[Viết] Đơn xin việc giảng viên đại học trọn bộ chuẩn từ A - Z

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Nghề giáo luôn một chủ đề HOT được rất nhiều bậc phụ huynh hay ứng viên lựa chọn là định hướng tương lai cho mình. Cùng đó bạn cũng vừa hoàn tất quá trình đào tạo nghề giáo của mình và mong muốn tìm được vị trí việc làm giảng viên như ý. Vậy thì đừng bỏ qua việc chuẩn bị cho bản thân một đơn xin việc giảng viên đại học hoàn hảo dưới đây tạo nên sự ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin việc giảng viên đại học - Cách viết “ăn điểm cộng”

Đừng bỏ lỡ cả một cuộc hành trình tương lai rộng mở khi bỏ lỡ vài phút để đọc về cách viết đơn xin việc giảng viên đại học dưới đây. 

1.1. Chào hỏi của đơn xin việc giảng viên đại học 

Chào hỏi của đơn xin việc giảng viên đại học
Chào hỏi của đơn xin việc giảng viên đại học

“Lời nói không mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, mở đầu sẽ luôn được cho là phần quan trọng đầu tiên mà nhà tuyển dụng chú ý khi xem xét đơn xin việc của một ứng viên. Bởi vậy mà một lời mở - chào hỏi lịch sự, tôn trọng sẽ luôn tạo sự hấp dẫn cuốn hút sự tò mò đối với nhà tuyển dụng. Đặc biệt điều đó còn là lời dẫn dắt nhà tuyển dụng đi xem xét những nội dung tiếp theo của đơn xin việc của bạn. 

Lựa lời một cách đơn giản cho phần chào hỏi tức là bạn không cần quá mỹ miều cho từng câu chữ hay phóng đại sự thể hiện quá mức. Chỉ cần lực chọn những từ ngữ lịch sự để người độc có thể thấy được bạn hiểu và tôn trọng họ ra sao, ví dụ “Kính gửi trường…”, “Kính gửi bộ phận nhân sự…” nếu bạn biết tên học chính xác của họ hãy ghi cụ thể hơn. 

Tin chắc rằng một lời mở hoàn hảo sẽ luôn là gợi ý tốt nhất để bạn có thể chủ động kết nối với nhà tuyển dụng. Phần nhỏ bạn kế dưới nhưng lại cung cấp về thông tin cá nhân giúp nhà tuyển dụng nhận biết được bạn là ai, bạn từ đâu tới cũng rất quan trọng. Yêu cầu cung cấp chính xác về từng thông tin (tôi là, sinh ngày, địa chỉ quê quán, trình độ chuyên môn chuyên ngành). Mức điểm của phần chào hỏi đôi khi đã quyết định tới hơn 50% sự thành công về sự thành công của bạn cho vị trí ứng tuyển là giảng viên đại học đó. 

1.2. Chuẩn bị cho phần mở đầu hoàn chỉnh hơn 

Chuẩn bị cho phần mở đầu hoàn chỉnh hơn
Chuẩn bị cho phần mở đầu hoàn chỉnh hơn 

Ngay từ những câu nói đầu về phần mở đầu bạn đã cần khẳng định mình và nếu rõ được các vai trò hay như ý nghĩa của trường, một cơ sở mà bạn muốn theo đuổi. Tức là việc trình bày về lý do tại sao bạn lại lựa chọn ứng tuyển cho vị trí giảng viên đại học tại ngôi trường đó? Bạn biết tới thông tin tuyển dụng về vị trí của trường tại đâu? 

Lý do bạn đưa ra và vô cùng cần thiết thể hiện cho việc bạn đã có sự chuẩn bị hay như thực sự quan tâm tới phía nhà tuyển dụng thế nào. Gợi ý nhỏ cho bạn là hãy thử đề cao một chút về trường học đó cũng là chút mẹo để tạo nên sự ấn tượng và nhận lấy được sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng. Ví dụ “Lý do:Tôi đã tìm thấy thông tin tuyển dụng của trường thông qua việc tìm kiếm tại website work247.vn và nhận thấy mình đáp ứng đủ khả năng cùng các yêu cầu. Nên tôi làm đơn này với mong muốn tham gia đội ngũ của trường Đại học Hà Nội với vai trò là giảng viên bộ môn văn giúp sinh viên được cập bến đò”.

Bên cạnh đó với phần mở đầu này bạn cũng nên lồng ghép làm sao để làm nổi bật được trình độ của bản thân cũng như khả năng của mình đối với công việc. Minh chứng phần nào đó về về việc bạn đáp ứng đủ các yêu cầu mà họ đưa ra hay là có thiếu sót chút nào đó. Tuy nhiên, bạn vẫn nên khẳng định về những giá trị tốt hơn của bản thân với công việc giảng viên về một số kinh nghiệm hoặc kỹ năng nào đó. Từ đó giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn chính xác và nhanh hơn thay vì việc bỏ qua hoặc mất thời gian để hiểu bạn thế nào. 

Mẫu đơn xin việc làm

1.3. Nội dung chính sẽ cần nhấn mạnh hơn về bản thân 

Nội dung chính sẽ cần nhấn mạnh hơn về bản thân
Nội dung chính sẽ cần nhấn mạnh hơn về bản thân 

PR cho bản thân hay giới thiệu về mình là điều bất kỳ ứng viên nào cũng cần khi đi xin việc làm rồi đúng không. Đặc biệt là việc giới thiệu đó giúp bạn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng xem xét bạn là một ứng viên tiềm năng, một người có đầy đủ năng lực để đáp ứng vị trí đang thiếu. Vậy nên nếu bạn chưa biết cách PR cho bản thân thì hãy học ngay về việc đó, yếu tố sẽ giúp bạn ghi điểm rất tốt. 

Chú ý hơn là trong nội dung chính này bạn cần thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn là người có đầy đủ cả về chuyên môn và kỹ năng, cũng như thấy được bạn là người có phẩm chất tốt đẹp phù hợp với lĩnh vực giáo dục đào tạo và truyền đạt được kiến thức tới người khác. Dù thế nào thì minh chứng vẫn là giúp nhà tuyển dụng xem xét bạn có phải là ứng viên phù hợp hay không. 

Nội dung chính sẽ cần nhấn mạnh hơn về bản thân
Hơn nữa là bạn tham gia nghề giáo thì điều tối kị nhất là việc không trung thực

Tất nhiên, việc PR giới thiệu cho bản thân là cần thiết nhưng bạn cũng cần thể hiện một cách chính xác chân thực nhất về năng lực tránh việc bạn “quá mức” phóng đại. Vì thực tế vòng sơ tuyển có thể vượt qua dễ dàng không mấy khó khăn còn nhà tuyển dụng lại là những ứng cử viên dày dặn kinh nghiệm. Bạn đừng nghĩ rằng bạn có thể đánh lừa được nhà tuyển dụng vì họ thừa biết rằng bạn là người thế nào, bạn đang nói dối hay nói thật nhé. 

Hơn nữa là bạn tham gia nghề giáo thì điều tối kị nhất là việc không trung thực. Thực sự hết sức chú ý tới điều này khi viết đơn xin việc giảng viên đại học cũng các văn bản khác tại hồ sơ xin việc của mình. Chỉ là một sai sót nhỏ thì bạn cũng đã tự đánh bay mất đi cơ hội của bản thân, mà thị trường hiện nay sự cạnh tranh cho vị trí này đâu hề nhỏ. 

1.4. Phần kết của đơn xin việc thể hiện nguyện vọng 

Phần kết của đơn xin việc thể hiện nguyện vọng
Phần kết của đơn xin việc thể hiện nguyện vọng

Lời kết của đơn xin việc giảng viên đại học cũng chính là đất để bạn đưa ra những nguyện vọng và mong muốn của bản thân mình với nhà tuyển dụng. Hay như đó còn là cách mà bạn khẳng định lại bản thân về việc bạn xứng đáng với vị trí. Đưa ra một lời hứa và gợi ý về buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng cùng sự tự tin nhất về việc chắc chắn sẽ hoàn thành thể hiện cho sự phấn đấu trong công việc. 

Bên cạnh đó cũng đừng bỏ qua một lời cảm ơn chân thành khi nhà tuyển dụng đã độc lá đơn. Sau đó cuối cùng là việc ký tên tại cuối góc phải của lá đơn hoàn thành cho một mẫu đơn xin việc giảng viên đại học hoàn chỉnh chuyên nghiệp. 

Việc làm Giáo dục - Đào tạo

2. Bạn cần chú ý gì khi viết đơn xin việc giảng viên đại học?

Bạn cần chú ý gì khi viết đơn xin việc giảng viên đại học?
Bạn cần chú ý gì khi viết đơn xin việc giảng viên đại học?

Bắt đầu và thực hiện viết một mẫu đơn xin việc theo khuôn mẫu chung hay các gợi ý là điều mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, để tạo được điểm nhấn và thu hút nhà tuyển dụng thì bạn cũng cần tới giọng văn linh hoạt đưa lối cùng các mẹo riêng để đạt được sự thu hút ấn tượng? Còn nếu không thì bất cứ ai cũng thành công và không có sự cạnh tranh về việc làm rồi đúng không? 

Trên thực tết đôi khi việc bạn mắc lỗi khi viết về lá đơn xin việc không phải là do bạn không cần thận mà lại là sự cẩn thận quá mức. Hay như bạn lại chú ý tới các văn bản khác như CV xin việc hay sơ yếu nhiều hơn còn đơn xin việc bạn lại bỏ bằng sang một bên. Đừng bỏ qua bất cứ điều gì vì đó có thể làm bạn mất đi cơ hội việc làm và nhường đó dành cho ứng viên khác đó.

Chú ý hơn về các lỗi trong đơn xin việc giảng viên đại học mà bạn cần lưu ý như sau:

+ Đơn xin việc nên sử dụng về một hình thức cố định, lựa chọn viết tay hoặc lựa chọn đánh máy cố định. Một lỗi mà rất nhiều ứng viên hiện nay đang mắc phải vì sự lẫn lộn kết hợp cả hai làm nhà tuyển dụng thấy khó chịu và mất đi tính thẩm mỹ. Đôi khi là bạn còn bị đánh đồng về việc không cẩn thận và điều đó là yếu tố khiến bạn bị loại bỏ bởi vị trí giảng viên. 

Bạn cần chú ý gì khi viết đơn xin việc giảng viên đại học?
Đừng nên gửi tới nhà tuyển dụng về một mẫu đơn xin việc giảng viên đại học quá ngắn gọn

+ Đừng nên gửi tới nhà tuyển dụng về một mẫu đơn xin việc giảng viên đại học quá ngắn gọn và liệt kê đơn giản theo mẫu. Hãy thêm bớt lĩnh hoạt hơn để nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bạn dù là chưa đọc kỹ tới CV cụ thể sau đó. Ví dụ như đừng nói rằng bản thân muốn ứng tuyển vào vị trí giảng viên hay đưa ra bản thân có 3 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường...và tin rằng bản thân sẽ phù hợp tạo sự đóng góp cho trường.

+ Không quá ngắn cũng không quá dài bạn cần biết rằng đơn xin việc nên cô đọng nhất có thể đúng với trọng tâm vừa thể hiện được mong muốn tham gia làm việc của mình vừa thể hiện mình đáp ứng đủ yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Một lá đơn không phù hợp sẽ chẳng bao giờ thu hút được nhà tuyển dụng độc và gắn kết tìm hiểu cho toàn hồ sơn. 

+ Luôn thể hiện được các thành tích và việc minh chứng về năng lực cùng con số định lượng là hoàn hảo nhất nếu muốn nhận được sự đánh giá cao từ phía nhà tuyển dụng. Liệt kê và đưa ra những điều liên quan trực tiếp tới công việc phù hợp theo đúng chuyên môn tránh việc đưa ra điều không liên quan tới vị trí. Nhà tuyển dụng đã dành thời gian để xem xét đơn xin việc của bạn thì bạn cũng cần chủ động đầu tư nhiều hơn và trân trọng điều đó giúp họ chọn lọc nhanh hơn. 

+ Lỗi sai là điều không thể có vì một nghề yêu cầu ao cho sự cẩn thận và tỉ mỉ như giảng viên đào tạo ra các thế hệ tương lai. Thiếu sự cẩn trọng là điều mà sẽ làm bạn bị loại thẳng tay ngay đó. 

+ Thông tin liên hệ là điều cần thiết cung cấp và đảm bảo sự chính xác. Hiện nay thông thường nhà tuyển dụng sẽ liên hệ qua email hoặc số điện thoại của ứng viên vậy nên hãy chú ý và để lại tránh việc bỏ lỡ cơ hội của bản thân. 

+ Cùng đó để đánh giá về sự chuyên nghiệp của mình thì bạn cũng cần phấn đấu tốt hơn đảm bảo nội dung và hình thức đầy đủ để ghi điểm dễ dàng trong mắt nhà tuyển dụng. 

Tìm việc làm

3. Cùng download mẫu đơn xin việc giảng viên đại học chuẩn form 

Cùng download mẫu đơn xin việc giảng viên đại học chuẩn form
Cùng download mẫu đơn xin việc giảng viên đại học chuẩn form

Giảng viên hay nghề giáo sẽ luôn là nghề cao quý và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, việc để ứng tuyển thành công vào các trường hay địa điểm đào tạo để làm việc lại không phải là điều dễ dàng đặc biệt với sức cạnh tranh vô cùng lớn. Hơn nữa các nhà tuyển dụng không chỉ đòi hỏi ở ứng viên về chuyên môn hay kinh nghiệm mà còn là sự chuẩn bị cho một hồ sơn với đơn xin việc hoàn chỉnh. 

Bởi vậy mà để chính mình là “duy nhất” và tạo sự khởi đầu tốt hơn ngay khi mới bắt đầu thì bạn cần đầu tư thời gian công sức nhiều hơn cho việc chuẩn bị đơn xin việc giảng viên đại học của mình. Đặc biệt là lựa chọn được một mẫu đơn chuyên nghiệp nhất tạo cơ hội quý giá cho bản thân vượt qua vòng sơ tuyển. Thể hiện mình với việc gửi gắm tại một địa chỉ cung cấp uy tín hơn và hoàn toàn miễn phí, điển hình như work247.vn vậy. 

Chỉ cần thực hiện thao tác truy cập đơn giản vào website và lựa chọn mẫu CV xin việc và kế đó bên phải là mẫu đơn xin việc theo nghề giảng viên. Sau đó là bạn đã có thể cập nhật cho bản thân rất nhiều mẫu đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng.

MẪU ĐƠN XIN VIỆC GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC MẪU 1(1).docx

MẪU ĐƠN XIN VIỆC GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC MẪU 2(1).doc

Đơn xin việc làm giảng viên đại học.docx

Mong rằng bài viết đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích nhất về đơn xin việc giảng viên đại học. Chúc các bạn có thể hoàn tất một mẫu đơn xin việc giảng viên nhanh hơn để chinh phục được nhà tuyển dụng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4918 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT