Bản mô tả công việc nhân viên vật tư đầy đủ và chi tiết

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

 Sở hữu ngay lập tức một bản công việc mô tả nhân viên vật tư đầy đủ và chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc, đồng thời có những đánh giá chính xác trước khi lựa chọn làm việc cho bản thân. Tự tin được tìm thấy khi chọn làm nhân viên vật tư thông qua những chia sẻ thông tin trong bài viết này. Bên cạnh đó là bí quyết được chia sẻ giúp bạn sớm tìm được việc làm ưng ý.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về nhân viên vật tư

Mô tả công việc nhân viên tư vấn - Đôi nét về nhân viên tư vấn
Đôi nét về nhân viên tư vấn

Nhân viên vật tư là người chịu trách nhiệm trong hoạt động mua sắm vật tư cho doanh nghiệp, tiến trình công việc giao nhận hàng hóa, vật liệu, vật tư phục vụ cho hoạt động sản xuất theo yêu cầu của công ty và các bộ phận khác.

Các doang nghiệp có nhu cầu tuyển nhân viên vật tư rất nhiều bởi sự đa dạng của sản xuất các ngành sản xuất và cần một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đảm nhận chuyên về mảng mua vật tư cung cấp cho quá trình sản xuất. Vậy bạn có tò mò về công việc của nhân viên vật tư cần thực hiện những công việc như thế nào hãy không? Đáp án cho bạn có ngay trong chia sẻ tại phần mô tả công việc nhân viên vật tư ở phần tiếp theo của bài viết này.

2. Mô tả công việc nhân viên vật tư chi tiết và đầy đủ nhất

Khi làm việc với vai trò là một nhân viên vật tư, bạn sẽ cần thực hiện rất nhiều công việc khác nhau, cụ thể như sau:

Mô tả công việc nhân viên vật tư chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhân viên vật tư chi tiết và đầy đủ nhất

+ Tiến hành việc nghiên cứu các sản phẩm vật tư để lựa chọn được vật tư phù hợp và thực hiện việc đặt hàng đối với những nguyên vật liệu, vật tư phục vụ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty. Đặc biệt các vật tư này đảm bảo về chất lượng mà chi phí tiết kiệm so với ngân sách được đưa ra.

+ Thực hiện việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với các nhà cung cấp nguyên vật liệu, vật tư sản xuất và đàm phán với khách hàng để mua hàng với mức giá hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

+ Tiến hành công tác giám sát và xử lý các công việc, các vấn đề phát sinh trong quá trình đặt đơn hàng với các nhà cung cấp, đảm bảo vật tư giao đúng mẫu mã, số lượng, chất lượng, thời gian.

+ Với các hàng hóa tồn kho luôn phải kiểm soát để cập nhật thông tin lên phần mềm hoặc nắm bắt số liệu cụ thể. Từ số liệu đó tiền hàng đặt hàng bổ xung kịp thời để không làm ảnh hưởng hoặc gián đoạn quá trình sản xuất của doanh nghiệp.

+ Thực hiện việc sắp xếp vận chuyển hàng hóa, vật tư, nguyên liệu theo đúng quy trình và quy định của công ty, giám sát các đơn đặt hàng để đảm bảo không có vấn đề xảy ra ngoài ý muốn.

+ Sử dụng các kiến thức và kỹ năng chuyên môn đề phân tích xu hướng của thị trường từ đó giúp nhân viên vật tư đưa ra các quyết định mua hàng hóa chính xác nhất và phù hợp nhất với nhu cầu sản xuất và yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

+ Thực hiện việc cung ứng vật tư theo yêu cầu từ các bộ phận khác trong công tư như nhà kho, quản lý và bộ phận sản xuất của công ty. Tiến hành đặt hàng kịp thời theo đề xuất được phê duyệt đảm bảo hoạt động sản xuất được hiệu quả nhất.

+ Hàng hóa, vật tư được giao đến theo đơn đặt hàng, nhân viên vật tư cần tiến hàng kiểm tra chất lượng, số lượng, sớm phát hiện vật tư có vấn đề để phản ánh kịp thời với nhà cung cấp và tiền hàng xử lý với vật tư giao đến không đảm bảo chất lượng.

+ Tiến hành lập báo cáo công việc thường xuyên về số lượng vật tư đặt trong tháng, ngân sách chi cho mua vật tư và có những đánh giá cụ thể cho công việc của mình theo yêu cầu từ cấp trên.

Mô tả công việc nhân viên vật tư chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhân viên vật tư chi tiết và đầy đủ nhất

+ Ngoài ra, một số các công ty thì nhân viên vật tư có thể cùng tham gia với bộ phận khách trong các biểu triển lãm, sự kiện, hội chợ để cập nhật các sản phẩm trên thị trường và nắm bắt được xu hướng sản xuất hiện nay của khách hàng như thế nào.

Đó là những công việc mà bạn khi ở vị trí nhân viên mua vật tư cần thực hiện. Khi hiểu rõ công việc cũng giúp bạn biết cách sắp xếp và hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kế hoạch vật tư đầy đủ, chi tiết

3. Yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí nhân viên vật tư

Để trở thành một nhân viên vật tư, bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng như thế nào hiện nay từ phía các công ty? Để giúp bạn có được đánh giá tốt nhất cho mức độ phù hợp với công việc, work247.vn đưa ra những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí nhân viên vật tư như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ học vấn với nhân viên vật tư không quá khắt khe, bạn có thể học trung cấp, cao đẳng hoặc đại học đều được với các chuyên ngành về kế toán, kinh tế và liên quan đến sản xuất.

Mô tả công việc nhân viên vật tư - Yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí nhân viên vật tư
Yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí nhân viên vật tư

Thứ hai, kỹ năng phân tích thị trường để có thể lựa chọn và tìm kiếm được một nhà cung cấp vật tư phù hợp nhất về chất lượng nguồn hàng với giá cả hợp lý.

Thứ ba, kỹ năng tính toán chính xác và tỉ mỉ để đảm bảo chi phí cho việc mua vật tư tiết kiệm mà vẫn đảm bảo số lượng và chất lượng hàng hóa mua về.

Thứ tư, trong công việc nhân viên vật tư cần phải có sự phán đoán chính xác để lựa chọn nhà cung cấp thích hợp. Bên cạnh đó là khả năng về sự đàm phán hiệu quả để có được những mức giá phù hợp với công ty.

Thứ năm, trong công việc bạn cần biết cách tổ chức và sắp xếp để mang đến hiệu quả công việc cho bản thân. Đặc biệt sự đam mê và không ngừng sáng tạo sẽ khiến bạn có được những cơ hội tốt để thăng tiến trong công việc đó nhé.

Ngoài ra, yêu cầu luôn luôn có và rất cần thiết đối với nhân viên vật tư đó chính là kỹ năng giao tiếp, lợi thế khi bạn có thể sử dụng tiếng Anh. Bạn có thể tải về bản mô tả công việc nhân viên vật tư mới nhất tại đây: Mô tả công việc nhân viên vật tư mới nhất 2020.docx

4. Quyền lợi và mức thu nhập cho nhân viên vật tư hiện nay

4.1. Quyền lợi nhân viên vật tư được hưởng

Quyền lợi khi bạn là một nhân viên vật tư sẽ được hưởng là khác nhau khi ở các doanh nghiệp và môi trường làm việc khác nhau. Sau đây sẽ là một số quyền lợi nổi bật dành cho vị trí này:

Mô tả công việc nhân viên vật tư - Quyền lợi nhân viên vật tư được hưởng
Quyền lợi nhân viên vật tư được hưởng

Một là, được hưởng lương và các chế độ phụ cấp theo phúc lợi của công ty.

Hai là, được tham gia vào chế độ bảo hiểm theo đúng quy định của nhà nước cho người lao động hiện nay.

Ba là, được làm việc trong một môi trường không chỉ chuyên nghiệp, hiện đại mà còn tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên phát triển, phát huy được khả năng của mình, tạo cơ hội thăng tiến trong công việc và có sự ổn định để gắn bó lâu dài.

Bốn là, được hưởng chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ, thưởng, du lịch, chăm sóc sức khỏe theo chính sách của công ty.

Năm là, được tham gia vào các khóa đào tạo để nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ giúp bạn có kỹ năng để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình. Bên cạnh đó, với môi trường làm việc, bạn còn có cơ hội được được chỉ dạy và học tập thêm kiến thức từ các đồng nghiệp của mình.

4.2. Mức thu nhập hấp dẫn với vị trí nhân viên vật tư

Mô tả công việc nhân viên vật tư - Mức thu nhập hấp dẫn với vị trí nhân viên vật tư
Mức thu nhập hấp dẫn với vị trí nhân viên vật tư

 

Nhiều bạn đang lo ngại nếu lựa chọn công việc nhân viên vật tư thì mức thu nhập có cao không, lương có ổn định hay không? Hiện nay, trên thị trường mức thu nhập cho vị trí nhân viên vật tư rơi vào khoảng từ 7 triệu – 12 triệu đồng/tháng. Trung bình con số được trả nhiều nhất cho người lao động rơi vào khoảng 9 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt khi bạn có trình độ tiếng Anh, bạn hoàn toàn có khả năng để ứng tuyển vào vị trí nhân viên vật tư tại các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này không chỉ khiến bạn có một môi trường làm việc tốt để phát triển mà bạn còn có được mức thu nhập hấp dẫn hơn cho vị trí công việc này.

Sự cố gắng và hoàn thành công việc hiệu quả sẽ cho bạn một mức thu nhập xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Hãy không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn để phục vụ tốt nhất cho công việc, nó sẽ khiến bạn có cơ hội tốt để thăng tiến trong công việc đó nhé!

Xem thêm: [Giới thiệu] Tìm hiểu về việc làm thu mua vật tư ngành xây dựng

5. Tự tin tìm việc và ứng tuyển thành công với work247.vn

Để giúp bạn tự tin trong quá trình tìm việc làm cũng như ứng tuyển thành công vào vị trí nhân viên vật tư hãy tìm đến sự trợ giúp của work247.vn. Đến với website work247.vn bạn sẽ nhận được:

Mô tả công việc nhân viên vật tư - Tự tin tìm việc và ứng tuyển thành công với work247.vn
Tự tin tìm việc và ứng tuyển thành công với work247.vn

Sự hỗ trợ tìm việc làm nhanh chóng tại 63 tỉnh thành trong cả nước. Lợi thế khi bạn có tin tức tuyển dụng nhanh chóng và sớm gửi hồ sơ ứng tuyển đến nhà tuyển dụng. Các thông tin từ nhiều doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ liên tực được work247.vn cập nhật giúp các bạn có được đầy đủ tin tức tuyển dụng mới nhất.

Bạn còn nhận được sự hỗ trợ về tạo CV xin việc chất lượng, không chỉ về thiết kế bắt mắt mà còn có những gợi ý ấn tượng về nội dung để bạn tham khảo. Một CV xin việc chất lượng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và nổi bật hơn rất nhiều các ứng viên khác hiện nay.

Bên cạnh đó, work247.vn còn giúp bạn có sự tự tin và kinh nghiệm để vượt qua vòng lặp phỏng vấn, những điều tốt nhất trước khi bước vào “cuộc đối đầu” với nhà tuyển dụng, cách bạn trả lời câu hỏi qua chia sẻ của bộ câu hỏi tuyển dụng, .. Tất cả sẽ được chia sẻ thông qua các bài viết được đăng tải trên trang.

Qua chia sẻ những thông tin trong bài viết này, không chỉ giúp bạn hiểu thêm về các vấn đề liên quan mà đặc biệt là thông qua bản mô tả công việc chi tiết và đầy đủ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc bạn cần thực hiện, các yêu cầu tuyển dụng và các thông tin khác giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình. Hy vọng, qua chia sẻ này bạn sẽ bỏ túi được bí quyết và sớm tìm được việc làm để trở thành một nhân viên tư vấn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1883 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT