Tuyệt chiêu viết CV trưởng phòng nhập khẩu “ăn đứt” đối thủ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ứng tuyển vào vị trí nhân viên xuất nhập khẩu không phải dễ, ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu nay còn khó hơn bội phần. Tuy nhiên đừng lo lắng, Work247.vn sẽ bật mí cho bạn cách viết CV trưởng phòng xuất nhập khẩu và những lưu ý để trăm trận trăm thắng qua bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách viết CV trưởng phòng xuất nhập khẩu “ăn đứt” đối thủ

Sau khi làm việc ở vị trí nhân viên xuất nhập khẩu một thời gian đủ dài thì có lẽ ai cũng muốn bản thân được ngồi ở một vị trí cao hơn. Chính vì thế mọi người có nhu cầu apply vào vị trí trưởng phòng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách viết CV tạo ấn tượng tốt ban đầu. Vậy cách viết CV trưởng phòng xuất nhập khẩu thế nào để “cửa đổ” nhà tuyển dụng, tăng cơ hội ngồi được vị trí mình mong muốn?

1.1. Mục học vấn và trình độ chuyên môn

Để nhà tuyển dụng đánh giá tốt về bạn, trình độ học vấn và chuyên môn phải có sự tương thích với vị trí công việc. Muốn ngồi được lên ghế trưởng phòng thì bạn phải có khả năng lãnh đạo và trình độ chuyên môn cao để thì mới có đủ năng lực để chỉ đạo người khác làm việc. Thêm vào đấy, xuất nhập khẩu là một công việc đặc thù nên đòi hỏi ứng viên cũng phải có trình độ chuyên môn nhất định, hiểu xa hiểu rộng về công việc thì mới có thể đảm nhiệm một cách tốt nhất có thể.

Học vấn và trình độ chuyên môn
Học vấn và trình độ chuyên môn

Ở đây một tấm bằng tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành xuất nhập khẩu sẽ là một lựa chọn ưu tiên của nhà tuyển dụng, tuy nhiên một tấm bằng cử nhân cũng không hề tồi. Bạn hãy cố gắng chinh phục ở mục kinh nghiệm làm việc và những kỹ năng để nhà tuyển dụng thấy bạn cũng vô cùng sáng giá nhé

Một lưu ý ở mục học vấn và trình độ chuyên môn là bạn nên đưa trình độ chuyên môn cao nhất của mình phù hợp với chuyên ngành tương ứng và không nên đưa trình độ học vấn từ những năm trung học, tiểu học nhé.

Xem thêm: Việc làm nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu

1.2. Cưa đổ nhà tuyển dụng bằng “mục tiêu nghề nghiệp”

Đối với một nhân viên logistics bình thường thì có thể có phần khiêm tốn trong mục tiêu nghề nghiệp, tuy nhiên đối với vị trí trưởng phòng thì bạn hãy tự tin “dụng võ”. Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn chi tiết và rõ ràng, hoạch định cho bản thân một hướng đi và lộ trình thăng tiến.

Cưa đổ nhà tuyển dụng bằng "mục tiêu nghề nghiệp"
Cưa đổ nhà tuyển dụng bằng "mục tiêu nghề nghiệp"

Ở đây bạn nên có những cam kết đồng hành lâu dài và đóng góp những giá trị tốt đẹp cho công ty, không có công ty nào lại không muốn một ứng tuyên gắn bó lâu dài và xây dựng được nhiều giá trị cả.

Xem thêm: Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu độc đáo, ấn tượng

1.3. Tuyệt chiêu “kinh nghiệm làm việc”

Chắc chắn khi phấn đấu được lên vị trí trường phòng xuất nhập khẩu thì bạn phải có một bề dày kinh nghiệm sành sõi và đáng gờm. Hãy thu phục nhà tuyển dụng bằng những kinh nghiệm thực chiến trong ngành mà bạn đã tích lũy được từng ngày. Đặc thù của vị trí trưởng phòng không những bạn phải có trình độ chuyên môn cao mà bạn còn phải thực sự thành thục trong việc quản lý, điều phối nhân viên, nên hãy đưa những kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được ở các vị trí tương đương vào CV nhé.

Tuyệt chiêu "kinh nghiệm làm việc"
Tuyệt chiêu "kinh nghiệm làm việc"

Ở mục này bạn không nên nói suông và đưa những dữ liệu chung chung, hãy dụng những con số biết nói, những tài liệu chứng thực đính kèm để CV trở nên thật uy tín và được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng.

1.4. Kỹ năng nghề nghiệp đỉnh – đốn gục nhà tuyển dụng

Không chỉ trình độ chuyên môn cao, không chỉ kinh nghiệm làm việc giàu, một điều giúp bạn ghi điểm xuất sắc trong mắt nhà tuyển dụng chính là những kỹ năng trong nghề nghiệp mà bạn có. Đối với vị trí trưởng phòng logistics, nhà tuyển dụng đề cao những kỹ năng sau

Kỹ năng nghề nghiệp đỉnh
Kỹ năng nghề nghiệp đỉnh

 

Bạn nên sắp xếp và đưa những kỹ năng nghề nghiệp liên quan đến vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu, tránh đưa những kỹ năng nghề nghiệp thừa thãi, không liên quan.

Xem thêm: Cv xuất nhập khẩu

2. Một vài lưu ý về CV trưởng phòng xuất nhập khẩu so với CV nhân viên xuất nhập khẩu thông thường

Ngoài những điểm về kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ chuyên môn phải thượng thừa so với nhân viên thông thường, CV trưởng phòng xuất nhập khẩu phải có một vài lưu ý sau

2.1. Chuyên nghiệp trong cả nội dung lẫn hình thức

CV là “điểm chạm” đầu tiên mà một ứng viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng, nó như một bản Marketing bản thân nên qua đó cũng có thể phác họa được phần nào tính cách và độ phụ hợp của ứng viên. Bên cạnh đó một trưởng phòng xuất nhập khẩu luôn được đề cao độ cẩn thận và trau chuốt trong từng chi tiết nhỏ, bản CV tỉ mỉ về hình thức cũng có thể cho thấy ứng viên này có thực sự nghiêm túc và chuyên nghiệp với vị trí trưởng phòng không.

Chuyên nghiệp trong cả nội dung lẫn hình thức
Chuyên nghiệp trong cả nội dung lẫn hình thức

Chính vì thế sau khi viết hãy rà soát lại bản CV tối thiểu 2 lần, chú ý về cách sắp xếp, câu cú rành mạch, rõ ràng. Trong bản CV không được nhiều hơn hai font chữ, cỡ chữ cv, cách phối màu, bố cục cũng phải thật chuyên nghiệp và lưu ý điều tối kỵ không được phép sai lỗi chính tả, nếu không sẽ mất rất nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng đấy. Bên cạnh đó ảnh đại diện cũng phải là áo trắng nền xanh, tránh đưa những tấm ảnh selfie hoặc photoshop quá đà sẽ làm  giảm đi độ chuyên nghiệp của CV.

2.2. Sự chuyên nghiệp trong việc vận dụng những tài liệu đính kèm

Nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao nếu như những kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn của bạn nói suông một cách sáo rỗng. Hãy chứng minh “độ tín” của bản thân bằng việc đưa những tài liệu chứng thực, những thành tích nổi bật và những con số biết nói.

Ví dụ đưa con số cụ thể về kinh nghiệm làm việc của bản thân, thời gian cụ thể ở từng vị trí, những con số chính xác về thành tựu bản thân. Nếu được hãy đưa thêm người tham chiếu, có thể là sếp hoặc trưởng phòng ở công ty cũ để ghi được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Tỉ lệ xuất nhập khẩu là gì? Sự thay đổi của tỷ lệ xuất nhập khẩu

2.3. Những thành tích, chứng chỉ, giải thưởng để CV chuyên nghiệp hơn

Với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu thông thường có thể chưa đạt được thành tựu lớn trong sự nghiệp vì có thể là sinh viên ra trường hoặc người mới đi làm, vì thế mục này có thể ưu tiên không đề cao.

Những thành tích, chứng chỉ, giải thưởng
Những thành tích, chứng chỉ, giải thưởng

Tuy nhiên với vị trí việc làm trưởng phòng xuất nhập khẩu, chắc hẳn bạn phải đạt được những thành tựu và giải thưởng nhất định trong những năm thực chiến trong doanh nghiệp. Bạn nên dành “đất” để dụng những thành tích này trong CV để nhà tuyển dụng thấy được sự sáng giá của bạn với ghế ngồi trưởng phòng xuất nhập khẩu.

3. Gợi ý một vài mẫu CV trưởng phòng xuất nhập khẩu đẹp, chuyên nghiệp

Bạn đang băn khoăn không biết thiết kế CV như thế nào để ghi ấn tượng với nhà tuyển dụng? Đừng lo vì Work247.vn sẽ cung cấp cho bạn một kho tàng CV được đầu tư về mặt thiết kế cũng như đa dạng phong cách để bạn thoải mái lựa chọn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như nắm trong tay mình một mẫu CV vừa chuyên nghiệp về nội dung, vừa chuyên nghiệp về mặt thiết kế để nhà tuyển dụng nào cũng phải đổ gục nhé! Hãy click vào link sau để tham khảo ngay thôi!

Trên đây là những bật mí về cách viết CV trưởng phòng xuất nhập khẩu và những lưu ý khi viết CV để bạn có thể tự tin apply vào vị trí mình mong muốn. Chúc bạn vận dụng tốt những chia sẻ này để có thể tiến gần hơn với chiếc ghế trưởng phòng xuất nhập khẩu và thỏa sức cống hiến bản thân nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1014 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT