Cách viết CV quản lý cửa hàng lọt “mắt xanh” nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Quản lý cửa hàng là người đứng đầu một cửa hàng thời trang, thực phẩm, cửa hàng tạp hóa,…. Để ứng tuyển thành công bạn cần tạo CV quản lý cửa hàng ấn tượng giúp đưa CV lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Đọc ngay chia sẻ của work247.vn để nhận được những chia sẻ kinh nghiệm bổ ích, bỏ túi ngay để tạo được CV xin việc quản lý cửa hàng cực chất và hoàn hảo cho bản thân ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Yếu tố tạo một CV quản lý cửa hàng lọt “mắt xanh” nhà tuyển dụng

Để tạo được một CV xin việc quản lý cửa hàng đúng chất không phải là điều dễ dàng mà các ứng viên nào cũng có khả năng tạo được cho bản thân. Để giúp CV xin việc của mình lót vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng thì bạn cần quan tâm và chú trọng đến những yếu tố như sau:

1.1. “Đánh bại” nhà tuyển dụng với ấn tượng ban đầu

“Đánh bại” nhà tuyển dụng với ấn tượng ban đầu với CV Quản lý cửa hàng
“Đánh bại” nhà tuyển dụng với ấn tượng ban đầu

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng đó nhé, nếu bạn tạo được một CV xin việc quản lý cửa hàng có ấn tượng tốt, điều này giúp bạn nổi bật trước rất nhiều các ứng viên khác. Đặc biệt với một vị trí quản lý cửa hàng thì tỷ lệ cạnh tranh và yêu cầu tuyển dụng từ các công ty, doanh nghiệp lại càng lớn.

Để tạo ấn tượng ban đầu tốt nhất bạn nên chú tâm đến hình thức của CV xin việc quản lý cửa hàng mà bạn tạo ra. Một hình thức thế nào sẽ cuốn hút được nhà tuyển dụng? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều người, work247.vn chia sẽ đến bạn kinh nghiệm để tạo được ấn tượng với hình thức nổi bật cho bản CV ứng tuyển vị trí quản lý cửa hàng như sau:

Thứ nhất, đầu tiên bạn cần quan tâm đến màu sắc của CV xin việc để tạo được một cái nhìn ấn tượng ngay ban đầu. Một người làm quản lý phải là người tinh tế trong quan sát, chính vì vậy màu sắc lựa chọn cũng phải thực rất tinh tế và phù hợp với vị trí quản lý cửa hàng của mình. 

Ví dụ nếu bạn ứng tuyển vào vị trí quản lý cửa hàng thực phẩm thì hãy tìm hiểu về cửa hàng đó với thể mạnh gì và giúp lên màu cho CV phù hợp nhất; nếu bạn làm quản lý cửa hàng quần áo, thời trang thì nên lựa chọn màu sắc hợp với xu hướng thời trang của năm. Điều này sẽ khiến bạn thể hiện sự tinh tế của bản thân và giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao về bạn, đồng thời trước rất nhiều CV ứng tuyển khác gửi về CV của bạn chính là điều nổi bật nhất khiến nó nhanh chóng lọt vào tầm nhìn của nhà tuyển dụng.

“Đánh bại” nhà tuyển dụng với ấn tượng ban đầu với CV quản lý cửa hàng
“Đánh bại” nhà tuyển dụng với ấn tượng ban đầu

Thứ hai, màu sắc để gây sự chú ý thì hình thức thiết kế tạo được sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Đặc biệt kỹ năng của một người làm quản lý cửa hàng đó chính là việc sắp xếp các sản phẩm hút khách nhất ở phía trước, điều này cũng nên đưa vào việc thiết kế và tạo CV xin việc của các ứng viên. Hình thức thiết kế bắt mắt, các bố trí nội dung theo từng mục thế nào để hút mắt mà không quá đơn điệu, tạo được sự tinh tế thì tôi tin chắc rằng những bạn làm việc quản lý phải hiểu rõ điều này.

Xem thêm: Tìm việc làm quản lý cửa hàng

1.2. Khiến nhà tuyển dụng mê mẩn với CV qua nội dung chất lượng

Tạo được sự nổi bật để nhà tuyển dụng có được ấn tượng ban đầu tốt rồi thì yếu tố về nội dung truyền đạt rất quan trọng. Nội dung chất lượng và thể hiện được đúng ý đồ tuyển dụng của cửa hàng thì chắc chắn bạn sẽ được đánh giá rất cao. 

Một CV xin việc bao giờ cũng cần phải có những nội dung cung cấp đầy đủ như: Thông tin cá nhân ứng viên, vị trí ứng tuyển, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kỹ năng, hoạt động ngoại khóa, thành tích đạt được, điểm mạnh điểm yếu hoặc sở thích của bản thân. Tuy nhiên hầu hết tất cả các CV xin việc hiện này đều đầy đủ những nội dung này, vậy để tạo ra được một CV xin việc ấn tượng bạn cần phải chú tâm đến các nội dung giúp làm nổi bật được vị trí ứng tuyển là quản lý cửa hàng như sau:

Khiến nhà tuyển dụng mê mẩn với CV quản lý cửa hàng qua nội dung chất lượng
Khiến nhà tuyển dụng mê mẩn với CV qua nội dung chất lượng

Thứ nhất, bạn cần quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp đúng chuẩn dành cho vị trí quản lý cửa hàng. Một nội dung mục tiêu nghề nghiệp đúng chuẩn là phải thể hiện được những bước tiến rõ ràng bản thân đặt ra cho mình khi làm việc tại vị trí quản lý cửa hàng, đưa ra được những lợi ích bạn sẽ dành cho doanh nghiệp nếu trở thành quản lý cửa hàng tại vị trí mà họ ứng tuyển. làm được điều này bạn sẽ để lại được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng hiện nay, đặc biệt là làm nổi bật được mục tiêu nghề nghiệp của bạn dành cho vị trí công việc là quản lý cửa hàng chứ không phải chung chung cho mọi công việc mà nhiều ứng viên vẫn đang thực hiện khi đưa vào CV xin việc của mình.

Thứ hai, kinh nghiệm làm việc, thường thì vị trí quản lý cửa hàng sẽ dành cho những ứng viên có chuyên môn cao, hoặc có kinh nghiệm trong nghề ít nhất từ 2 năm trở lên. Chính vì vậy mà mục kinh nghiệm làm việc của bạn rất quan trọng đó nhé. Với những công việc thể hiện cho kinh nghiệm làm việc được bạn liệt kê, bạn cần quan tâm làm sáng bật lên được những điểm mạnh và chuyên môn, nghiệm vụ mà bản thân có được từ những công việc trước đây tại vị quản lý cửa hàng hoặc các vị trí khác tương đương, điều này giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất về năng lực của bản thân đó nhé.

Thứ ba, trình bày phần kỹ năng của bản thân thật nổi bật. Đặc biệt nên chú trọng đưa vào các kỹ năng rất quan trọng với một người quản lý cửa hàng đó chính là: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng quản lý kho hàng và hàng hóa trong cửa hàng, kỹ năng quản lý nhân viên, kỹ năng quản lý thu chi tại cửa hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phân công công việc cho nhân viên, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ thành thạo và tin học văn phòng cơ bản,.. Những kỹ năng này sẽ giúp phục vụ công việc một cách hiệu quả nhất và đẩy được giá trị của bản thân lên trên các ứng viên khác khi ứng tuyển vị trí quản lý cửa hàng.

Khiến nhà tuyển dụng mê mẩn với CV quản lý cửa hàng qua nội dung chất lượng
Khiến nhà tuyển dụng mê mẩn với CV qua nội dung chất lượng

Thứ tư, thể hiện năng lực và chứng minh tốt nhất về giá trị của bản thân bằng việc đưa ra những thành tích bản thân đạt được tại môi trường làm việc trước đây của mình. Nếu bạn có quá nhiều thành tích thì hãy đưa ra những thành tích nổi bật nhất để có tính thuyết phục tốt nhất với nhà tuyển dụng và thành công khi ứng tuyển vào vị trí công việc quản lý cửa hàng.

Đó là những nội dung bạn cần quan tâm nhất trong một bản CV xin việc quản lý cửa hàng để tạo được sự nổi bật và chất lượng khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Việc làm quản lý điều hành

1.3. “Loại bỏ” mọi đối thủ với một CV quản lý cửa hàng hoàn hảo

“Loại bỏ” mọi đối thủ với một CV quản lý cửa hàng hoàn hảo
“Loại bỏ” mọi đối thủ với một CV quản lý cửa hàng hoàn hảo

Thành công loại bỏ những đối thủ của mình nhanh chóng với sự hoàn hảo của CV quản lý cửa hàng được bạn gửi đến ứng tuyển. Từ hình thức, và các viết nội dung chất lượng thì bạn cũng cần phải quan tâm đến một vài vấn đề cực nhỏ sau giúp tạo hoàn hảo tốt nhất như sau:

Một là, phải có sự thống nhất về nội dung và cả hình thức, cách viết và toàn bộ nội dung hướng đến vị trí ứng tuyển quản lý cửa hàng. Tốt nhất bạn nên có sự tìm hiểu về cửa hàng làm việc để đưa ra được một nội dung chất lượng và có phần đi đúng hướng với mong muốn tuyển dụng từ phía công ty.

Hai là, trong phần đầu tiên cung cấp thông tin của ứng viên bạn cần để thông tin thực chính xác, bên cạnh đó cần chú ý đến việc lựa chọn ảnh đại điện chỉnh chu, tác phong chuyên nghiệp là điều mà bức ảnh cần thể hiện để phù hợp nhất với vị trí công việc của một người quản lý cửa hàng.

Ba là, không có sai chính tả, viết nội dung ngắn gọn tích vấn đề để đảm bảo toàn bộ nội dung bạn truyền đạt nhà tuyển dụng đều hiểu hết chúng.

“Loại bỏ” mọi đối thủ với một CV quản lý cửa hàng hoàn hảo
“Loại bỏ” mọi đối thủ với một CV quản lý cửa hàng hoàn hảo

Bốn là, lựa chọn phông chữ định dạng đơn giản, để đọc, điều chỉnh nội dung trong CV xin việc chỉ với độ dài từ 1 đến 2 trang giấy.

Năm là, nếu bạn nộp trực tiếp thì hãy lựa chọn in màu cho CV của mình, còn trong trường hợp bạn gửi file mềm thì nên chuyển định dạng về PDF để không làm thay đổi hoặc lỗi phông chữ khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Đó là một vài lưu ý nhỏ cho bạn khi tạo ra được một sản phẩm hoàn chỉnh giúp nhanh chóng lọt và “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

Việc làm quản lý điều hành tại hồ chí minh

2. Cách viết CV quản lý cửa hàng cho bản thân

Bạn có thể lựa chọn các cách sau để sở hữu một CV xin việc quản lý cho bản thân như:

Những cách bạn có thể dùng để tạo CV quản lý cửa hàng cho bản thân
Những cách bạn có thể dùng để tạo CV quản lý cửa hàng cho bản thân

+ Dùng cách tự tạo CV xin việc cho bản thân thông qua word, powerpoint, photoshop. Bạn có thể lựa chọn một trong 3 phần mềm trên mà bạn hiểu rõ và sử dụng thành thạo nhất để thiết kế CV xin việc cho bản thân. Điểm đặc biệt của việc tự thiết kế đó chắc chắn là CV của bạn thể hiện cá tính của mình, “độc” và không hề bị “đụng hàng” với bất kỳ ứng viên nào khác. Cách này sẽ cực kỳ hiệu quả nếu bạn là người biết cách sáng tạo hữu ích cho CV quản lý cửa hàng của mình. Tuy nhiên, nó cũng là “con dao 2 lưỡi” có thể khiến bản CV xin việc của bạn thật đơn giản bởi bạn không có kỹ năng trong thiết kế.

+ Nếu bạn không biết cách thiết kế hoặc không muốn tốn thời gian thì bạn có thể lựa chọn cách dùng các mẫu CV quản lý cửa hàng có sẵn trên các website hiện nay. Tuy nhiên, mỗi website sẽ có những mầu thiết kế khác nhau, điều này có thể khiến bạn bị hoa mắt và khó lựa chọn được màu đúng chuẩn và bắt mắt nhất với nhà tuyển dụng. Lời khuyên chân thành dành cho bạn đó chính là nên sử dụng các mẫu CV xin việc quản lý cửa hàng của work247.vn với hình thức thiết kế đa phong cách, đa màu sắc cho bạn lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

Những cách bạn có thể dùng để tạo CV quản lý cửa hàng cho bản thân
Những cách bạn có thể dùng để tạo CV quản lý cửa hàng cho bản thân

Dù bạn chọn cách nào đi nữa thì cũng cần nhìn nhận chính xác về năng lực của bản thân để lựa chọn được cách để sở hữu CV xin việc quản lý cửa hàng tốt nhất, chất lượng nhất để gửi đến nhà tuyển dụng hiện nay.

Qua chia sẻ về CV quản lý cửa hàng trong bài viết này giúp bạn có được hiểu biết cho bạn thân để tạo ra một sản phẩm CV ấn tượng, tạo được điểm nhấn tốt cho bản thân. Đặc biệt để nhanh chóng đưa CV xin việc của bạn lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Chắc chắn khi bạn áp dụng đúng cách như chia sẻ trong bài viết này việc ứng tuyển của bạn không chỉ nhanh chóng nhận được thông báo đến với vòng tiếp theo mà còn thành công trở thành quản lý cửa hàng đó nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1101 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT