CV xin việc mầm non – Cách tạo ấn tượng trở thành giáo viên

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Để ứng tuyển thành công vào các cơ sở giáo dục mầm non hay các trường mầm non bạn cần có bước khởi đầu thành công với CV xin việc. Trang bị ngay kỹ năng tạo CV xin việc mầm non trong bài viết này để tạo được ấn tượng thành công và nhanh chóng trở thành giáo viên mầm non nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những nội dung nên đưa vào CV xin việc mầm non

Trong một CV xin việc mầm non nào giờ cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin như trình độ học vấn, thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích, sở thích. Tuy nhiên tất cả các ứng viên khi gửi CV xin việc đến nhà tuyển dụng đều có những thông tin này, để tạo được ấn tượng và ứng tuyển thành công, bạn cần phải tạo CV xin việc chất lượng, hướng toàn bộ nội dung về công việc tại trường mầm non và đặc biệt là các phần thông tin quan trọng. Ngay trong bài viết này, work247.vn sẽ chia sẻ đến bạn những phần thông tin quan trọng cần chú ý khi tạo CV mầm non như sau:

1.1. Thông tin cá nhân trong CV mầm non

Thông tin cá nhân trong CV xin việc mầm non
Thông tin cá nhân trong CV mầm non

Thông tin cá nhân là phần đầu tiên trong CV xin việc, đây là cách bạn truyền đạt thông tin của mình để nhà tuyển dụng nắm được thông tin cơ bản và biết được bạn là ai trong hàng chục, hàng trăm ứng viên nộp CV ứng tuyển

Thông tin bạn nên đưa vào thông tin cá nhân gồm có: Họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại và địa chỉ email liên hệ. Điểm đặc biệt để giúp bạn tạo ấn tượng ngay từ đầu và nhà tuyển dụng biết được chính xác vị trí bạn muốn ứng tuyển là gì thì bạn nên để ngay vị trí ứng tuyển bên dưới Họ và Tên trong CV.

Ngoài ra, một giáo viên mầm non rất quan trọng, khi bạn phải tiếp xúc nhiều với trẻ nhỏ tức là bạn cần phải có gương mặt thân thiện, điều này sẽ được thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bằng một ảnh đại diện chất lượng đó nhé!

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

CV xin việc mầm non - Mục tiêu nghề nghiệp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Mục tiêu nghề nghiệp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Mục tiêu nghề nghiệp khi xin việc làm tại trường mầm non có điểm khác biệt so với các vị trí và môi trường làm việc khác. Môi trường làm việc này phải tiếp xúc rất nhiều với trẻ nhỏ, chính vì vậy khi đưa ra mục tiêu nghề nghiệp bạn cần hướng đến những lợi ích tạo dựng cho lớp “măng non” của xã hội, sau đó là mục tiêu phát triển chung hướng đến mục tiêu của cơ sở giáo dục mầm non đó và cuối cùng là mục tiêu cá nhân bản thân đặt ra trong công việc.

Thể hiện tốt mục tiêu và cho nhà tuyển dụng thấy được ý chí quyết tâm của bạn sẽ là lợi thế rất lớn khi ứng tuyển vị trí bất kỳ tại trường mầm non đó nhé. Đặc biệt nên nhắc đến sở thích yêu trẻ và chuyên môn sư phạm mầm non để nhắc khéo nhà tuyển dụng bạn là người có năng lực phù hợp với công việc và vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Việc làm ngành giáo dục tại hà nội

1.3. Kinh nghiệm làm việc thể hiện giá trị của bản thân

CV xin việc mầm non - Kinh nghiệm làm việc thể hiện giá trị của bản thân
Kinh nghiệm làm việc thể hiện giá trị của bản thân

Kinh nghiệm làm việc rất quan trọng để bạn có thể ứng tuyển vào các môi trường cơ sở giáo dục mầm non uy tín và có chất lượng tốt hiện nay. Các những cơ sở lớn và tiếng trong ngành thì càng yêu cầu người giáo viên mầm non khi ứng tuyển phải có chuyên môn và đặc biệt là kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đường từ 1 – 2 năm trở lên.

Bạn có thể đề cập các kinh nghiệm làm việc và tiếp xúc với trẻ nhỏ bạn, những công việc giáo viên mầm non cho đến giáo viên tại các trường dạy trẻ đặc biệt. Tất cả chúng đều tạo lợi thế rất lớn cho bạn khi ứng tuyển trở thành giáo viên mầm non.

Trong CV xin việc mầm non bạn phải thể hiện rõ ràng cho nhà tuyển dụng thấy kinh nghiệm mà bạn có thông qua mô tả đơn giản nhưng phải đầy đủ và công việc mà bạn đã làm tại môi trường trước đây. Chính những thông tin bạn mô tả công việc bạn đã làm đó là cách thức hiệu quả để nhà tuyển dụng đánh giá cao về kinh nghiệm của bản, xem xét kinh nghiệm bạn có đã phù hợp với mục tiêu và yêu cầu tuyển dụng mà họ muốn đưa ra hay chưa.

Trong trường hợp bạn có quá nhiều kinh nghiệm, hãy liệt kê những kinh nghiệm nổi bật của mình. Trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường thì phần kinh nghiệm bạn có thể nói về khoảng thời gian bạn đã đi thực tập tại các trường hoặc cơ sở mầm non như thế nào, nói và trình bày về các công việc làm thêm tại các trường mầm non và bạn đã từng làm giúp đánh bật được giá trị của bản thân với nhà tuyển dụng.

1.4. Kỹ năng trong CV xin việc mầm non để thuyết phục nhà tuyển dụng

Kỹ năng khi là một giáo viên mầm non ứng tuyển vào vị trí công việc này bạn cần đưa ra trong CV xin việc mầm non của mình những kỹ năng giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao như:

Kỹ năng trong CV xin việc mầm non để thuyết phục nhà tuyển dụng
Kỹ năng trong CV xin việc mầm non để thuyết phục nhà tuyển dụng

+ Kỹ năng giao tiếp với trẻ nhỏ

+ Kỹ năng làm bạn với trẻ và giải quyết các xung đột xảy ra giữa những đứa trẻ trong buổi học.

+ Kỹ năng sư phạm

+ Kỹ năng lập bài giảng hiệu quả và thu hút học sinh với đối tượng là trẻ nhỏ

+ Kỹ năng lập những bài giảng về kỹ năng cho trẻ nhỏ một cách hiệu quả.

+ Kỹ năng máy tính và tin học văn phòng cơ bản.

+ Kỹ năng biên đạo các bài tập đơn giản dành cho trẻ.

+ Kỹ năng kể chuyện và hoạt động lớn hợp với trẻ nhỏ hiệu quả.

Ngoài ra trong trường hợp khi bạn ứng tuyển vào giáo viên mầm non tại các trường quốc tế thì bạn còn cần phải có kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ. Bạn cần nói và nêu được những kỹ năng chuyên môn dành cho giáo viên mầm non khi ứng tuyển để được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Đặc biệt bạn sẽ tỏa sáng trước các ứng viên khác khi chỉ đưa những kỹ năng chung chung.

Việc làm ngành giáo dục

1.5. Phần trình độ chuyên môn và học vấn trong CV mầm non

Phần trình độ chuyên môn và học vấn trong CV xin việc mầm non
Phần trình độ chuyên môn và học vấn trong CV mầm non

Ngoài những phần thông tin ở trên, để có thể ứng tuyển vào trường mầm non hay các cơ sở giáo dục mầm non hiện nay bạn cần phải đề cập đến thông tin về trình độ học vấn và chuyên môn của bản thân.

Bạn nên đưa ra thông tin về trường trung cấp, cao đẳng, đại học mà bạn đã được học và đào tạo với chuyên ngành mầm non hoặc các chuyên ngành liên quan. Nếu bạn có tiền thân từ các cơ giáo dục chuyên nghiệp với ngành sư phạm mầm non sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao đó nhé, một trong những điều cần thiết để hành nghề giáo viên mầm non của bạn.

Mẫu CV xin việc đẹp

2. Tạo ấn tượng qua cách thể hiện hình thức của CV xin việc mầm non

Ngoài nội dung truyền đạt chất lượng và xuyên suốt về vị trí giáo viên mầm non trong CV xin việc mầm non thì bạn cũng cần phải chú tâm đến hình thức của CV. Chú tâm đến hình thức, bạn phải quan tâm đến 3 vấn đề chính đó là:

 Tạo ấn tượng qua cách thể hiện hình thức của CV xin việc mầm non
 Tạo ấn tượng qua cách thể hiện hình thức của CV xin việc mầm non

Thứ nhất, màu sắc của CV phải tươi sáng đúng với lứa tuổi trẻ thơ và phương châm dạy học của một người giáo viên mầm non.

Thứ hai, vấn đề về thiết kế, đơn giản những không được đơn điệu, tạo sự nổi bật với thiết kế riêng biệt và khoa học trong cách thể hiện lồng ghép cá tính của bản thân trong cách thiết kế CV xin việc của mình.

Thứ ba, xây dựng một phần bố cục học lý và khoa học, các phần nội dung có sự kết nối và đầy được nội dung quan trọng lên hàng đầu chính là các hiệu quả nhất giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Các phần nội dung bạn có thể chèn các hình icon ngộ nghĩnh vừa làm nổi bật nội dung để nhà tuyển dụng chú ý vừa phù hợp với môi trường giáo dục mầm non mà bạn muốn làm việc.

3. Không để bị trừ điểm với những lỗi trong CV xin việc mầm non thường gặp

Khi tạo CV xin việc mầm non rất nhiều bạn thường hay mắc với những lối rất cơ bản khiến nhà tuyển dụng khó chịu hoặc bị trừ hết toàn bộ thang điểm danh cho CV bạn gửi đến với những lối không đáng có. Để giúp bạn không trừ bất kỳ điểm nào, work247.vn bất mí những lối bạn cần tránh như sau:

Không để bị trừ điểm với những lỗi trong CV xin việc mầm non thường gặp
Không để bị trừ điểm với những lỗi trong CV xin việc mầm non thường gặp

Một là, không để lỗi chính tả trong CV mầm non bởi kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm cũng thể hiện một phần nào đó qua chính tả trong nội dung CV.

Hai là, không nắm được ý đồ mà nhà tuyển dụng mong muốn, tạo một CV xin việc với nội dung chung chung thiếu xác định và định danh cho vị trí ứng tuyển tại trường mầm non của bạn.

Ba là, không làm nổi bật được những kỹ năng chuyên môn liên quan đến việc làm giáo viên mầm non khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp về khả năng thực của bạn.

Bốn là, viết nội dung quá dài dòng và không tập trung được vào vấn đề chính khiến nhà tuyển dụng mất thời gian với CV của bạn. Hãy viết nội dung thật ngắn gọn và xúc tích vấn đề để ghi chọn điểm của nhà tuyển dụng nhé!

Năm là, quá vội vàng khi gửi CV xin việc, hãy kiểm tra lại lần cuối để đảm bảo bạn không có bất kỳ nỗi gì trong CV xin việc của mình. Bên cạnh đó nên chú ý đến định dạng file mềm của CV xin việc mầm non khi gửi đến nhà tuyển dụng để không bị ảnh hưởng đến nội dung và chất lượng truyền tải do lỗi phông, lỗi định dạng,..

Việc làm giáo viên mầm non

4. Sở hữu ngay bản CV xin việc mầm non cực ấn tượng với work247.vn

Bạn cũng có thể dùng cách làm đơn giản hơn rất nhiều để sở hữu ngay bản CV xin việc mầm non vừa chất lượng lại không kém phấn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng qua kho CV xin việc của work247.vn đâu nhé.

Sở hữu ngay bản CV xin việc mầm non cực ấn tượng với work247.vn
Sở hữu ngay bản CV xin việc mầm non cực ấn tượng với work247.vn

Mọi CV đều được thiết kế rất tỉ mỉ và chi tiết, dựa trên nhiều phong cách thiết kế khác nhau và xu hướng thiết kế CV xin việc mầm non mới nhất giúp ứng viên tỏa sáng khi sử dụng. Chỉ với 5 phút đồng hồ bạn đã hoàn thành và sở hữu ngay CV xin việc tại trường mầm non theo ý muốn của mình rồi.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn tạo và sở hữu một CV xin việc mầm non ấn tượng, chất lượng tốt nhất để gửi đến nhà tuyển dụng thành công. Chúc bạn thành công với CV mầm non chuyên nghiệp và nhanh chóng trở thành giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục hoặc trường mà bạn mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4284 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT