Cập nhật mới nhất về mô tả công việc Talent Acquisition Manager

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Talent Acquisition Manager được xem là người đi tìm tài năng cho doanh nghiệp. Mặc dù có công việc giống với một HR - Hiring Resource nhưng công cụ của Talent Acquisition Manager là gì? Mức lương và quyền lợi mà họ nhận được là gì? Đồng thời, câu hỏi để trả lời cho công việc “bản thân có phù hợp với công việc này không là gì? Bài viết mà Work247.vn hôm nay mang đến cho bạn chính là những thông tin về mô tả công việc tài năng Người quản lý mua lại để bạn có thể xác định được hướng đi đúng cho chính mình 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Talent Acquisition Manager - Họ là ai 

1.1. Nhu cầu tìm kiếm việc làm Người quản lý thu hút nhân tài 

Nhu cầu tìm kiếm việc làm Người quản lý thu hút nhân tài
Nhu cầu tìm kiếm việc làm Người quản lý thu hút nhân tài 

Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp bắt đầu phát triển mạnh mẽ, mỗi tháng đều có không ít các doanh nghiệp mới xuất hiện, các doanh nghiệp cũ mất đi. Để có thể tồn tại và phát triển lâu đời thì yếu tố con người quyết định 80%. Đặc biệt đó còn là sự góp sức của những thành viên tiềm năng trong một tổ chức. 

Đóng vai trò tìm kiếm những ứng viên tiềm năng và phát triển các chiến lược về nhân sự thu hút nhân tài thì Talent Acquisition Manager được sinh ra để làm điều đó. Khác với công việc tuyển dụng nhân viên nhân sự bình thường thì Talent Acquisition Manager vẫn còn là một khái niệm mới và xuất hiện trong những năm gần đây. Thế nhưng công việc này lại nhận được nhiều sự ưu ái của các bạn sinh viên, các bạn trẻ năng động. 

Đặc biệt Talent Acquisition Manager là người tìm kiếm những nhân tài cho doanh nghiệp, nên nhu cầu tuyển dụng thường khá nhiều nhưng lại đi kèm với những tiêu chuẩn khắt khe với khối lượng công việc không hề nhỏ. Để có thể đương đầu với những khó khăn cho vị trí công việc này thì bạn cần phải viết họ là ai, và công việc của họ là gì. Chính vì vậy Work247.vn sẽ cùng bạn khám phá ngay vị trí công việc này nhé! 

1.2. Thông tin cơ bản về Talent Acquisition Manager

Basic Information about Talent Acquisition Manager
Thông tin cơ bản về Talent Acquisition Manager

Trước hết, chúng ta hiểu khái niệm về Talent Acquisition Manager theo một cách thô sơ nhất đó là Quản lý thu hút tài năng. Mặc dù cùng liên quan đến mảng tìm kiếm nhân sự nhưng khác với tính chiến thuật của tuyển dụng nhân sự thông thường thì công việc của Talent Acquisition Manager lại mang tính chất chiến lược phần hơn. Nếu các tuyển dụng nhân sự chỉ thực hiện công việc lấp đầy những khoảng trống, những lỗ hổng thì Talent Acquisition Manager lại làm công việc xây dựng các ứng viên tiềm năng cho lỗ hổng đó. Talent Acquisition Manager thường giúp cho doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các ứng viên có chất lượng thực sự, các ứng viên có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. 

Hơn thế nữa, nếu bạn là một sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc tại một vị trí bất kì, người tuyển dụng nhân sự có thể gạt bỏ bạn. Nhưng Talent Acquisition Manager sẽ tập trung nhìn nhận vào những điểm mạnh của bạn, tìm kiếm sự phát triển trong kỹ năng của bạn để từ đó xác định việc bạn có đáng để họ rèn luyện, trau dồi kiến thức để trở thành một cá nhân tiềm năng hay không. 

Tuy nhiên để có thể hiểu rõ hơn về vị trí công việc Talent Acquisition Manager, ngay sao đây chúng ta sẽ biết các Talent Acquisition Manager họ làm gì? 

Câu hỏi được đặt ra là “Talent Acquisition Manager - họ làm gì?”. Nếu bạn chỉ hiểu đơn giản là thu hút các ứng viên tiềm năng thì có lẽ bạn vẫn chưa nắm rõ được vị trí công việc này. Và bạn có thể đang nhầm lẫn với các nhân sự tuyển dụng trong mảng nhân sự. 

Bạn có thể tải File Word của vị trí Talent Acquisition Manager tại đây! 

Mo-ta-cong-viec-talent-acquisition-manager.docx

Công việc của các Talent Acquisition Manager
Công việc của các Talent Acquisition Manager 

2.1. Vận hành hoạt động, dự án thu hút ứng viên tiềm năng

Nhiệm vụ đầu tiên cũng là quan trọng nhất của các Talent Acquisition Manager đó chính là vận hành hoạt động, dự án để nhằm mục đích thu hút các ứng viên tiềm năng. Điểm chung không thể phủ nhận của Talent Acquisition Manager với nhân viên tuyển dụng đó chính là họ luôn hướng đến việc lấp đầy một khoảng trống nhân sự nào đó để đảm bảo rằng các bộ phận đều có đủ nguồn nhân lực.

Đứng trong vai trò là một người quản lý, họ sẽ thực nhiệm nhiệm vụ quản lý các hoạt động để thu hút đồng thời tuyển dụng nhân tài phù hợp với yêu cầu của công việc. Đồng thời với những ứng viên còn chưa có kinh nghiệm ví dụ như những sinh viên mới ra trường, họ sẽ đảm nhận nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực đó. 

Thông thường các Talent Acquisition Manager sẽ tìm kiếm và phát triển các ứng viên tiềm năng thông qua các hội chợ việc làm, các chương trình thực tập sinh hay các chương trình về quản trị viên tập sự. 

Không dừng lại ở đó, công việc này còn yêu cầu họ phải thực hiện việc xây dựng và đa dạng hóa các kênh, công cụ nhằm thu hút và lựa chọn nhân tài. Đồng thời đánh giá mức độ hiệu quả của các công cụ đó để đảm bảo tính hiệu quả trong nội bộ doanh nghiệp cũng như bên ngoài doanh nghiệp.

2.2. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển đội ngũ nhân viên 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển đội ngũ nhân viên
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển đội ngũ nhân viên 

Không chỉ thực hiện các công việc thu hút nhân tài ở bên ngoài xã hội mà đối với nội bộ bên trong, họ sẽ là người gắn kết các thành viên trong bộ phận với nhau. Từ đó hình thành lên văn hóa công ty bằng cách tổ chức các hoạt động lan tỏa văn hóa, giúp cho nhân viên có thể hiểu được giá trị tốt đẹp, hướng nhân viên hành xử và phát triển đúng với giá trị mà doanh nghiệp đề ra. 

Đồng thời Talent Acquisition Manager sẽ hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên dưới quyền để có thể phát triển nhân tài, giữ chân các nhân viên có tiềm năng. Họ cũng sẽ là người đánh giá những cố gắng kèm theo những phản hồi tích cực của công việc mà nhân viên đã làm, điều này giúp cho nhân viên có thể thực hiện được đúng mục tiêu của cá nhân, bộ phận, điều hành việc gắn kết mục tiêu của cá nhân, các bộ phận theo mục tiêu chung của công ty. 

2.3. Xây dựng và phát triển chiến lược tuyển dụng ứng viên tiềm năng

Xây dựng và phát triển chiến lược tuyển dụng ứng viên tiềm năng
Xây dựng và phát triển chiến lược tuyển dụng ứng viên tiềm năng

Như đã giới thiệu sơ qua ở trên rằng không giống với các nhân viên tuyển dụng thì Talent Acquisition Manager là công việc mang tính chiến lược. Họ sẽ là người phân tích, đo lường và xây dựng kế hoạch tuyển dụng cho bộ phận nhân sự và kế hoạch. 

Thông qua công việc tuyển dụng, họ sẽ khéo léo để xây dựng cũng như khai thác các ý tưởng để tạo nên thương hiệu cho nhà tuyển dụng. Đề ra các phương án, các tư vấn giải pháp trong vấn đề thu hút nhân sự cho các dự án, các bộ phận có liên quan. 

Đối với ngân sách của công ty thì việc tuyển dụng cũng sẽ tốn một khoản không nhỏ và họ sẽ là người tối giản hiệu quả khoản ngân sách tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng đầu vào cho doanh nghiệp. 

Như đã trình bày ở trên, bạn cũng đã hiểu phần nào về công việc của các Talent Acquisition Manager. Có thể thấy, công việc của họ không hề đơn giản, khối lượng công việc dày đặc cũng dễ gây ra áp lực trong thời gian làm việc. Tuy nhiên để bù đắp cho những công sức mà họ bỏ ra thì Quyền lợi cũng như mức lương của họ cũng không hề đơn giản. 

3.1. Quyền lợi của Talent Acquisition Manager 

Quyền lợi của Talent Acquisition Manager
Quyền lợi của Talent Acquisition Manager 

Về quyền lợi cơ bản, không riêng gì các Talent Acquisition Manager thì họ vẫn sẽ được đảm bảo về các bảo hiểm như BHYT, BHXH, BHTN theo như quy định của nhà nước. Đồng thời được làm việc trong môi trường năng động, các công việc không bị làm chán hay có tính lặp đi lặp lại. Nếu như bạn là một Talent Acquisition Manager tiềm năng thì quyền lợi của bạn sẽ không chỉ dừng lại ở đó. 

Về quyền lợi khi bạn hoàn thành vượt quá KPI, bạn vẫn sẽ được thưởng và được tăng lương theo quy định của công ty. Đặc biệt mức thưởng và mức lương nhận được sự ưu ái nhất định. 

3.2. Mức lương của Talent Acquisition Manager 

Thông thường các doanh nghiệp tuyển dụng công việc Talent Acquisition Manager khi phỏng vấn sẽ ghi là “Lương thỏa thuận”. Hiển nhiên rằng lương sẽ tăng và thuận chiều với năng lực, số năm kinh nghiệm của bạn. Theo như những thống kê mà Work247.vn thu thập được thì mức lương trung bình của Talent Acquisition Manager sẽ dao động trong khoảng 28 triệu đến 40 triệu.

Khi bạn mới làm việc mà có số năm kinh nghiệm ít ỏi thì thấp nhất mức lương sẽ dao động trong mức 10 triệu đến 15 triệu. Ngoài ra, có nhiều công ty nước ngoài, đa quốc gia thường trả lương khá cao cho vị trí này, cao nhất lên tới 100 triệu VNĐ. 

Tuy nhiên để có thể tham gia vào công việc không mấy đơn giản này thì bạn cần phải đạt chuẩn những yêu cầu dưới đây.

Tiêu chuẩn tham gia công việc Talent Acquisition Manager
Tiêu chuẩn tham gia công việc Talent Acquisition Manager 

4.1. Bằng cấp, trình độ học vấn 

4.2. Các kỹ năng đi kèm với bằng cấp 

4.3. Kỹ năng cần thiết cho công việc 

Kỹ năng cần thiết cho công việc
Kỹ năng cần thiết cho công việc 

​Tìm việc làm hr manager

Nếu như bạn đang phân vân không viết nên tìm một công việc Talent Acquisition Manager ở đây thì đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng tìm ngay những thông tin tuyển dụng về ngành nghề này tại Work247.vn 

Tìm việc Talent Acquisition Manager dễ hay khó?
Tìm việc Talent Acquisition Manager dễ hay khó? 

Chỉ với những cú click chuột đơn giản, việc tìm kiếm công việc Talent Acquisition Manager sẽ không còn trở nên khó khăn nữa. Bởi lẽ, các công việc hiện đang nổi nên rầm rộ, việc tìm kiếm một người chiêu mộ tài năng là vô cũng quý trong vị trí nhân sự. Với hơn 1000 đối tác là các doanh nghiệp lớn nhỏ ở khắp mảnh đất Việt nam yêu thương, tìm việc Talent Acquisition Manager tại Hà Nội, tìm việc Talent Acquisition Manager tại Hà Tĩnh… 

Đồng thời nếu như bạn mong muốn có thể làm việc tại vị trí Talent Acquisition Manager với môi trường chuyên nghiệp, năng động phù hợp với đúng năng lực sẵn có của bạn. Thì bạn có thể sử dụng ngay công cụ so sánh mức lương giữa các nhà tuyển dụng mà Work247.vn cung cấp cho bạn.

Hầu như tất cả mọi thông tin về mô tả công việc Talent Acquisition Manager sẽ được được cập nhập mỗi ngày, mỗi giờ sẽ được Work247.vn cập nhật thường xuyên giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về vị trí công việc. Đồng thời nếu bạn là sinh viên mới ra trường không biết viết Cv hay đơn xin việc như thê snaof thì cũng đừng lo lắng. Work247.vn cung cấp cho bạn một kho tàng về những kinh nghiệm khi viết CV, đơn xin việc cho từng ngành nghề. Hơn thế nữa, chỉ mới 5 phút, bạn cũng sẽ dễ dàng, thiết kế ngay hoàn thiện bản CV, đơn xin việc độc đáo, ấn tượng khi sử dụng các mẫu CV, đơn xin việc miễn phí. 

Nếu như trong quá trình trải nghiệm các chức năng thú vị của Work247.vn mà bạn thấy bất cứ điều gì chắc chắn, bạn có thể liên hệ ngay với Work247.vn thông qua số Hotline hoặc Chat mục. Các chuyên viên tư vấn thiết lập hàng hóa chuyên nghiệp của Work247.vn sẽ ngay lập tức giải đáp cho bạn những câu hỏi thắc mắc đó. Chính vì vậy, hãy cùng Work247.vn trải nghiệm những điều mới lạ ngay thôi! 

Trên đây là những thông tin quan trọng về công việc mô tả Người quản lý thu hút nhân tài . Thông qua bài viết mà Work247.vn gửi gắm cho bạn, bạn có thể dễ dàng xác định ngay định hướng sự nghiệp của mình, tự nhận ra rằng bạn có phù hợp với vị trí này không để bắt đầu con đường dành cho chính mình .

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1198 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT