Viết CV xin việc điều dưỡng mới ra trường tán đổ nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Nghề điều dưỡng là một ngành nghề khá hot hiện nay vì những cơ hội nghề nghiệp và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, nhiều bạn sinh viên mới ra trường vô cùng mong muốn được apply vào vị trí này. Tuy nhiên với kinh nghiệm ít ỏi thậm chí chưa có bạn rất khó để được nhà tuyển dụng để tâm đến. Nhưng đừng lo vì Work247.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết CV xin việc điều dưỡng mới ra trường “tán đổ” nhà tuyển dụng, giúp bạn gia tăng cơ hội được làm công việc mình mong muốn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Viết CV xin việc điều dưỡng mới ra trường thế nào để nhà tuyển dụng chú ý?

Vì là sinh viên mới ra trường nên bạn hãy tập trung nêu bật những điểm mạnh của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được sự phụ hợp của bạn với vị trí họ đang tuyển dụng. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn từng mục cụ thể trong bản CV nhé!

1.1. Nêu bật thông tin cá nhân của bạn

Dù có là sinh viên mới ra trường hay người đã có kinh nghiệm lão luyện trong nghề thì mục đầu tiên không thể thiếu trong bản CV xin việc là mục thông tin cá nhân.

Nêu bật thông tin cá nhân của bạn
Nêu bật thông tin cá nhân của bạn

Ở phần này bạn cần cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email,… Nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cũng nên lưu ý hết sức ở phần ảnh đại diện và email. Ảnh đại diện bạn nên chọn ảnh thẻ, áo có cổ và phông xanh, không nên đưa ảnh selfie hoặc ảnh photoshop quá đà. Email thì nên cung cấp email chuyên nghiệp, công thức họ tên + ngày sinh, tuyệt đối không đưa những email chứa teencode. Vì là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm nên bạn hãy hết sức lưu ý những thứ nhỏ nhặt nhất để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn cũng vô cùng chuyên nghiệp.

Xem thêm: Việc làm điều dưỡng

1.2. Thu hút nhà tuyển dụng bằng mục tiêu nghề nghiệp

Một ứng viên tiềm năng là một ứng viên biết vạch sẵn cho mình kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai. Chẳng nhà tuyển dụng nào lại muốn tuyển một nhân viên vừa không có kinh nghiệm vừa không có định hướng tương lai cả.

Ở mục này khuyến khích bạn nên chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn bạn nên thể hiện mong muốn được làm việc trong môi trường phát triển của công ty, mục tiêu dài hạn bạn có thể aim cao hơn những nhớ phải lượng sức mình, không nên quá tự cao sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng đấy

Thu hút nhà tuyển dụng bằng mục tiêu nghề nghiệp
Thu hút nhà tuyển dụng bằng mục tiêu nghề nghiệp

Ví dụ cho phần mục tiêu nghề nghiệp:

“Mục tiêu ngắn hạn: Tốt nghiệp trường A với tấm bằng loại Giỏi, em mong muốn được vận dụng kiến thức và kỹ năng của mình khi còn ngồi trên giảng đường Đại học để làm những công việc đúng chuyên ngành, được làm việc dưới một môi trường phát triển và năng động để phát huy được hết điểm mạnh bản thân.

Mục tiêu dài hạn: Em sẽ học tập và tích lũy từng ngày để trong tương lai trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp cả về năng lực lẫn đạo đức, góp phần giúp đỡ cộng đồng và đóng góp công lao nhỏ bé xây dựng bệnh viện phát triển hơn”.

Xem thêm:  Trả lời câu hỏi điều dưỡng có được liên thông lên bác sĩ?

1.3. Trình độ học vấn của bạn

Đây cũng là phần giúp nhà tuyển dụng đánh giá chuyên ngành của bạn có thực sự phù hợp với công việc điều dưỡng hay không. Hãy liệt kê những trường bạn theo học có liên quan đến vị trí này kể cả trung cấp, cao đẳng, đại học hay cao học nhé.

Trình độ học vấn của bạn
Trình độ học vấn của bạn

Ví dụ:

“Trường đại học Y Hà Nội, chuyên ngành Điều Dưỡng

Tốt nghiệp loại Giỏi, GPA 3.5”

Nếu có những chứng chỉ hay thành tích liên quan đến công việc điều dưỡng đừng ngần ngại đưa vào để giúp thu hút nhà tuyển dụng hơn nhé.

Xem thêm: Việc làm dược sĩ đại học

1.4. Viết mục kinh nghiệm làm việc như nào để nhà tuyển dụng chú ý?

Vì chỉ mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm thực chiến nhưng đừng lo lắng mà bạn hãy khéo léo đưa những kinh nghiệm thực tập mà mình đã từng làm ở các bệnh viện nhé. Bên cạnh đó cũng liệt kê những hoạt động từng tham gia liên quan đến công việc điều dưỡng để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp nơi bạn.

Bạn nên trình bày các công việc ấy theo thứ tự thời gian, tránh sắp xếp lộn xộn vì sẽ bị đánh giá là không cẩn thận, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn cũng là một ứng viên sáng giá.

Viết mục kinh nghiệm làm việc như nào để nhà tuyển dụng chú ý?
Viết mục kinh nghiệm làm việc như nào để nhà tuyển dụng chú ý?

Ví dụ sau đây bạn có thể tham khảo để trình bày mục kinh nghiệm làm việc:

“1. Thực tập sinh điều dưỡng tại Bệnh viện Hữu Nghị (3/2020 - 6/2020)

- Học tập và tích lũy các kiến thức về kỹ thuật chuyên môn, thực hành trên bệnh nhân.

- Đón tiếp và hướng dẫn bệnh nhân cùng người nhà làm các thủ tục hành chính như nhập viện, xuất viện.

- Trực tiếp chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân theo như kế hoạch và chỉ đạo của bác sĩ chuyên môn.

- Thực hành kỹ thuật tiêm thuốc, truyền nước, đặt ống, thay băng,… theo đúng quy định và chịu trách nhiệm bảo quản thiết bị y tế theo sự phân công của bác sĩ hướng dẫn.

2. Nhân viên tăng cường tại Bệnh viện Hữu Nghị (3/2019 - 6/2019)

- Thực hành các kỹ năng điều dưỡng bệnh nhân

- Chăm sóc tận tình bệnh nhân theo sự phân công của bác sĩ hướng dẫn

- Hướng dẫn người nhà bệnh nhân làm các thủ tục hành chính

- Ghi chép các hồ sơ bệnh án và lưu trữ cẩn thận"

1.5. Viết kỹ năng nghề nghiệp thế nào để nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá?

Vì mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm nên bạn phải đề cao những kỹ năng và tố chất mình có phù hợp với vị trí điều dưỡng viên. Kỹ năng và tố chất mà một điều dưỡng cần có đầu tiên phải kể đến là sự chăm chỉ và cẩn thận. Vì đặc trưng của công việc này là phải túc trực thường xuyên, kể cả làm việc ca đêm và những ngày nghỉ nên đòi hỏi một sự chăm chỉ và đam mê với nghề. Bên cạnh đó bạn cũng phải thực sự am hiểu về các kỹ năng điều dưỡng cũng như sự am hiểu về thuốc để tránh đưa ra những quyết định sai sót trong quá trình chăm sóc bệnh nhân.

Viết kỹ năng nghề nghiệp thế nào để nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá?
Viết kỹ năng nghề nghiệp thế nào để nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá?

Bên cạnh đó một người điều dưỡng cũng phải biết lắng nghe và thấu hiểu bệnh nhân, phải thực hiện sứ mệnh như một người bạn để có thể tâm sự cùng bệnh nhân. Hơn hết, họ luôn luôn phải giữ một thái độ niềm nở, tôn trọng và sẵn sàng chăm sóc cho người bệnh.

Một người điều dưỡng viên cũng cần phải có kỹ năng tin học văn phòng, vì hồ sơ bệnh án đều được lưu trữ trên sổ khám điện tử. Chính vì thế bạn cần biết sử dụng thành thạo các công cụ trên máy tính để được “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng nhé.

Xem thêm: Điều dưỡng khác gì y tá, bạn đã trả lời đúng chưa?

2. Một số lưu ý cho bản CV xin việc điều dưỡng mới ra trường

Điểm yếu của các bạn sinh viên mới ra trường là chưa có nhiều kinh nghiệm, chính vì thế mọi kỹ năng và thao tác trên bản CV phải được tỉ mỉ và trau chuốt từng thứ nhỏ nhặt nhất. Để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn phải lưu ý cả về nội dung bản CV lẫn hình thức của nó.

Về nội dung, bạn nên tập trung nêu bật những thành tích, hoạt động và kỹ năng mình có để nhà chú ý tuyển dụng và phân tâm hơn với mục kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn. Hãy đưa những tài liệu chứng thực và những con số biết nói vào những mục này để CV uy tín và tăng độ tin cậy hơn nhé.

Một số lưu ý cho bản CV xin việc điều dưỡng mới ra trường
Một số lưu ý cho bản CV xin việc điều dưỡng mới ra trường

Về phần hình thức bạn nên chú ý bố cục và cách sắp xếp các mục sao cho khoa học. Không nên viết quá dài sẽ gây lan man, cũng không nên viết quá ngắn sẽ cụt lủn, thiếu ý. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý về lỗi chính tả trong bản CV, hãy đảm bảo mình đã kiểm tra lại ít nhất 2 lần. Công việc điều dưỡng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ nên đừng để mình mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng chỉ vì một lỗi chính tả cỏn con.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc điều dưỡng mới ra trường sao cho nhà tuyển dụng chú ý. Sau khi đọc xong bài viết, bạn hãy take note cho mình những thông tin quan trọng để có một bản CV xin việc chuyên nghiệp nhất có thể nhé. Chúc bạn thành công apply được vị trí mình mong muốn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2826 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT