[Hé lộ] Bản mô tả công việc nhân viên phụ kho chính xác chi tiết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 15-05-2024

Một kho nhân viên là vị trí rất cần thiết cho quá trình hỗ trợ nhân viên kho và thông tin trên trường làm việc hiện nay. Tuy nhiên, một nhân viên phụ kho cần làm những công việc gì và kỹ năng cần thiết để đảm bảo chất lượng công việc ra sao. Hãy cùng work247.vn khám phá về bản mô tả công việc nhân viên phụ kho dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên phụ kho - Đó là những người như thế nào?

Nhân viên phụ kho - Đó là những người như thế nào?
Nhân viên phụ kho - Đó là những người như thế nào?

Bất cứ doanh nghiệp nào hay công ty nào chuyên về sản xuất hàng hóa thì đều cần đến đội ngũ nhân viên kho bảo đảm cho tình hình hàng hóa được ổn định, tránh rủi ro. Ngoài ra, những nhân viên này cần sự hỗ trợ từ nhiều nhân viên phụ khác để tăng cường hiệu quả làm việc và hoàn thành công việc nhanh chóng hơn, đồng thời giảm thiểu sự ảnh hưởng tiêu cực. 

Bởi vậy mới nói rằng công việc lao động phổ thông này sẽ đóng vai trò rất quan trọng không thể thiếu trong sơ đồ cơ cấu bộ máy công ty, doanh nghiệp. Nhưng để hình dung được công việc cụ thể ra sao hàng ngày với nhiệm vụ thế nào để ứng tuyển thì đó lại là điều rất nhiều người chưa biết tới. Vậy nên, để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát nhanh nhất thì các bạn hãy chú ý ngay tại phần tiếp theo để nắm vững bản mô tả dành cho mình. 

Thông qua tìm hiểu bản mô tả công việc nhân viên phụ kho đó cũng là cách để bạn có thể nắm vững cơ hội tốt hơn và chuẩn bị cho bản thân điều tốt nhất cạnh tranh với các ứng viên cạnh mình. Vì khi bạn tạo được điểm nhấn cơ hội thành công của bạn chắc chắn đã là 100% rồi. 

Tìm việc làm thủ kho

2. Vậy bản mô tả công việc nhân viên phụ kho sẽ ra sao?

Tuy rằng là một vị trí hỗ trợ nhưng để nói tới công việc thì nhân viên phụ kho sẽ có rất nhiều nhiệm vụ cần thực hiện theo ca làm việc. Cạnh đó các nhiệm vụ này cũng được phân chia rất cụ thể theo từng mảng như sau.

2.1. Thủ tục xuất nhập hàng hóa

Thủ tục xuất nhập hàng hóa
Thủ tục xuất nhập hàng hóa

+ Đảm bảo công tác về kiểm tra các chứng từ theo đúng yêu cầu cần cho việc nhập và xuất hàng hóa theo quy định và yêu cầu được giao phó trong kế hoạch. 

+ Chịu trách nhiệm cho việc nhập và tiến hành xuất hàng hóa cho các cá nhân có liên quan theo đơn đặt được tiếp nhận. 

+ Tiếp nhận về các chứng từ cho việc giao hàng, yêu cầu của xuất hàng, chứng từ lưu và chủ động chuyển bộ phận mua hàng cũng kế toán theo quy định để kiểm kê, xác nhận. 

+ Hàng ngày thực hiện về việc theo dõi hàng hóa xuất nhập để đảm bảo được tiến độ hàng hóa ra sao. 

+ Thực hiện việc ghi phiếu, đảm bảo về hàng hóa xuất được cập nhật tại phần mềm quản lý hàng hóa. 

+ Chủ động cho việc theo dõi về số lượng hàng hóa xuất nhập có sự tồn kho hàng ngày, thông qua đó đối chiếu với các định mức tồn kho tối thiểu để thấy được hiệu quả làm việc và báo cáo. 

2.2. Theo dõi về tồn kho tại mức tối thiểu

+ Luôn đảm bảo được rằng tất cả các loại hàng hóa sẽ luôn cần có định mức tối thiểu cho vấn đề tồn kho, hàng ngày các con số dư đó đều không được cao hơn mức tối thiểu này. 

+ Số lượng hàng hóa kho khi có bất kỳ sự biến động về xuất nhập thì đều cần tới việc báo cáo và đưa ra đề xuất phù hợp với quản lý cùng ban giám đốc. Từ đó có thể đưa ra biện pháp điều chỉnh và xác định cho mức tồn kho tối thiểu phù hợp nhất. 

+ Đảm nhận nhiệm vụ theo dõi số lượng hàng hóa tồn kho hàng ngày theo quy định phân công. 

2.3. Thủ tục đặt hàng kho cùng với thủ kho

+ Theo kế hoạch được giao phó hàng ngày lập về các phiếu yêu cầu cho việc mua hàng hóa cũng như đơn đặt hàng cho việc xuất nhập khẩu kho.

+ Chủ động theo dõi về chính việc nhập hàng hóa cùng các mặt hàng theo số lượng để có thể đôn đốc bộ phận mua hàng được nhanh hơn đảm bảo kịp tiến độ. 

+ Có sự chủ động cho việc làm các thủ tục mua hàng và theo dõi cho quá trình nhập hàng hóa để hoàn tất quá trình. 

2.4. Sắp xếp hàng hóa tại kho

Sắp xếp hàng hóa tại kho
Sắp xếp hàng hóa tại kho

+ Trực tiếp đảm nhận việc sắp xếp các loại hàng hóa trong kho theo mặt hàng, sản phẩm, nguyên vật liệu để có thể dễ dàng cho việc kiểm kê và cung cấp xuất nhập. 

+ Quá trình sắp nên có sự cẩn thận tránh cho việc ướt hàng hóa, đổ vỡ gây nên thiệt hại về doanh thu sản phẩm tương ứng. 

+ Lập kế hoạch vẽ về sơ đồ kho cũng như việc cập nhật sơ đồ khi có các phát sinh hàng hóa xảy ra liên quan cần tới. 

+ Đảm nhận việc bốc dỡ, sắp xếp hàng hóa theo đúng như yêu cầu đúng về vị trí và tiến độ được giao phó. 

2.5. Đảm bảo tiêu chuẩn, tuân thủ quy định cho hàng hóa

+ Thực hiện sắp xếp hàng hóa tại kho theo đúng quy định và sự hướng dẫn. 

+ Riêng đối với hàng hóa dễ hư hỏng sẽ có tiêu chuẩn áp dụng quản lý riêng về FIFO để đảm bảo được giá trị cho việc sử dụng. 

+ Thường xuyên và theo định kỳ có nhiệm vụ kiểm tra về các kệ hàng để tránh được cho việc đổ vỡ hàng hóa, hỏng hóc ảnh hưởng tới công việc. 

Có thể thấy công việc của một nhân viên phụ kho không hề quá khó khăn theo như chính các nhiệm vụ thực hiện trên đây. Tuy nhiên, để thật sự trở thành một nhân viên phụ kho giỏi và chuyên nghiệp thì bạn thực học tập trau dồi nhiều hơn nữa. Có sự chủ động cho việc nắm bắt thông tin cập nhật tình hình sản xuất để đáp ứng kịp thời về tiến độ hàng hóa cạnh đó còn là kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng. Hay như việc bạn cũng cần tới sự chủ động cho việc đề xuất ý kiến, giải pháp để hướng tới chiến lược kinh doanh tốt hơn. 

>> Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên phụ kho: 1.16.5. Mô tả công việc nhân viên Phụ kho.doc

3. Yêu cầu đáp ứng khi làm việc dành cho nhân viên phụ kho 

Yêu cầu phản hồi khi làm việc dành cho nhân viên phụ kho
Yêu cầu đáp ứng khi làm việc dành cho nhân viên phụ kho 

Đây được cho là một vị trí tốt dành cho các ứng viên là lao động về phổ thông tham gia vì không yêu cầu tới bằng cấp hay kinh nghiệm. Chỉ cần sau khi tham gia làm việc với quá trình đào tạo bạn đảm nhận được tiến độ hoàn thành tốt công việc được giao phó là được. Luôn có sự cầu tiến trong công việc, ham học hỏi và có mục tiêu đề ra một cách rõ ràng cho tương lai phấn đấu. 

Yêu cầu về độ tuổi sẽ là từ 18 - 40 tuổi dành cho cả nam và nữ tuy nhiên việc làm liên quan tới hàng hóa, bốc xếp và vận chuyển thì luôn có sự ưu tiên cho ứng viên có sức khỏe tốt. Bên cạnh đó các kỹ năng như sự linh hoạt, tỉ mỉ, cũng như năng động chịu khó thì đó sẽ là các yếu tố giúp bạn tiến tới công việc xa hơn. Luôn biết cách làm việc nhóm, quản lý thời gian phối hợp gia tăng hiệu quả đạt được đó cũng là điểm mà nhà tuyển dụng sẽ luôn nhắm tới. 

Ngoài ra về nhân viên phụ kho cũng cần tới hồ sơ nhân thân rõ ràng phẩm chất đạo đức tốt để hoàn thành được công việc. Do đảm nhận chức năng hỗ trợ nhiều hơn vậy nên ý thức trách nhiệm sẽ luôn cần tới và được đề cao. Vậy nên để hoàn thành được yêu cầu đề ra các ứng viên sẽ cần chuẩn bị cho bản thân rất nhiều nhưng dù thiếu sót thì vẫn có thể bù đắp khi học tập do đó hãy tự tin ứng tuyển ngay cho bản thân để giành lấy cơ hội việc làm.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên vật tư

4. Đâu sẽ là quyền lợi nhận được khi tham gia vị trí nhân viên phụ kho

Đâu sẽ là quyền lợi được nhận khi tham gia vị trí nhân viên phụ
Đâu sẽ là quyền lợi nhận được khi tham gia vị trí nhân viên phụ kho

Đảm nhận vị trí nhân viên phụ kho đầu tiên về quyền lợi bạn nhận được có lẽ là được làm việc tại một môi trường dân chủ, hiện đại và chuyên nghiệp. Tiếp đó là về việc hưởng, nhận đầy đủ về các chế độ bảo hiểm cũng như chế độ về chăm sóc sức khỏe theo đúng như quy định nhà nước ban hành. 

Bên cạnh đó khi bạn là một nhân viên hỗ trợ bạn sẽ được học tập nhiều hơn thông qua sự chỉ dẫn từ chính những người hỗ trợ. Thông qua đó giúp bạn nâng cao được kỹ năng của bản thân và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Từ đó nâng cao thu nhập của chính bản thân và có trách nhiệm làm việc theo sự gắn bó lâu dài hơn với lĩnh vực hàng hóa sản xuất. 

Để nhắc về mức lương hiện tại thì mức trung bình trên thị trường của nhân viên phụ kho sẽ là 6 triệu/ tháng làm việc. Còn về mức giao động phổ biến sẽ rơi vào khoảng từ 5 - 7 triệu/ tháng tùy theo từng môi trường tham gia và năng suất bạ đem lại. Tất nhiên bạn cũng sẽ còn nhận được các khoản trợ cấp khác cũng thưởng làm việc do chính công ty quy định nên có thể thấy mức lương sẽ là điều không quá lo lắng. Bởi vậy nhân viên kho chính là một vị trí tiềm năng mà bạn nên lựa chọn trong mong muốn tìm kiếm việc làm của mình. 

Tìm việc làm phụ kho

5. Điều cần nắm bắt khi tìm việc làm nhân viên phụ kho

Cần nắm bắt khi tìm kiếm nhân viên phụ kho
Điều cần nắm bắt khi tìm việc làm nhân viên phụ kho

Bạn cần lưu ý những gì để có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân và tránh được sự lựa đảo, đó vẫn luôn là điều mà rất nhiều người muốn nắm bắt hiện nay. Đặc biệt khi mà với các công cụ tìm kiếm bạn chỉ cần gõ từ khóa “tìm việc làm”, “tìm việc làm nhân viên phụ kho” hay “việc làm phụ kho”,...thì sẽ luôn có vô số kết quả được cập nhật dẫn tới tin tức tuyển dụng. Điều đó làm bạn có sự bối rối và không biết được đâu sẽ là một công việc phù hợp với chính mình. 

Có lẽ điểm cần nắm nhất đó là việc mà bạn lựa chọn về một địa điểm tìm kiếm thông tin phù hợp đây là điều bạn cần tìm hiểu rất kỹ càng. Tìm kiếm việc sẽ là dễ dàng hơn khi bạn lựa chọn được sự hữu ích và khó khăn khi bạn chọn sai hướng đi. Tất nhiên trên thị trường có rất nhiều cách thức tìm việc làm khác nhau và mỗi một phương thức cũng sẽ đi kèm những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. 

Tuy nhiên, việc tránh được các ưu điểm như website work247.vn tại sao bạn lại không thử qua. Không mất quá nhiều thời gian trong vòng xoáy tìm việc và chờ đợi, không mất bất kỳ khoản phí nào cho việc tìm kiếm việc làm, công việc luôn được đưa ra một cách chi tiết đặc biệt về bản mô tả công việc. Tất cả các yếu tố đó sẽ giúp bạn lựa chọn được công việc dễ dàng hơn cùng nhà tuyển dụng mong muốn. 

Hơn nữa, không chỉ là ứng dụng viên mà nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi khi tham gia chọn lọc các ứng dụng viên cho mình. Điều đó giúp cho việc hợp tác trở nên gắn bó hơn. 

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây đã giúp bạn nắm bắt được về công việc mô tả nhân viên phụ kho là gì? Các công việc thực hiện ra sao để được tạo cơ hội làm việc cho bản thân. Hãy theo dõi và quay lại với work247.vn để nhận được nhiều thú vị khác nhau về các vị trí làm việc nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1861 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT