[Update] Mẫu quyết định tăng lương cho tập thể mới, chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Có rất nhiều các trường hợp mà doanh nghiệp phải tiến hành tăng lương cho tập thể nhân viên chứ không chỉ là một cá nhân nào đó. Vậy khi tiến hành tăng lương cho cả một tập thể thì cần sử dụng mẫu quyết định tăng lương cho tập thể như thế nào? Để nắm được thông tin về nội dung của một mẫu quyết định tăng lương cho tập thể nhân viên trong các doanh nghiệp hiện nay đúng chuẩn như thế nào, hãy đọc ngay những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu thế nào là mẫu quyết định tăng lương cho tập thể?

Trong mỗi doanh nghiệp khi cần tiến hành tăng lương cho cả một tập thể người lao động cần tiến hành đưa ra quyết định tăng lương cho tập thể lao động. Trong bản quyết định được đưa ra từ ban giám đốc công ty phải thể hiện rõ về những đối tượng được tăng lương, mức lương được tăng cho tập thể như thế nào, thông tin về những người được tăng lương,….

Hiểu thế nào là mẫu quyết định tăng lương cho tập thể?
Hiểu thế nào là mẫu quyết định tăng lương cho tập thể?

Trong điều khoản hợp đồng ký kết giữa người lao động theo quy định của luật lao động hiện hành, ngoài mức lương nhận được theo thỏa thuận ban đầu, nhân viên của công ty còn được hưởng chính sách tăng lương định kỳ hoặc hàng năm, theo đó doanh nghiệp phải có nghĩa vụ tăng lương cho người lao động theo đúng quy định Nhà nước.

Không chỉ có ứng viên mới là người tìm kiếm việc làm mà phía các doanh nghiệp cũng tìm kiếm người lao động đó nhé! Chình vì vậy, để thu hút được người lao động, các công ty cần phải đưa ra chế độ lương thưởng hấp dẫn và có những chính sách tăng lương cho người lao động làm việc và gắn kết với họ lâu dài.

Mỗi doanh nghiệp thường có những chính sách điều chỉnh về tăng lương cho tập thể khác nhau tùy thuộc vào điều kiện thực tế của doanh nghiệp đó. Việc doanh nghiệp đưa ra quyết định tăng lương cho tập thể định kỹ sẽ giúp nhân viên gắn bó lâu dài với công ty và cống hiến hết mình cho công việc tại doanh nghiệp.

Quyết định tăng lương cho tập thể là điều cần thiết để giữ chân nhân viên
Quyết định tăng lương cho tập thể là điều cần thiết để giữ chân nhân viên

Vậy theo bạn, trường hợp nào các doanh nghiệp hiện nay cần sử dụng đến mẫu quyết định tăng lương cho tập thể người lao động? Câu trả lời sẽ có trong phần thông tin tiếp theo, đừng bỏ lỡ kiến thức thú vị nhé!

2. Sử dụng mẫu quyết định tăng lương cho tập thể trong những trường hợp nào?

Người lao động khi vào làm việc và gắn bó với một công ty luôn mong muốn sau thời gian làm việc được tăng lương, chính vì vậy mà các doanh nghiệp thường tiến hành xét tăng lương cho cả một tập thể người lao động trong công ty định kỳ hoặc hàng năm giúp động việc người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Mẫu quyết định tăng lương cho tập thể sẽ được doanh nghiệp sử dụng trong các trường hợp sau đây:

+ Trường hợp thứ nhất, khi tập thể người lao động không chấp nhận với mức lương hiện tại. Họ cùng đưa ra yêu cầu về phía doanh nghiệp phải tiến hành tăng lương, nếu không họ sẽ thực hiện việc nghỉ làm đồng loạt. Có thể nói, đây là hình thức biểu tình để đòi tăng lương cho tập thể người lao động. Trường hợp này thường xảy ra tại các doanh nghiệp đưa ra mức lương chi trả cho người lao động hiện nay khá thấp và thấp hơn mặt bằng chung. Chình vì vậy mà họ phải đứng dậy để đấu tranh đòi quyền lợi hợp pháp cho bản thân. Rơi vào trường hợp này, không còn cách nào khác ngoài việc tiến hành đưa ra mẫu quyết định tăng lương cho tập thể người lao động trong công ty.

Sử dụng mẫu quyết định tăng lương cho tập thể trong những trường hợp nào?
Sử dụng mẫu quyết định tăng lương cho tập thể trong những trường hợp nào?

+ Trường hợp thứ hai, các nhân tài làm việc tại công ty có khả năng cao trong việc nghỉ làm nếu như không nhận được những quyền lợi hấp dẫn mà doanh nghiệp dành cho họ. Rất có thể họ sẽ tìm đến những môi trường làm việc tốt hớn với những chính sách và quyền lợi dành cho vị trí tương tự tại công ty hấp dẫn hơn để làm việc. Để giữ chân nguồn nhân lực quan trọng và chất lượng phục vụ cho hoạt động kinh doanh và sự phát triển bền vững của công ty, phía doanh nghiệp cần tiến hành đưa ra quyết định tăng lương cho nhân viên và sử dụng mẫu quyết định tăng lương cho tập thể để công bố.

+ Trường hợp thứ ba, theo quy định của Nhà nước ban hành, phải tiến hành tăng lương định kỳ cho nhân viên, tất cả các doanh nghiệp hoạt động theo pháp luật để phải thực hiện nghĩa vụ này. Chình vì vậy các công ty khác nhau sẽ có một khoảng thời gian nhất định trong năm đưa ra mẫu quyết định tăng lương cho tập thể toàn nhân viên trong công ty. Thường thì các công ty của Hàn Quốc hay Nhật Bản sẽ tiến hành tăng lương cho tập thể nhân viên vào tháng tư dương lịch hàng năm.

Nhiều trưởng hợp doanh nghiệp cần sử dụng để mẫu quyết định tăng lương cho tập thể
Nhiều trưởng hợp doanh nghiệp cần sử dụng để mẫu quyết định tăng lương cho tập thể

Đó là 3 trường hợp cần sử dụng đến mẫu quyết định tăng lương cho tập thể trong doanh nghiệp, công ty hiện nay. Nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào 1 trong 3 trường hợp ở trên, thì nhất định phải đảm bảo mẫu quyết định tăng lương cho tập thể được thực hiện đúng quy chuẩn ban hành. Tìm hiểu rõ hơn về mẫu quyết định tăng lương cho tập thể trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Tham khảo mẫu quyết định tăng lương cho tập thể tại đây:

mau-quyet-dinh-tang-luong-cho-tap-the-so-1.docx

3. Mẫu quyết định tăng lương cho tập thể cần những gì?

Nội dung chính trong một mẫu quyết định tăng lương cho tập thể có những gì bạn có biết không? Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

Cũng giống như một mẫu quyết định tăng lương thông thường, mẫu quyết định tăng lương cho tập thể cũng phải đảm bảo đáp ứng được các thông tin liên quan đến đối tượng tăng lương, nội dung tăng lương, thời gian bắt đầu tăng lương, và áp dụng tăng lương như thế nào với các bộ phận, phòng ban trong công ty. Cùng tìm hiểu cụ thể về nội dung nhất định không thể thiết trong mẫu quyết định tăng lương cho tập thể như sau:

Mẫu quyết định tăng lương cho tập thể cần những gì?
Mẫu quyết định tăng lương cho tập thể cần những gì?

Thứ nhất, thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ, với một quyết định hành chính thực hiện trong công ty và có sự thực thi đối với tập thể các nhân viên, cần đảm bảo đủ các yêu cầu về quốc hiệu tiêu ngữ đúng với văn bản hành chính. Đây cũng là quyết định đưa xuống phòng kế toán để nắm được thông tin và tiến hành tính lương chính xác cho tập thể nhân viên trong công ty, chính vì vậy thông tin này không thể thiếu đâu đó nhé!

Thứ hai, thông tin về tên quyết định, cụ thể là quyết định tăng lương cho tập thể nhân viên làm việc trong bộ phận nào của công ty. Đây rất quan trọng với một văn bản hành chính, nó đảm bảo xác định được nội dung chính là mẫu quyết định này ban hành ra cho vấn đề gì trong công ty.

Thứ ba, thông tin về căn cứ điều lệ thực hiện của bộ luật có liên quan, điều này cần chi tiết bởi nó có thể trở thành một tài liệu phát lý quan trọng khi có những vấn đề pháp lý trong công ty xảy ra đó nhé!

Thứ tư, đưa ra các quyết định được thực hiện trong mẫu quyết định tăng lương cho tập thể này. Đây chính là phần nội dung chính xác định về mức lương hiện tại của tập thể nhân viên và có tăng cụ thể mức lương như thế nào với tập thể nhân viên đó nhé!

Thứ năm, thông tin của những người nhân viên trong doanh nghiệp được quyết định tăng lương theo chính sách của công ty và được quyết định tăng lương cho tập thể này công bố trước toàn bộ nhân viên trong công ty.

Trong mẫu quyết định tăng lương cho tập thể phải đầy đủ thông tin
Trong mẫu quyết định tăng lương cho tập thể phải đầy đủ thông tin

Thứ sáu, thông tin về chữ ký xác nhận của các bạn có liên quan đến quyết định tăng lương cho tập thể này. Chữ ký rất quan trọng, thể hiện nó đã được thông qua và các sự xác nhận chính xác, cụ thể và rõ ràng của các bạn có liên quan.

Như vậy, đó là toàn bộ những thông tin cần có trong một mẫu quyết định tăng lương cho tập thể hiện nay. Đảm bảo đúng và đủ nội dung cần thiết là điều cần nắm được với những người tiến hành soạn thảo quyết định tăng lương cho tập thể trong doanh nghiệp đó nhé!

Bạn có thể tham khảo mẫu quyết định tăng lương cho tập thể nhân viên chuẩn tại đây:

mau-quyet-dinh-tang-luong-cho-tap-the-so-2.docx

4. Lưu ý gì bạn cần quan tâm khi đưa ra quyết định tăng lương cho tập thể?

Khi thực hiện việc lập mẫu quyết định tăng lương cho tập thể, các bạn không thể tùy ý xây dựng mà cần phải tiến hành thực hiện theo đúng mẫu quy chuẩn và đầy đủ với những nội dung cần thiết là điều đương nhiên. Tuy nhiên, trong cách viết các bạn cũng cần phải đảm bảo lưu ý đến một số vấn đề như sau:

Lưu ý gì bạn cần quan tâm khi đưa ra quyết định tăng lương cho tập thể?
Lưu ý gì bạn cần quan tâm khi đưa ra quyết định tăng lương cho tập thể?

Thứ nhất, đảm bảo về lỗi chính tả trong mẫu quyết định tăng lương cho tập thể. Đây là điều cơ bản với một quyết định hành chính trong công ty, đừng để lỗi chính tả nó có thể sẽ trở thành quyết định bị vô hiệu hóa nếu có quá nhiều lỗi chính tả xảy ra.

Thứ hai, khi viết mẫu quyết định tăng lương cho tập thể, các bạn cần chọn định dạng đúng chuẩn với phông chữ cơ bản nhất để đảm bảo nội dung thông tin truyền đạt trong quyết định tăng lương cho tập thể được đảm bảo.

Thứ ba, sử dụng khổ giấy A4 chuẩn để làm quyết định tăng lương cho tập thể và sử dụng để in quyết định ra gửi tới các bên có liên quan nhé!

Thứ tư, nếu bạn đang muốn tải các mẫu quyết định tăng lương cho tập thể chuẩn cho bản thân hiện nay, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm và tải về trên trang web work247.vn đó nhé! Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để sở hữu mẫu quyết định tăng lương cho tập thể đúng chuẩn.

Tạo mẫu quyết định tăng lương cho tập thể cần đảm bảo đúng với nhiều yêu cầu
Tạo mẫu quyết định tăng lương cho tập thể cần đảm bảo đúng với nhiều yêu cầu

Bạn cũng có thể tải mẫu quyết định tăng lương cho tập thể ngay tại đây để sử dụng:

mau-quyet-dinh-tang-luong-cho-tap-the-so-1.docx

Như vậy, toàn bộ thông tin trong bài viết này cho bạn hiểu chi tiết và cụ thể nhất về mẫu quyết định tăng lương cho tập thể hiện nay? Nắm được những trường hợp nào cần phải tiến hành tăng lương cho tập thể và đưa ra quyết định công bố trong công ty. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ sớm tạo được cho bản thân mẫu quyết định tăng lương cho tập thể đầy đủ nội dung và đúng chuẩn nhất để sử dụng và đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật hiện hành nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1737 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT