[Gợi ý] Cách viết đơn xin việc quản trị mạng dễ dàng nhất!!!

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Việc làm quản trị mạng có cơ hội tốt nhưng thách thức cũng nhiều, đó là lý do mà nhiều ứng viên chưa có kinh nghiệm trong nghề cảm thấy chùn bước đi khi xin việc. Đừng lo lắng, hãy tham khảo cùng với bài viết và chuẩn bị cho bản thân một mẫu đơn xin việc quản trị mạng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng đó. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin việc quản trị mạng hoàn chỉnh có vai trò đặc biệt 

Đơn xin việc quản trị mạng hoàn chỉnh có vai trò đặc biệt
Đơn xin việc quản trị mạng hoàn chỉnh có vai trò đặc biệt 

Có lẽ trước đây đa phần các sinh viên theo học lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ thường chọn hướng đi lập trình mà ít lựa chọn về hướng quản trị mạng. Tuy nhiên, một vài năm gần đây có vẻ xu hướng này đã có sự biến đổi ngành quản trị mạng lại trở nên HOT hơn và thu hút số lượng sinh viên ngày càng đông đảo.

Bên cạnh đó các công ty, tập đoạn hay đơn vị lại không ngừng ra sức tuyển dụng bổ sung cho vị trí này vì thời đại công nghệ mới bất kỳ môi trường nào cũng cần vai trò của một người quản trị mạng. Chỉ là cơ hội việc làm này lại không hằn dành cho sinh viên ra trường hay ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm. Quản trị mạng không phải là cứ làm quen tay là có thể tham gia mà nhà tuyển dụng lại luôn cần tới ứng viên có đầu óc, sự tháo vát thật sự.

Đơn xin việc quản trị mạng hoàn chỉnh có vai trò đặc biệt
Một hồ sơ ứng viên PHP developer hoàn chỉnh nên kết hợp đơn xin việc với CV xin việc

Chắc hẳn bạn cũng đã từng xin việc và nghe thấy được những yêu cầu của họ về các vị trí tuyển dụng với 1 - 2 năm kinh nghiệm hay nền tảng kiến thức chuyên sâu mà “chột dạ” đúng không. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà nản chí hãy cứ mạnh dạn gửi đơn xin việc cùng hồ sơ ứng tuyển của mình tới một môi trường cảm thấy phù hợp. Hãy nắm bắt cơ hội của mình có thể nhà tuyển dụng sẽ gọi bạn và thử chấp nhận cùng thái độ lạc quan hơn cho việc học việc ban đầu. 

Một hồ sơ ứng viên hoàn chỉnh kết hợp đơn xin việc với CV xin việc sẽ là điểm nhấn tốt hơn là chỉ với một CV. Đâu chỉ là việc liệt kê đơn giản về các kỹ năng hay kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng còn đánh giá về việc bạn liên kết toàn bộ như thế nào. Bởi vậy mà đơn xin việc sẽ luôn là yếu tố bắt buộc bạn cần tới khi đi xin việc quản trị mạng giúp bản thân nhấn mạnh về bản thân ngay từ bước đầu. 

Đừng vì chia tác các thông tin, học vấn cùng kinh nghiệm hãy củng cố lại ngắn gọn hơn tạo sự tò mò với nhà tuyển dụng tìm hiểu hết về hồ sơ xin việc. Từ đó thuyết phục nhà tuyển dụng với thái độ tự tin chân thành nhất chiếm lấy tình cảm tạo cơ hội chạm tay vào một vị trí mà nhiều người mơ ước. Hay chính là cách để bản thân có thể vượt qua được sự cạnh tranh đón nhận một mức lương cao hơn phát triển cho tương lai. 

Tải mẫu đơn xin việc

2. Cách viết đơn xin việc quản trị mạng nắm cơ hội cạnh tranh 

2.1. Đơn xin việc quản trị mạng hoàn hảo về hình thức 

Cách viết đơn xin việc quản trị mạng nắm cơ hội cạnh tranh
Cách viết đơn xin việc quản trị mạng nắm cơ hội cạnh tranh 

Bởi chính vì đơn xin việc quản trị mạng thuộc về văn bản hành chính thông dụng vậy nên hình thức luôn cần tuân thủ theo một form mẫu quy chuẩn nhất định. Một quy chuẩn dành cho tất cả các ngành nghề, vị trí và môi trường làm việc dù quy mô lớn tập đoàn hay quy mô nhỏ công ty tư nhân. Nhưng dù thế nào thì khi viết một đơn xin việc quản trị mạng sẽ luôn đem lại sự lợi thế khi thuyết phục được nhà tuyển dụng. 

Vậy nên, việc trình bày cho đơn xin việc này không nên sử dụng về các gạch đầu dòng hay cung cấp dàn trải thông tin cụ thể như CV và sơ yếu ứng viên. Bạn cần bất biến các nội dung linh hoạt nhất thành các đoạn văn ngắn liên kết nổi bật nội dung chính thu hút ánh nhìn tìm hiểu từ nhà tuyển dụng. 

Cơ bản nhất để hoàn thiện đơn xin việc quản trị mạng bạn cũng luôn cần đảm bảo về bố cục theo 3 phần (mở, thân, kết) cùng các yếu tố khác. Cụ thể là quốc hiệu tiêu ngữ, tên đơn xin, họ tên của bạn đầy đủ, ngày tháng năm sinh, SĐT liên hệ  cùng email và địa chỉ. Hơn nữa để hoàn thành một form chung thì bạn cũng cần đưa ra lời cảm ơn cùng chữ kỹ cuối đơn xin xin việc quản trị mạng để gửi tới nhà tuyển dụng. 

Hình thức sẽ luôn có những quy chuẩn chung cần tuân thủ và nội dung cũng sẽ có gợi ý về cung cấp thông tin chi tiết hơn. Để nắm bắt được thì chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn với phần tiếp theo dành cho nội dung nhé. 

Việc làm IT phần cứng - Mạng

2.2. Nội dung cần được thể hiện trong đơn xin việc quản trị mạng

Nội dung cần được thể hiện trong đơn xin việc quản trị mạng
Nội dung cần được thể hiện trong đơn xin việc quản trị mạng

Bắt đầu cho nội dung thì có lẽ nhà tuyển dụng sẽ luôn hy vọng bạn đưa ra được lý do về việc bạn nhìn nhận thấy thông tin vị trí của công ty tại đâu sau đó mới tiến tới lý do vì sao bạn tham gia ứng tuyển vị trí quản trị mạng. Vì qua đó họ cũng phần nào đánh giá được sự chuẩn bị của bạn ra sao và tại sao bạn lại không lựa chọn công ty khác mà lại ứng tuyển tại vị trí. Hoặc đơn giản hơn là phần nào đánh giá về sự cẩn thận trong công việc của bạn do đó hãy hết sức chú ý. 

Ví dụ cho lời mở đầu như sau: “Thông qua tin tuyển dụng của quý công ty tại website work247.vn, tôi biết được công ty TPP đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí quản trị mạng. Tôi thấy được bản thân đáp ứng đủ yêu cầu cùng nền tảng kiến thức thực tết từ trước đến nay có thể cống hiến giúp sức cho công ty phát triển.”

Chỉ với một lời giới thiệu đơn giản nhưng bạn đã có thể lồng ghép liệt kê về kỹ năng của bản thân và minh chứng cho năng lực thực tế phù hợp cho công việc ứng tuyển. Đưa ra kinh nghiệm liên quan trực tiếp tới công việc quản trị mạng cùng kiến thức chuyên ngành đã được học tập vào đơn xin việc quản trị mạng. Ngắn gọn nhất cho nội dung để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt và đánh giá bạn là người phù hợp.

Cụ thế trình bày là: “Tôi đã tốt nghiệp cử nhân công nghệ thông tin tại trường đại học FPT năm 2018. Từng làm việc tại Công ty TNHH IT trên 4 năm kinh nghiệm với nhiều kiến thức tích lũy hữu ích”. Bên cạnh đó nếu bạn mong muốn đơn xin việc có tính trực quan hoan thì có thể biến đổi kinh nghiệm làm việc đó theo dạng gạch đầu dòng ngắn gọn. Vì bạn cần nhớ rằng kinh nghiệm luôn đóng một vai trò quan trọng tạo ấn tượng và phần nào đó điều hướng nhà tuyển dụng nhắm tới bạn. 

Nội dung cần được thể hiện trong đơn xin việc quản trị mạng
Kỹ năng của bạn sẽ là thanh đánh giá tốt nhất cho năng lực cùng các kinh nghiệm đã trình bày

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả mà điểm nhấn quan trọng hơn mà bạn nên quan tâm đó là thể hiện về kỹ năng của mình trong đơn xin việc quản trị mạng. Vì kỹ năng của bạn sẽ là thanh đánh giá tốt nhất cho năng lực cùng các kinh nghiệm đã trình bày. Cũng giống với kinh nghiệm về cách trình bày thì kỹ năng tại đơn xin việc quản trị mạng nên tránh việc đưa ra các gạch đầu dòng, hãy liên kết về sắp xếp chúng theo đoạn giới thiệu và theo mức độ.

Ví dụ cho việc sắp xếp đó: “Tôi cũng hiểu rằng  tại vị trí trí quản trị mạng của quý công ty có sự yêu cầu về năng lực ngoại ngữ tốt cùng khả năng chịu được áp lực cao. Tôi tin chắc chắn rằng với khả năng của mình thì tôi sẽ đảm nhận tốt vị trí quản trị mạng mà công ty đang cần bổ sung”. 

Phần kết đơn sẽ là nội dung cuối cùng mà bạn cần chuẩn bị cho bản thân để hoàn thành lá đơn xin việc của mình gửi tới nhà tuyển dụng. Ngay khi kết luận về việc viết lá đơn bạn cũng cần thể hiện về sự mong muốn nhận được một buổi phỏng vấn với ý chí tiến thủ. Bạn cũng đừng cho rằng điều đó không quan trọng vì thực tế nhà tuyển dụng sẽ rất mong chờ một lời nói trân thành từ ứng viên về  mong muốn của bạn ra sao. 

Hơn nữa là, một lời cảm ơn cũng sẽ giúp đơn xin việc quản trị mạng của bạn trở lên thăng hoa hơn tránh được sự khô cứng dập khuôn. Vậy nên, hãy tận dụng một cách triệt để nhất để đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng và toát lên được sự tôn trọng người đọc “Tôi rất mong quý công ty sẽ sắp xếp cho tôi một buổi phỏng vấn để được thể hiện rõ hơn cho khả năng của mình”. Sau đó bạn mới tiến tới cái kết về việc ký ghi rõ họ tên và ngày tháng viết đơn nhé. 

Ngoài ra phần cuối cũng là nơi mà bạn nên để lại thông tin liên lạc của mình tạo một cầu nối liên hệ với nhà tuyển dụng, có thể là email hoặc SĐT miễn sao là bạn hay sử dụng nhất. Kết hợp với đó là một lời cam kết tạo sự xác thực thông tin như chính việc cung cấp người tham chiếu tại CV xin việc vậy. Đặc biệt nếu bạn mong muốn bản thân có sự cạnh tranh tốt hơn và hài lòng về ý muốn của nhà tuyển dụng. 

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên quản trị mạng

3. Bạn cần nắm về điều chú ý khi viết đơn xin việc quản trị mạng

3.1. Luôn có sự liên kết 

Bạn cần nắm về điều chú ý khi viết đơn xin việc quản trị mạng
Bạn cần nắm về điều chú ý khi viết đơn xin việc quản trị mạng

Sự thuyết phục được nhà tuyển dụng hay không là chính nhờ vào sức mạnh của sự liên kết văn bản cho các nội dung cung cấp. Bạn thể hiện được mình là một ứng viên sáng giá và chỉ bàn mới là người phù hợp đáp ứng đủ mọi yêu cầu mà họ đặt ra. 

Liên kết các ý, các câu với sư lối móc linh hoạt tạo sự thu hút đọc điều này sẽ muốn tiến tới tìm hiểu điều tiếp theo giống như một câu chuyện đầy gay cấn vậy. Hạn chế sự rời rạc về văn bản hay đưa ra các gạch đầu dòng cho đơn xin việc vị trí quản trị mạng vì cách trình bày đó sẽ phù hợp với CV hoặc sơ yếu lý lịch cá nhân nhiều hơn. 

3.2. Đừng bỏ qua PR cho bản thân 

Đừng bỏ qua PR cho bản thân
Đừng bỏ qua PR cho bản thân 

Từ nội dung đến hình thức sẽ đều là mảnh đất màu mỡ giúp bạn PR cho chính mình và đừng bỏ qua điều đó một cách dễ dàng. Tại sao bạn không thử dù một chút chắc chắn số điểm cộng của bạn về vị trí sẽ tăng lên đều đều đó. 

+ Hình thức trình bày đủ bốc cục, bắt mắt thì bạn sẽ thể hiện được bản thân là một ứng viên cử viên chuyên nghiệp ra sao, bạn luôn cẩn trọng cho công việc. Khi được tham gia làm việc chắc chắn sẽ hoàn thành tốt được các nhiệm vụ mà không có sự sai sót. 

+ Nội dung đủ ý luân chuyển linh hoạt cùng việc trình bày minh chứng về năng lực với các con số định lượng cụ thể hơn sẽ luôn là cách để lấy lòng nhà tuyển dụng nhanh nhất. Hay như qua đó bạn còn minh chứng cho việc bạn khác biệt với các ứng viên khác và chỉ có bạn là người duy nhất phù hợp được lựa chọn đặt ra một lời mời phỏng vấn trực diện. 

3.3. Kéo dài nội dung có lợi hay hại? 

Kéo dài nội dung có lợi hay hại?
Kéo dài nội dung có lợi hay hại? 

Rất nhiều bạn nghĩ rằng việc thể hiện dài trong đơn xin việc vị trí quản trị mạng là có lợi vì nó thể hiện được cụ thể nhất các thông tin của bản thân. Tuy nhiên, thực tế lại là sự trái ngược lại một con dao hai lưỡi , một sẽ giúp bạn thành công hai là đem tới sự thất bại vì sự rườm rà. 

Thông tin ngắn gọn cô đọng hướng tới nội dung chính tại đơn xin việc quản trị mạng sẽ luôn cần được ưu tiên hơn. Tối thiểu nhất về chiều dài của một lá đơn xin việc hoàn hảo là 1 trang A4 do đó bạn hãy cân đối thật kỹ càng để giúp bản thân nổi bật hơn. 

Tìm việc làm

Hy vọng để nắm bắt được cơ hội việc làm tốt nhất thì bài viết trên đây đã đưa ra những gợi ý đủ cho bạn về đơn xin việc quản trị mạng. Đừng bỏ qua chọn lọc mẫu đơn với work247.vn nhé, chắc chắn bạn sẽ có được một cơ hội tốt nhất cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem696 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT