[Update] Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 15-05-2024

Bạn đang tìm kiếm công việc của một kỹ sư trắc địa cần thực hiện như thế nào? Vậy hãy đọc ngay bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa tại đây để có được những thông tin chi tiết và hữu ích cho bản thân mình. Không chỉ có mô tả công việc mà bạn còn thấy được các thông tin liên quan cực hữu ích cho bản thân về yêu cầu tuyển dụng, mức thu nhập, quyền lợi và bí quyết tìm việc làm.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát chung về kỹ sư trắc địa

Mô tả công việc kỹ sư trắc địa - Khái quát chung về kỹ sư trắc địa
Khái quát chung về kỹ sư trắc địa

Kỹ sư trắc địa là công việc liên quan đến xử lý số liệu đo đạc, thực hiện việc đo đạc địa vật hoặc địa hình. Thông qua việc đo đạc đó có thể vẽ bản đồ với một kích thước và tỉ lệ nhất định.

Hiện nay một kỹ sư trắc địa có thể làm việc trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu và quy hoạch, bản đồ địa hình quốc gia, quản lý đất đai và tài nguyên khoáng sản, thiết kế thực thi công trình, viên thống, quản lý giao thông, thủy lợi, điện lợi, quản lý rừng biển đối khí hậu. Dù làm việc ở lĩnh vực nào đi nữa thì kỹ sư trắc địa cũng cần phải thực hiện chuyên môn của mình. Để hiểu rõ hơn về công việc của họ, bạn cần đọc ngay những thông tin được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

2. Mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết

Mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết
Mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết

Dù làm việc ở các lĩnh vực khác nhau, những một kỹ sư trắc địa luôn cần thực hiện những công việc như:

+ Thực hiện việc lập phương án và kế hoạch trắc địa cụ thể. Mỗi công ty, mỗi dự án cần có một phương án về trắc địa khác nhau, thông qua việc nghiên cứu thực tế và đưa ra được một kế hoạch trắc địa hiệu quả nhất với từng công trình của doanh nghiệp.

+ Thực hiện công tác chính đó là thực hiện việc đo đạc, trắc địa. Để đo đạc và thực hiện việc trắc địa hiệu quả, người kỹ sư trắc địa cần sử dụng các thiết bị, máy móc chuyên dụng phục vụ công tác trắc địa và đo đạc được chuẩn xác nhất.

+ Từ quá trình đo đạc chính xác, kỹ sư trắc địa cần tiến hành việc định vị chính xác với các mốc công trình, các điểm tiêm ngoài thực tế. Chính xác trong việc định vị mốc và điểm tim sẽ phục vụ tốt nhất cho dự án hoặc công trình sau khi đi vào triển khai thực hiện.

+ Thực hiện nhiệm vụ giám sát và quản lý công tác sử dụng máy thiết bị trong trắc địa để đảm bảo hiệu quả công việc và hiệu quả sử dụng máy, thiết bị được tốt nhất.

+ Tiến hành chuẩn bị và thực hiện các công tác về nghiệm thu, bàn giao theo đúng kế hoạch thiết kế được công ty yêu cầu. Việc nghiệm thu kết quả dựa trên thiết kế được đưa ra để đảm bảo chính xác và không có sai lệch giữa bản vẽ và thực tế.

+ Tiến hành thực hiện việc lập báo cáo công việc theo yêu cầu từ chính sách và quy định của công ty. Thực hiện công việc và lập báo công thường xuyên về công việc và hiệu quả công việc bạn tạo ra để cấp trển lắm và có thể đánh giá năng lực và hiệu suất công việc của kỹ sư trắc địa như thế nào. Đây là một trong những căn cứ để đánh giá và xét tăng lương cho nhân viên tại các công ty hiện nay.

+ Ngoài ra, kỹ sư trắc địa còn cần thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và phần công từ cấp trên. Hỗ trợ đồng nghiệp của mình để hoàn thành công việc được hiệu quả nhất.

Mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết
Mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết

Đó là những công việc cơ bản nhất mà một kỹ sư trắc địa cần thực hiện. Vậy nếu muốn ứng tuyển thành công và hoàn thành tốt nhất công việc, bạn cần đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng. Để hiểu rõ và nắm chắc thông tin về yêu cầu tuyển dụng kỹ sư trắc địa, các bạn hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết này.

3. Yêu cầu công việc dành cho kỹ sư trắc địa

Những yêu cầu công việc và tuyển dụng hiện nay dành cho vị trí kỹ sư trắc địa như sau:

Đầu tiên, để trở thành kỹ sư địa chất, bạn cần tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên với các ngành như xây dựng, mỏ địa chất, thủy lợi, giao thông,... các ngành liên quan đến đo đạc công trình.

Thứ hai, tùy thuộc vào môi trường làm việc bạn ứng tuyển có yêu cầu kinh nghiệm hay không. Nhìn chung hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều đưa ra yêu cầu kỹ sư trắc địa phải có ít nhất từ 3 năm kinh nghiệm trở lên với các vị trí tương đương hoặc liên quan.

Thứ ba, nắm rõ được các công tác nghiệm vụ trong trắc địa, ngoài ra còn cần có các kiến thức như về pháp luật, tiêu chuẩn trong xây dựng, các quy tắc trong trắc địa đo đạc hiện nay của nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng, giao thông, mỏ địa chất,..

Mô tả công việc kỹ sư trắc địa - Yêu cầu công việc dành cho kỹ sư trắc địa
Yêu cầu công việc dành cho kỹ sư trắc địa

Thứ tư, có khả năng chịu được áp lực công việc tốt để luôn hoàn thành công việc được tốt nhất, trong công việc cần là người cầu tiến, tâm huyết với nghề và chuyên tâm hết mình cho công việc để phát triển với nghề.

Thứ năm, yêu cầu về kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm đều phải hiệu quả để luôn đem lại kết quả công việc được tốt nhất.

Tùy thuộc vào công ty và lĩnh vực bạn ứng tuyển vào với vị trí kỹ sư trắc địa mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các yêu cầu khác nhau để tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp nhất với doanh nghiệp họ. Trên đây là một vài yêu cầu tiêu biểu nhất để tuyển dụng cho kỹ sư trắc địa hiện nay.

Tham khảo bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết và đây đủ tại đây: mô tả công việc kỹ sư trắc địa chuẩn.docx

Xem thêm: [Cập nhật] Mô tả công việc cán bộ địa chính đầy đủ và chi tiết nhất

4. Quyền lợi của một kỹ sư trắc địa được hưởng như thế nào?

Các công ty khác nhau sẽ đưa ra chính sách phục lợi và quyền lợi dành cho kỹ sư trắc địa là khác nhau. Nổi bật nên và được hầu hết các nhà tuyển dụng đưa ra dành cho vị trí công việc này với các quyền lợi như sau:

Một là, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt rất di động bởi tính chất công việc cần phải đi lại nhiều, điều này rất phù hợp với các bạn không ưa việc gò bó ở môi trường văn phòng. Có cơ hội để thăng tiến, tăng lương theo chính sách và quy định của doanh nghiệp.

Hai là, được tham gia vào các chính sách phúc lợi hấp dẫn như bảo hiểm theo quy định của pháp luật, thưởng, nghỉ lễ tất và các nghỉ phép,..

Mô tả công việc kỹ sư trắc địa - Quyền lợi của một kỹ sư trắc địa được hưởng như thế nào?
Quyền lợi của một kỹ sư trắc địa được hưởng như thế nào?

Ba là, được làm việc với những người chuyên nghiệp để có cơ hội học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Không chỉ có vậy, bạn còn được tham gia vào các đợt đào tạo miễn phí của công ty để nâng cao nghiệp vụ và chuyên môn cho nhân viên của mình.

Ngoài ra, các công ty còn có một số quyền lợi khác tùy thuộc theo chính sách phục lợi thực tế. Đây đều là những chính sách không chỉ thu hút nhân lực và còn giúp người lao động gắn bó lâu dài với công ty.

5. Mức thu nhập trên thị trường cho một kỹ sư trắc địa là bao nhiêu?

Mô tả công việc kỹ sư trắc địa - Mức thu nhập trên thị trường cho một kỹ sư trắc địa là bao nhiêu?
Mức thu nhập trên thị trường cho một kỹ sư trắc địa là bao nhiêu?

Bạn có tò mò về mức thu nhập hiện nay của kỹ sư trắc địa là bao nhiều không? Nếu chưa tìm được câu trả lời chính xác nhất cho mình thì hãy để work247.vn bất mí cho bạn đáp án. Hiện nay, trên thị trường mức thu nhập của một kỹ sư trắc địa rơi vào khoảng 8 triệu – 12 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm trong nghề và cơ hội làm việc tại những doanh nghiệp lớn thì hoàn toàn có thể có mức thu nhập cao hơn.

Để nâng cao cơ hội tìm việc làm và có sự lựa chọn công việc tốt nhất thì kỹ sư trắc địa nên trang bị cho mình tiếng Anh để có mức thu nhập tốt và môi trường làm việc hấp dẫn cho bản thân. Trong công việc cần không ngừng cố gắng, bổ sung kiến thức và nghiệp vụ chuyên nghiệp thì cơ hội thăng tiến và tăng lương cho bạn trong công việc là rất rộng mở.

Xem thêm: Tra cứu lương kỹ sư trắc địa

6. Tìm việc làm nhanh chóng qua sự hỗ trợ từ work247.vn

Vậy làm thế nào để bạn có thể nhanh chóng tìm việc làm kỹ sư trắc địa cho bản thân? Lợi khuyên chân thân cho bạn đó là sự dụng bi quyết với work247.vn để tìm được việc làm nhanh chóng và hiệu quả nhất cho bản thân mình. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác cực đơn giản như sau:

Mô tả công việc của kỹ sư trắc địa - Tìm việc làm nhanh chóng qua sự hỗ trợ từ work247.vn
Tìm việc làm nhanh chóng qua sự hỗ trợ từ work247.vn

Bước 1: Truy cập chính xác vào trang web work247.vn, bằng điện thoại hoặc máy tính, ipad đều được, chỉ cần có kết nối internet.

Bước 2: Ngay tại trang chủ của website work247.vn, bạn có thể nhập thông tin tìm kiếm là “kỹ sư trắc địa”, bạn có thể lựa chọn tỉnh thành để khoảng nhỏ vùng việc làm muốn tìm cho bản thân. Sau đó bạn đừng quên thao tác nhấn tìm kiếm để hệ thống lọc dữ liệu cho bạn nhé!

Bước 3: Các tin tuyển dụng về kỹ sư trắc địa sẽ hiển thị ngay chỉ sau vài giây, bạn có thể lướt và đọc toàn bộ thông tin tuyển dụng để lựa chọn cho mình được những tin tuyển dụng phù hợp. Sau đó, thao tác bạn cần thực hiện đó chính là “nộp hồ sơ ứng tuyển” vào các vị trí kỹ sư trắc địa tại các công ty khác nhau.

Bước 4: Cuối cùng điều bạn cần làm đó chính là ngồi chờ điện thoại từ phía nhà tuyển dụng và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho buổi phỏng vấn sắp tới.

Ngoài ra, để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn cần ghi điểm và làm nổi bật bản thân thông qua CV xin việc chất lượng và điều này bạn hoàn toàn có thể sử dụng CV của work247.vn để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và nổi bật trước nhiều ứng viên khác. Bên cạnh đó, để vượt qua buổi phỏng vấn thành công, bạn còn thể tìm đọc những bài viết chia sẻ kinh nghiệm trên work247.vn.

Qua chia sẻ về mô tả công việc kỹ sư trắc địa trong bài viết này giúp các bạn có được hiểu biết không chỉ là công việc mà còn có thêm những thông tin về tuyển dụng, quyền lợi, mức thu nhập. Đặc biệt với chia sẻ trong bài viết này bạn còn “bỏ túi” cho bản thân bí quyết tìm việc làm kỹ sư trắc địa nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng, với các thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm và bí quyết để tìm việc làm thành công, cùng như phát triển với nghề.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1838 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT