Chỉ huy trưởng công trình là gì? Yếu tố trở thành chỉ huy trưởng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Chỉ huy công trình hay quản lý xây dựng là một trong những công việc được rất nhiều người quan tâm. Đây là một trong những công việc mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Với những ai đang có ý định theo học và tìm kiếm việc làm ở vị trí này cần quan tâm đến những yếu tố cần có để có thể ứng tuyển vị trí này. Biết được công việc chính của chỉ huy trưởng công trình là gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Xây Dựng

1. Khái niệm chỉ huy trưởng công trình là gì?

Chỉ huy trưởng công trình là người chịu trách nhiệm giám sát tất cả các hoạt động diễn ra tại công trường, đảm bảo tiến độ công việc cũng như chất lượng công trình, nguyên vật liệu sử dụng tại công trình... Bên cạnh đó người chỉ huy trưởng công trình còn có trách nhiệm trong việc bố trí sắp xếp nhân viên cấp dưới, các người công nhân làm việc, đảm bảo những người lao động cấp dưới thực hiện đầy đủ an toàn lao động và thực hiện đúng công việc được giao.

Khái niệm chỉ huy trưởng công trình là gì?
Khái niệm chỉ huy trưởng công trình là gì?

2. Công việc của chỉ huy trưởng công trình

Để có thể đảm nhận và thực hiện tốt công việc của chỉ huy trưởng công trình bạn cần phải hiểu rõ những công việc mà ở vị trí này đảm nhận. Từ hiểu rõ khối lượng công việc sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ công việc đó tốt hơn. Dưới đây là một số công việc mà người chỉ huy trưởng công trình cần phải làm.

Là người trực tiếp giám sát công trình mình được giao, đảm bảo tất cả các yếu tốt tại công trường như thông số kỹ thuật, yêu cầu về tiến độ, liên lạc với các bên để thực hiện các yêu cầu.

Công việc của chỉ huy trưởng công trình
Công việc của chỉ huy trưởng công trình

Có trách nhiệm liên lạc với khách hàng, các chuyên gia xây dựng, các bộ phận liên quan, ban ngành hoặc chính quyền địa phương nới dự án diễn ra để làm các giấy tờ cần thiết.

Đảm bảo an toàn cho người lao động, chất lượng công trình phải được giám sát. Cùng với đó là tiến độ thực hiện công trình, chi phí thực hiện dự án như thế nào thì người chỉ huy trường là người phải nắm bắt rõ nhất để có những điều chỉnh thích hợp, theo đúng yêu cầu của đối tác và kế hoạch đề ra.

Là người có trách nhiệm sắp xếp điều phối, giám sát công nhân kỹ sư tại công trình.

Chỉ huy trưởng công trình có trách nhiệm điều phối và lựa chọn công vụ và vật liệu sử dụng trong công trình.

Kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ báo cáo, bảng thiết kế, bản vẽ và một số giấy tờ quan trọng khác.

- Thường xuyên duy trì kiểm tra chất lượng

Phải nắm bắt được tình hình chung tại công trình, giải quyết và xử lý mọi vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.

Người chỉ huy trưởng công trình là người có nhiệm vụ đánh giá và xử lý vấn đề để giảm thiểu rủi ro.

Đôi khi bạn cần phải đàm phán với các bên đối tác, các bên có nhiệm vụ và chức năng để xin giấy phép xây dựng.

Ngoài ra còn rất nhiều công việc khác mà người làm chỉ huy trưởng công trình cần phải thực hiện. Công việc cụ thể sẽ được các nhà tuyển dụng trao đổi kỹ hơn khi ứng tuyển.

Sau khi đã hiểu được công việc của chỉ huy trưởng công trình, nhiều bạn sẽ tìm mỏ về những yêu cầu về trình độ và kỹ năng để có thể đảm ứng được khối lượng công việc trên. Làm thế nào để trở thành chỉ huy trưởng công trình hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

3. Yêu cầu về trình độ và kỹ năng khi ứng tuyển chỉ huy trưởng công trình

Vị trí chỉ huy trưởng công trình là một vị trí đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Không phải ai cũng có khả năng đảm nhận những vị trí này. Thông thường vị trí này có được là sau khoảng thời gian dài làm việc, tích lũy kiến thức và kỹ năng thì mới có thể đảm nhận được vị trí này. Dưới đây là một số yêu cầu về trình độ và kỹ năng cần có khi ứng tuyển vị trí này bạn có thể tham khảo.

Yêu cầu về trình độ và kỹ năng khi ứng tuyển chỉ huy trưởng công trình
Yêu cầu về trình độ và kỹ năng khi ứng tuyển chỉ huy trưởng công trình

3.1. Yêu cầu về trình độ

- Ở vị trí này yêu cầu đầu tiên là phải có trình độ, yêu cầu tốt nghiệp kỹ sư, quản lý dự án, quản lý xây dựng, kỹ thuật xây dựng... những ngành nghề liên quan. Nếu có những bằng chứng chỉ hoặc thạc sĩ sẽ được yêu tiên. Bằng cấp ở những vị trí cao thường rất quan trọng. Sau khi đảm bảo yêu cầu về bằng cấp thì yêu cầu tiếp theo đó chính là yêu cầu về kinh nghiệm.

3.2. Yêu cầu về kinh nghiệm

Vị trí chỉ huy trưởng công trình không thể bỏ qua yếu tố về kinh nghiệm. Kinh nghiệm rất quan trọng ở vị trí này, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề hơn những người mới ra trường với tấm bằng loại giỏi mà chưa có kinh nghiệm. Vì vị trí công việc này thực sự rất cần yếu tố về kinh nghiệm, đối khi những tình huống trên công trường phải cần đến kinh nghiệm để giải quyết hơn là việc sử dụng kiến thức sách vở.

- Ngoài yếu tố về kinh nghiệm và bằng cấp thì những kỹ năng cũng rất cần thiết cho vị trí chỉ huy công trình. Dưới đây là một số kỹ năng cần có để thực hiện tốt công việc của mình.

3.3. Yêu cầu về kỹ năng

Người làm chỉ huy trưởng công trình phải có và rèn luyện những kỹ năng sau đây.

3.3.1. Kỹ năng lãnh đạo

Vị trí chỉ huy trưởng công trình là làm công việc của người lãnh đạo, phải quan sát sắp xếp mọi việc ở công trình. Nếu  không có kỹ năng lãnh đạo thì chắc hẳn bạn sẽ không hoàn thành được nhiệm vụ của vị trí này.

3.3.2. Kỹ năng giao tiếp tốt

Làm việc với các đối tác, giải quyết mọi hồ sơ giấy tờ, quản lý nhân viên cấp dưới... rất nhiều công việc phải giao tiếp, truyền đạt thông tin. Nếu người chỉ huy trưởng công trình mà không có kỹ năng giao tiếp tốt thì quá trình làm việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy mà trước khi ứng tuyển vị trí này bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Chắc chắn rằng bạn tự tin ra giỏi kỹ năng này.

3.3.3. Kỹ năng làm việc nhóm

Với những vị trí cao thì việc bạn phải kết hợp làm việc với nhiều bộ phận khác là việc làm thường xuyên và quan trọng. Người chỉ huy trưởng không thể làm việc một mình chính vì vậy mà kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những người có kỹ năng này tốt.

3.3.4. Một số kỹ năng khác

Ngoài những kỹ năng trên thì người làm chỉ huy trưởng công trình cũng cần rèn luyện một số kỹ năng sau đây như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thúc đẩy và tạo động lực, kỹ năng sắp xếp thời gian và công việc... rất nhiều kỹ năng khác bạn cần phải có để công việc làm chỉ huy của bạn được thuận lợi.

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm và đảm nhận vị trí công việc của chỉ huy trưởng công trình bạn có thể tìm kiểu một số yêu cầu về kỹ năng trình độ bên trên để đáp ứng được những yêu cầu công việc.

Tìm việc làm chỉ huy trưởng công trình

4. Cơ hội việc làm chỉ huy trưởng công trình

Khi ứng tuyển và tìm kiếm một cơ hội việc làm cái mọi người quan tâm nhiều nhất đó chính là có hội việc làm của ngành nghề công việc đó. Với vị trí công việc chỉ huy trưởng công trình thì bạn có thể ứng tuyển ở đây và cơ hội nghề nghiệp ra sao là câu hỏi của nhiều bạn ứng viên. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới.

Cơ hội việc làm chỉ huy trưởng công trình
Cơ hội việc làm chỉ huy trưởng công trình

Cơ hội việc làm của vị trí này bạn có thể ứng tuyển và tìm kiếm việc làm tại công ty xây dựng, công ty địa ốc, phát triển bất động sản, các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn phòng, nhà máy, xí nghiệp... Các công trình công cộng. Rất nhiều vị trí cho bạn lựa chọn vì theo thông kê hiện nay thì đất nước đang trên đường đổi mới và phát triển. Nhiều dự án xây dựng được xây lên nhu cầu tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng ở vị trí này là rất nhiều chính vì vậy mà những người có kinh nghiệm ở vị trí này có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn có có nhiều cơ hội để phát triển bản thân.

5. Trách nhiệm, nhiệm vụ của chỉ huy trưởng công trình

Là người chịu trách nhiệm chính trong dự án, công trình mình chỉ huy vây nên chỉ huy trưởng có rất nhiều trách nhiệm.

- Kiểm soát và đôn đốc tiến trình thực hiện dự án

- Thường xuyên tổ chức họp với các chủ đầu tư, các bên liên quan đến dự án, các bên tư vấn và giám sát.

Trách nhiệm, nhiệm vụ của chỉ huy trưởng công trình
Trách nhiệm, nhiệm vụ của chỉ huy trưởng công trình

- Báo cáo tình hinh thực hiện tiến độ thi công để báo cáo với cấp trên những người có trách nhiệm liên quan.

- Họp đội giám sát thi công, kỹ thuật, kỹ sư trong dự án để truyền đạt những thông tin cần thiết,

- Bàn bạc về những phương hướng và biện pháp thi công, đưa ra những hướng giải quyết phù hợp cho mọi tình huống.

- Quan tâm chăm sóc đời sống của công nhân, kỹ sư, nhân viên cấp dưới trong dự án để có những điều chỉnh phù hợp.

- Liên hệ và phối kết hợp với các bên liên quan

- Người chỉ huy trưởng công trình là người nắm giữ trên vai rất nhiều trách nhiệm. Chỉ một chút lơ là trong công việc cũng có thể dẫn đến rất nhiều tổn thất cho công trình. Chính vì vậy mà khi đảm nhận vị trí này trách nhiệm của họ rất nặng nề nhưng bù lại họ cũng nhận được rất nhiều chế độ đãi ngộ. Dưới đây là những chế độ đãi ngộ mà đảm nhận vị trí này nhận được.

Tìm việc làm chỉ huy phó công trình

6. Làm chỉ huy trưởng công trình có mức lương ra sao?

Khi đã làm ở vị trí này thì mức lương quả thật rất hấp dẫn, theo thông tin tuyển dụng của nhiều công ty doanh nghiệp thì các công ty đang để mức lương từ 20 đến 25 triệu đồng cho vị trí công việc này. Nếu bạn có khả năng và kinh nghiệm đảm nhận được nhiều công việc khác nhau thì mức lương sẽ theo thỏa thuận.

Làm chỉ huy trưởng công trình có mức lương ra sao?
Làm chỉ huy trưởng công trình có mức lương ra sao?

Bên cạnh mức lương cứng nhiều công ty doanh nghiệp còn chi trả mức lương theo phần trăm hoa hồng của dự án. Có thể nói mức lương ở vị trí này cực kỳ hấp dẫn.

Ngoài mức lương bạn còn nhận được rất nhiều phụ cấp, trợ cấp khác. Được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

Mức lương cao hấp dẫn nhưng đổi lại môi trường làm việc của bạn cũng khá vất vả, phải có mặt ở công trình đầy nắng gió. Những mối nguy hiểm khi thực hiện công việc ở công trình. Thường xuyên phải đi làm xa gia định. Bạn cần phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ công việc này trước khi quyết định theo nghề. Với những ứng viên yêu thích công việc này và đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây để có nhiều cơ hội việc làm.

7. Bạn có thể tìm việc chỉ huy công trình ở đâu?

Hiện nay tìm kiếm việc làm trên các trang tuyển dụng đã trở nên khá phổ biến. Với cách lam vô cùng đơn giản bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều cơ hội việc làm. Đầu tiên là bạn cần phải tìm kiếm một trang tuyển dụng uy tin, với nhiều thông tin tuyển dụng.

 Bạn có thể tìm việc chỉ huy công trình ở đâu?
 Bạn có thể tìm việc chỉ huy công trình ở đâu?

Bạn có thể truy cập vào tran work247.vn đây là trang mang được đánh giá là có nhiều thông tin tuyển dụng uy tín, của các công ty doanh nghiệp lớn, thường xuyên đăng tuyển. Đến với trang bạn có rất nhiều cơ hội việc làm.

Từ những thông tin tuyển dụng trên trang bạn lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển. Để chắc chắn nhà tuyển dụng đánh giá cao về hồ sơ xin việc của bạn thì bạn cần phải lựa chọn những mẫu CV xin việc phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn có thể tải trên trang về sử dụng. Với cách làm đơn giản mà có rất nhiều cơ hội việc làm. Bạn nên tìm kiếm ngay cho mình một vị trí công việc phù hợp.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có được câu trả lời về chỉ huy trưởng công trình là gì? biết được những công việc à yêu cầu cần có của vị trí này. Chúc các bạn thành công trong công việc.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1962 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT