Tips sở hữu CV xin việc lái xe “chuẩn đét” theo đặc trưng nghề

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Tài xế, lái xe là một trong những nghề nghiệp có mức thu nhập khá ổn định cho lao động phổ thông, đặc biệt là nam giới. Và với nhu cầu đi lại lẫn vận chuyển lớn như hiện nay, việc tuyển dụng lao động cho vị trí này cũng tương đối nhiều. Vô hình chung nó đã tạo ra một sự cân bằng nhất định giữa số lượng ứng viên mong muốn tìm việc và doanh nghiệp cần tìm lái xe. CV xin việc lái xe lúc này chính là chiếc cầu để ứng viên và nhà tuyển dụng có thể tìm lấy nhau. Vậy một bản CV xin việc lái xe chuẩn là như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đặc điểm của một CV xin việc lái xe “chuẩn đét” 

1.1. Nội dung thể hiện trên CV

Nội dung thể hiện trên CV
Nội dung thể hiện trên CV

Khác với nhiều vị trí tuyển dụng khác, khi đọc CV của ứng viên người ta sẽ tập trung vào phần kỹ năng cũng như giải thưởng, kinh nghiệm, song với CV xin việc lái xe, phần nội dung quan trọng nhất lại là bằng cấp, kinh nghiệm và thái độ.  Bởi lẽ, chủ yếu công việc là lái xe trên đường, thời gian làm việc độc lập nhiều hơn là làm việc cùng với các bộ phận khác cho nên nhà tuyển dụng cần đến một ứng viên có đủ sức khỏe, đủ giấy phép lái xe, có kinh nghiệm lái cũng như một thái độ nghiêm túc với công việc hơn tất cả những tiêu chí còn lại. Vậy nên, bố cục nội dung CV xin việc lái xe sẽ có những phần sau:

1.2. Thiết kế trình bày của CV 

Thiết kế trình bày của CV
Thiết kế trình bày của CV 

Về thiết kế trình bày của CV xin việc lái xe cũng có những phần đặc điểm riêng. Nếu như với một số ngành nghề khác, phần thiết kế CV khá là cầu kỳ, màu sắc thì với CV xin việc lái xe phần trình bày lại khá đơn giản. Đa số ứng viên sẽ lựa chọn trình bày CV của mình trên giao diện Microsoft Word, với các nội dung được trình bày lần lượt theo thứ tự từ trên xuống dưới. Các nhà tuyển dụng cũng không yêu cầu đặc biệt đối với trình bày bởi trong đối với công việc lái xe, kỹ năng về tin học văn học không quan trọng cho nên ứng viên cũng không nhất thiết phải có khả năng thiết kế CV quá cao siêu. 

Tuy nhiên, nếu bạn có cơ hội để sở hữu một bản CV xin việc lái xe trông hình thức có vẻ chuyên nghiệp hơn thì đó là một lợi thế với bạn để bạn ghi điểm hơn. Hình thức của những chiếc xe ấy sẽ có phong cách thiết kế gợi người ta nghĩ ngay đến công việc tài xe, lái xe. Bằng việc sử dụng các hình ảnh, màu sắc mang đặc trưng của công việc này như: ô tô, đường xá, vô lăng, đèn giao thông, gam màu xám, gam màu xanh, … Ngoài về mặt trang trí thì cách thiết kế cũng dựa trên bố cục nội dung đặc trưng của CV xin việc lái xe đã nói từ phần 1. Nghĩa là các phần chính sẽ được đặt ưu tiên lên trên hoặc được thiết kế nổi bật hơn với các nhấn nhá. 

1.3. Sản phẩm CV 

Sản phẩm CV xin việc lái xe
Sản phẩm CV xin việc lái xe

Sau khi hoàn tất các phần nội dung và thiết kế, CV xin việc lái xe của bạn sẽ được sản xuất và dùng với nhiều mục đích. Thông thường ứng viên sẽ phải gồm có 01 bản CV online, và 02 bản in cứng CV. 

Bản CV online được gửi ứng tuyển vòng 1 qua email của nhà tuyển dụng hoặc các tài khoản của nhà tuyển dụng trên kênh tuyển dụng trực tuyến 

Bản in cứng CV thứ nhất được đính kèm trong hồ sơ xin việc và gửi cho nhân sự công ty cùng với các giấy tờ như: sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, giấy phép lái xe photo theo yêu cầu, và một số giấy tờ khác 

Bản in cứng CV thứ hai được in để cầm đến gặp và đưa cho người phỏng vấn trực tiếp mình có thể vừa lắng nghe phần trả lời mà vẫn theo sát được nội dung ứng viên viết trong CV 

Đối với bản CV xin việc lái xe online, các bạn sẽ để dưới dạng file word, pdf hoặc dạng ảnh với chất lượng cao, sắc nét. Còn với CV bản cứng cũng cần được in với chất lượng tốt nhất từ loại giấy in, mức in đến cách thức in để nội dung và phần thể hiện trên CV được rõ ràng. 

Việc làm vận tải lái xe

2. Những lưu ý đặc biệt khi viết CV xin việc lái xe 

2.1. Đối với các thông tin cơ bản

Lưu ý đối với các thông tin cơ bản trên CV xin việc lái xe
Lưu ý đối với các thông tin cơ bản trên CV xin việc lái xe

Các thông tin trên CV xin việc lái xe phải được trình bày ngắn gọn, cụ thể có dẫn chứng rõ ràng. Chẳng hạn như bạn nói rằng bạn đã có kinh nghiệm lái xe đường trường 5 năm thì bạn phải chỉ ra đường 5 năm đó bạn lái xe trên những cung đường nào cũng như bạn học được những kỹ năng gì từ việc lái xe đường trường đó. Hay những kỹ thuật và mẹo mà bạn có được nó cũng phải được gắn liền với loại vận tải mà bạn tham gia lái. Hiện nay, lái xe không chỉ là nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp vận tải, logistic mà nó còn có thể đến từ nhu cầu của:

Vậy nên chắc chắn các phần kinh nghiệm, kỹ năng, kỹ thuật chuyên môn phải luôn được đặt trong loại hình lái xe cụ thể để bản CV của bạn thêm giá trị. Tuyệt đối không nên nhắc đến những loại thông tin không phục vụ cho công việc chính của bạn vì nó sẽ khiến bản CV dài ngoằng ra và làm mờ nhạt đi những thông tin chính mà nhà tuyển dụng thực sự quan tâm. 

2.2. Đối với các thông tin kèm theo

Lưu ý đối với các thông tin kèm theo trên CV xin việc lái xe
Lưu ý đối với các thông tin kèm theo trên CV xin việc lái xe

Một vấn đề nữa cần lưu ý khi viết CV xin việc lái xe đó là các bạn cần kê khai thêm một số thông tin sau, đây là phần thông tin về khả năng đáp ứng công việc cũng như yêu cầu riêng của bạn đối với công ty tuyển dụng. Các thông tin này bao gồm:

Mặc dù chúng tôi không khuyến khích các bạn đưa ra quá nhiều yêu cầu ngược lại đối với nhà tuyển dụng, song việc bạn thành thật về khả năng đáp ứng công việc của mình sẽ giúp cho công ty sắp xếp công việc cho bạn hợp lý hơn. Ví dụ như bạn có thể lái xe đường trường hàng nghìn km mỗi ngày, có thể đi tour vài ngày, có thể lái xe đi đêm thì sẽ phù hợp với công việc du lịch hoặc vận tải đường xa, ngược lại nếu bạn chỉ lái xe đường gần, đi trong ngày thì hợp hơn với các công việc lái xe dịch vụ trong ngày. 

Việc làm vận tải - lái xe tại hồ chí minh

2.3. Có thể tải CV xin việc lái xe ở đâu?

Có thể tải CV xin việc lái xe ở đâu?
Có thể tải CV xin việc lái xe ở đâu?

Và cuối cùng, ứng viên có thể sở hữu CV xin việc lái xe bằng cách tự tạo trên word, hoặc cũng có thể tải các bản mẫu có sẵn trên mạng. Hiện nay có rất nhiều website cung cấp CV xin việc lái xe miễn phí mà bạn có thể sử dụng ngay. Song đặc biệt với website work247.vn, các CV nổi bật hơn từ thiết kế theo đúng đặc trưng nghề nghiệp đến nội dung mẫu chuẩn chỉnh trên đó. Ứng viên có thể chọn bất kỳ một mẫu CV mà mình yêu thích nhất, sau đó chỉnh sửa các thông tin cá nhân trên mẫu CV đó, ngay lập tức có thể gửi đi ứng tuyển. Không những thế, từ các bản CV xin việc lái xe bạn đã tạo, website này sẽ tự động lưu lại trên hệ thống và thay bạn gửi đến những công ty đang có nhu cầu tuyển dụng lái xe. Vậy mà các bạn có thể một công đôi việc, vừa tạo được CV mà lại có ngay việc làm!

Xem thêm: Tìm việc làm lái xe

3. Tại sao lại cần CV xin việc lái xe 

Tại sao lại cần CV xin việc lái xe
Tại sao lại cần CV xin việc lái xe 

Nhiều người nói rằng, công việc lái xe vốn là một công việc lao động phổ thông như bao công việc khác thì cần gì đến CV xin việc, chỉ cần một bản sơ yếu lý lịch và đơn xin việc là xong. Tuy nhiên đó chỉ là một suy nghĩ thiện cận so với nhịp sống cũng như thị trường việc làm hiện nay. CV đã phổ cập tất cả các ngành nghề chứ không riêng gì là với nhóm việc làm lao động trí óc khác. Hình thức ứng tuyển bằng CV xin việc lái xe cũng được yêu cầu thực hiện đối với hầu hết các công ty vận tải hay doanh nghiệp logistic hiện nay. Bằng cách này nhà tuyển dụng cũng sẽ nhanh chóng đánh giá được năng lực, kinh nghiệm của ứng viên dễ dàng hơn. 

Một lý do nữa mà một ứng viên nên sở hữu CV xin việc lái xe đó là các bạn có thể thực hiện được việc ứng tuyển online lẫn gặp mặt trực tiếp. Bởi vòng CV được xem như là một vòng sàng lọc ứng viên khá tốt. Khi ứng viên và cả nhà tuyển dụng không thể sắp xếp một buổi phỏng vấn trực tiếp để cầm tận tay hồ sơ xin việc thì bản CV online lúc này sẽ giúp ứng viên vừa chứng tỏ được thực lực của mình vừa giúp nhà tuyển dụng có cơ sở để đánh giá sự phù hợp của ứng viên. Chưa kể đối với ngành vận tải hiện nay, với số lượng ứng viên khá lớn thì CV xin việc lái xe sẽ sàng lọc ứng viên một lần khá lớn để cho các công ty tiết kiệm được thời gian phỏng vấn và nhân lực tuyển dụng. Cho nên chung quy lại, ứng viên tài xế chắc chắn phải biết cách tạo và có được một bản CV tốt nhất để mang đi xin việc. 

CV xin việc lái xe là yêu cầu tối thiểu đối với ứng viên khi ứng tuyển
CV xin việc lái xe là yêu cầu tối thiểu đối với ứng viên khi ứng tuyển

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách tạo một bản CV xin việc lái xe. Hy vọng rằng với những thông tin này bạn đã có thêm những kinh nghiệm để làm CV cũng như ứng tuyển thành công một vị trí tuyển dụng tài xế nào! 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1481 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT