Lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch marketing:
• Thực hiện chiến lược marketing dưới sự hướng dẫn của CMO/ Cố vấn Marketing hoặc lãnh đạo cấp cao khác.
• Hiểu rõ mục tiêu và chiến lược tổng thể của CMO/ Cố vấn MKT và chuyển thể chúng thành các kế hoạch hành động và chiến dịch cụ thể.
• Đề xuất và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị số, sự kiện hoặc các hoạt động tiếp thị khác.
• Đề xuất OKR tháng, quý cho CMO
2. Quản lý và vận hành đội ngũ marketing:
• Xây dựng và thiết lập kế hoạch thực thi cho các bộ phận của phòng MKT
• Hướng dẫn, đào tạo và phát triển nhân viên nhân sự trong team
• Tuyển dụng các vị trí nhân sự còn thiếu để đảm bảo đúng người đủ nhân nhân lực thực thi cho phòng MKT
• Hỗ trợ, đôn đốc, theo dõi nhân sự trong team hoàn thành mục tiêu, OKR của cá nhân và phòng ban
• Đánh giá hiệu suất công việc và tính lương thưởng của nhân sự trong team dựa theo chính sách KPI của phòng MKT
3. Theo dõi,đánh giá và cải thiện hiệu suất chiến dịch, hệ thống kênh:
• Sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo để theo dõi hiệu suất của website, social, ecommerce, các chiến dịch quảng cáo
• Cung cấp báo cáo và phản hồi cho CMO về kết quả và các cải tiến hoặc điều chỉnh.
4. Thực hiện các công việc chuyên môn:
• Xây dựng rule, guidline vận hành cho các bộ phận
• Nghiên cứu, thử nghiệm và triển khai các ý tưởng mới cho MKT
• Tối ưu và đo lường website, ecommerce
• Tối ưu đo lường hệ thống nội dung trên toàn bộ các kênh truyền thông
• Tham gia xây dựng các nội dung trong điểm cho MKT liên quan đến thương hiệu, sự kiện, chiến dịch truyền thông
• Thực hiện setup quảng cáo Facebook, google, tiktok ads...
• Các công việc chuyên môn khác đối với với MKT leader
Tư vấn khách hàng online qua fanpage công ty, chuyển đổi data khách hàng sang số điện thoại.
Telesale/kết nối khách hàng có sẵn từ fanpage.
Nhận biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để từ đó giới thiệu các sản phẩm phù hợp.
Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, tạo dựng lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ, thuyết phục khách hàng tái tục, upsale.
Chủ động tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường: kết nối CTV, Đại lý, khách lẻ..
Báo cáo lên các cấp trên về tiến độ, kết quả kinh doanh; nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ.
Xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng, data khách hàng.