Bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu - Nắm bắt họ là ai?

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Mỗi một công ty, doanh nghiệp sẽ luôn có những bộ phận và đảm nhiệm trách nhiệm khác nhau. Tuy nhiên, bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng quản lý đấu thầu và có sự băn khoăn về công việc sẽ bao gồm những gì, để từ đó có thể chọn lọc và tạo cho bản thân một CV xin việc. Vậy nên, dưới đây sẽ chính là thông tin hay nhất mà bạn nên đọc và tìm hiểu về bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm xây dựng

1. Đôi nét về trưởng phòng đấu thầu dành cho bạn

Đôi nét về trưởng phòng đấu thầu dành cho bạn
Đôi nét về trưởng phòng đấu thầu dành cho bạn

Các dự án được cho là giá trị nòng cốt để tạo ra sản doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp phát triển. Bởi vậy mà để có thể bắt đầu từ khi lên kế hoạch, xây dựng, kiểm tra và hoàn tất đi vào sử dụng sẽ luôn cần tới cả một quá trình dài. Quá trình dài đó sẽ do vị trí trưởng phòng đấu thầu đảm nhận duy trì thực hiện để đạt được hiệu quả. 

Chính vì vậy mà trưởng phòng đấu thầu là một vị trí có vai trò quan trọng chủ chốt trong các doanh nghiệp đặc biệt về mảng dự án đầu tư cho nên các yêu cầu được đặt ra sẽ thường khá cao. Ngay đến chính hồ sơ xin việc dành cho vị trí này cũng dễ dàng nhận thấy khi không thể thiếu về một CV mắt để nhà tuyển dụng đánh giá đưa ra sự lựa chọn. 

Do vậy để có thể hoàn thành tốt được các công việc triển khai đó thì ứng viên sẽ cần có sự lưu ý tìm hiểu về chính bản mô tả công việc thông qua đó nắm bắt được yêu cầu đặt ra. Tạo cho bản thân một sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, perfect nhất với sự ấn tượng cho bản CV của chính mình. Ngay chính cách viết CV đó cũng các yêu cầu cụ thể bạn có thể tham khảo với work247.vn về bản giới thiệu đó. 

Tuy nhiên để biết về bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu cụ thể ra sao, với các yêu cầu quyền lợi nhận được thế nào? Thì hãy chú ý ngay tại phần tiếp theo để nắm bắt được chi tiết hơn.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên đấu thầu

2. Bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu - Đó là gì?

Bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu - Đó là gì?
Bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu - Đó là gì?

Do chính là một vị trí với vai trò là nhà quản lý bởi vậy mà công tác thực hiện các công việc liên quan cũng luôn gắn liền với sự đảm bảo duy trì ổn định. Theo đó các công việc hàng ngày sẽ xoay quanh các vấn đề sau: 

+ Trực tiếp quản lý về nhân sự cũng như điều phối nguồn nhân lực đó thực hiện đúng với các chức năng bao gồm cho công tác tổ chức, triển khai đấu thầu cho ban quản lý, chủ động cho công tác quản lý về hồ sơ đấu thầu và hợp đồng thầu.

+ Là người quản lý và bạn sẽ cần đứng ra chịu trách nhiệm toán bộ về công tác thực hiện cũng như các hoạt động của phòng đối với lãnh đạo công ty. 

+ Chủ động cho việc đưa ra các giải pháp, tham mưu các kế hoạch về việc thực hiện xử lý các hoạt động liên quan tới việc đấu thầu của dự án. 

+ Đảm nhận việc kiểm soát và xử lý cho các vấn đề liên quan công việc trước khi cấp trên đưa ra quyết định. Theo dõi về chính các hoạt động liên quan về khối lượng, đơn giá, vấn đề xây dựng của dự án công ty đầu tư. 

+ Quản lý về các hồ sơ cùng các tài liệu về dự án để có thể lập được dự toán về kinh phí, chi phí cho vấn đề đầu tư trong việc thực hiện xây dựng dự án. Từ đó có thể thúc đẩy việc xoay chuyển dòng tiền nâng cao hơn cho các tiến độ về mời thầu dự án đúng với tiến độ. 

Bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu - Đó là gì?
Chủ động thực hiện về việc lập các kế hoạch mời thầu

+ Chủ động thực hiện về việc lập các kế hoạch mời thầu cùng quản lý công tác đấu thầu để có thể tiến tới cung cấp và lắp đặt các thiết bị phù hợp cùng việc phân tích được kỹ thuật của nhà thầu. 

+ Có sự phối hợp với nhóm về thiết kế, quản lý thiết lập hồ sơ và thực hiện chức năng của ban thường vụ về việc giúp cho hội đồng thầu nắm bắt được công việc. 

+ Nắm bắt về việc chủ trì tổ chức cho hoạt động đấu thầu thông quan phân tích về khối lượng, lập kế hoạch, chủ động theo dõi và tổng hợp ngay trong chính quá trình đấu thầu diễn ra. Qua đó có thể phát hành hồ sơ mời thầu trao đổi trực tiếp với nhà thầu về các gói thầu dự án. 

+ Bạn cũng cần có sự cập nhật thông tin về nhu cầu ngân sách cũng như kế hoạch triển khai dự án để có thể đánh giá hồ sơ, tiến tới đàm phán hợp đồng tốt hơn. 

+ Chủ động cho việc cập nhật giá về nguyên vật liệu theo thị trường cùng việc kiểm tra về các hồ sơ để có thể áp dụng phù hợp với chi phí hơn. 

+ Lựa chọn cho về việc sơ tuyển năng lực của các nhà thầu để có thể phân chia một cách cụ thể về gói thầu, hồ sơ thầu và đấu thầu. 

Ngoài ra bạn cũng đảm nhận công việc cho chính tạo lập báo cáo với cấp trên cùng các nhiệm vụ khác khi được giao phó. Có thể thấy được rằng khối lượng công việc đề ra là rất nhiều bởi vậy mà bạn sẽ cần chuẩn bị cho bản thân một tâm lý tốt, nền tảng kiến thức vững chắc hơn cho việc tham gia làm việc tại vị trí này. 

>> Bạn có thể tải mẫu mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu tại đây: Bản mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu.docx

3. Yêu cầu được đặt ra khi ứng tuyển trưởng phòng đấu thầu 

Yêu cầu được đặt ra khi ứng tuyển trưởng phòng đấu thầu
Yêu cầu được đặt ra khi ứng tuyển trưởng phòng đấu thầu 

Các yêu cầu dành cho vị trí trưởng phòng đấu thầu sẽ luôn ưu tiên nhiều hơn về kiến thức và kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Đầu tiên đó là việc bạn cần tốt nghiệp chuyên ngành về kỹ thuật xây dựng hoặc các chuyên ngành liên quan khác cho công tác tham gia dự án. Thông qua đó có thể áp dụng nền tảng thu được kết quả tốt hơn về dự án. 

Tiếp đó về kiến thức kinh nghiệm trước đó về việc quản lý các hợp đồng, hiểu về luật xây dựng trong đấu thầu hay bạn cũng đã từng là quản lý đấu thầu dự án sẽ luôn được ưu tiên hơn. Nếu kinh nghiệm thực tế của bạn trước đó từ 3 - 5 năm thì các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ luôn săn đón bạn. 

Hơn nữa việc bạn có các kỹ năng về lập kế hoạch, nắm bắt được phương pháp cho vấn đề tổ chức, làm việc nhóm hay chịu áp lực cũng sẽ là công cụ hỗ trợ tốt cho công việc của bạn. Vì khi sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng cũng như nâng cao, nắm rõ về quy định đấu thầu thì tiến độ công việc luôn được thúc đẩy và đó là điều mà nhà tuyển dụng cần ở ứng viên. 

Ngoài ra bạn cũng cần có kỹ năng giao tiếp tốt, phối hợp làm việc nhóm, kỹ năng cho việc soạn thảo, biết về sự thuyết trình đàm phán thầu, việc biết cách đào tạo nhân lực,...Tất cả các yêu cầu đó bạn sẽ luôn cần học tập và nắm bắt nhiều hơn thì mới có thể cạnh tranh đem lại cơ hội cho mình.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư cảnh quan

4. Trưởng phòng đấu thầu quyền lợi, mức lương nhận được ra sao?

4.1. Mức lương xứng đáng

Mức lương xứng đáng
Mức lương xứng đáng

Có lẽ bởi chính các yêu cầu cùng nhiệm vụ công việc lớn như vậy mà quyền lợi cùng mức lương nhận được cho vị trí trưởng phòng đấu thầu thật xứng đáng. Để nhắc về mức lương dành cho vị trí này thì đó sẽ chính là lương cơ bản cộng theo mức thưởng kết quả đạt được của bản thân cho các dự án thực thi. Kết quả đó sẽ được đánh giá vào giữa hoặc cuối năm hay chính khi dự án hoàn tất. 

Tuy nhiên hiện nay về mức lương cơ bản của một trưởng phòng đấu thầu sẽ có sự giao động từ 15 - 23 triệu/ tháng. Mức lương này sẽ được chi trả theo từng môi trường tham gia làm việc và năng lực kinh nghiệm của bạn ra sao. Chắc chắn rằng mức lương này đã là tương đối cao so với các chuyên ngành khác cùng với vị trí trưởng phòng. 

4.1. Quyền lợi đáng có

Quyền lợi đáng có
Quyền lợi đáng có

Về quyền lợi nhận được đó chính là các phúc lợi về lễ tết, ngày nghỉ có cơ hội được làm việc giao lưu học hỏi với các đối tác cả trong và ngoài nước từ đó giúp mở rộng mối quan hệ nhiều hơn. Cạnh đó còn tùy vào môi trường làm việc mà bạn còn được tham gia du lịch, nghỉ mát hay tham gia các lớp về đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp theo định kỳ. 

Bên cạnh đó các chế độ về bảo hiểm theo luật và quy định cùng thưởng tháng 13, hay các khoản khác về trợ cấp theo quy định vẫn luôn được đảm bảo. Từ đó có thể thấy được đây là một vị trí xứng đáng để theo đuổi, một môi trường tốt để tạo cơ hội thăng tiến và rèn luyện bản thân nhiều hơn. 

Tìm việc làm chuyên viên đấu thầu

5. Công việc trưởng phòng đấu thầu - Tìm việc làm ở đâu?

Công việc trưởng phòng đấu thầu - Tìm việc làm ở đâu?
Công việc trưởng phòng đấu thầu - Tìm việc làm ở đâu?

Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm trưởng phòng đấu thầu? Có điều bạn lại chỉ là sinh viên tốt nghiệp mới ra trường dù muốn thử sức mình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm ứng tuyển. Cũng như là việc bạn không biết đâu sẽ là cách tiếp cận nguồn thông tin, cập nhật vị trí ứng tuyển nhanh và uy tín. Vậy thì có lẽ bạn nên truy cập ngay tại website work247.vn để có thể giải quyết được sự thắc mắc và trải nghiệm các tính năng tuyệt vời. 

Để lựa chọn được công việc trưởng phòng đấu thầu ứng ý bạn hãy thử về các bước tìm kiếm sau:

Bước 1: Tìm kiếm website trên công cụ search trên điện thoại thông minh hay máy tính của bạn với từ khóa “work247.vn” 

Bước 2: Khi đã truy cập tới trang chủ bạn sẽ thấy được thanh công cụ cho việc nhập từ khóa mong muốn, ngành nghề và tỉnh thành. Hãy nhập tương ứng về “trưởng phòng đấu thầu - từ khóa mong muốn” rồi click tìm kiếm. 

Có lưu ý nhỏ là nếu bạn chưa có tài khoản thành viên dành cho mình thì hãy click đăng ký nhanh để có thể được cập nhật thông tin hàng ngày mới nhất nha. 

Ngay sau khi quá trình tìm kiếm hoàn tất là bạn đã nhận được rất nhiều thông tin về việc làm trưởng phòng đấu thầu được đăng tải cùng nhà tuyển dụng lớn trên toàn quốc. Bạn chỉ cần lựa chọn công việc phù hợp với bản thân và click nộp hồ sơ hay tạo CV online theo ngành nghề, ngôn ngữ cũng như phong cách mà bạn mong muốn. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có thể thực hiện ứng tuyển hoàn tất cho chính mình và hồ sơ của bạn đã tới tay nhà tuyển dụng. Không tốn quá nhiều thời gian, công sức bỏ ra là không quá nhiều, chi phí là con số 0 thật là tiện lợi.

Qua đó hy vọng thông qua các thông tin được chia sẻ này từ work247.vn sẽ giúp bạn nắm bắt tổng quát nhất được về mô tả công việc trưởng phòng đấu thầu. Cùng đó là gợi ý cho bạn được một cách tìm việc làm tốt cho tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1850 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT