp cần phải đảm bảo về quyền lợi của người lao động nữa.

Đó chính là những nội dung mà một doanh nghiệp khi xây dựng nội quy lao động cần phải chú ý đến, điều này không những giúp cho doanh nghiệp đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật mà còn giữ được người lao động nữa.

Download mẫu nội quy công ty:
mẫu 1.docx
mẫu 2.docx

Với các thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trong bài viết trên đây thì hy vọng bạn đã hiểu hơn về mẫu nội quy công ty, cũng như cũng đã biết cách tải hoặc tự xây dựng mẫu nội quy cho doanh nghiệp mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2490 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT