Hướng dẫn chi tiết cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Ngành bảo hiểm từ xưa đến nay luôn khẳng định được vị thế của nó trong cơ cấu ngành kinh tế nói chung. Vì vậy chúng ta có thể khẳng định được rằng, những cơ hội việc làm trong ngành bảo hiểm luôn hấp dẫn. Tuy nhiên để nắm bắt được những cơ hội đó lại không hề đơn giản. Hãy tạo cho mình những lợi thế cạnh tranh từ bản việc khẳng định rõ mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm trong CV gửi đến nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Nếu chưa có ý tưởng và cách trình bày chuẩn chỉnh thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Băng Tâm sẽ cung cấp đến bạn những bí quyết hay nhất để trở thành một ứng viên tiềm năng trong lĩnh vực bảo hiểm dù có xin việc ở bất cứ vị trí nào.

1. Mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm trong CV quan trọng như thế nào?

Mục tiêu nghề nghiệp nói chung trong CV luôn giúp ứng viên nói cho nhà tuyển dụng biết rằng trong tương lai, họ muốn hướng đến một con đường phát triển như thế nào. Do đó, mục tiêu nghề nghiệp trong CV bảo hiểm cũng sẽ thay mặt ứng viên trình bày về những hoạch của họ trong tương lai gắn liền với sự phát triển nghề nghiệp bảo hiểm.

Mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm trong CV quan trọng như thế nào?
Mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm trong CV quan trọng như thế nào?

Với phần nội dung này, nhà tuyển dụng sẽ nhận được hai điều từ ứng viên:

- Thứ nhất, giúp nhà tuyển dụng có những đánh giá đầu tiên về ứng viên qua thông tin gián tiếp vì phần mục tiêu có thể cho thấy ứng viên có phải là người biết cách lập kế hoạch trong tương lai. Nếu có, chắc chắn nhà tuyển dụng dễ dàng nhận định ứng viên luôn chủ động trong công việc và biết nắm bắt mọi cơ hội phát triển.

- Thứ hai, nhận diện được sự tương đồng về mục tiêu nghề nghiệp giữa ứng viên và công ty. Đây sẽ là căn cứ xác đáng nhất để đưa quyết định ứng viên có phù hợp hay không. Sự phù hợp lúc này được nhìn nhận qua việc mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên có bao nhiêu phần đáp ứng được mục tiêu phát triển chung của chính doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, doanh nghiệp không thể nào tuyển về một người không có cùng chí hướng với họ vì mục đích ứng viên hướng tới khi không phải là định hướng phát triển của công ty thì chắc chắn sẽ không thể giúp ích gì cho sự phát triển của công ty được. Nếu không xem xét kỹ lưỡng điều này, dường như hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp không có hiệu quả.

Mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm trong CV
Mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm trong CV

Chỉ một phần khá nhỏ tưởng như không có gì đặc biệt như thế nhưng thực ra, không có nó hoặc có những không thể hiện đúng định hướng trình bày thì chắc chắn sẽ không thể làm cho CV tỏa sáng, chua kể sự thiếu sót trong cách trình bày đó còn làm giảm đi mức độ diễn đạt, trình bày hiệu quả bản CV xin việc bảo hiểm từ đó khiến cho cơ hội trúng tuyển của bạn không có nhiều.

Vậy nên mục tiêu nghề nghiệp trong CV không những không thể thiếu mà còn cần phải được đầu tư trình bày thật tỉ mỉ và đúng chuẩn để có thể phát huy được giá trị vốn có, đúng như chức năng của nó. Muốn trình bày tốt nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp ngành bảo hiểm nhất định bạn cần nắm bắt một vài lưu ý quan trọng. Chúng sẽ được Bằng Tâm trình bày tiếp ở nội dung phía bên dưới đây và rất đáng để bạn xem xét và áp dụng vì tất cả những lưu ý trong cv này đều được tham khảo từ chia sẻ của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về CV xin việc đến từ website nổi tiếng số 1 thị trường việc làm và tuyển dụng.

Xem thêm: Việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm

2. Một số điểm cần lưu ý cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV bảo hiểm được chuyên gia chia sẻ

Lưu ý đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó là vị trí của phần Mục tiêu nghề nghiệp trong CV bảo hiểm. Không có gì khác biệt so với hình thức chung quen thuộc, phần nội dung này thường có vị trí ở gần nội dung đầu, xuất hiện ngay sau Thông tin cá nhân. Đây luôn là vị trí được đánh giá phù hợp nhà tuyển dụng nhận diện được những tiềm năng của ứng viên ngay sau khi đã biết được bạn là ai (Thông tin cá nhân).

Lưu ý cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV bảo hiểm
Lưu ý cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV bảo hiểm

Tiếp theo bạn nên chia mục tiêu nghề nghiệp làm thành hai phần rõ ràng là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Điều này là nguyên tắc chung được các chuyên gia CV khuyên sử dụng để tạo lợi thế tối đa cho CV bảo hiểm.

Những mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm sẽ cần được trình bày tỉ mỉ ở những thời điểm mục tiêu trước mắt và lâu dài. Từ cách trình bày cho đến nội dung thể hiện sẽ giúp cho nhà tuyển dụng khẳng định ngay được bạn là người có định hướng hay không, bạn có một lịch trình rõ ràng cho sự nghiệp của mình và có dự định nào để phát triển những lịch trình đó khi làm việc tại công ty hay không.

Nguyên tắc thứ ba áp dụng khi viết mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm đó là không dùng một dạng mục tiêu chung chung để sử dụng cho tất cả các vị trí khác nhau của ngành bảo hiểm. Lý do rất đơn giản và dễ hiểu ở chỗ, mỗi công việc riêng sẽ có mục tiêu phát triển, hoạt động riêng. Mục tiêu của việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm chắc chắn khác biệt so với mục tiêu tại vị trí đại lý kinh doanh bảo hiểm đúng không nào?

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Mặc dù vấn đề đã quá rõ ràng như vậy thế nhưng trong thực tế lại không có nhiều người biết cách trình bày chi tiết mục tiêu dựa theo đặc trưng nghiệp vụ của từng vị trí việc làm bảo hiểm. Đó cũng chính là lý do bài viết này được tạo ra để giúp bạn có thể hình dung cách thức thực hiện một cách rõ ràng nhất. Ngay sau đây, Minh Phượng sẽ gửi đến bạn một vài mẫu mục tiêu nghề nghiệp việc làm bảo hiểm trong CV để bạn biết mình nên viết gì đối với mục tiêu nghề nghiệp tại đúng vị trí ứng tuyển trong ngành bảo hiểm.

Xem thêm: Bản mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm đầy đủ cho ứng viên

3. Gợi ý mẫu nội dung mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm

Trong lĩnh vực bảo hiểm có rất nhiều vị trí việc làm khác nhau. Đó là cơ hội giúp những ai theo đuổi ngành này có thể thỏa sức lựa chọn vị trí phù hợp để làm. Để bước vào nghề, bạn cần vượt qua thử thách đầu tiên của nhà tuyển dụng – đó là thử thách sàng lọc ứng viên qua khâu CV xin việc. Làm mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm của mình thuyết phục chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng để giúp toàn CV tỏa sáng. Từng vị trí có những cách trình bày nội dung khác nhau

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp trong CV bảo hiểm
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp trong CV bảo hiểm

Tại vị trí của bạn, mục tiêu sẽ được viết như thế nào? Hãy đọc gợi ý sau đây:

Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp tại vị trí việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm

Mục tiêu ngắn hạn: mong muốn được rèn luyện các kỹ năng liên quan đến kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tốt tâm lý khách hàng để nâng cao nghiệp vụ tư vấn cho bản thân. Đồng thời hy vọng được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp tại công ty và có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kỹ năng để trở thành một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, cung cấp tới khách hàng các gói dịch vụ bảo hiểm theo một cách hữu ích nhất.

Mục tiêu dài hạn: Trong tương lai gần sẽ phấn đấu để trở thành một chuyên viên tư vấn bảo hiểm thực thụ, giàu năng lực và nắm chắc kiến thức nghề nghiệp. Mong muốn được trọng dụng để vươn đến những vị trí cấp cao trong công ty. Đó là nguồn động lực lớn nhất giúp bản thân có thể xây dựng nhiều dự án phát triển tập khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm.

Gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm tại vị trí của một nhà đại lý bảo hiểm

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp hiệu quả trong CV bảo hiểm
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp hiệu quả trong CV bảo hiểm

Khi muốn làm đại lý bảo hiểm cho doanh nghiệp, bạn cần thực hiện những thủ tục đăng ký theo quy định nhưng bản chất bạn vẫn sẽ là một thành viên của công ty. Nhiều đơn vị bảo hiểm chia sẻ rằng họ tuyển đại lý cần phải thông qua quy trình tuyển dụng như thông thường nhằm đảm bảo chọn được những đại lý thực sự chất lượng, có thể đáp ứng tốt những yêu cầu của đơn vị. Do đó bản CV xin việc vào vị trí đại lý bảo hiểm đôi khi vẫn cần thiết chuẩn bị. Ở bản CV này, nhà tuyển dụng vẫn đặc biệt quan tâm đến nội dung mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên nhằm tìm ra sự gặp gỡ giữa hướng phát triển của đại lý với doanh nghiệp. Chỉ khi nào đại lý có cùng tư tưởng, có chung mục đích thì mới có thể xây dựng những giá trị bền vững cho dịch vụ bảo hiểm của công ty.

Vậy, để làm hài lòng nhà tuyển dụng bạn nên chỉn chu từ nội dung của mục tiêu nghề nghiệp nhé!

Định hướng gợi ý để xây dựng nội dung mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo sẽ được trình bày như sau:

Mục tiêu ngắn hạn: Phấn đấu trở thành một đại lý số 1, uy tín có thể đại diện cho doanh nghiệp cung cấp đến khách hàng những gói dịch vụ bảo hiểm chất lượng nhất.

Mục tiêu dài hạn: giúp công ty mở rộng được tập khách hàng, không ngừng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng để tạo thị trường cho dịch vụ bảo hiểm.

Các mục khác như: trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc bạn nên ghi đầy đủ và chính xác để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được đúng khả năng của bạn

Ngoài ra, còn rất nhiều vị trí khác trong ngành bảo hiểm. Mẹo chung để xây dựng hiệu quả nội dung cho mục tiêu nghề nghiệp Bảo hiểm đó chính là hiểu rõ bản chất của từng vị trí trong ngành nghề này để đưa ra hướng đi cụ thể. Quan trọng nhất là bạn có thể tập trung vào vấn đề làm sáng tỏ sự tương đồng giữa mục tiêu của bạn với mục tiêu của doanh nghiệp. Như vậy với những mẹo trên, bạn đã có thể xây dựng thành công nội dung mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm, làm cho bản CV trở nên hoàn hảo hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1951 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT