Cập nhật bản mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Kỹ sư hạ tầng là vị trí công việc thu hút các bạn trẻ, rất nhiều người tò mò về công việc của vị trí này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin mô tả công việc kỹ sư hạ tầng, giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc xây dựng

1. Khái quát về Kỹ sư hạ tầng

Kỹ sư hạ tầng là một vị trí công việc trong ngành xây dựng, đó là những người thực hiện nhiều công việc khác nhau để tiến hành thi công xây dựng các loại hạ tầng. Công việc của họ sẽ có rất nhiều công đoạn nhỏ, vì thế khi theo đuổi công việc này thì các bạn cần phải tìm hiểu những việc cần làm trong nhiệm vụ của các Kỹ sư hạ tầng.

Khái quát thông tin mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng và thông tin về vị trí công việc này
Khái quát thông tin mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng và thông tin về vị trí công việc này

Kỹ sư hạ tầng sẽ phải hoàn thành tất cả những nhiệm vụ theo yêu cầu của cấp trên, theo kế hoạch, dự án của công ty để đảm bảo cho hạ tầng của công trình đạt chất lượng tốt nhất. Sau đây sẽ là bản mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng chi tiết nhất giúp cho tất cả chúng ta hiểu được những nhiệm vụ của người Kỹ sư hạ tầng thường làm là gì.

2. Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng`

Công việc của người Kỹ sư hạ tầng đa dạng, tìm hiểu những việc làm của họ qua những chia sẻ dưới đây.

2.1. Thiết kế, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật

Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng - tiến hành thiết kế các công trình hạ tầng
Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng - tiến hành thiết kế các công trình hạ tầng

Kỹ sư hạ tầng sẽ đảm nhận khâu thiết kế các cấu trúc của cơ sở hạ tầng kỹ thuật của công trình, lập ra các phương án và tư vấn thiết kế cho chủ thầu xây dựng và khách hàng để họ có sự lựa chọn tốt nhất.

Khâu thiết kế sẽ được các Kỹ sư hạ tầng giám sát chặt chẽ, trực tiếp tiến hành thiết kế các hạ tầng xây dựng, họ sẽ theo sát cho tới bước hoàn thiện thiết kế cho tới khi công trình hạ tầng được đưa vào để quy hoạch và tiến hành xây dựng.

Tìm việc làm kỹ sư hạ tầng đô thị

2.2. Lên kế hoạch để đảm bảo cho hạ tầng kỹ thuật được diễn ra đúng tiến độ

Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng - đảm bảo công trình được xây dựng đúng tiến độ
Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng - đảm bảo công trình được xây dựng đúng tiến độ

Mỗi công trình sẽ được lên một kế hoạch chi tiết, các Kỹ sư hạ tầng sẽ tiến hành đưa ra những những kế hoạch triển khai, đảm bảo các công việc bên trong được diễn ra đúng với tiến độ mà kế hoạch đã vạch sẵn.

Đồng thời, các kỹ sư hạ tầng cũng sẽ phải lên kế hoạch về chi phí được sử dụng trong suốt quá trình thi công công trình, quản lý thi công, giám sát kế hoạch đúng với tiến độ mà Ban lãnh đạo đã phê duyệt.

>> Tải về

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ HẠ TẦNG.docx

2.3. Giám sát quá trình thi công

Trong khi công trình được thi công, các kỹ sư hạ tầng luôn có mặt trong các công đoạn để chỉ huy, tư vấn, góp ý và điều chỉnh các cá nhân khác, đảm bảo chất lượng và tiến độ của công trình. Họ sẽ tiến hành, thực hiện các công việc điều phối với những đơn vị tư vấn thiết kế khác để đảm vảo các công việc có sự liên quan đến quy hoạch của dự án được thực hiện một cách tốt nhất.

Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng - tiến hành giám sát qua trình thi công hạ tầng
Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng - tiến hành giám sát qua trình thi công hạ tầng

Ngoài ra, kỹ sư hạ tầng sẽ tiến hành kiểm soát các vấn đề về khối lượng công việc, phân công công việc cho nhân công, đảm bảo chất lượng các hạng mục và thanh toán đúng hạng mục của cơ sở hạ tầng, chú ý là hạng mục thanh toán này cần được tính toán sao cho đúng với tiến độ trong phạm vi ngân sách của công ty.

Họ sẽ tiến hành phối hợp với bộ phận chuyên phụ trách quản lý chất lượng để tiến hành giám sát hạ tầng trực tiếp ngay tại công trình để có thể đảm bảo chất lượng của công trình, đảm bảo an toàn lao động cho những người thi công công trình.

2.4. Các công việc khác

Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng với nhiều công việc khác nhau
Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng với nhiều công việc khác nhau

Kỹ sư hạ tầng sẽ phối hợp với các Chủ đầu tư hạ tầng, bàn bạc các vấn đề có liên quan đối với những công tác tiến hành dự án. Đồng thời, họ sẽ thực hiện việc báo cáo chi tiết, nghiệm thu và quyết toán đối với các công trình thuộc trách nhiệm thi công.

Thực hiện tạo các báo cáo chi tiết về tiến độ công trình, đưa ra những giải pháp tốt nhất để thực hiện công trình, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình thi công công trình và sau khi công trình đã đươc thi công.

Xem thêm: Lương kỹ sư hạ tầng hiện nay

3. Yêu cầu đối với vị trí Kỹ sư hạ tầng

Để trở thành kỹ sư hạ tầng thì các bạn cần phải đảm bảo những yêu cầu cơ bản về cả kiến thức lẫn chuyên môn. Các bạn cần phải có bằng tốt nghiệp hệ Đại học chính quy đối với các chuyên ngành có sự liên quan đến hạ tầng, hiểu về các văn bản quy phạm trong ngành thi công công trình và thi công hạ tầng (các tiêu chuẩn thi công, các quy trình thi công cơ sở hạ tầng).

Cùng với những kiến thức chuyên ngành thì những người kỹ sư hạ tầng sẽ cần phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành này, nếu bạn muốn làm việc cho tập đoàn, công ty xây dựng lớn thì bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này ít nhất là 2 cho tới 3 năm.

Nếu bạn làm việc tại vị trí công việc này tại các công ty vừa và nhỏ thì bạn chỉ cần có kinh nghiệm làm việc trong khoảng 1 năm, thời gian đó có thể là thời gian các bạn đi thưc tập, làm thêm và làm việc tại công ty nhỏ sau khi ra trường để bồi dưỡng kinh nghiệm làm việc.

Yêu cầu đối với vị trí Kỹ sư hạ tầng
Yêu cầu đối với vị trí Kỹ sư hạ tầng

Ngoài ra bạn cần phải có ít nhất là chứng chỉ về thiết kế, bởi kỹ sư hạ tầng cần phải biết thiết kế là khả năng tối thiểu để có thể thực hiện được các công việc xuyên suốt cần dùng tới bản thiết kế công trình để thi công.

Cùng với những yêu cầu về khả năng chuyên môn và kinh nghiệm thì vị trí công việc này có những yêu cầu về kỹ năng. Kỹ năng cần thiết nhất để làm tốt công việc này đó chính là kỹ năng làm việc nhóm, các bạn cần phải biết cách phối hợp tốt với những người có liên quan đến dự án.  

Ngoài những yêu cầu cần thiết phải có được chia sẻ ở trên thì các bạn cũng cần trang bị những kỹ năng và kiến thức bổ trợ như:

- Bạn cần sử dụng thành thạo những phần mềm để thiết kế công trình hạ tầng.

- Biết tính toán để có thể đưa ra được những thông số về hạ tầng kỹ thuật một cách chuẩn xác.

- Có kiến thức, kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan đến công trình như là điện, nước, cơ sở hạ tầng đối với các công trình dân dụng.

- Luôn có tinh thần ưu tiên công việc, sẵn sàng cho những chuyến công tác xa và có thể những chuyến công tác kéo dài cả tháng hay vài tháng liền.

Tìm việc làm kỹ sư hạ tầng

4. Những chế độ được hưởng

Làm việc ở vị trí Kỹ sư hạ tầng thì chắc chắn các bạn sẽ có được cơ hội để được đóng các loại bảo hiểm xã hội, được công ty hỗ trợ khi gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, các vấn đề cưới hỏi, đám hiếu...

Chế độ, quyền lợi trong mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng
Chế độ, quyền lợi trong mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng

Không chỉ vậy, các bạn còn có cơ hội để được phát triển trong công việc, có cơ hội để thăng tiến lên các cấp bậc cao hơn nếu bạn thể hiện tốt phần công việc của mình một cách xuất sắc. Mức lương của vị trí này cũng hấp dẫn. Tùy vào các nhà tuyển dụng mà họ sẽ đưa ra thông tin về lương ngay trên tin tuyển dụng, phần mô tả công việc, có những nhà tuyển dụng thì không chia sẻ và sẽ trao đổi với ứng viên trong quá trình phỏng vấn trực tiếp.

Tuy nhiên, nhìn chung thì những người làm việc ở vị trí kỹ sư hạ tầng sẽ có mức lương trung bình từ khoảng 15 – 20 triệu tùy vào năng lực chuyên môn, kỹ năng, quy mô của doanh nghiệp và khối lương công việc mà họ đảm nhận.

Với những bạn làm việc ở vị trí lãnh đạo thì sẽ có mức lương cao hơn rơi vào khoảng 25 đến 30 triệu đồng mỗi tháng vì họ sẽ nhận được cả tiền lương cứng và tiền lương phụ cấp, lương thưởng...

Để tìm được công việc có mức lương hấp dẫn tại các doanh nghiệp có quy mô từ vừa và nhỏ cho tới quy mô lớn thì các bạn hãy truy cập ngay vào website work247.vn để nhận ngay những cơ hội việc làm. Bằng cách đăng tin tìm việc hoặc săn lùng những tin đăng tuyển dụng vị trí kỹ sư hạ tầng thì bạn đã tự dành lấy những cơ hội việc làm, giúp bạn tha hồ lựa chọn vị trí và môi trường làm việc phù hợp với mình.

Trên đây là những thông tin mô tả công việc kỹ sư hạ tầng mang đến những hiểu biết phong phú cho những ai đang muốn tìm việc làm tại vị trí này. Hãy lựa chọn trang web uy tín để tìm việc để dành lấy cơ hội việc làm kỹ sư hạ tầng phù hợp nhất với mình, work247.vn chính là sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất và cũng mang lại hiệu quả cao trong quá trình tìm việc tại vị trí kỹ sư hạ tầng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2589 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT