Bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Dưới đây là những thông tin về bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan, qua bản mô tả bạn hiểu hơn được công việc ở vị trí này. Qua đó bạn có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho vị trí kỹ sư cảnh quan. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về kỹ sư cảnh quan

Để một dự án hoàn thành với những không gian đẹp thì không thể thiếu bàn tay của những người kỹ sư cảnh quan. Những người kỹ sư cảnh quan góp một phần rất quan trọng trong việc tạo nên sự hài hòa, tươi đẹp của dự án. Người kỹ sư cảnh quan chính là những người kiến trúc sư, người tư vấn, lập kế hoạch, thiết kế và giám sát việc thực hiện xây dựng và tái tạo các khu vực bên ngoài khu vườn và khu vực giải trí. Những không gian mở của dự án bằng những giải pháp thiết kế tối ưu nhất. 

Tìm hiểu về kỹ sư cảnh quan
Tìm hiểu về kỹ sư cảnh quan

Hiện nay công việc kỹ sư cảnh quan là một công việc có nhiều tiềm năng phát triển và nhu cầu tuyển dụng kiến trúc sư ở vị trí này cũng ngày càng nhiều. Những người có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc tốt có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Họ dễ dàng tìm kiếm được những công việc với mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt. Chính điều này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm công việc này. Những với những bạn mới thường sẽ không nắm rõ được khối lượng công việc ở vị trí này cần đảm nhận. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc ở vị trí này. 

Việc làm xây dựng

2. Bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan chi tiết nhất

Bản mô tả công việc sẽ cho chúng ta biết được ở vị trí kỹ sư cảnh quan cần phải đảm nhận những công việc gì? Từ đó biết hiểu hơn về vị trí này. Hãy cùng tìm hiểu thông quan bản mô tả công việc sau. 

Bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan chi tiết nhất
Bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan chi tiết nhất

Kỹ sư cảnh quan là người lên kế hoạch, khảo sát tình tình để có những thông tin cần thiết nhất về dự án, sau đó đưa ra bảng khối lượng để báo cáo với những người có liên quan, cấp trên của mình. 

Quản lý và triển khai các dự án thi công cảnh quan của công ty.

Kỹ sư cảnh quan nhiệm vụ chính là người thiết kế những hạng mục cảnh quan, tiểu cảnh như cảnh quan đường phố, showroom, hoa viên nhà máy… thiết kế những cảnh quan liên quan đến dự án. 

Là những người tính toán, dự tính được số lượng vật tư được sử dụng, nhân công để thực hiện công trình. 

Ngoài ra còn phải kiểm tra bản vẽ, đưa ra những biện pháp thi công và thực hiện những biện pháp thi công đó sao cho mang đến được những kết quả tốt nhất, để có được những kết quả đó thì người kỹ sư cảnh quan cần phải lập các phương án quy hoạch, cải tạo, thiết kế và quản lý cảng quản. Thực hiện thi công theo đúng bản vẽ đã thiết kế. 

Để công việc được diễn ra một cách thuận tiện và hiệu quả thì người kỹ sự cảnh quan cần phải phối kết hợp với những nhóm kỹ sư, công nhân xây dựng khác thực hiện phối kết hợp các công việc. 

Bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan chi tiết nhất
Bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan chi tiết nhất

Kỹ sư cảnh quan còn có nhiệm vụ và công việc quản lý, giám sát chất lượng cũng như tiến độ và kiểm tra tổng thể toàn dự án để chắc chắn rằng dự án bạn đang thực hiện đúng tiến độ, đúng chất lượng cảm kết. 

Bên cạnh đó còn có công việc nghiệm thu công việc bảo dưỡng hàng tháng với khách hàng, từ những giấy tờ đó làm căn cứ để làm hồ sơ thanh toán. 

Lập bảng kế hoạch chi tiết lịch bảo dưỡng hàng ngày, tuần và tháng cho công ty. 

Thường xuyên phải lập báo cáo những công việc đã thực hiện được, công việc chưa hoàn thành, những đề xuất mới trình lên giám đốc. Báo cáo này được làm theo tuần, theo tháng và theo quý. 

Còn rất nhiều vị trí công việc khác mà người bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan chưa đề cập tới. Tùy vào từng công ty, doanh nghiệp sẽ có những khối lượng công việc khác nhau mà người kỹ sư cảnh quan cần phải đảm nhận. Chi tiết sẽ được trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư hiện trường

3. Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí kỹ sư cảnh quan

Công việc kỹ sư cảnh quan là một công việc khó với nhiều công việc mà vị trí này cần giải quyết. Chính vì vậy mà khi đăng tin tuyển dụng nhà tuyển dụng thường đặt ra cho ứng viên của mình những yêu cầu cụ thể sau đây. 

3.1. Yêu cầu về bằng cấp

Khác với những vị trí lao động chân tay, vị trí kỹ sư cảnh quan yêu cầu bắt buộc là ứng viên phải có bằng cấp. Tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kiến trúc cảnh quan, xây dựng, kiến trúc hoặc những ngành nghề tương đương. Đây là yêu cầu bắt buộc cần có. Ngoài ra cần phải có kiến thức tốt về cảnh quan, vật tư kiến trúc.

Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí kỹ sư cảnh quan
Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí kỹ sư cảnh quan

3.2. Kinh nghiệm và kỹ năng

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên của mình cần phải có kinh nghiệm làm việc để khi ứng tuyển không mất nhiều thời gian để đào tạo. Sau khi tuyển dụng những người có kinh nghiệm sẽ có thể thực hiện luôn công việc. 

Ưu tiên những người có kỹ năng làm việc tốt, những kỹ năng cần có cho công việc này là kỹ năng sử dụng phần mềm photoshop, autocad… và các phần mềm liên quan khác. Ngoài ra còn có các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng tiếng Anh, kỹ năng quản lý nhóm và một vài kỹ năng khác. 

3.3. Một số yêu cầu khác

Tùy theo từng công ty mà có những yêu cầu riêng đối với ứng viên của mình. Một số công ty yêu cầu ứng viên cần phải trung thực, có tinh thành trách nhiệm cao, sẵn sàng làm việc dưới áp lực công việc cao, có thể đi công tác, thời gian làm việc linh hoạt…

Trên đây là những yếu tố cần có đối với vị trí nhân viên kỹ sư cảnh quan. Nếu bạn có ý định theo công việc này thì cần chuẩn bị và rèn luyện tố bản thân để hoàn thành tốt công việc được giao. 

Tìm việc làm kỹ sư cảnh quan

4. Làm kỹ sư cảnh quan lương có cao không? Quyền lợi như thế nào

Mong muốn của đại đa số những người lao động là muốn tìm kiếm và làm được những công việc có mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt chính vì vậy mà họ thường có xu hướng tìm những công việc có mức lương cao. Vậy công việc kỹ sư cảnh quan có phải là một công việc có mức lương hấp dẫn hay không. Hãy cùng tìm hiểu xem mặt bằng của mức lương này là bao nhiêu nhé. 

Làm kỹ sư cảnh quan lương có cao không? Quyền lợi như thế nào
Làm kỹ sư cảnh quan lương có cao không? Quyền lợi như thế nào

Với vị trí kỹ sư cảnh quan mới ra trường đi xin việc tại các công ty doanh nghiệp nhà tuyển dụng thường trả mức lương từ 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng. Đây là mức lương chung cho sinh viên mới ra trường khi ứng tuyển vào vị trí kỹ sư cảnh quan, khi vào công ty phải đào tạo và học việc nên mức lương chỉ dao động trong khoảng đó. 

Với những người có kinh nghiệm có thể đảm nhận được nhiều công việc thì mức lương nhận được trong khoảng từ 9 triệu đồng đến 12 triệu. Mức lương sẽ không dừng lại ở đó nếu ứng viên làm tốt công việc của mình. Với một số vị trí yêu cầu cao về kinh nghiệm thì mức lương sẽ được thỏa thuận. 

Ngoài mức lương thì người kỹ sư cảnh quan còn nhận được các khoản phụ cấp, trợ cấp khác theo quy định của công ty. Được công ty hỗ trợ đóng bảo hiểm, được hưởng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật, 

Bên cạnh đó còn được công ty quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, được nghỉ lễ, nghỉ phép theo đúng luật lao động. 

Có thể nói vị trí kỹ sư cảnh quan là một vị trí số về mặt bằng chung mức lương khá hấp dẫn ngoài mức lương thì chế độ đãi ngộ, chính sách cũng là điều thu hút rất nhiều ứng viên. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm việc làm kỹ sư cảnh quan nhanh chóng đơn giản. 

5. Để trở thành kỹ sư cảnh quan giỏi bạn cần rèn luyện những yếu tố sau đây?

5.1. Giao tiếp tốt

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng ở bất cứ công việc và ngành nghề nào. Đặc biệt với vị trí kỹ sư cảnh quan bạn cần phải làm việc với nhiều người, phải làm việc nhóm và truyền đạt ý tưởng của mình đến với người khác. Chính vì vậy mà kỹ năng giao tiếp tốt là kỹ năng không thể thiếu. Muốn hoàn thành tốt công việc bạn cần phải rèn luyện tốt kỹ năng này.

5.2. Kiến thức về pháp luật

Công việc của kỹ sư cảnh quan một yếu tố không thể thiếu đó chính là sự hiểu biết về pháp luật, khung pháp luật về cơ sở hạ tầng, kiến trúc. Khi bạn hiểu về pháp luật bạn sẽ không mắc phải những sai lầm đáng tiếng. Hiểu pháp luật sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình hơn.

5.3. Kiến thức về toán học

Một kỹ sư cảnh quan cần phải giỏi tính toán, giỏi về hình học không gian vì một thiết kế hoàn hảo phải sử dụng rất nhiều những kiến thức về toán học. Muốn hoàn thành tốt công việc thì người đó phải giỏi toán.

Còn rất nhiều những yếu tố khác cũng cần rèn luyện để trở thành một kỹ sư cảnh quan giỏi.

Tìm việc làm kiến trúc sư cảnh quan

6. Tìm việc kỹ sư cảnh quan ở đâu? 

Vấn đề tìm kiếm việc làm luôn là vấn đề đau đầu và nan giải với những người mới ra trường những người ít kinh nghiệm tìm việc. Họ loay hoay tìm kiếm những thông tin tuyển dụng của vị trí kỹ sư cảnh quan mà không biết ở đâu đang tuyển. Để giải quyết vấn đề tìm kiếm việc làm trở nên đơn giản hơn thì hiện nay thời đại công nghệ 4.0 đã có cách tìm kiếm việc và tuyển dụng cực kỳ đơn giản đó chính là tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên trang work247.vn còn nhà tuyển dụng thì đăng tin tuyển dụng trên trang. 

Tìm việc kỹ sư cảnh quan ở đâu?
Tìm việc kỹ sư cảnh quan ở đâu? 

Ứng viên vào trang work247.vn điền những thông tin cần thiết sau đó click chuột vào ô tìm kiếm. Hệ thống sẽ lọc thông tin theo yêu cầu của bạn, sau đó sẽ gửi về cho bạn những thông tin tuyển dụng của các nhà tuyển dụng đang có nhu cầu. Từ những thông tin tuyển dụng đó bạn có thể lựa chọn cho mình được những công việc phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển. Đến với work247.vn bạn có rất nhiều cơ hội việc làm với những vị trí công việc vô cùng hấp dẫn. 

Bạn cần chuẩn bị cho mình một CV xin việc ấn tượng bằng cách tải những mẫu CV xin việc đã được thiết kế và tải lên trên work247.vn. Những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp trên trang chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

Hy vọng với những chia sẻ về bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan sẽ giúp bạn hiểu hơn được những công việc ở vị trí này cần phải đảm nhận. Để từ đó hoàn thành tốt công việc được giao.

Tải bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan tại đây: 

Bản mô tả công việc kỹ sư cảnh quan.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1845 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT