Đơn xin việc bằng tiếng Anh bước đến cánh cửa việc làm dễ dàng hơn

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 20-04-2024

Đơn xin việc chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta hiện nay nữa. Đặc biệt với các “tân cử nhân” chuẩn bị bước vào “cuộc chiến” việc làm thì luôn luôn phải chuẩn bị cho mình một đơn xin việc. Đơn xin việc tiếng Anh dường như luôn là một lựa chọn đúng đắn nhất đối với các bạn. Vậy cần phải làm thế nào để có riêng cho mình một bí kíp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu hơn về đơn xin việc bằng tiếng Anh

Thông thường bạn sẽ sử dụng CV xin việc để gửi đến nhà tuyển dụng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu như mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh hoàn chỉnh thì càng làm tăng thêm tin tưởng với nhà tuyển dụng. Nó cũng sẽ giúp cho bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng tốt hơn, bởi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh sẽ cụ thể và rõ ràng hơn CV xin việc.

Hiểu hơn về đơn xin việc bằng tiếng Anh
Hiểu hơn về đơn xin việc bằng tiếng Anh

Bên cạnh đó thì đơn xin việc tiếng Anh cũng giúp cho bạn tạo ấn tượng nhiều hơn. Thử hỏi đứng trước hai đơn xin việc bằng tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với ai hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thể hiện trình độ ngoại ngữ “siêu đẳng” của mình, tăng thêm điểm cộng với đơn tiếng Anh là điều chắc chắn.

Đương nhiên với đơn xin việc bằng tiếng Anh thì chắc chắn sẽ phải sử dụng tiếng Anh để viết, vì thế mà nếu như bạn chắc chắn về khả năng của mình thì hãy sử dụng đơn này nhé!

cv xin việc

2. Hình thức đơn xin việc bằng tiếng Anh

Thông thường đơn xin việc hay thư xin việc sẽ có hai cách viết chính là viết tay hoặc đánh máy, trong phần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai hình thức này nhé.

2.1. Đơn xin việc bằng tiếng anh viết tay

 Đơn xin việc bằng tiếng anh viết tay
 Đơn xin việc bằng tiếng anh viết tay

Cách viết đơn xin việc bằng tay khá phổ biến với ngày trước, bởi khi đó máy tính và mạng internet chưa phát triển. Người ta chủ yếu sử dụng hình thức này để viết đơn xin việc. Tuy nhiên cho đến ngày nay, đơn xin việc tiếng Anh viết tay đang dần mai một đi vì những hạn chế của nó. Nếu như đối với những người chữ xấu thì đây chắc hẳn sẽ là một hạn chế lớn đối với họ.

Thế nhưng, khi xã hội ngày một phát triển hơn thì một số bộ phận nhà tuyển dụng lại ấn tượng hơn với những đơn xin việc tiếng Anh viết tay. Nó thể hiện sự cẩn thận, tỉ mỉ và tôn trọng công việc, thông qua nét chữ mà có thể nhận xét được phần nào tính cách của ứng viên. Ngoài ra, khi xếp chồng một đống đơn xin việc đánh máy mà xuất hiện một đơn viết tay thì có thể nó sẽ đem lại tín hiệu đáng mừng cho chính bạn đó.

2.2. Đơn xin việc tiếng Anh đánh máy

Đơn xin việc tiếng Anh đánh máy
Đơn xin việc tiếng Anh đánh máy

Không đi chệch với sự phát triển, đương nhiên với hình thức đánh máy, bạn sẽ che được những khuyết điểm về chữ của mình. Đặc biệt còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách đánh và trình bày văn bản. Mà một trong những kỹ năng cần thiết đó chính là tin học văn phòng. Khi viết đơn xin việc bằng file word, bạn không những thể hiện được trình độ tin học học mà còn thể hiện sự hiện đại, năng động và chuyên nghiệp của mình.

2.3. Đơn xin việc bằng tiếng Anh nên viết tay hay đánh máy

Đơn xin việc bằng tiếng Anh nên viết tay hay đánh máy
Đơn xin việc bằng tiếng Anh nên viết tay hay đánh máy

Cho dù là đơn xin việc viết tay hay đánh máy cùng đều sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, vậy theo bạn nên viết đơn bằng tay để thể hiện sự cẩn thận hay nên đánh máy để thể hiện kỹ năng.

Cho dù với hình thức nào cũng sẽ đều có hai mặt của nó, nếu như có thể thì bạn hãy tìm hiểu xem nhà tuyển dụng đó có xu hướng như thế nào. Trong từng trường hợp khác nhau, bạn có thể sử dụng linh hoạt hai hình thức này để làm nổi bật thế mạnh của mình hơn. Nếu như tự tin về chữ viết của mình thì bạn viết tay, còn nếu như không thì cũng đừng cố gắng nhé, vì rất có thể đó sẽ là chiếc “phao” chìm.

Việc làm phát triển thị trường

3. Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Vấn đề việc làm vô cùng quan trọng, số lượng việc làm nhiều thế nhưng số lượng thất nghiệp cũng lớn. Có thể là vì ứng viên chưa đạt đủ trình độ hoặc kinh nghiệm, hoặc do chưa biết cách viết đơn. Bạn cần phải biết, mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh chuẩn khá quan trọng, nó quyết định đến 40% sự thành công của bạn. Chính vì thế mà cần phải thật cẩn thận và chăm chút với với nó, đặc biệt là đơn xin việc bằng tiếng Anh nhé!

Thực trạng ứng viên chưa biết cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh ấn tượng cũng không phải hiếm thấy, đặc biệt với những sinh viên mới ra trường, sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc viết đơn xin việc. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề đó nữa, vì ngay trong phần viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách làm đơn xin việc bằng tiếng anh chuẩn theo yêu cầu của nhà tuyển dụng nhất.

3.1. Cách điền đơn xin việc bằng tiếng anh phần thông tin

Cách điền đơn xin việc bằng tiếng anh phần thông tin
Cách điền đơn xin việc bằng tiếng anh phần thông tin

Gần giống như CV xin việc, trong đơn xin việc cũng có phần thông tin cá nhân. Thông tin cá nhân chính là cách để nhà tuyển dụng có thể liên lạc được với bạn trong mọi tình huống. Với phần thông tin này, cần phải đảm bảo chính xác tuyệt đối. Đặc biệt với địa chỉ email nên để những địa chỉ email đảm bảo tính chuyên nghiệp và lịch sự chứ không nên để các địa chỉ là nickname, biệt danh,…

3.2. Lý do viết đơn

Lý do viết đơn
Lý do viết đơn

Hãy cho nhà tuyển dụng biết tại sao bạn lại viết đơn xin việc này. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là bạn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng và mong muốn của bạn với công việc đó như thế nào.

Ví dụ như:

- I wrote this application to apply to the position of editorial staff. I saw it posted on work247.vn website. (Tôi viết đơn xin việc này để ứng tuyển vào vị trí nhân viên biên tập. Tôi thấy thông tin tuyển dụng trên website work247.vn).

- I want to apply for the position of IT staff as I saw the job advert on the ad

 (Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên IT như đã thấy tin tuyển dụng trên quảng cáo).

Đó chỉ là một vài lý do mà bạn có thể đưa ra cho nhà tuyển dụng biết được rằng, bạn đang muốn gì?

3.3. Viết phần nội dung của đơn xin việc tiếng Anh

Viết phần nội dung của đơn xin việc tiếng Anh
Viết phần nội dung của đơn xin việc tiếng Anh

Hai phần nội dung trên chỉ là nội dung phụ giúp cho bạn dẫn dắt vào đơn xin việc với mục đích gì mà thôi. Còn trong nội dung phần này, bạn cần phải cung cấp khá nhiều và đầy đủ các thông tin về bản thân. Chứng tỏ rằng công việc đó chỉ có bạn phù hợp. Trong nội dung phần này, bạn có thể chia nhỏ ra làm 2 – 3 đoạn văn.

- Đoạn đầu tiên bạn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bạn có thể đảm nhận công việc đó. Không nên quá rụt rè nhưng cũng không quá phô chương nhé.

- Đoạn thứ hai có thể thì hãy viết trình độ học vấn của mình, ví dụ như bạn học trường nào, ngành nào, điểm tổng kết ra sao, xếp loại gì, trong quá trình học tập đạt thành tích nào nổi bật hay không?

- Trong đoạn thứ 3, bạn hãy cho nhà tuyển dụng một lời giải thích hợp lý nhất rằng tại sao những kỹ năng và kinh nghiệm đó lại phù hợp và có thể đáp ứng được công việc yêu cầu.

Với 3 đoạn nội dung như thế này thì cũng cần phải chú ý viết ngắn gọn, xúc tích nhé.

3.4. Cách viết đoạn kết đơn xin việc

Cách viết đoạn kết đơn xin việc
Cách viết đoạn kết đơn xin việc

Đừng quá vội vàng kết đơn xin việc bằng tiếng anh cho công nhân bằng một lời cảm ơn nhé, đương nhiên lời cảm ơn là không thể thiếu đối với bất kỳ một đơn xin việc nào. Tuy nhiên trước khi gửi lời cảm ơn thì bạn hãy khẳng định lại giá trị của bản thân thêm một lần nữa rằng bạn đủ khả năng và trách nhiệm trong công việc. Bên cạnh đó cũng không quên hy vọng một cuộc hẹn phỏng vấn. Cuối cùng mới là lời cảm ơn đã dành thời gian để đọc.

Như vậy với phần nội dung trên đây chúng tôi đã hướng dẫn viết đơn xin việc bằng tiếng anh nhanh nhất. Hãy thực hành cách viết lá đơn xin việc bằng tiếng anh nhé!

3.5. Lưu ý khi bạn viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Để sở hữu cho mình một đơn xin việc bằng tiếng anh chuẩn nhất, bạn nên chú ý cả về mặt nội dung và hình thức của đơn xin việc tiếng Anh.

- Chú ý về mặt nội dung:

+ Nội dung của đơn xin việc bằng tiếng anh đơn giản cần phải chia ra rõ ràng, rành mạch có đầy đủ 3 phần, mở đầu, nội dung chính và kết thúc đơn. Các phần trong đơn xin việc không được rườm rà, quá dài dòng và không logic. Đối với đơn xin việc, bạn cần phải trình bày một cách tóm tắt ngắn gọn nhất các điểm “sáng” nhất của mình.

+ Đối với những thông tin phần mở đầu như tên, kính gửi, số điện thoại và địa chỉ email thì cần phải thật sự chính xác, đảm bảo lịch sự và chuyên nghiệp.

- Chú ý về mặt hình thức:

+ Về độ dài của đơn xin việc, cho dù bạn viết tay hay đánh máy thì cũng cần phải ưu tiên ngắn gọn trong khoảng 1-2 trang giấy A4 là vừa đủ. Tránh sự dài dòng vì nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian nhiều đâu nhé.

+ Nếu như bạn viết một đơn xin việc bằng tiếng anh bằng tay thì cần phải cẩn thận, sạch đẹp vì đơn xin việc cũng là bộ mặt của bạn đấy nhé.

+ Còn nếu như bạn viết đơn đánh máy thì cần phải sử dụng thống nhất một phông chữ, ví dụ như time new roman, aria,… những phông chữ dễ nhìn, cỡ chữ 12 hoặc 13.

Việc làm telesales

4. Mẹo giúp cho bạn sở hữu “chiến binh” hùng mạnh

Mẹo giúp cho bạn sở hữu “chiến binh” hùng mạnh
Mẹo giúp cho bạn sở hữu “chiến binh” hùng mạnh

Để sở hữu cho mình một “chiến binh” hùng mạnh nhất trong số mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh hay nhất đó thì bạn cần phải nắm chắc các mẹo sau đây:

- Sử dụng ảnh đại diện như một phương pháp thu hút sự chú ý cùng với tiêu đề đơn xin việc bằng tiếng anh. Nếu như ảnh đại diện của bạn là một khuân mặt cườim vui vẻ, chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt hơn so với những đơn xin việc không có ảnh. Tuy nhiên cũng cần phải lựa chọn ảnh rõ nét, không bị mờ và trang phục phù hợp nhé.

- Nếu như đơn đánh máy thì cần phải canh lề cho đúng chuẩn, còn nếu viết lá đơn xin việc bằng tiếng anh tay thì nên viết vào giấy A4 có dòng kẻ sẵn.

- Nên sử dụng các phông chữ đơn giản, dễ nhìn

5. Tải mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh

Tải mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh
Tải mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh

Tải mẫu viết đơn xin việc bằng tiếng anh hiện nay không quá phức tạp, đối với những bạn chưa biết cách viết thì bạn nên tải mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh để sử dụng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tải được cho mình một mẫu đơn có sẵn xuống, chỉ cần điền nội dung sao cho phù hợp là được. Bạn cũng có thể một số mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh ngay tại đây:

MauDonXinViec-Accountant.doc

MauDonXinViec-CivilEngineer.doc

MauDonXinViec-ImportExportStaff.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1864 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT