Mách bạn cách viết đơn xin việc Samsung đầy đủ và chi tiết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Samsung là một tập đoàn phát triển khổng lồ của Hàn Quốc, có ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, văn hóa, chính trị, đời sống, truyền thông của Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Quy mô của Samsung rất lớn nên nhu cầu tuyển dụng tại đây cũng vô cùng nhiều. Để xin việc tại Samsung thì bạn không thể thiếu đơn xin việc. Tuy nhiên, đơn xin việc tại Samsung khác với đơn xin việc thông thường. Cùng tìm hiểu cách viết đơn xin việc Samsung qua work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin việc Samsung có quan trọng không?

Đơn xin việc Samsung là tài liệu quan trọng, nó giúp bạn gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Tập đoàn Samsung có nhiều đãi ngộ tốt và mức lương khá cao nên thu hút rất nhiều người lao động, do vậy cơ hội cạnh tranh là khá lớn.

Để xin việc vào Samsung, đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh, thể hiện rằng bạn muốn tham gia vào Samsung và cống hiến hết mình cho công ty.

Đơn xin việc Samsung có quan trọng không
Đơn xin việc Samsung có quan trọng không

Khi đi xin việc tại Samsung, đơn xin việc của bạn như một chỉ định ngầm với nhà tuyển dụng về khả năng làm việc, kỹ năng chuyên môn của bạn. Nhà tuyển dụng thông qua đơn xin việc sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào, có phù hợp với công ty của họ hay không?

Đối với những người chưa có kinh nghiệm thì viết đơn xin việc vào Samsung sẽ là một điều khá khó khăn, vì vậy bạn cần viết một lá đơn xin việc hoàn hảo, gây ấn tượng mạnh, thuyết phục được người tuyển dụng Samsung sẽ chọn bạn.

Một lá đơn xin việc chuẩn chỉnh sẽ là “chìa khóa” để giúp bạn mở “trái tim” nhà tuyển dụng, mở ra cơ hội việc làm cho bạn. Vì vậy, trước tiên bạn cần biết được cách viết chi tiết và chuẩn chỉnh trong đơn xin việc.

Xem thêm: Tìm hiểu triết lý kinh doanh của Samsung là gì để dẫn đến thành công

2. Đơn xin việc Samsung có bố cục thế nào?

Khi bạn viết đơn xin việc Samsung sẽ có mẫu sẵn, bạn chỉ cần điền đầy đủ một số mục như: Vị trí ứng tuyển, thông tin cá nhân, trình độ học vấn, tình trạng sức khỏe, kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ, lý do bạn muốn xin vào Samsung.

2.1. Vị trí ứng tuyển

Trong phần vị trí ứng tuyển, có ba mục vị trí ứng tuyển là SVMC, SEV, SUPPORT.

Vị trí ứng tuyển
Vị trí ứng tuyển

Trong đó, SVMC là trung tâm nghiên cứu lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á. Bạn sẽ làm việc về phần mềm điện thoại di động và thử nghiệm thị trường. Chuyên ngành ứng tuyển của SVMC là công nghệ thông tin, điện tử và có kỹ năng ngôn ngữ lập trình như Java, C++.

Còn SEV là từ viết tắt của các chữ cái đầu của công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam. SEV sản xuất QC, điện thoại di động, VC, camera, injection,… Chuyên ngành tuyển dụng của SEV là điện tử, cơ điện tử kỹ sư hóa chất, vật liệu và một số chuyên ngành kỹ thuật khác.

SUPPORT tuyển dụng các bộ phận mua hàng, hậu cần, nhân sự, tài chính, IS, nghệ thuật nhân văn. Chuyên ngành đào tạo sẽ là công nghệ thông tin hoặc bất kỳ chuyên ngành nào.

Nếu bạn dự định ứng tuyển vào 1 trong 3 vị trí trên của Samsung thì cần ghi rõ vị trí đó.

2.2. Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân là mục quan trọng không thể thiếu trong đơn xin việc hay CV xin việc. Đơn xin việc Samsung cũng vậy, nó là mục để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bao nhiêu tuổi và đến từ đâu.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân bạn cần cung cấp gồm có:

- Họ tên: Bạn ghi đầy đủ họ tên của mình vào phần này.

- Ngày tháng năm sinh: Bạn điền theo chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh của bạn.

- Số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp: Bạn điền đầy đủ các mục như trên chứng minh nhân dân.

- Số điện thoại liên hệ: Bạn cần điền chính xác số điện thoại để nhà tuyển dụng liên hệ cho bạn nếu bạn trúng tuyển phỏng vấn.

- Giới tính: Nếu bạn là nam thì gạch nữ và nữ thì ngược lại.

- Địa chỉ email: Bạn cần ghi địa chỉ email nghiêm túc và dùng thường xuyên. Không để tên email quá trẻ con, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn không thật sự nghiêm túc với công việc này.

- Quê quán: Bạn ghi tỉnh thành và địa chỉ nơi bạn đang sinh sống.

- Ảnh: Bạn nên chọn ảnh chân dung rõ nét, chọn bức ảnh bạn cho là đẹp vì nó là điểm cộng của bạn, giúp bạn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Bạn không nên chọn ảnh mờ, không rõ nét hoặc photoshop quá đà, nhà tuyển dụng có thể cảm thấy khó chịu về bạn và có thể bạn sẽ mất đi cơ hội vào vòng phỏng vấn.

Địa chỉ email và số điện thoại là phương thức để nhà tuyển dụng Samsung liên hệ lại với bạn, do đó bạn cần ghi chính xác. Nếu bạn điền sai thông tin phần này, bạn sẽ mất cơ hội tham gia phỏng vấn. Vì vậy, kiểm tra thật kỹ thông tin trước khi gửi đơn.

2.3. Thông tin trình độ

Phần thông tin trình độ trong đơn xin việc Samsung là căn cứ để đánh giá năng lực của bạn, xem xét bạn có phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển hay không?

Thông tin trình độ
Thông tin trình độ

Thông tin trình độ học vấn gồm có: Bằng cấp có Đại học, Cao học, Tiến sĩ hoặc bằng khác; đơn vị đào tạo; chuyên ngành theo học; ngày bắt đầu học; ngày tốt nghiệp; điểm tốt nghiệp. Tùy thuộc vào từng vị trí mà Samsung sẽ có yêu cầu về trình độ khác nhau, bạn có bằng cấp càng cao thì sẽ càng có lợi thế. Bạn nên ghi đầy đủ các bằng cấp mà bạn có để gây ấn tượng nhất có thể nhé!

2.4. Tình trạng sức khỏe

Tập đoàn Samsung luôn chú trọng vấn đề sức khỏe của người lao động, vì vậy hàng tháng công ty luôn có khoản phụ cấp sức khỏe cho nhân viên của mình.

Tình trạng sức khỏe
Tình trạng sức khỏe

Vì vậy, để đảm bảo người lao động có sức khỏe, bạn điền chiều cao, cân nặng của mình, tự đánh giá về tình trạng sức khỏe của bản thân và bạn đủ sức khỏe làm việc hay chưa đủ sức khỏe. Bạn cần ghi rõ các bệnh mãn tính những lưu ý khác về sức khỏe (nếu có).

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Bên cạnh trình độ học vấn thì nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến kinh nghiệm làm việc của bạn, nếu bạn có kinh nghiệm thì sẽ là một lợi thế rất lớn. Samsung cũng yêu cầu năng lực làm việc khá cao. Do vậy, nếu bạn từng đi làm nhiều năm và giữ chức vụ cao trong công ty, bạn có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp thì khả năng bạn trúng tuyển là rất lớn.

Ở phần kinh nghiệm làm việc, bạn nêu rõ tên công ty, vị trí công việc, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và chi tiết về công việc của bạn. Bạn nên ghi tên công ty theo trình tự thời gian và chỉ ghi công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển.

2.6. Chứng chỉ

Samsung là một tập đoàn lớn, nên có một số vị trí công việc cần đòi hỏi trình độ ngoại ngữ nhất định như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung hoặc ngôn ngữ khác. Bạn sẽ đánh giá trình độ của bạn từ 1 đến 5 điểm, 1 là sơ cấp và 5 là cao cấp, kèm theo chi tiết chứng chỉ mà bạn sở hữu.

Chứng chỉ
Chứng chỉ

Ngoài ngoại ngữ, bạn có thể nêu một số chứng chỉ khác của bạn như tin học văn phòng,… và kèm theo cấp độ.

2.7. Lý do xin việc tại Samsung

Vì Samsung tuyển dụng nhiều vị trí nên không có khuôn mẫu cụ thể cho phần lý do xin việc tại Samsung.

Lý do xin việc tại Samsung
Lý do xin việc tại Samsung

Bên cạnh bằng cấp, trình độ, chứng chỉ của bản thân, bạn cần nêu ra những phẩm chất cá nhân, kỹ năng của bạn liên quan đến vị trí ứng tuyển, để có thể thuyết phục với nhà tuyển dụng rằng bạn chính là ứng viên phù hợp. Bạn cần nêu lý do nổi trội để bạn trở nên nổi bật hơn những ứng viên khác.

Bạn hãy ghi thêm phần mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, những điều bạn mong muốn trong tương lai và lợi ích mà bạn đem lại cho Samsung là gì? Nhà tuyển dụng sẽ thấy được mục tiêu của bạn và khả năng cống hiến của bạn cho Samsung. Bạn có thể khen công ty và nêu sự hiểu biết của bản thân về công ty và bạn mong muốn được tham gia vào các hoạt động của công ty để cống hiến hết khả năng của mình.

Cuối cùng, bạn cam kết những thông tin bạn khai trên lá đơn đều là sự thật và nói lời cảm ơn với nhà tuyển dụng vì đã đọc đơn xin việc của bạn. Ở cuối tờ đơn bạn ký và ghi rõ họ tên.

Xem thêm: Hồ sơ đi làm Samsung gồm những gì - Kinh nghiệm 

3. Lưu ý khi viết đơn xin việc Samsung

Bạn nên nghiên cứu kỹ các mục tiêu, chiến lược hay hoạt động của công ty Samsung để viết đơn xin việc sao cho hay và chuẩn xác nhất.

Khi viết đơn xin việc Samsung, bạn tuyệt đối không được viết sai chính tả, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn cẩu thả và không cẩn thận. Bạn nên đọc đi đọc lại nhiều lần để đảm bảo rằng mình không viết sai chính tả và không tẩy xóa.

Lưu ý khi viết đơn xin việc Samsung
Lưu ý khi viết đơn xin việc Samsung

Bạn nên viết ngắn gọn, đúng ngữ pháp, không viết lan man và dài dòng. Nhà tuyển dụng sẽ không muốn đọc một lá đơn xin việc viết không đúng trọng tâm đâu.

Cuối cùng, bạn cần viết trung thực, không khoác lác về bản thân. Nếu bạn viết quá về bản thân mình, nhà tuyển dụng sẽ mất niềm tin ở bạn và cho rằng bạn là người gian dối. Vì vậy, bạn cần lưu ý nhé!

Hy vọng qua bài viết này của work247 , bạn sẽ biết cách viết đơn xin việc Samsung và những lưu ý quan trọng khi viết. Chúc bạn may mắn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem892 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT