Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 20-04-2024

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chắc chắn sẽ rất cần thiết nếu như bạn đang chuẩn bị thuê một căn phòng làm nơi làm việc, đặc biệt là đối với những ai đang ấp ủ trong mình giấc mơ khởi nghiệp nhưng vẫn còn lo lắng về nơi làm việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để bạn có  một mẫu hợp đồng thuê đúng chuẩn nhất năm 2020 và đi kèm với đó là những thông tin cần thiết.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

 

1. Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là gì?

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng
Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là gì

Với nhu cầu kinh doanh làm ăn mở rộng như hiện nay, đa phần các doanh nghiệp đều không thể tự “sắm” cho mình địa điểm làm việc ưng ý. Đặc biệt là đối với những bạn đang có ý định muốn khởi nghiệp thì nơi làm việc lại càng quan trọng. Chính vì thế mà họ bắt đầu hướng đến xu thế thuê nhà làm văn phòng làm việc riêng.

Việc thuê nhà chắc không còn quá xa lạ nữa, thế nhưng thuê nhà có hợp đồng thì chắc sẽ khá ít bạn biết đến. Đối với hợp đồng thuê nhà làm văn phòng được hiểu đơn giản chính là một mẫu văn bản, nội dung bên trong đó sẽ bao gồm tất cả các điều khoản liên quan đến việc thuê nhà của bên cho thuê và bên thuê (thông thường sẽ gọi tắt là bên A và bên B).

Mẫu hợp đồng thuê nhà về bản chất của nó là những thỏa thuận giữa hai bên trong phạm vi khuôn khổ của pháp luật.

Tuyển nhân viên phát triển thị trường

2. Tầm quan trọng của hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Tầm quan trọng của hợp đồng thuê nhà làm văn phòng
Tầm quan trọng của hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Hợp đồng này mang tính pháp lý rất cao, bạn cần phải chú ý và đọc kỹ nó hơn để đảm bảo đúng quyền lợi của chính mình. Trong nhiều trường hợp khác nhau thì mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng mới nhất sẽ là bằng chứng, chứng cứ trước pháp luật nếu như bên thuê và cho thuê có xảy ra tranh chấp với nhau. Chính vì thế mà bạn cần phải đọc kỹ và rà soát lại hợp đồng thêm một lần nữa xem có điều khoản nào không đúng với thỏa thuận ban đầu đã đề ra hay không?

Nếu như có  những thay đổi thì cần phải báo lại cho bên kia luôn để thay đổi kịp thời. Hiện nay tình trạng lừa đảo không thiếu, có rất nhiều người mất tiền chỉ vì những hợp đồng không rõ ràng và minh bạch. Hợp đồng được xây dựng lên từ thỏa thuận của hai bên, hợp đồng không phải ép buộc, chính vì thế mà hãy cân nhắc xem nên chấp thuận những gì với chủ nhà không nên chấp thuận gì nhé.

Bạn cần phải hiểu đúng bản chất và tầm quan trọng của hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Đọc thêm: Nhân viên văn phòng là gì? Tìm hiểu một số thông tin liên quan về công việc văn phòng

3. Nội dung hợp đồng thuê nhà làm văn phòng mới nhất

nội dung mẫu hợp đồng
nội dung mẫu hợp đồng

Trong hợp đồng thuê nhà làm văn phòng công ty bao gồm những nội dung chính nào? Thông thường đối với những bản hợp đồng thuê nhà làm văn phòng đại diện thì cơ bản đều giống nhau, thế nhưng bạn cần phải biết rằng với những hợp đồng có nội dung, mục đích sử dụng khác nhau thì sẽ có nội dung chính khác nhau. Về mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng kinh doanh làm việc có những nội dung chính như:

- Quốc hiệu và tiêu ngữ (điều này luôn luôn bắt buộc đối với mỗi loại đơn, hợp đồng)

- Thông tin của bên cho thuê nhà và bên thuê nhà (bên A, bên B) bao gồm các thông tin chính như: họ tên, chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú

- Nội dung của hợp đồng: bao gồm các thông tin về căn nhà đó, mục đích thuê căn nhà và thời gian cho thuê nhà.

- Thời hạn thuê nhà và thời gian để tiếp tục gia hạn thuê nhà (thời gian bắt buộc phải cụ thể ngày tháng chứ không thể chung chung được)

- Đặt cọc tiền cho thuê nhà (bên thuê nhà phải đặt cọc trước tiền thuê nhà cho bên cho thuê, số tiền đặt cọc sẽ do hai bên thỏa thuận và ghi rõ trong hợp đồng)

- Giá thuê nhà

- Thời gian và phương thức thanh toán tiền cho thuê nhà

(Thời gian và hình thức thanh toán sẽ do hai bên thỏa thuận, nhất chí với nhau về tiền cho thuê nhà. Bên thuê có thể chia theo đợt để trả cho bên kia với hình thức chuyển khoản, tiền mặt,…)

- Quyền và nghĩa vụ của bên thuê nhà và bên cho thuê nhà (cả hai bên đều phải thực hiện đúng về quyền và nghĩa vụ mà mình phải thực hiện với bên kia)

- Quy định về vi phạm hợp đồng và hình thức xử lý vi phạm hợp đồng của hai bên

- Phụ lục

Lưu ý: Hợp đồng thuê nhà cá nhân làm văn phòng có thể thay đổi do nhu cầu của hai bên, nếu như trong quá trình thực hiện hợp đồng mà xảy ra những lỗi hay bất cập nào đó mà bạn muốn thay đổi cho phù hợp thì có thể thỏa thuận và thống nhất lại với nhau và đưa vào phần phụ lục hợp đồng.

Đọc thêm: Top những việc làm thêm cuối tuần cho dân văn phòng

4. Tải mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Tải mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng mới nhất
Tải mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Với một xã hội phát triển theo xu hướng thông minh như hiện nay, công nghệ 4.0 vẫn luôn được ứng dụng một cách vô cùng mạnh mẽ. Bạn cần tìm gì đều có thể thực hiện thao tác tìm kiếm trên google. Với hợp đồng thuê nhà làm văn phòng công ty thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó. Nếu như chưa biết tải mẫu ở đâu thì bạn có thể tìm kiếm các mẫu hợp trên google. Chỉ sau vài giây tìm kiếm bạn sẽ được google trả về với hàng trăm nghìn kết quả khác nhau. Lúc này đây bạn chỉ cần chọn một mẫu hợp đồng thuê nhà ở hoặc làm văn phòng sao cho phù hợp để tải về sử dụng.

Thế nhưng hãy tải những mẫu cho phép bạn sử dụng miễn phí nhé, bởi có một số trang web yêu cầu bạn trả phí thì mới có thể sử dụng được.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải tìm kiếm ở đâu xa, ngay tại bài viết này chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ bạn tải mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng mới nhất, đúng chuẩn nhất.

mẫu 1.doc

mẫu 2.doc

mẫu 3.doc

Lưu ý: Khi bạn tải mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng 2024 bất kỳ đâu về thì hãy cẩn thận kiểm tra lại thêm một lần nữa để xem nội dung đã phù hợp hay chưa nhé.

Trong một số trường hợp mà bạn đã thành thạo, am hiểu về hợp đồng thì cũng có thể tự soạn hợp đồng cho chính mình.

Việc làm telesales

4. Một vài điều bạn cần lưu ý khi thuê nhà làm văn phòng làm việc

Đối với người đi thuê nhà, có rất nhiều người hay gặp lỗi trong vấn đề thuê, vậy những lỗi đó là như thế nào? hãy cùng work247.vn khám phá xem nhé.

4.1. Tiêu chí thuê nhà làm văn phòng không cụ thể

Tiêu chí thuê nhà làm văn phòng không cụ thể
Tiêu chí thuê nhà làm văn phòng không cụ thể

Tiêu chí về thuê nhà làm văn phòng này vô cùng quan trọng, nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đi thuê của bạn rất lớn. Bạn là một doanh nghiệp mới được thành lập, còn khá non trẻ trên thị trường, chính vì thế mà kinh nghiệm làm mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng ngắn gọn còn ít, thuê văn phòng làm việc còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong những trường hợp đó, bạn cần phải đặt ra những tiêu chí cụ thể cho mình. Xem căn nhà mình thuê có đáp ứng đủ không, điều này sẽ giúp cho quá trình thuê nhà diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn.

Tiêu chí này cũng sẽ xác định rõ giá cả và mức giá trong khả năng chi trả của doanh nghiệp. Đối với một số doanh nghiệp nhỏ, số vốn sẽ không đủ để bạn có thể thuê văn phòng đầy đủ các tiêu chí. Chính vì thế mà cần phải xác định xem đâu mới là tiêu chí chính, cần thiết nhất cho nơi làm việc của mình.

4.2. Thuê nhà với mong muốn vượt khả năng chi trả

Hầu hết các doanh nghiệp đều có mong muốn có một không gian làm việc đẹp, chuyên nghiệp, tạo sự sang trọng và thoải mái nhất cho nhân viên công ty. Thế nhưng cái mong muốn đó lại vượt khả năng cho phép và chi trả của mình.

Với những suy nghĩ như “cố thêm chút nữa” sẽ làm cho doanh nghiệp đó có thể sẽ bị trì trệ hơn, việc làm ăn sẽ phải gánh hết cho tiền thuê nhà, thuê văn phòng. Điều đặc biệt là thị trường thì luôn biến đổi theo thời thế, đâu thể biết trước được doanh nghiệp của bạn có làm ăn phát đạt hay không? Hay lại phải mang gánh nặng trả tiền nhà trên mình. Chính vì thế mà nếu như không đủ khả năng chi trả cho việc đó thì hãy chọn một nơi phù hợp hơn nhé.

4.3. Thuê nhà làm văn phòng không tính toán trước lượng nhân viên

Thuê nhà làm văn phòng không tính toán trước lượng nhân viên
Thuê nhà làm văn phòng không tính toán trước lượng nhân viên

Trong quá trình thuê nhà, bạn cần phải mua sắm các vật dụng bàn ghế, quạt, điều hòa,…. Cho nhân viên làm việc. Số kinh phí này cũng không nhỏ đâu nhé. Nếu như bạn thuê nhà với diện tích quá lớn, trong vòng 3 – 4 năm nữa cũng không thể ngồi hết diện tích, hoặc thuê nhà làm văn phòng quá nhỏ, không đủ chỗ để phát triển, mở rộng nhân viên. Đây chính là tình trạng không dự phòng số lượng nhân viên trong tương lai trước, điều này cũng khá nguy hiểm cho một số doanh nghiệp khi bạn phải thanh lý hợp đồng quá sớm.

Trong số những doanh nghiệp đang phải bồi thường hợp đồng cho chủ thuê nhà đều là lý do không đủ chỗ cho nhân viên.

4.4. Xác định có phải chỉ có một loại tiền thuê văn phòng hay không?

Xác định có phải chỉ có một loại tiền thuê văn phòng hay không?
Xác định có phải chỉ có một loại tiền thuê văn phòng hay không?

Bạn là doanh nghiệp muốn kinh doanh và hoạt động lâu dài trên thị trường, chính vì thế mà bạn cần phải xác định rõ ràng các loại chi phí bỏ ra có phải chỉ có mình tiền thuê văn phòng hay không? Hay là còn có rất nhiều loại khoản chi khác nhau nữa. Bởi ngoài loại chi phí này ra thì bạn còn phải chi trả cho các khoản chi phí khác nữa như:

- Chi phí cho kinh doanh, hoạt động sản xuất đầu tư

- Chi phí trả lương cho nhân viên

- Chi phí quảng cáo

Và rất nhiều các loại chi phí khác nữa mà một doanh nghiệp phải đối mặt, cũng vì lẽ đó mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc và xác định các khoản chi phí sao cho phù hợp.

Tham khảo: Đơn xin việc nhân viên văn phòng

4.5. Thuê nhà làm văn phòng nhưng không quan tâm đến nhân viên

Thuê nhà làm văn phòng nhưng không quan tâm đến nhân viên
Thuê nhà làm văn phòng nhưng không quan tâm đến nhân viên

Bạn thuê nhà làm văn phòng làm việc thế nhưng lại không quan tâm đến chính đối tượng tạo ra thu nhập chính cho mình. Đây là một lỗi cơ bản mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang mắc phải. Doanh nghiệp chỉ quan tâm đến lợi ích của mình xem chỗ đó có rẻ hay không, có tạo dựng được hình ảnh hay không. Nhưng doanh nghiệp không quan tâm đến nhân viên của mình. Khi bạn thuê nhà làm văn phòng thì hãy chú ý đến các yếu tố như:

- Nhân viên đi lại có thuận tiện không, có quá xa công ty hay không?

- Môi trường, không gian làm việc có thoải mái hay không?

- Việc ăn trưa của nhân viên sẽ như thế nào?

Chính những yếu tố đó chủ doanh nghiệp cần chú ý để tạo ra một môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.

4.6. Dành quá ít thời gian cho việc đánh giá nhà thuê

Việc thuê nhà làm văn phòng vô cùng quan trọng, nó sẽ gắn bó với bạn khá lâu dài, đặc biệt là còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc. Chính vì thế mà bạn cần phải bỏ thời gian của mình để khắt khe hơn với những tiêu chí chung chung. Trước khi chính thức ký hợp đồng thì bạn cần phải:

- Bỏ thời gian ra xây dựng tiêu chí đánh giá

- Dành đủ thời gian ra để đánh giá

- Tham khảo, lấy ý kiến từ người thuê nhà cũ

- So sánh giữa các nơi với nhau

Đó chính là những sai lầm khá chủ yếu mà doanh nghiệp hay mắc phải khi đi thuê nhà làm văn phòng làm việc. Những sai lầm như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả cũng như chất lượng doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi bạn thuê nhà, đặc biệt là đối với doanh nghiệp còn non trẻ thì hãy cố gắng tránh xa những sai lầm trên nhé.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trong bài viết trên đây thì bạn đã hiểu hơn về mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng và những điều mà bạn cần phải lưu ý khi thuê nhà. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem885 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT