Tìm hiểu thông tin cùng với vai trò của Media Agency là gì?

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Xu hướng của thị trường ngày một lớn mạnh và thay đổi liên tục, chính vì vậy các doanh nghiệp hiện nay phải luôn tìm kiếm những chiến lược marketing hiệu quả, khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Chính vì vậy những Media Agency là lựa chọn tối ưu khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm. Media Agency là gì và có những vai trò như thế nào đối với các chiến dịch quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu và dõi đọc ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu Media Agency là gì?

Để hiểu rõ Media Agency là gì thì chúng ta cần bóc tách hai khái niệm trong cái tên này như sau:

Media được hiểu là các kênh phương tiện để truyền tải những thông điệp hoặc là công cụ để cất trữ và cung cấp những thông tin hay dữ liệu. Các kênh đó được phối hợp với những phương tiện hay phương thức truyền thông hoặc của những công ty truyền thông như báo chí, nhiếp ảnh hoặc điện ảnh hay quảng cáo,... Media sẽ gồm có nhiều phương tiện để truyền tải như qua báo chí, truyền hình, các loại biển quảng cáo, qua điện thoại, qua internet,...

Media Agency
Media Agency

Agency là những công ty đêm đến các giải pháp hay dịch vụ về truyền thông quảng cáo nhằm mang lại những dịch vụ về tiếp thị, quảng cáo cho những doanh nghiệp khác theo hướng chuyên nghiệp.

Túm lại thì Media Agency là công ty cung cấp những dịch vụ về mảng truyền thông và quảng cáo thông qua những phương thức, phương tiện như báo chí, biển quảng cáo, qua internet, qua truyền hình,... dành cho những doanh nghiệp khác một cách chuyên nghiệp.

Nhiệm vụ của Media Agency đó là theo dõi, phân phối về sự hiện diện của những quảng cáo khi đưa lên các phương tiện truyền thông ví dụ như chọn nơi để đặt biển quảng cáo hay banner cho thật bắt mắt, chọn thời điểm phát TVC cho hiệu quả.

Media Agency là nơi mà sự sáng tạo được lên ngôi, họ sẽ giúp cho những khách hàng của mình có được một chiến dịch, một kênh truyền thông như ý và giúp cho doanh nghiệp quảng cáo thật tốt.

Media Agency là nơi mà sự sáng tạo được lên ngôi
Media Agency là nơi mà sự sáng tạo được lên ngôi

2. Vai trò của Media Agency là gì?

Media Agency là đơn vị truyền thông chuyên nghiệp giúp cho thương hiệu của các doanh nghiệp được đưa lên các đơn vị truyền thông một cách hợp lý, đúng với thời điểm, đúng đối tượng.

Sau nhiều năm trên thị trường kinh doanh, các nhà sản xuất đã dần dần nhận ra được sự quan trọng của việc tiếp thị sản phẩm, làm cho sản phẩm của mình và thương hiệu của mình được nhiều người biết đến.

Media Agency giúp cho các doanh nghiệp thực hiện giải quyết các vấn đề về truyền thông nhờ việc đem lại những nội dung sáng tạo, hài hước, mới lạ và độc đáo đến với người xem và những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Media Agency dần dần trở thành một trong những lực lượng quan trọng góp phần đem lại những lợi ích về nguồn nhân lực, thời gian, mối quan hệ, chi phí qua đó mang lại hiệu quả về mặt doanh thu đối với các doanh nghiệp.

Vai trò của Media Agency
Vai trò của Media Agency

3. Những vị trí việc làm trong Media Agency

- Copywriter: Là một vị trí góp phần cho những ý tưởng thông qua văn bản cùng với việc tạo nên những nội dung quảng cáo, đặt ra những tagline, slogan,... Đây là vị trí công việc góp phần xây dựng lên những cảm hứng trong việc truyền tải đến các độc giả hay khách hàng để họ nắm được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách thật hấp dẫn.

- Designer: Đây là đội ngũ chịu trách nhiệm trong việc đưa ra những ý tưởng và thực hiện thiết kế, sáng tạo nên những sản phẩm về mặt hình ảnh phục vụ cho việc in ấn, xuất bản. Nhiệm vụ của người Designer là bàn bạc và diễn đạt lại nội dung của những Copywriter thành hình ảnh ẩn chứa các nội dung đó theo một cách hợp lý.

- Film Director hay còn được gọi là đạo diễn, người đảm nhận vị trí này có nhiệm vụ thực hiện những công tác chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ khi quay các TVC quảng cáo cho phía khách hàng

- Photographer: Đây là những người đảm nhận phần chụp hình cho những sản phẩm trong các chiến dịch marketing rồi gửi đến cho bộ phần Designer để chỉnh sửa, thiết kế lại hình ảnh cho hợp lý với chiến dịch mong muốn.

Những vị trí việc làm trong Media Agency
Những vị trí việc làm trong Media Agency

- Media Planners: Đây là công việc xây dựng lên những kế hoạch về truyền thông, thiết lập những mục tiêu một cách rõ ràng nhằm đạt được mục tiêu của quảng cáo như nâng cao nhận diện thương hiệu, mục tiêu doanh thu,...

- Media Buyers/ Booking: Đây là vị trí thực hiện việc liên hệ phân phối quảng cáo đến với những tổ chức về truyền hình hoặc bên phía các kênh truyền thông như báo chí để đẩy mạnh mục đích thương mại.

4. Lợi ích khi sử dụng Agency cho các chiến dịch quảng bá

Khi bạn thuê một bên Agency để quảng bá cho sản phẩm của mình thì ngoài việc cung cấp cho bạn những dịch vụ truyền thông chuyên nghiệp thì các Agency còn đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn thế. Với những kỹ năng chuyên môn cao họ có thể phân tích và cố vấn cho bạn việc tối ưu hóa cho các chiến dịch marketing, chuyển hóa những chiến dịch đó thu được doanh thu thực sự.

Các agency có đầy đủ về nguồn nhân lực, các mối quan hệ trong ngành cùng với lượng kiến thức chuyên môn cao về thị trường đầy rẫy biến động sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cùng với chi phí hơn, ngoài ra cũng giúp bạn tiếp cận chính xác đến những đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn mong muốn tiếp cận.

Trong các doanh nghiệp cũng sẽ có những bộ phận marketing, tuy nhiên những bộ phận này sẽ thường gặp tương đối nhiều vấn đề trong việc ứng dụng công nghệ để thu thập và phân tích thị trường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dù cho có đầy đủ về kinh phí cùng với nhân lực nhưng vẫn bị gặp thách thức khi lựa chọn cho mình phương pháp tiếp cận các số liệu một cách đúng đắn. Những vấn đề đó sẽ được các bên chuyên môn agency thực hiện và giải quyết.

Lợi ích khi sử dụng Agency cho các chiến dịch quảng bá
Lợi ích khi sử dụng Agency cho các chiến dịch quảng bá

Việc thuê các nguồn lực agency bên ngoài sẽ giúp giảm bớt đi gánh nặng cho đội ngũ marketing bên trong công ty. Bởi lý do về kinh phí cho nên đội ngũ marketing bên trong công ty thường sẽ phải thực hiện nhiều công việc khác nhau do đó việc thuê đội ngũ bên ngoài đôi khi còn rẻ hơn khi giao cho đội ngũ bên trong nội bộ.

Không chỉ vậy, khi doanh nghiệp thuê cho mình một đội ngũ với nhiều nhân lực và kinh nghiệm dày dặn, có nhiều mạng lưới quan hệ thì có thể giúp cho doanh nghiệp đó tiết kiệm được nhiều phần chi phí không cần thiết và tiết kiệm được cả về mặt thời gian hơn là tự tận dụng nguồn marketing bên trong doanh nghiệp.

5. Kỹ năng cần có nếu muốn gia nhập Media Agency là gì?

- Kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng đầu tiên cần phải nắm được nếu bạn thực sự muốn làm việc cho một Media Agency. Như đã trình bày ở trên, trong một đội ngũ marketing sẽ có rất nhiều bộ phận liên kết mật thiết với nhau. Chính vì vậy để đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc thì bạn phải biết cách trao đổi thông tin và làm việc đội nhóm hiệu quả.

- Phải có kỹ năng phân tích để có thể phân tích về thị trường, đối thủ, phân tích sản phẩm, phân tích về insight khách hàng để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất. Phải luôn tìm tòi, đặt ra các câu hỏi đối với sự vật, sự việc để đưa ra những định hướng và câu trả lời thích đáng.

Kỹ năng cần có nếu muốn gia nhập Media Agency
Kỹ năng cần có nếu muốn gia nhập Media Agency

- Khả năng truyền đạt, thuyết phục cũng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn làm việc trong Media Agency. Nếu bạn có một ý tưởng hay nhưng khi truyền tải ý tưởng đó bạn lại mập mờ, trình bày thiếu ý hoặc không có sức thuyết phục thì chắc chắn người quản lý dự án hoặc đối tác của bạn cũng không thể chấp nhận thực thi ý tưởng đó của bạn.

- Cần phải có kỹ năng tư duy tốt, hiệu quả để có thể giải quyết những vấn đề trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng bá. Ngoài ra bạn cũng cần phải tư duy về việc giải đáp những nhu cầu, thắc mắc của khách hàng để đem đến cho họ những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin để giải đáp cho vấn đề Media Agency là gì, họ có vai trò như thế nào trong các chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết các bạn đọc có thể có thêm cho mình những thông tin và định hướng nghề nghiệp khi làm cho các Media Agency.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1029 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT