Mẫu đơn ứng tuyển Techcombank và những điều bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngân hàng Techcombank chắc hẳn là cái tên không xa lại gì đối với mỗi người. Các sản phẩm và gói dịch vụ của ngân hàng Techcombank được rất nhiều người lựa chọn bởi chính sách tốt và có nhiều ưu đãi. Trở thành nhân viên làm việc tại Techcombank cũng là ước mơ của biết bao người. Để tiến gần hơn đến ước mơ này, việc đầu tiên bạn cần làm là khai đầy đủ thông tin trong mẫu đơn ứng tuyển Techcombank và nộp hồ sơ ứng tuyển.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về ngân hàng Techcombank

Bất kỳ ngân hàng nào cũng áp dụng quy trình tuyển dụng bài bản và nghiêm ngặt, trong đó cũng bao gồm cả Techcombank. Bạn cần tìm hiểu trước về ngân hàng trước khi đi phỏng vấn để có thể trả lời tốt những câu hỏi của nhà tuyển dụng cũng như thể hiện rằng bạn rất quan tâm đến công việc.

Tuyển dụng ngân hàng luôn được quan tâm
Tuyển dụng ngân hàng luôn được quan tâm

1.1. Quá trình phát triển của Techcombank

Techcombank – tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương – được thành lập vào năm 1993 và hội sở chính đặt tại Hà Nội. Techcombank được đánh giá là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam và một trong những ngân hàng hàng đầu ở Châu Á.

Tính đến thời điểm hiện tại, Techcombank đang sở hữu quy mô hơn 10,000 nhân viên làm việc tại hơn 300 chi nhánh khắp toàn quốc, cung cấp các sản phẩm và các gói dịch vụ đến gần 5,5 triệu khách hàng.

Với chiến lược phát triển đúng đắn, trong nhiều năm trở lại đây, Techcombank liên tiếp được vinh danh và được trao tặng các giải thưởng quốc tế hàng đầu về trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng như: Bank of New York Mellon, EuroMoney, Finance Asia, Global Finance, Wells Fargo, Asia Risk, Global Banking and Finance Review…

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank

Với định phương châm “Vượt trội hơn mỗi ngày”, Techcombank luôn cố gắng hết mình nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng, đối tác và nhân viên nội bộ có thể hiện thực hóa ước mơ theo từng cách riêng.

1.2. Tuyển dụng Techcombank

Hàng năm ngân hàng Techcombank đều định kỳ tuyển dụng rất nhiều vị trí trên các chi nhánh khắp cả nước. Trung bình 1 năm, Techcombank sẽ tuyển khoảng gần 2000 nhân sự mới và tiến hành phân bổ vào nhiều vị trí khác nhau trong ngân hàng như: các Phòng giao dịch Techcombank, Hội sở chính… Trong đó ưu tiên các bạn ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngoại thương hoặc các ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc và có dự định thay đổi công việc trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng 

2. Mẫu đơn ứng tuyển Techcombank

Để tham gia ứng tuyển cho một vị trí công việc trong ngân hàng Techcombank, ứng viên sẽ cần tải về và hoàn thành mẫu đơn ứng tuyển được cung cấp sẵn trên trang chủ tuyển dụng của ngân hàng.

Mẫu đơn ứng tuyển được đăng trên trang chủ
Mẫu đơn ứng tuyển được đăng trên trang chủ

2.1. Phần những thông tin chung về ứng viên

Bạn cần chuẩn bị một ảnh thẻ kích cỡ 3x4 để dán lên trang đầu tiên của tờ thông tin ứng viên.

Tiếp theo ứng viên cần khai đầy đủ các thông tin cá nhân bao gồm: họ tên, giới tính, ngày sinh, quê quán, số điện thoại và email khả dụng, địa chỉ thường trú, địa chỉ hiện tại, tình trạng hôn nhân… Đặc biệt Techcombank còn yêu cầu thông tin về chiều cao và cân nặng của các ứng viên.

Cuối cùng trong phần này là thông tin về gia đình ứng viên.

2.2. Vị trí công việc mong muốn

Ứng viên có tối đa 2 lựa chọn cho vị trí công việc trong mỗi đợt tuyển dụng của Techcombank. Vị trí công việc thứ nhất sẽ được ưu tiên hơn.

2.3. Thông tin về quá trình đào tạo

Ứng viên cần ghi đầy đủ thông tin về các quá trình học tập của mình, bao gồm:

+ Trung học hoặc các loại hình đào tạo khác (dành cho các ứng viên không tham gia Cao đẳng/ Đại học)

+ Cao đẳng/ Đại học

+ Hệ sau đại học

+ Trình độ ngoại ngữ

+ Trình độ tin học

+ Thông tin về các chứng chỉ hoặc bằng cấp khác

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Ứng viên ghi rõ đã làm ở công ty, doanh nghiệp nào? Trong thời gian bao lâu? Chức danh, chức vụ đã từng kiêm nhiệm, nội dung công việc, mức thu nhập, khen thưởng hoặc kỷ luật nếu có và cuối cùng là lý do nghỉ việc.

Ghi đầy đủ thông tin về kinh nghiệm làm việc
Ghi đầy đủ thông tin về kinh nghiệm làm việc

2.5. Phẩm chất cá nhân hoặc kỹ năng đặc biệt

Ứng viên ghi ngắn gọn các phẩm chất cá nhân hoặc kỹ năng đặc biệt mà bản thân học tập và tích lũy được qua quá trình làm việc hay các kinh nghiệm khác nếu có. Nếu không có thì ứng viên có thể bỏ trống phần này.

2.6. Tình trạng sức khỏe

Techcombank muốn kiểm nghiệm xem ứng viên có vấn đề gì về sức khỏe có thể gây ảnh hưởng tới vị trí công việc ứng tuyển hay không?

Bên cạnh đó ứng viên cũng cần khai xem bản thân có tiền án tiền sự nào không.

2.7. Nguồn tham chiếu

Giống như trong CV, Techcombank yêu cầu ứng viên khai thông tin của 2 người không phải là thành viên trong gia đình để tiến hành tham chiếu.

2.8. Người báo tin trong trường hợp khẩn cấp

Techcombank cũng yêu cầu ứng viên khai thêm thông tin của một người họ tin tưởng để phía ngân hàng có phương án xử lý tốt hơn trong trường hợp cần thiết.

Xem thêm: Bí quyết để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng 

3. Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn Techcombank

3.1. Hình thức ứng tuyển trực tiếp

3.1.1. Cách thức ứng tuyển

Với hình thức ứng tuyển trực tiếp, các ứng viên có thể truy cập vào trang chủ tuyển dụng chính thức của ngân hàng Techcombank và tìm kiếm một vị trí phù hợp với năng lực của bản thân.

Ứng tuyển trực tiếp
Ứng tuyển trực tiếp

Trong trường hợp chưa tìm được công việc phù hợp, ứng viên có thể tiến hành đăng ký làm thành viên tại website. Sau đó nếu như trung tâm tuyển dụng Techcombank có những vị trí phù hợp hơn với bạn thì bộ phận nhân sự sẽ liên hệ với bạn vào thời điểm Techcombank có nhu cầu.

3.1.2. Quy trình tuyển dụng Techcombank

Ứng viên khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng Techcombank sẽ trải qua 5 vòng. Trong đó:

+ Vòng 1: Vòng loại hồ sơ ứng viên

+ Vòng 2: Ứng viên làm các bài test IQ, EQ và kiến thức chuyên môn

+ Vòng 3: Phỏng vấn lần thứ nhất

+ Vòng 4: Phỏng vấn lần 2 ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn thứ nhất

+ Vòng 5: Phỏng vấn lần 3 ứng viên đã vượt qua vòng phỏng vấn thứ hai

Các ứng viên vượt qua được toàn bộ các vòng phỏng vấn sẽ được ký kết hợp đồng thử việc với Techcombank. Tuy nhiên, để có thể trở thành nhân viên chính thức của Techcombank, các ứng viên cần phải trải qua quá trình thử thách. Sau khi thấy ứng viên có đủ tố chất cần thiết và đáp ứng được các tiêu chí của ngân hàng thì Techcombank sẽ ký hợp đồng làm việc chính thức với họ.

+ Giai đoạn thử việc: kéo dài 1 – 2 tháng

+ Giai đoạn thử thách: kéo dài 3 – 6 tháng theo quy định của Techcombank

+ Ký hợp đồng chính thức

3.2. Chương trình thực tập sinh tiềm năng

Bên cạnh hình thức ứng tuyển trực tiếp như đã đề cập ở trên, các chương trình thực tập sinh của ngân hàng Techcombank cũng là cơ hội rất tốt dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc những sinh viên mới ra trường.

Thực tập sinh tại Techcombank
Thực tập sinh tại Techcombank

Cách thức tham gia:

+ Tải về và hoàn thành CV ứng viên theo mẫu có sẵn tại trang chủ tuyển dụng techcombank

+ Truy cập vào trang chủ chương trình thực tập sinh và tiến hành ứng tuyển

Hy vọng những thông tin về tuyển dụng việc làm ngân hàng Techcombank và mẫu đơn ứng tuyển Techcombank mà work247.vn cung cấp trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về quy trình tuyển dụng của ngân hàng. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm một cơ hội việc làm cho riêng mình trong ngành ngân hàng thì Techcombank sẽ là một lựa chọn rất lý tưởng đấy.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2693 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT