Mẫu đề nghị khen thưởng mới nhất và những lưu ý khi viết

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 07-05-2024

Khi còn đi học khi đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập ta thường được nhà trường tặng bằng khen, giấy khen. Vậy khi đi làm nếu có thành tích xuất sắc thì sẽ được doanh nghiệp, công ty khen thưởng. Doanh nghiệp dùng mẫu đề nghị khen thưởng để tặng thưởng cho cá nhân có thành tích tốt trong lao động. Vậy mẫu đề nghị khen thưởng là gì? Khi nào nó được sử dụng và cách viết mẫu đề nghị khen thưởng như thế nào có đúng là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng Hằng đi tìm hiểu Mẫu đề nghị khen thưởng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhanh

1. Tổng hợp những thông tin về mẫu đề nghị khen thưởng

1.1. Mẫu đề nghị khen thưởng là gì?

Mẫu đề nghị khen thưởng là công văn dùng để khen thưởng cá nhân và tổ chức, những đơn vị có thành tích tốt trong quá trình hoạt động. Đây là mẫu giấy khen thưởng do những cơ quan có thẩm quyền lập ra với mục đích là đề nghị những cá nhân, đơn vị, tổ chức xuất sắc để tiến hành khen thưởng. Mẫu giấy đề nghị khen thưởng cần phải thể hiện được những nội dung cơ bản như người và tổ chức khen thưởng lại lại, những nội dung cần có trong mẫu đề nghị khen thưởng. Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết sau đây.

Mẫu đề nghị khen thưởng là gì?
Mẫu đề nghị khen thưởng là gì?

1.2. Khi nào sử dụng mẫu đề nghị khen thưởng

Khen thưởng không thể tùy tiện vậy khi nào thì mẫu đề nghị khen thưởng được sử dụng là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để trả lời câu hỏi này bạn có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng bạn có thể tổng kết một số thời điểm quan trọng sau đây để sử dụng mẫu đề nghị khen thưởng cho phù hợp nhé.

Sử dụng mẫu đề nghị khi có cá nhận, tổ chức, đơn vị xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Khi đó cơ quan có chức năng sẽ đề nghị khen thưởng để ghi nhận những kết quả đó.

Thời điểm được dùng nhiều mẫu đề nghị khen thưởng nhất nữa đó chính là vào các dịp tổng kết, cuối năm. Đây là thời điểm nhìn nhận lại quá trình hoạt động của cả năm, những cá nhân, đơn vị, tổ chức xuất sắc cũng sẽ được đề nghị khen thưởng.

Ngoài ra còn có rất nhiều thời gian khác mà những tổ chức có thẩm quyền đều có thể sử dụng mẫu đề nghị khen thưởng để khen thưởng cho một ai đó.

1.3. Mục đích của việc khen thưởng

Hiện nay mẫu đề nghị khen thưởng được sử dụng rất phổ biến và thường xuyên trong các cơ quan doanh nghiệp

- Mỗi một văn bản giấy tờ được đưa ra đều có những mục đích riêng và giấy đề nghị khen thưởng cũng vậy.  Mục đích chính của mẫu đề nghị khen thưởng là nâng cao hiệu suất làm việc, chất lượng công việc của người lao động.

 Mục đích của việc khen thưởng
 Mục đích của việc khen thưởng

- Việc khen thưởng có ý nghĩa giữ chân những người tài giỏi, những người xuất sắc được công nhận công sức bỏ ra chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp đều áp dụng phương pháp khen thưởng để tạo ra môi trường làm việc công bằng văn minh. Cùng nhau xây dựng tập thể tốt hơn.

1.4. Có những mẫu khen thưởng nào

Hiện nay có hai loại mẫu khen thưởng được sử dụng phổ biến và rộng rãi đó chính là mẫu khen thưởng tập thể và mẫu khen thưởng cá nhân. Dù là mẫu khen thưởng nào đi chăng nữa thì người lập cũng phải hiểu để đề nghị khen thưởng đúng người đúng cá nhân, thông tin dưới đây sẽ hướng dẫn bạn khen thưởng đúng cách, đúng đối tượng.

Việc làm bảo hiểm

2. Đề nghị khen thưởng đúng cách, đúng đối tượng

Khen thưởng, xử lý đúng người đúng đối tượng thì mới có tác dụng. Vậy nên khi khen thưởng một cá nhân, tổ chức nào đó là cả một nghệ thuật, không thể tùy tiện thích khen thưởng được. Nếu đề nghị khen thưởng không đúng đối tượng, không đúng cách sẽ mang đến nhiều hệ lụy phía sau như việc gây nên những xung đột nội bộ giữa các cá nhân, sự ghen ghét mất công bằng giữa các cá nhân trong doanh nghiệp sẽ diễn ra ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Đề nghị khen thưởng đúng cách, đúng đối tượng
Đề nghị khen thưởng đúng cách, đúng đối tượng

Cá nhân được khen thưởng khi có quá trình làm việc tích cực, đạt nhiều thành tích trong công ty, không mắc lỗi và quy định của công ty. Khi đó những cá nhân xuất sắc này được đề nghị để khen thưởng. Việc đề nghị khen thưởng này được dựa trên quy định khen thưởng của công ty, được đưa ra hội đồng xem xét. Khi khen thưởng đúng người được mọi người ủng hộ sẽ mang đến hiệu quả cao trong công việc và cuộc sống.

Nếu việc khen thưởng không đúng đối tượng sẽ dẫn đến những tác dụng không mong muốn. Chính vì vậy mà bạn cần phải xem xét kỹ cá nhân và tổ chức đơn vị được đề nghị khen thương. Xem xét mọi mặt của vấn đề để đề nghị khen thưởng đúng người đúng tổ chức. Khi đã khen thưởng đúng người thì mang lại rất nhiều lợi ích. Nội dung bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách viết giấy khen thưởng đúng chuẩn.

3. Cách viết giấy đề nghị khen thưởng đúng chuẩn

Giấy đề nghị khen thưởng được sử dụng rộng rãi, là một văn bản quan trọng chính vì vậy mà người lập mẫu đề nghị khen thưởng cần phải có biết được cách viết giấy đề nghị khen thưởng cho đúng chuẩn.

Để viết giấy đúng đề nghị khen thưởng đúng chuẩn bạn cần chia ra hai nội dung sau đây để dễ hiểu.

Cách viết giấy đề nghị khen thưởng đúng chuẩn
Cách viết giấy đề nghị khen thưởng đúng chuẩn

Phần mở đầu: Mẫu giấy đề nghị khen thưởng cũng giống như những văn bản giấy tờ khác cũng sẽ cần phải có những thông tin bắt buộc như quốc hiệu tiêu ngữ. thông tin này được đặt ở giữa của giấy. Sau phần thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ thì sẽ đến tên giấy đề nghị khen thưởng, ngày tháng năm làm giấy đây là những thông tin mở đầu.

Sau phần mở đầu là đến phần nội dung: Nội dung bạn cần đưa vào là tên cá nhân được đề nghị khen thưởng, bộ phận cá nhân đó làm việc đối với những mẫu đề nghị khen thưởng cá nhân. Sau phần tên là phần lý do đề nghị khen thưởng, hình thức đề nghị khen thưởng cùng với đó là ý kiến của những bộ phận, phòng ban và cuối cùng là của giám đốc.

Kết thúc phần nội dung là những chữ ký của các bên có liên quan trong mẫu giấy đề nghị khen thưởng.

Đây là những thông tin chính và cần có trong mẫu giấy đề nghị khen thưởng, người lập mẫu giấy đề nghị khen thưởng cần phải hiểu và nắm rõ những nội dung cần thiết khi đưa vào mẫu giấy đề nghị

4. Lưu ý khi viết giấy đề nghị khen thưởng

Để có những đề xuất khen thưởng đúng chuẩn thi người lập đề xuất khen thưởng cần lưu ý một số điểm sau đây.

Đâu tiên là về hình thức, người lập đề xuất khen thưởng cần trình bày mẫu đề xuất khen thưởng đúng với quy định, trình bày sạch sẽ gọn gàng đặc biệt là câu từ sử dụng trong mẫu giấy đề nghị khen thưởng phải sử dụng từ ngữ phổ thông để phù hợp với môi trường.

 Lưu ý khi viết giấy đề nghị khen thưởng
 Lưu ý khi viết giấy đề nghị khen thưởng

Khi lập mẫu giấy khen thưởng bạn cần chú ý ghi rõ họ và tên, mã nhân viên, bộ phận hộ đang công tác… của những người được đề xuất khen thưởng đảm bảo đúng thông tin. Trành việc khen thưởng nhầm, khen thưởng sai đối tượng.

- Khi làm giấy khen thưởng cá  nhân, tổ chức bạn cần phải gửi đến những người có liên quan, bạn giám đốc, trưởng phòng…. Nhằm mục đích thông báo, xét duyệt và xem xét những cá nhân được khen thưởng đã đúng, chuẩn hay chưa, cần thay đổi gì hay không để từ đó xin ý kiến hoàn thiện mẫu giấy đề nghị khen thưởng.

- Hình thức khen thưởng tùy thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp và được quy định riêng của từng công ty, doanh nghiệp vậy nên khi đưa một hình thức khen thưởng nào đó bạn cần phải xem xét và cân nhắc kỹ để tránh tình trạng không đồng nhất quan điểm, hình thức khen thưởng. Phần thưởng chỉ là khích lệ tinh thân, tạo ra sự phẫn đấu giữa các cá nhân được khen thương, giữa các đơn vị và tổ chức nên bạn cần phải trao đổi kỹ và thống nhất với nhau về hình thức khen thưởng.

- Sau khi đã có giấy đề nghị khen thưởng bạn cần phải công bố tới những người được khen thưởng, những người liên quan để mọi người được biết và có những chuẩn bị tốt nhất.

Vấn đề khen thưởng là một vấn đề quan trọng và tế nhị bạn cần phải khen thưởng đúng cách, để mang lại hiệu quả cao nhất. 

5. Tải mẫu giấy đề nghị khen thưởng ở đâu?

Bạn có thể tải mẫu giấy này ở đâu khi nhu cầu sử dụng mẫu giấy này khá nhiều và phổ biến. Với những người làm công việc nhân sự, hành chính hay thư ký thường xuyên phải chuẩn bị những mẫu giấy này vậy có thể tải mẫu giấy này ở đâu.

Hiện nay trên mạng xã hội có khá nhiều mẫu giấy đề nghị khen thưởng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một mẫu phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp để tải về sử dụng hoặc bạn có thể tải trực tiếp ở phần nội dung cuối bài.

Việc làm nhân sự

Tải mẫu giấy đề nghị khen thưởng ở đâu?
Tải mẫu giấy đề nghị khen thưởng ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc thì work247.vn sẽ là một địa chỉ mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm.

Để tìm kiếm việc làm bạn cần phải truy cập vào trang work247.vn sau đó làm theo hướng dẫn, với những thao tác vô cùng đơn giản, nhanh gọn bạn có ngay rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp. Trang work247.vn là trang tuyển dụng được nhiều công ty, doanh nghiệp lớn trong cả nước tin dung.

Trang web work247.vn là một trang web tuyển dụng đáng tin cậy, tất cả thông tin tuyển dụng trên trang đều được kiểm soát để đảm bảo tính chính xác cao. Ngoài ra trang work247.vn còn có rất nhiều mẫu CV xin việc chuyên nghiệp của các ngành nghề bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một CV xin việc phù hợp và tải về.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn có thêm nhiều những thông tin bổ ích, hiểu được mẫu đề nghị khen thưởng là gì? Chúc các bạn thành công và may mắn.

Tải mẫu giấy đề nghị khen thưởng tại đây.

Mẫu giấy đề nghị khen thưởng.doc

mau-quyet-dinh-khen-thuong.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2311 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT