Bản mô tả công việc chỉ huy trưởng - Nâng cao tỷ lệ trúng tuyển

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Sau khi tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng hay kiến trúc về các vị trí công việc có thể theo đuổi thì bạn có thể đưa ra được cho bản thân một sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, một vị trí giúp bạn thử thách mình cùng các yêu cầu khắt khe với sự cạnh tranh lớn thì bạn không thể bỏ qua chỉ huy trưởng. Nếu muốn biết về vị trí đó làm gì thì bạn đừng bỏ lỡ mô tả công việc chỉ huy trưởng trong bài viết sau nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc ngành xây dựng

1. Chỉ huy trưởng là ai? 

Chỉ huy trưởng là ai?
Chỉ huy trưởng là ai? 

Chỉ huy trưởng hay chính là một nhà quản lý chịu trách nhiệm cho việc giám sát các công trình và thực hiện dự án đó để tạo nên kết quả. Nắm giữ một vai trò quan trọng và có sự ảnh hưởng trực tiếp tới công trình, chất lượng đem lại như vậy chỉ huy trưởng sẽ không thể thiếu sót trong bất kỳ dự án nào. Bởi vậy mà những ai đang có ý định theo đuổi vị trí chỉ huy trưởng này thì nên cần tìm hiểu thật kỹ về các yêu cầu công việc đã đề ra. Đặc biệt để tránh được việc khi bản thân ứng tuyển nhầm vào vị trí không phù phù cho bản thân. 

Đối với các dự án thông thường thì vị trí chỉ huy trưởng sẽ chịu trách nhiệm về quản giám sát các hoạt động đảm bảo về việc hoàn thành đúng theo tiến độ đề ra. Còn đối với các dự án lớn hơn thì chỉ huy trưởng còn đảm nhận về cả việc về phụ trách nhân viên, công nhân lao động, các cơ sở trang thiết bị,...từ khi bắt đầu tới khi kết thúc dự án công trình. 

Ngoài ra về các vấn đề cho việc báo cáo, chịu trách nhiệm đại diện khách hàng và đảm bảo cho việc an toàn lao động cũng sẽ luôn là điều mà một chỉ huy trưởng có vai trò quản lý thực hiện.

2. Mô tả công việc chỉ huy trưởng cần thực hiện

Mô tả công việc chỉ huy trưởng cần thực hiện
Mô tả công việc chỉ huy trưởng cần thực hiện

Các công việc thực hiện của một chỉ huy trưởng cũng không quá khó khăn nhưng để thực hiện hoàn tất được mọi nhiệm vụ giao phó thì sẽ cần tới rất nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Điển hình về các công việc như 

+ Đảm nhận công việc về việc thực hiện lập kế hoạch về thi công, đề ra biện pháp cho việc thi công phù hợp cho từng công trình một cách cụ thể. Từ đó có thể phân giao nhiệm vụ cho từng cán bộ và bộ phận đảm nhận thực hiện theo đúng kế hoạch được đề ra và giao phó bởi cấp trên. 

+ Chủ động lập về dự toán chi phí cho công trình cùng các hạng mục thi công của công trình đảm bảo được kế hoạch. 

+ Tìm hiểu về chính thị trường vật tư, nguyên vật liệu để có thể mua sắm đáp ứng cho thi công xây dựng công trình. 

+ Có sự chủ động trong việc thực hiện đề xuất cho các biện pháp về quản lý cũng như triển khai về công việc với chính ban lãnh đạo công ty. 

+ Thực hiện việc tổ chức thúc đẩy cho việc thi công cũng như kiểm tra và giám sát về khối lượng cùng chất lượng công trình. Cạnh đó còn về chính kỹ thuật, quy trình tiến độ với yêu cầu theo từng giai đoạn liệu đã đáp ứng đủ theo tiến độ chung chưa. 

+ Hợp tác, phối hợp làm việc với các bên từ chủ đầu tư, thầu, nhà cung cấp để có thể ký kết về các hồ sơ cùng hợp đồng liên quan tới việc nghiệm thu hay thanh toán, giải quyết sự cố các vấn đề thay đổi phát sinh tại công trường. 

+ Lập về các báo cáo theo định kỳ cho việc thực hiện công tác cũng như kết quả nhận được ra sao để báo cáo với cấp trên. 

+ Ngoài ra còn là việc đảm nhận các nhiệm vụ khác theo yêu cầu được giao phó. 

>> Tải mẫu mô tả công việc chỉ huy trưởng mới dành cho bạn: Bản mô tả công việc chỉ huy trưởng.docx

3. Chỉ huy trưởng - Các yêu cầu được đặt ra

3.1. Yêu cầu chung dành cho chỉ huy trưởng

Yêu cầu chung dành cho chỉ huy trưởng
Yêu cầu chung dành cho chỉ huy trưởng

Ứng viên cần tốt nghiệp trình độ đại học trở lên với chuyên ngành xây dựng dân dụng hay công nghiệp hoặc kiến trúc tương đương. Cùng đó việc hoàn thành về các chứng chỉ dành cho một chỉ huy trưởng công trình đảm bảo công tác thực hiện công việc. 

Bên cạnh đó là một chủ huy thì kinh nghiệm làm việc của vạn cần thỏa mãn về 5 năm liên quan tới công tác xây dựng công trình hoặc từng đảm nhận vị trí chỉ huy trưởng một năm thuộc nhà cao tầng cấp I. Có sự nắm bắt thông thạo về các bản vẽ cho việc bóc tách khối lượng, biết cách lập về các kế hoạch cũng như triển khai được công việc chi tiết để chỉ đạo điều hành công trường đảm nhận. Cũng như thông qua chính kinh nghiệm này bạn có thể dễ dàng xử lý công việc nhanh hơn, đề ra sự chính xác và đảm bảo được tiến độ theo ký kết tại hợp đồng quy định. 

Các kinh nghiệm về hiểu biết thành thạo các tiêu chuẩn xây dựng, quy phạm quy định về luật pháp quản lý chất lượng công trình là điều mà một ứng viên cần nắm bắt. Bởi quy trình cho nghiệm thu, thanh toán, quyết toán, thi công sẽ cần rất nhiều thời gian và các giấy tờ đi kèm. 

Tìm việc làm chỉ huy trưởng

3.2. Các yêu cầu khác cần đảm nhận

Các yêu cầu khác cần đảm nhận
Các yêu cầu khác cần đảm nhận

Yêu cầu ứng viên có sức khỏe tốt, có trình độ về giao tiếp, đối nội đối ngoại mở rộng cho các mối quan hệ. Sự năng động nhiệt tình luôn có trách nhiệm cao thì mới chịu được áp lực công việc đề ra và theo đuổi tới cùng. 

Hơn nữa khi bạn là một ứng viên trong vai trò chỉ huy thì kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý tổ chức là điều tất yếu bạn cần nắm bắt cho bản thân. Từ đó mới có thể bao quát được công việc và đem lại hiệu quả liên kết các đầu nối công việc, xử lý được mọi vấn đề công trường đặt ra. 

Ngoài ra trong vai trò của vị trí thì việc thường xuyên tiếp xúc các vấn đề ngoài công trường, thường xuyên đi công tác là điều không thể tránh khỏi. Do đó, chấp nhận đi công tác sẽ là yếu tố tốt giúp bạn có thể cạnh tranh nổi bật hơn ứng viên khác cạnh mình. 

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên đấu thầu

4. Vậy quyền lợi dành cho chỉ huy trưởng là gì?

Vậy quyền lợi dành cho chỉ huy trưởng là gì?
Vậy quyền lợi dành cho chỉ huy trưởng là gì?

Quyền lợi nổi bật dành cho các vị trí được quan tâm nhất có lẽ vẫn chính là về mức lương được thỏa thuận theo chính kinh nghiệm làm việc. Tất nhiên, đối với vị trí chỉ huy trưởng cũng vậy khi năng lực chuyên môn càng cao kinh nghiệm làm việc của ứng viên càng lâu trong nghề sẽ luôn có mức lương cao hơn so với ứng viên khi mới vào nghề.

Về mức lương cơ bản phổ biến nhất hiện nay có lẽ sẽ là mức giao động từ 10 - 15 triệu/ tháng đi kèm theo đó sẽ là các khoản về trợ cấp, phụ cấp đi kèm (công tác, đào tạo) sẽ giúp mức lương chính nhận đực cao hơn. Cùng đó về mức lương sẽ còn là sự khác biệt về môi trường làm việc phụ thuộc theo quy mô, mức độ tài chính chi trả. Đối với một số môi trường làm việc lớn, nước ngoài thì mức lương của bạn sẽ nhận được tương ứng trên 1000 USD/ tháng và sự chuyên nghiệp sẽ đòi hỏi cao hơn. 

Bên cạnh về các chế độ cho việc đào tạo, sự thăng tiến trong công việc hay các chế độ cho bảo hiểm, thưởng, nghỉ theo quy định công ty và luật ban hành sẽ luôn được đảm bảo. Do đó, đây sẽ là một vị trí có cơ hội rất lớn mà bạn nên quan tâm ứng tuyển cho bản thân. 

Tìm việc làm chỉ huy phó công trình

5. Cơ hội việc làm liên quan tới chỉ huy trưởng

Cơ hội việc làm liên quan tới chỉ huy trưởng
Cơ hội việc làm liên quan tới chỉ huy trưởng

Chỉ huy trưởng sẽ luôn chịu trách nhiệm cho việc giám sát các hoạt động của toàn bộ dự án công trình để từ đó có thể đảm bảo được chúng hoàn thành đúng với tiến độ và ngân sách được giao phó. Cũng như cạnh đó họ còn là người đảm nhận về chính nguồn nhân lực, chuẩn bị mọi hồ sơ, nguyên vật liệu, công nghệ máy móc để tiến hành bắt đầu. Tất cả nền tảng đó có thể giúp mọi sự cố được khắc phục một cách nhanh chóng và an toàn lao động luôn được đảm bảo. 

Do chính các vai trò như vậy mà chỉ huy trưởng sẽ luôn là một vị trí cần thiết trong các hoạt động của dự án. Đặc biệt khi nền kinh tế thay đổi các nhà đầu tư thúc đầy dự án phát triển hơn nữa và cơ hội việc làm dành cho vị trí này không ngừng tăng cao. Tác động tới chính các ứng viên theo đuổi cũng gia tăng không ngừng. 

Hơn nữa đối với chỉ huy trưởng bạn dù bạn không đáp ứng được các yêu cầu thì vẫn có thể lựa chọn đảm nhận được rất nhiều vị trí việc làm khác. Vì cơ hội việc làm ngành kỹ sư kỹ thuật rất đa dạng và các công việc đều đem lại mức thu nhập hấp dẫn chỉ cần bạn thật sự cố gắng hơn mà thôi. 

Cơ hội việc làm liên quan tới chỉ huy trưởng
Thống kế của work247.vn thì dưới đây sẽ là các vị trí được nhiều ứng viên lựa chọn

Theo như chính con số thống kế của work247.vn thì dưới đây sẽ là các vị trí được nhiều ứng viên lựa chọn nhất theo lĩnh vực liên quan dự án, kỹ thuật.

+ Kiến trúc sư: Một vị trí công việc đảm nhận và chịu trách nhiệm cho việc thực hiện lên các kế hoạch và tạo ra bản thiết kế. Thiết kế dành cho các dự án nhà ở, nhà máy, cấu trúc xây dựng, tòa nhà,...

+ Quản lý kiến trúc và kỹ thuật: Đây là một vị trí với vai trò về quản lý kiến trúc, tạo lập kế hoạch, chỉ đạo cũng như điều phối về các hoạt động liên quan tới kiến trúc kỹ thuật. Bạn có thể tham gia làm việc tại các công ty, doanh nghiệp chuyên về thiết kế. 

+ Kỹ sư xây dựng: Đảm nhận vai trò cho việc thiết kế, thực hiện giám sát, vận hành xây dựng cũng như duy trì về hệ thống dự án bao gồm từ đường, cầu, hệ thống cấp nước, xử lý nước, tòa nhà,...Một vị trí được cho là đem lại mức lương hấp dẫn và nhận được sự săn đón rất lớn từ các nhà tuyển dụng không chỉ trong mà còn là ngoài nước. Vậy nên đây sẽ chính là cơ hội dành cho bạn nắm chắc việc làm tại tương lai. 

Ngoài ra bạn cũng có thể cập nhật nhiều hơn về cơ hội việc làm liên quan tới chỉ huy trưởng này thông qua việc truy cập tại website work247.vn hàng ngày. Tại đây sẽ cung cấp tới bạn những tin tuyển dụng mới nhất và thường xuyên cùng như thông qua thông tin chia sẻ tại blog bạn sẽ được cập nhật về nhiều bí quyết xin việc cho các ngành nghề khác nhau nhanh chóng. 

Bởi vậy mà hy vọng thông qua thông tin được cập nhật từ chính work247.vn trên đây về mô tả công việc chỉ huy trưởng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn, xa hơn về việc làm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1266 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT