Hồ sơ xin việc điện tử gồm những gì và cách tạo ra hồ sơ xin việc điện tử.

Tác giả: Phạm Hồng Ánh 13-09-2024

Ngày nay hồ sơ xin việc điện tử đang trở nên rất nhiều bạn trẻ quan tâm nhất là những sinh viên mới ra trường bởi nó rất nhanh gọn và tiện lợi. Hồ sơ xin việc điện tử sẽ bao gồm những gì và cách tạo nên những bộ hồ sơ thu hút đẹp mắt gửi đến nhà tuyển dụng cùng tìm hiểu với work247.vn nhé.

1. Hiểu như thế nào về hồ sơ xin việc điện tử?

Hiện nay mọi người đã được nghe rất nhiều đến về chủ đề hồ sơ xin việc điện tử hoặc hồ sơ xin việc online vào thời gian gần đây. Tình hình công nghệ phát triển thì hình thức tạo nên hồ sơ xin việc như vậy đã không còn là xa lạ và việc làm hồ sơ xin việc điện tử trở nên vô cùng hữu dụng.

Hiểu như thế nào về hồ sơ xin việc điện tử?

Hồ sơ xin việc điện tử sẽ có những đặc điểm khác với hồ sơ xin việc bằng giấy thông thường khác. Nếu như thông thường bạn sẽ sử dụng bộ hồ sơ xin việc bằng giấy và có đến tận nơi doanh nghiệp công ty để nộp thì bây giờ hồ sơ xin việc điện tử sẽ càng tiện lợi hơn. Người dùng có thể tự tạo cho mình một bộ hồ sơ xin việc tại các website có sẵn ví dụ tại work247.vn và nhiều website khác nữa. Các bộ hồ sơ xin việc điện tử này sẽ được tiến hành nộp qua email của công ty, doanh nghiệp hay các website của nhà tuyển dụng cung cấp. Lại còn với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì việc làm hồ sơ xin việc điện tử vừa tiết kiệm được thời gian, tránh đi lại tiếp xúc nhiều người mà lại vẫn đảm bảo được các thông tin của mình được đến tay người tuyển dụng.

Khi email được xác nhận nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được thông tin của ứng viên và tiện lợi trong quá trình xem xét rồi đưa ra quyết định lịch thời gian mời bạn đến phỏng vấn. Đồng thời hồ sơ xin việc điện tử đang được rất nhiều cơ quan doanh nghiệp khuyến khích sử dụng vì nó đem lại sự mới mẻ và phong cách làm việc, bên cạnh đó lại tiết kiệm được thời gian đi lại của ứng viên.

Có thể rút ra kết luận hồ sơ việc điện tử cũng giống như hồ sơ xin việc thông thường khác hình thức thay vì đến tận nơi nộp cho nhà tuyển dụng thì mình có thể gửi qua email hay website của công ty.

Xem thêm: File mềm hồ sơ xin việc là gì - Cách ứng tuyển việc làm online

2. Đặc điểm và cách tạo ra hồ sơ xin việc điện tử

Hồ sơ xin việc điện tử gồm có một số các đặc điểm như:

2.1. Cách làm hồ sơ xin việc điện tử có đặc điểm ra sao?

Có rất nhiều cách giúp bạn làm hồ sơ xin việc bằng điện tử chẳng hạn như tại các phần mềm của chính chiếc máy tính. Đầu tiên mọi người cùng đi vào tìm hiểu cách làm hồ sơ xin việc điện tử bằng phần mềm Word trên máy tính.

Cách làm hồ sơ xin việc điện tử có đặc điểm ra sao?

Đã xuất hiện rất nhiều cách giúp bạn có thể làm hồ sơ xin việc điện tử ví dụ như các phần mềm của máy tính, laptop. 

2.1.1. Cách làm hồ sơ xin việc điện tử bằng phần mềm word trên máy tính

Đầu tiên bạn cần xác định rằng sẽ cần cho những thông tin nào cần thiết có trong bộ hồ sơ xin việc tùy thuộc vào từng yêu cầu đối với nhà tuyển dụng hay vị trí ứng tuyển. Bạn mở ra trang word của mình và bắt đầu tạo hồ sơ xin việc.

Cách làm hồ sơ xin việc điện tử bằng phần mềm word trên máy tính

ạn chọn vào mục Design và mục Page border sẽ thấy hiện ra cửa sổ. Sau đó bạn chọn vào mục Borders and Shading để lựa chọn viền và khung theo sở thích của mình trong Art. Tiếp đó chọn vào mục Apply-This Section - First page only. Trong mục Option chọn Text ở mục Measure From để hoàn tất phần bìa của hồ sơ.

Sau đó bạn có thể thêm màu sắc tùy thích và chọn ra tấm hình đẹp nhất của mình để gắn lên hồ sơ. Đồng thời thêm vào những thông tin, các mục tiêu hay tiêu chí bạn cần giống như hồ sơ xin việc thông thường. Những thông tin này đều phải căn chỉnh thật cân đối và chuẩn xác thì bạn đã tạo nên cho mình một hồ sơ điện tử hoàn chỉnh.

2.1.2. Cách làm hồ sơ xin việc điện tử trên Powerpoint hay Excel, website.

Ngoài cách trên bạn cũng có thể tạo ra hồ sơ xin việc điện tử bằng các phần mềm khác như Powerpoint hay Excel. Những phần mềm này thì lại vô cùng dễ làm nếu như bạn có kiến thức cơ bản về chúng để sử dụng. Đối với phần mềm Powerpoint ta có thể sử dụng bằng dụng cụ ở phần mềm này để thiết kế ra bộ hồ sơ tuyệt đẹp với nhiều màu sắc. Còn Excel cũng thuận lợi cho bạn nào muốn tạo ra hồ sơ xin việc mà cần có nhiều phần chứa hàng,cột để ghi rõ các mục tiêu hay nhiệm vụ thông tin có trong bộ hồ sơ.

Cách làm hồ sơ xin việc điện tử trên Powerpoint hay Excel, website.

Bên cạnh đó tạo hồ sơ trên các trang website có chất lượng cũng là một cách uy tín. Nội dung sau đây bài viết xin được giới thiệu đến bạn website tạo hồ sơ xin việc work247.vn luôn có những bộ hồ sơ siêu đẹp và chất lượng. Bạn có thể lựa chọn và tải về cho mình những mẫu hồ sơ mà bạn thích.

Chỉ bằng với 3 bước đơn giản bạn đã có một bộ hồ sơ xin việc điện tử cho riêng mình làm đốn tim các nhà tuyển dụng rồi : 

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào work247.vn chọn CV theo ngành nghề, chọn mục điện tử và giờ thì bạn có thể chọn mẫu nhé. Bước 2 work247.vn có rất nhiều bộ hồ sơ bằng nhiều thứ tiếng như : Anh, Trung, Hàn, Nhật có thể chọn mẫu hồ sơ mà mình ưa thích và sửa lại theo những gì bạn muốn viết vào từng mục của hồ sơ nhé. Bạn cũng có thể thêm vào hoặc bớt đi những gì mình muốn vào trong bộ hồ sơ để giúp bộ hồ sơ của mình trông hoàn chỉnh hơn. Bước 3 sau khi hoàn thành xong mọi thứ bạn hãy ấn “tải xuống” và nhận ngay bộ hồ sơ của mình nhé.

Cách làm hồ sơ xin việc điện tử bằng website

Xem thêm: Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay ấn tượng bạn đã biết chưa?

2.2. Đặc điểm hồ sơ điện tử gồm những gì?

Để tạo nên một bộ hồ sơ xin việc điện tử hoàn chỉnh thì bạn cần phải có những danh mục sau ví dụ : Thông tin cá nhân của bản thân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như mục tiêu sở thích. Bên cạnh đó kèm theo sơ yếu lý lịch, các giấy chứng nhận,... đều là những thông tin cần thiết cần có trong bộ hồ sơ xin việc.

Trong phần thông tin cá nhân bạn phải cần ghi đầy đủ thông tin về bạn như họ tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Đây là những thông tin cần thiết giúp nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi cần thiết.

Về trình độ học vấn thì phần này bạn cần ghi rõ về các mốc thời gian và nội dung của từng mốc thời gian nằm trong quá trình đi học của mình để nhằm giúp nhà tuyển dụng nắm bắt rõ được trình độ của bạn, thêm vào đó có thể là thông tin về các trình độ như ngoại ngữ hay những tấm bằng chứng nhận.

Kinh nghiệm phần này cũng cần ghi rõ các mốc thời gian mà bạn từng làm việc tại công ty hay doanh nghiệp nào trước đây , có chức vụ gì và nhiệm vụ công việc, việc làm trước đó của bạn đã kéo dài từ trong bao lâu.

 Kỹ năng có thể ghi những kỹ năng bạn có được như giao tiếp tốt, kỹ năng về tin học,..Mục tiêu phần mục này thường được ghi mục đích bạn đến với công việc là gì, ghi rõ những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng nắm rõ hơn về bạn và cũng sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn về bạn hơn. Cuối cùng là những tài liệu khác nếu như nhà tuyển dụng yêu cầu bạn kèm theo.

Đặc điểm hồ sơ xin việc gồm những gì?

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nội dung cũng như hình thức làm hồ sơ điện tử. Cùng work247.vn tìm hiểu nhiều hơn để có cái nhìn mới mẻ về hồ sơ xin việc điện tử.