Mẫu CV Logistics Manager - Lời gọi mời cho một cuộc phỏng vấn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Ngày đăng: 18-05-2024

Logistics Manager là một vị trí lý tưởng trong mục tiêu sự nghiệp của những ai đang hành nghề trong lĩnh vực Logistics nói chung. Sự cạnh tranh gay gắt luôn nhắc nhở chúng ta hãy làm tốt công tác ứng tuyển trước khi nghĩ đến một tương lai xa hơn. Trong đó, đầu tư vào mẫu CV Logistics Manager sẽ giúp bạn gây được ấn tượng và cảm quan tốt ban đầu từ nhà tuyển dụng. Nếu chưa tự tin, hãy thử tham khảo một số chia sẻ sau của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đảm bảo những điều sau trước khi viết CV Logistics Manager

Đảm bảo những điều sau trước khi viết CV Logistics Manager
Đảm bảo những điều sau trước khi viết CV Logistics Manager

Công việc của các nhà tuyển dụng là hàng ngày, mở CV của các ứng viên ra và bắt đầu chọn lựa. Họ sẽ đọc, phân tích, nghiên cứu, nhìn nhận, đánh giá và cuối cùng là quyết định CV nào nên được chọn mời đi phỏng vấn và ngược lại, CV nào nên gửi một email từ chối ứng viên. Trên thực tế, ngày nay việc viết một mẫu CV nói chung, CV Logistics Manager nói riêng không quá khó khăn. Vì đôi khi được rất nhiều sự hỗ trợ từ các nguồn và kênh khác nhau. Tuy nhiên, sự thật vẫn cho thấy, đa phần ứng viên gửi các mẫu CV sơ sài, thậm chí là tệ hại.

Do đó, trước khi quyết định đặt bút viết một mẫu CV Logistics Manager hoàn chỉnh, hãy đảm bảo bạn đã thực hiện những điều sau:

1.1. Đọc kỹ thông tin tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng chính là nguồn tham khảo tuyệt vời để bạn có thể viết CV một cách dễ dàng hơn. Vị trí Logistics Manager không đơn giản, chúng đòi hỏi ứng viên nên nghiên cứu kỹ và tận dụng những gì sát thực nhất đối với vị trí tuyển dụng cũng như những gì liên quan đến nó.

Trong các thông tin đăng tuyển, sẽ cung cấp cho bạn những dữ liệu như mô tả công việc của Logistics Manager, yêu cầu và quyền lợi của Logistics Manager. Ngoài ra, một số nhà tuyển dụng cũng bao gồm yêu cầu về cách thức nộp hồ sơ ứng tuyển, thời gian và địa chỉ nộp. Vì lẽ đó, đừng nên đọc qua loa tin tuyển dụng bạn nhé!

1.2. Nghiên cứu nhà tuyển dụng và công việc

Nghiên cứu nhà tuyển dụng và công việc
Nghiên cứu nhà tuyển dụng và công việc

Nhà tuyển dụng thường rất ưa chuộng những ứng viên có tìm hiểu kỹ về công ty chứ không riêng gì công việc ứng tuyển. Do đó, nếu mẫu CV Logistics Manager của bạn thể hiện được những kiến thức về hai khía cạnh này, chắc hẳn sẽ làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy thích thú.

Là một vị trí khá cao cấp, đừng nên viết CV của bạn một cách sơ sài. Hãy nghiên cứu thông tin về công ty từ nhiều nguồn khác nhau, ví dụ như thông tin về chuyên viên phụ trách tuyển dụng, văn hóa công ty,... Sau đó, hãy tìm hiểu kỹ về vị trí Logistics Manager và cách thức triển khai nó tại công ty bạn đang đăng ký ứng tuyển.

1.3. Nắm vững bố cục CV Logistics Manager

Mặc dù hiện nay, sự sáng tạo luôn được ưa chuộng. Tuy nhiên, đa phần các nhà tuyển dụng vẫn cảm thấy thân thuộc với những mẫu CV có nội dung truyền thống. Theo đó, CV Logistics Manager có bố cục kết hợp, bao gồm các nội dung thông dụng như: Mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, giải thưởng, dự án, thông tin cá nhân,...

Để có hình dung rõ nét hơn về mẫu CV này, cùng xem tiếp nội dung sau đây để biết cách viết từng danh mục nhé!

2. Làm thế nào để viết mẫu CV Logistics Manager được mời phỏng vấn?

Hãy luôn nhớ rằng, bạn đang ứng tuyển ở một vị trí có đầy sự cạnh tranh. Nhà tuyển dụng có thể cùng lúc đọc hàng trăm mẫu CV bên cạnh mẫu CV của bạn. CV Logistics Manager là hình ảnh đầu tiên mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Chưa ai từng làm việc và biết về bạn, thì chính mẫu tài liệu này là cơ sở đầu tiên và duy nhất để nhà tuyển dụng quyết định mời bạn về phỏng vấn hay không?

2.1. Gây ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp

Gây ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp
Gây ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp

Vậy thì, hãy thử đặt mình vào vị trí đó - vị trí của người tuyển dụng và tự hỏi: “CV này có xứng đáng để giữ lại hơn những CV khác không?. Mục tiêu nghề nghiệp là nội dung quan trọng đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy khi mở CV của bạn ra. Logistics Manager là vị trí Trưởng phòng hay Quản lý. Và chắc chắn, chúng cần thể hiện một lý tưởng, một con đường hay một tham vọng rõ ràng thông qua mục tiêu nghề nghiệp.

Bạn nên chia mục tiêu nghề nghiệp ra làm ngắn hạn và dài hạn. Các nhà tuyển dụng không thích những mục tiêu chung chung, mục tiêu cần thể hiện một cách rõ nét cá tính của bạn. Đừng cố gắng làm chúng trở nên khuôn khổ, hãy nghĩ rằng mục tiêu là một thông điệp ngắn gọn nhưng đầy súc tích. Đó là nội dung ban đầu mà nhà tuyển dụng có thể để mắt đến, do đó bạn có thể nói đến những giá trị lớn nhất mà bạn đang sở hữu.

Chẳng hạn như Logistics Manager là vị trí cần kinh nghiệm và tài lãnh đạo. Ví dụ: “Với kinh nghiệm 5 năm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, và 2 năm giữ chức vụ Leader. Tôi tin rằng bản thân có đủ tài lãnh đạo để làm tốt công việc này”. Đối với mục tiêu dài hạn, bạn nên định hình một con số cụ thể về vị trí tương lai mà bạn muốn hướng đến. Ví dụ: “Mong được xem xét ở vị trí Giám đốc Logistics trong vòng 5 năm tới nhằm cống hiến tối đa cho công ty”.

2.2. Nhấn mạnh với kinh nghiệm nghề nghiệp

Nhấn mạnh với kinh nghiệm nghề nghiệp
Nhấn mạnh với kinh nghiệm nghề nghiệp

Không cần bàn cãi, kinh nghiệm chính là nội dung được nhà tuyển dụng mong chờ nhất trong mẫu CV Logistics Manager. Ngay trong tin tuyển dụng, ứng viên có thể nhận định được yêu cầu về kinh nghiệm làm việc đối với vị trí này. Thông thường, để trở thành một Logistics Manager, bạn cần có 3 - 5 năm tối thiểu làm việc trong ngành logistic nói chung ở các vị trí và cấp bậc khác nhau.

Chắc chắn các ứng viên đều đã có kinh nghiệm nhất định mới ứng tuyển vào vị trí này. Tuy nhiên, hãy đảm bảo các kinh nghiệm được liệt kê có liên quan mật thiết nhất đến công việc Logistics Manager. Tránh đưa vào những thông tin kinh nghiệm trái ngành như: kinh nghiệm làm nhân viên bán hàng, kinh nghiệm làm nhân viên lái xe,... Nếu bạn có quá nhiều kinh nghiệm, chỉ nên giới hạn trong khoảng 3 công việc mà bạn đã từng làm.

Ở mỗi kinh nghiệm, hãy trình bày thật ngắn gọn về đơn vị công tác, thời gian công tác, vị trí - chức vụ và những gì bạn đã làm trong cương vị đó. Ví dụ:

kinh nghiệm nghề nghiệp
Kinh nghiệm nghề nghiệp

“Công ty TNHH Xuất nhập khẩu work247.vn (5/2024 - 7/2024)

Vị trí: Trưởng nhóm điều phối viên

- Tiếp và xử lý đơn hàng ngày liên quan đến vận tải.

- Xây dựng kế hoạch vận chuyển theo yêu cầu đơn đặt hàng và thứ tự.

- Giám sát, phân công và quản lý đội xe, điều tài xế, điều xe, đảm bảo hiệu suất vận chuyển.

- Theo dõi và đánh giá, giám sát tiến độ và tình trạng giao hàng.

- Mở rộng thị trường, thương lượng và làm việc với các đối tác liên quan.

- Quản lý đội 20 xe tải, 35 tài xế, xử lý trung bình 10 đơn hàng mỗi ngày.”

Lưu ý: Kinh nghiệm nên được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về thời gian làm việc bạn nhé. Để kinh nghiệm trong CV Logistics Manager bắt mắt hơn, bạn nên lồng ghép các dữ liệu cụ thể như ví dụ trên để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá.

Việc làm xuất, nhập khẩu

2.3. Cho thấy sự phù hợp với bộ kỹ năng hoàn chỉnh

Cho thấy sự phù hợp với bộ kỹ năng hoàn chỉnh
Cho thấy sự phù hợp với bộ kỹ năng hoàn chỉnh

Logistics Manager không chỉ là một bậc thầy về chuyên môn, mà kỹ năng cũng không kém phần quan trọng. Các công ty đã có người chuyên trách về nhiệm vụ chuyên môn, họ cần nhiều hơn chính là tài quản lý, điều hành và lãnh đạo. Do đó, ứng viên khi ứng tuyển vị trí Logistics Manager, cần đảm bảo bản thân sở hữu những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Mẹo để phần viết kỹ năng nghề nghiệp nhẹ nhàng hơn, đó chính là lồng ghép yêu cầu công việc vào mục này. Trong tin tuyển dụng, cụ thể tại mục yêu cầu công việc (về kỹ năng), bạn sẽ biết được nhà tuyển dụng đặt ra những tiêu chí cụ thể gì? Đừng quá dài dòng, chỉ nên đưa khoảng 5 kỹ năng nghề nghiệp vào mục này thôi nhé. Mỗi kỹ năng, ứng viên nên tìm cách thể hiện mình đạt đến trình độ nào.

Tham khảo những kỹ năng quan trọng của một Logistics Manager như sau: Thành thạo phần mềm cơ bản về xuất nhập khẩu; Thông thạo tiếng Anh và một số ngoại ngữ khác (tùy vào đối tác thường xuyên của công ty); Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và tổ chức; Khả năng làm việc độc lập và năng lực xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc.

2.4. Đảm bảo rõ ràng ở các đề mục khác

Đảm bảo rõ ràng ở các đề mục khác
Đảm bảo rõ ràng ở các đề mục khác

Bên cạnh ba danh mục quan trọng ở trên, CV Logistics Manager cũng bao gồm những danh mục nhỏ khác, cơ bản là thông tin cá nhân, trình độ học vấn, người tham chiếu, giải thưởng, dự án,...

Những danh mục này khá dễ viết, đối với một ứng viên ứng tuyển tại vị trí Logistics Manager dường như đã có kinh nghiệm viết các mục này. Lời khuyên dành cho bạn là nên đảm bảo rõ ràng các thông tin trong danh mục. Đặc biệt là ở mục thông tin liên hệ ứng viên, thông tin của người tham chiếu,...

Cuối cùng, mẫu CV Logistics Manager nên đặt một tiêu đề hoàn chính. Tránh chỉ để tiêu đề sơ sài như “CV xin việc” hay “CV Logistics Manager” hoặc thậm chí là không có tiêu đề. Bằng cách đặt tiêu đề, bạn đã thành công phân biệt bạn với những ứng viên còn lại.

Việc làm xuất nhập khẩu tại hà nội

3. Tuyệt chiêu làm CV Logistics Manager có ấn tượng mạnh

Yếu tố nào để mẫu CV Logistics Manager của bạn trông ấn tượng, hoàn chỉnh và mang lại cơ hội phỏng vấn cao nhất?

3.1. Đưa vào những dữ liệu có thể định lượng

Đưa vào những dữ liệu có thể định lượng
Đưa vào những dữ liệu có thể định lượng

Hàng trăm mẫu CV như nhau, gây cho nhà tuyển dụng cảm giác mệt mỏi và nhàm chán. Nếu mẫu CV của bạn chỉ khá chung chung như những CV đại trà khác, hãy chuẩn bị tâm lý cho việc tỷ lệ được chọn của bạn là khá thấp. Để làm CV Logistics Manager trở nên khác biệt và duy nhất, hãy đưa vào những dữ liệu có thể định lượng.

Những nội dung nào cần có dữ liệu? Đó là mục tiêu nghề nghiệp (chẳng hạn như thay vì nói mong muốn thăng tiến trong công việc, hãy nói mong muốn trở thành giám đốc logistics trong vòng 5 năm tới). Hay đó là kinh nghiệm nghề nghiệp, thay vì chỉ liệt kê các nhiệm vụ phải làm một cách sáo rỗng. Hãy định lượng bằng cách đưa vào những con số hay thành tích cụ thể mà bạn đã đạt được (chẳng hạn như xử lý 50 đơn hàng mỗi ngày hoặc hơn, quản lý đội tài xế 30 người, đội xe 20 chiếc,...).

3.2. Không dài dòng, chung chung

Những thông tin trong CV Logistics Manager nên được tối giản nhất có thể, tuy nhiên vẫn đảm bảo được sự đầy đủ. Kinh nghiệm bạn nhiều, nhưng đừng làm CV của bạn dài đến tận 2 - 3 trang giấy. Không ai có đủ kiên nhẫn để đọc hết, ngay cả chính bạn cũng thế. Hãy phác thảo bố cục trước, liệt kê ra những nội dung, dữ liệu cần đưa vào và hoàn chỉnh CV một cách từ từ.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên giao nhận xuất nhập khẩu

3.3. Tránh mắc các sai lầm về hình thức trình bày

Tránh mắc các sai lầm về hình thức trình bày
Tránh mắc các sai lầm về hình thức trình bày

Logistics Manager là một vị trí cấp cao, chẳng việc gì nhà tuyển dụng phải trao cơ hội cho một người sở hữu mẫu CV quá nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp. Điều đó tố cáo bạn là người không chuyên nghiệp, không nghiêm túc trong công việc. Do đó, đừng vội bấm nút “send” khi bạn chưa kịp nhìn lại mẫu CV của mình. Đặc biệt là những mẫu CV Logistics Manager được viết bằng tiếng Anh hay một loại ngôn ngữ khác nhé.

Bạn có thể áp dụng cách viết trên thông qua các mẫu CV Logistics Manager trên website work247.vn - một website hàng đầu cung cấp kho CV đủ ngành nghề và hình thức, ngôn ngữ!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1918 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT