Mẫu đơn xin chuyển trường chuẩn nhất cho các cấp học

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Mẫu đơn xin chuyển trường là một thủ tục bắt buộc cùng với tính chất cần thiết đối với tất cả sinh viên, học sinh tất cả các cấp bậc khi muốn thực hiện quá trình chuyển đổi nơi học tập mới của mình. Việc viết đơn xin chuyển trường này cũng có sự khác nhau đến chính người viết. Để tìm hiểu kỹ hơn chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp ngay tại bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

 

1. Vai trò việc viết mẫu đơn xin chuyển trường

Vai trò việc viết mẫu đơn xin chuyển trường
Vai trò việc viết mẫu đơn xin chuyển trường

Đơn xin chuyển trường được hiểu là một loại đơn được sử dụng với mục đích gửi tới những người có thẩm quyền về việc xem xét, đánh giá về đề nghị của học sinh, sinh viên nào đó khi gửi đơn. Sau khi xem xét hoàn tất sẽ đi tới quyết định có chấp thuận cho đơn đề nghị đó hay không?

Mẫu đơn này thể hiện một vai trò rất quan trọng đối với một đề nghị, sự mong muốn của học sinh trong việc chuyển trường, rút học bạ, xin dừng lại quá trình học của mình tại trường đó,...Và mẫu đơn này được áp dụng phù hợp với mọi cấp bậc. Một văn bản đã có sự hợp pháp hóa trong quy định chứng minh cho một quyết định có sự căn cứ rõ ràng. 

Và đây cũng được coi là sự bày tỏ, một hình thức tạo sự kết nối giữa hội đồng nhà trường, lãnh đạo với chính học sinh để có thể hiểu hơn về mong muốn tương lai. 

2. Thủ tục cần chuẩn bị khi viết mẫu đơn xin xác nhận chuyển trường

Thủ tục cần chuẩn bị cho việc thực hiện mẫu đơn xin xác nhận chuyển trường
Thủ tục cần chuẩn bị cho việc thực hiện mẫu đơn xin xác nhận chuyển trường

Để có những bước chuyển trường thật tốt cho chính bản thân học sinh cũng như bậc phụ huynh thực hiện cho con cái của mình thì sẽ cần chú ý về các thủ tục giấy tờ đi kèm như sau:

+ Giấy khai sinh là bản sao.

+ Học bạ kèm theo bản chính của các cấp học hiện hành trước hoặc trong quá trình học tập kỳ nào đó của cấp học mới.

+ Các bằng tốt nghiệp nếu có 

Ví dụ như khi bạn muốn chuyển trường cấp trung học cơ sở thì bạn sẽ cần bằng tốt nghiệp của cấp tiểu học.

+ Giấy chứng nhận về điều kiện trúng tuyển vào cấp học theo quy định đề ra tùy theo hình thức dự tuyển. Mẫu giấy cũng như yêu cầu của trường công lập hay trường dân lập sẽ có sự khác nhau rõ rệt. 

+ Giấy giới thiệu chuyển trường được chính hiệu trưởng nơi thực hiện xin chuyển cấp và xác nhận và cả về giấy giới thiệu chuyển trường theo mẫu của sở giáo dục đào tạo cấp.

+ Kèm theo hộ khẩu nơi thường trú hay giấy tạm trú tại nơi bạn chuyển đến, đi theo quyết định công tác của cha mẹ hoặc người giám hộ khi chuyển đến tỉnh thành khác(giấy tờ này sẽ cần khi bạn thuộc diện chuyển đến tỉnh thành khác).

+ Cùng đó các mẫu giấy tờ hợp lệ về việc các chế độ được hưởng về ưu tiên, khuyến khích trong quá trình học tập. Đây sẽ là những giấy tờ giúp bạn có được sự giảm về học phí hoặc cộng điểm, đặc biệt sẽ cần chú ý với chính mẫu đơn xin chuyển trường THPT.

Kèm theo đó với mẫu đơn xin chuyển trường học theo quy định của trường chuyển ban hành, nếu không thì chính bạn hoặc các bậc phụ huynh có thể chọn lựa cho mình những mẫu đơn xin chuyển trường viết tay, mẫu làm đơn xin chuyển trường online hoặc mẫu mẫu đơn xin chuyển trường file word, đơn xin chuyển trường hay đã có sẵn tại các website cung cấp lựa chọn. 

Việc làm hành chính - văn phòng

3. Thủ tục tiến hành về bản mẫu đơn xin chuyển trường

3.1. Các bước tiến hành về thủ tục tiến hành

Các bước tiến hành về thủ tục tiến hành
Các bước tiến hành về thủ tục tiến hành

Để tiến hành thủ tục về việc chuyển trường sẽ tùy thuộc vào từng nơi mà yêu cầu mà có những sự khác biệt riêng. Còn về sự chung quy tổng quát nhất thì thủ tục sẽ có những bước cơ bản sau:

+ Bước 1: Thực hiện công việc đầu tiên là gửi đơn xin chuyển trường cho hiệu trưởng về nơi xin chuyển tới học mới để người lãnh đạo này đưa ra ý kiến và tiếp nhận đơn đưa ra hội đồng xem xét. Nếu ngay từ ban đầu không nhận được sự cho phép thì sẽ cần nêu rõ về lý do.

+ Bước 2: Nếu sau khi bên kia được tiếp nhận sẽ cần tiến hành việc nộp đơn tại trường cũ đang theo học tới hiệu trưởng để có thể thực hiện xem xét về việc đồng ý rút hồ sơ hay không? 

+ Bước 3: Việc xác nhận hoàn tất thì có thể thực hiện chuyển hồ sơ cho hiệu trưởng nhà trường nơi chuyển mới và chờ đợi việc tiếp nhận hồ sơ và học sinh tới học.

+ Bước 4: Khi thực hiện nộp đơn các bạn cần nộp tại phòng quản lý học sinh, sinh viên sở giáo dục đào tạo tùy cấp như mẫu đơn xin chuyển trường thcs cùng với mẫu đơn xin chuyển trường trung học phổ thông. Nếu đủ điều kiện bạn sẽ được cấp về giấy chuyển trường và sẽ được cung cấp mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học, mẫu đơn xin chuyển trường mầm non sẽ có sự phân bổ về nơi nộp.

+ Bước 5: Sau hoàn tất chuẩn bị tiếp nhận hồ sơ đã hoàn thành đầy đủ công chứng nộp tại nơi chuyển mới cho việc hoàn tất nhập học.

3.2. Chú ý về mẫu đơn xin chuyển trường năm 2020

Chú ý về mẫu đơn xin chuyển trường năm 2020
Chú ý về mẫu đơn xin chuyển trường năm 2020

Tại mục thủ tục tiến hành bạn cũng cần biết rằng về các trường hợp cụ thể để có thể thực hiện chuyển trường. 

Đối với trường hợp về mẫu đơn xin chuyển trường mầm non trong tỉnh, mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học trong thành phố cùng với mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học trong huyện, mẫu đơn xin chuyển trường của học sinh thcs trong tỉnh, mẫu đơn xin chuyển trường THPT trong tỉnh hay chính như mẫu đơn xin chuyển trường thpt Hà Nội. Thì việc quyết định và xem xét tiếp nhận sẽ hoàn toàn chủ yếu dựa vào hiệu trưởng cùng sự chỉ đạo của giám đốc sở.

Trường hợp về mẫu đơn xin chuyển trường ngoài tỉnh, mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh hay mẫu đơn xin chuyển trường trái tuyến thì lại có sự chú ý theo cấp bậc rõ ràng hơn về nơi tiếp nhận. 

+ Mẫu đơn xin chuyển trường trung học cơ sở ngoại tỉnh nơi tiếp nhận sẽ là phòng giáo dục và đào tạo quyết định về việc chuyển trường.

+ Mẫu đơn xin chuyển trường THPT ngoài tỉnh thì nơi tiếp nhận sẽ là sở giáo dục và đào tạo tiếp nhận thực hiện công việc xét duyệt cho việc chuyển trường.

+ Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non ngoài tỉnh và mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học khác tỉnh hay chính là mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học ngoài tỉnh sẽ vẫn là quyết định xem xét chủ yếu của hiệu trưởng với phòng đào tạo đưa ý kiến cho quá trình có nên hay không.

Việc học sinh chuyển trường dù đang theo bất kỳ cấp học nào đi chăng nữa thì sẽ luôn cần thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định và có thời gian quy định rõ ràng. Khoảng thời gian hợp lý nhất nộp đơn chuyển trường là sau mỗi kỳ học, mỗi năm học kết thúc hoặc các kỳ học năm học mới chuẩn bị bắt đầu.

Nhưng đôi khi vẫn có các trường hợp ngoại lệ thực hiện việc chuyển luôn tại giữa kỳ học, các trường hợp này sẽ diễn ra. Do chính bố mẹ công tác đột xuất, định cư nước ngoài, chất lượng học chưa đáp ứng đủ sẽ cần tới. Các trường hợp này rơi vào tất cả các cấp từ mẫu đơn xin chuyển trường mẫu giáo cần thực hiện mẫu đơn xin chuyển trường cho bé khi phụ thuộc bố mẹ làm việc. Đơn xin chuyển trường THPT khi các bậc phụ huynh muốn con mình ôn thi gấp rút.

3.3. Sự chú ý cho tổng thể mẫu đơn

Sự chú ý cho tổng thể mẫu đơn
Sự chú ý cho tổng thể mẫu đơn

Dù là mẫu đơn xin chuyển trường của học sinh thpt hay mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học 2020 thì các thủ tục chuyển trường cũng phức tạp không hề khác gì những thủ tục chuyển đổi khác sẽ đều cần tới thực hiện theo đúng quy trình. Bởi mọi tài liệu liên quan sẽ luôn là điều hướng tới học bạ của bạn giúp bạn có một “bộ mặt” tốt hơn khi tham gia bất kỳ việc học tại đâu và là yếu tố quyết định việc thực hiện chuyển thành công hay không? Bởi đây bất cứ trường nào cũng sẽ tiếp nhận những học sinh kém để gây “tụt hạng” của trường đâu đúng không? 

Hình thức trình bày cho chính đơn xin việc của bạn cũng cần được liệt kê cụ thể và không có bất kỳ một sai sót và khác form nào. Bởi nếu bạn tự đổi mẫu theo ý thích thì việc đơn xin đó không được chấp nhận là điều hiển nhiên.

Đối với tiêu đề của đơn xin bạn cũng cần chú ý đúng tên, việc căn giữa 2 lề, in hoa cùng cỡ chữ và in đậm là điều kiện cần thiết nổi bật mục đích hướng tới của việc làm đơn. Tại phần thân của đơn xin chuyển trường thì sẽ cần yêu cầu về việc khai báo thật đầy đủ các thông tin cá nhân của người được chuyển đi - hãy nhớ kiểm tra kỹ và chắc chắn rằng điều đó là chính xác. Còn đối với phần kết các bạn cần chú ý tới ý kiến của trường chuyển mới và chữ ký xác nhận đi kèm chính xác của người làm đơn.

Cũng cần chú ý rằng một vài trường khi thực hiện chuyển đổi trường học cũng cần tới lệ phí nên các bạn cũng như chính bậc phụ huynh khi muốn chuyển đổi cũng cần chú ý tới. Đặc biệt nếu bạn chưa soạn thảo đơn xin chuyển thì còn cần tới tham khảo những mẫu mà website work247.vn của chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Việc làm nhân viên kinh doanh

4. Download mẫu đơn xin chuyển trường chuẩn nhất

Việc download mẫu đơn xin chuyển trường ở đâu là tốt
Việc download mẫu đơn xin chuyển trường ở đâu là tốt

Biểu mẫu đơn xin chuyển trường sẽ là một yếu tố cần thiết để chính những người chưa thực sự biết về các mẫu đơn có thể tải và sử dụng thay vì phải ngồi đợi tự tay viết tốn nhiều thời gian và đôi khi còn sai mẫu. Vậy để tiện lợi hơn cho việc sử dụng tải các mẫu đơn liên quan cũng như download mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học thì hãy chú ý ngay tại đây.

+ Mẫu đơn xin chuyển trường 2020: don-xin-chuyen-truong.pdf

+ Tải mẫu đơn xin chuyển trường THPT khác tỉnhDon-xin-chuyen-truon-THPT-khac-tinh.doc

+ Tải mẫu đơn xin chuyển trường tiểu họcDon-xin-chuyen-truong-tieu-hoc.doc

Hy vọng mọi thông tin mà work247.vn chia sẻ trên đây về mẫu đơn xin chuyển trường sẽ đem lại những hữu ích nhất định cho các bạn, cũng như bậc phụ huynh đang loay hoay với việc tìm kiếm. Và để có thể tạo được những mẫu đơn khác liên quan thì các bạn hãy theo dõi website hàng ngày để được cập nhật liên tục nhé! Cảm ơn chính những độc giả đã theo dõi chúng tôi hàng ngày để cập nhật kiến thức bổ ích trong cuộc sống.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5245 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT