Ngành Giáo dục Quốc phòng-An ninh ra làm gì các bạn đã biết chưa?

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Ngày đăng: 24-04-2024

Ở giai đoạn hướng nghiệp là giai đoạn cực kỳ khó khăn đối với các em học sinh, đây là quá trình sẽ quyết định tương lai của các em. Nếu lựa chọn chính xác thì tương lai sẽ có hy vọng còn nếu không thì sẽ làm phương hướng của các em bị dịch chuyển. Có nhiều bậc phụ huynh hướng cho con em mình theo học ngành Quốc phòng An ninh nhưng lại thực sự chưa hiểu rõ về ngành này. Hãy cùng tôi đi tìm những câu giải đáp thỏa đáng cho những thắc mắc ở trên qua bài viết sau đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về ngành Giáo dục Quốc phòng- An ninh

Tìm hiểu về ngành Giáo dục Quốc phòng- An ninh
Tìm hiểu về ngành Giáo dục Quốc phòng- An ninh

Giáo dục Quốc phòng- An ninh là môn học được thể hiện rất rõ về đường lối giáo dục của Đảng và được áp dụng thông qua các văn bản quy phạm pháp luật do Nhà nước quy định nhằm mục tiêu hình thành và bồi dưỡng những nhân cách, phẩm chất, đạo đức của con người phục vụ cho mục đích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngành học này đào tạo những giáo viên dạy bộ môn An ninh- Quốc phòng tin tưởng vào những đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước từ đó sẽ có được sự yêu nước, yêu nghề, yêu học sinh và đặc biệt là có ý thức và trách nhiệm cao trong công tác giáo dục.

2. Giáo dục Quốc phòng, an ninh học những gì và được đào tạo ở đâu?

Ngành học Quốc phòng- An ninh trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức cơ sở ngành, khối kiến thức chung như đào tạo Triết học Mác - Lênin, ngoại ngữ, Giáo dục thể chất,...; và khối kiến thức chuyên ngành như Kỹ thuật bắn súng bộ binh, Đường lối Quốc phòng, an ninh, Phương pháp giảng dạy giáo dục quốc phòng an ninh, Pháp luật về quốc phòng an ninh,... Còn rất nhiều các bộ môn khác liên quan được đưa vào chương trình giảng dạy, các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây work247.vn.

Giáo dục Quốc phòng- An ninh học những gì và được đào tạo ở đâu?
Giáo dục Quốc phòng- An ninh học những gì và được đào tạo ở đâu?

Với ngành học này, hiện nay chưa có nhiều trường đưa vào chương trình đào tạo, các bạn có thể tuyển sinh vào một số trường uy tín, chất lượng như Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Vinh và Đại học Sư phạm thuộc Đại học Huế. Đây là những đơn vị đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ giáo viên vì vậy các bạn có thể yên tâm lựa chọn cho mình địa chỉ phù hợp nhất để theo học.

Tư vấn: Ngành Giáo dục Đặc biệt ra làm gì?

3. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Giáo dục Quốc phòng- An ninh là gì?

Giáo dục quốc phòng, an ninh là một môn học chứa đựng tinh thần yêu nước, yêu đồng bào, đầy tính nhân văn và hướng cho các em học sinh sinh viên tinh thần gìn giữ, bảo vệ quê hương đất nước. Vì vậy mà người giáo viên giảng dạy bộ môn này có một sứ mệnh vô cùng cao cả. Nay Chính phủ đang dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục này, vì thế cơ hội việc làm cho các bạn sẽ được mở rộng hơn.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành là gì?
Cơ hội nghề nghiệp của ngành là gì?

Hơn nữa, hầu hết những bạn sinh viên đều không thích thú đối với ngành học khô khan, nhất là với giáo viên giáo dục quốc phòng. Vì vậy đa số các bạn sẽ ưu tiên học những chuyên ngành không bị gò ép bản thân theo khuôn khổ. Đây chính là lý do mà khan hiếm nguồn nhân sự ở bộ môn này. Và đương nhiên ít đối thủ cạnh tranh cơ hội xin việc của các bạn sẽ cao hơn.

Làm việc trong ngành các bạn sẽ được rèn luyện bản thân theo tính chất của ngành, học được rất nhiều kỹ năng tốt giúp ích cho bản thân và có thể làm việc ở nhiều tổ chức khác nhau với những cơ hội phát triển khác nhau.

Việc làm giáo dục - đào tạo

4. Những yêu cầu cần có của ngành An ninh- Quốc phòng

Môn học An ninh và Quốc phòng vừa có tính chất chính trị lại vừa có cả tính lịch sử. Môn học hướng cho các bạn sinh viên có cho mình những tư tưởng yêu nước đúng đắn nhất, ngoài ra môn học cũng cung cấp thông tin về tình hình an ninh của quốc gia. Để theo học và trở thành một nhà giáo với bộ môn Quốc phòng, an ninh giỏi thì các bạn cần trang bị cho mình một số những yêu cầu cơ bản sau:

- Là một người yêu thích công việc giảng dạy: Đây là một yếu tố bắt buộc đối với một người giáo viên, chỉ có lòng yêu nghề, yêu công việc thì các bạn mới có thể bỏ tâm huyết vào bài giảng, và mới có thể truyền đạt được những kiến thức một cách dễ hiểu nhất cho sinh viên của mình. Nếu bạn không thực sự yêu thích việc giảng dạy thì tốt nhất là bạn không nên theo đuổi ngành học này. 

- Là người có tính kiên trì, nhẫn nại và đặc biệt là chịu được áp lực của công việc: Công việc giảng dạy luôn luôn tạo áp lực, vì vậy để gắn bó lâu dài được với nghề bạn cần phải có sự quyết tâm, biết vượt qua được mọi khó khăn gặp phải trong công việc để giữ vững được tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

Những yêu cầu cần có của ngành An ninh- Quốc phòng
Những yêu cầu cần có của ngành An ninh- Quốc phòng

- Là người có đạo đức: Đây là yếu tố cần và đủ của một người giáo viên. Giáo viên là người mang kiến thức và sự hiểu biết của mình để truyền đạt cho người khác, cho những e học sinh sinh viên thông qua những bài giảng trên lớp. Một nhà giáo thành công nghĩa là thổi hồn được vào những bài giảng làm cho các em thực sự lĩnh hội được chúng, một nhà giáo thành công là việc nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp và học sinh dành cho mình, mà để làm được điều đó, bạn cần có đạo đức và nó được thể hiện qua những lời nói, những cử chỉ, hành động của của bạn đối với xã hội, đối với môi trường sống xung quanh. 

Sự nghiệp “trồng người” thật gian nan và vất vả, tuy nhiên ngành này lại là ngành có sứ mệnh cao cả  được cả Thế giới tôn vinh, vì vậy mà tuy có khó khăn, vất vả nhưng đổi lại các bạn lại được rất nhiều thứ. 

- Là người công minh và có trách nhiệm trong công việc: Một giáo viên cần sự công minh đối với các học sinh của mình, như vậy mới khiến học trò không đố kỵ nhau, không xảy ra mâu thuẫn nội bộ lớp học và bạn sẽ được tôn trọng hơn. về trách nhiệm, tất nhiên là bạn sẽ phải có trách nhiệm với tất cả những việc bạn đang làm. Người có trách nhiệm thì làm việc gì cũng hoàn thành tốt.

- Có tính kỷ luật cao: Phải là người gương mẫu, nghiêm túc chấp hành mọi nội quy của nhà trường đưa ra thì học sinh, sinh viên của bạn nghe lời bạn.

Là người khiêm tốn, giản dị: Đây cũng là bản chất của một người giáo viên cần có. Cần phải giản dị, khiêm tốn nhất có thể và nó rất phù hợp với các nghề tri thức này.

Xem thêm: Giáo dục quốc phòng là gì? Những vấn đề về giáo dục quốc phòng

5. Một số vị trí có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục Quốc phòng, an ninh

5.1. Làm giáo viên, giảng viên bộ môn 

Ngay sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục Quốc phòng, các bạn đã có thể ứng tuyển vào vị trí giáo viên bộ môn ở các trường từ THPT trở lên các trường Đại học hay là Cao đẳng. Nhiệm vụ của bạn chính là soạn thảo bài giảng theo chương trình đào tạo của Nhà trường đề ra. Truyền đạt và giảng dạy cho các em những kiến thức căn bản về bộ môn này một cách hiệu quả nhất. Giúp các e có một tinh thần yêu nước đúng đắn, có lối sống lành mạnh và luôn có niềm tin vào Đảng và Nhà nước, cùng góp phần giữ gìn và bảo vệ non sông của Việt Nam.

Để công việc của bạn đạt được hiệu quả, bạn cần phải tạo ra sự thoải mái, kích thích được sự tò mò ham học hỏi của các em để từ đó qua bài giảng giáo viên và học sinh sẽ có sự tương tác với nhau nhiều hơn về kiến thức giúp các em tiếp thu một cách tối đa nhất. 

Để trở thành một giáo viên giỏi, các bạn cần phải thường xuyên trau dồi những kiến thức về chuyên môn và những kỹ năng mình còn thiếu, dần hoàn thiện bản thân và luôn tạo được nguồn cảm hứng cho các em học sinh đối với môn học của mình.

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hà Nội

5.2. Trở thành một cán bộ trong hệ thống quản lý giáo dục 

Bạn cũng có thể xin làm ở một vị trí cán bộ quản lý trong hệ thống giáo dục các cấp từ Địa phương đến Trung ương. Với chức vụ này, thu nhập của bạn sẽ khá là cao. Tuy nhiên thì vị trí này lại đòi hỏi ở bạn một trình độ, kỹ năng và học vấn tương xứng với nó. Đây là công việc các bạn sẽ thiên về phụ trách quản lý nhiều hơn là giảng dạy. Vị trí này sẽ thực hiện giám sát, quản lý chung toàn bộ nhân sự trong phạm vi quyền hạn cho phép.

Một số vị trí có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục Quốc phòng, an ninh
Một số vị trí có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục Quốc phòng, an ninh

5.3. Trở thành một cán bộ nghiên cứu 

Nếu cảm thấy mình là một người có khả năng sáng tạo, yêu sự tìm tòi khám phá cái mới cộng với đầy đủ những kiến thức chuyên môn được học, những kỹ năng của bản thân sẵn có thì bạn có thể tự tin ứng tuyển tại các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu thuộc ngành Giáo dục Quốc phòng, an ninh.

5.4. Làm một cán bộ hoạt động công tác Đoàn, đội tích cực

Đoàn Thanh niên cũng là đơn vị rất cần những người đầy đủ yếu tố, phẩm chất tốt đẹp để có thể thực hiện công tác tuyên truyền, làm việc theo chủ trương của Đảng và Nhà nước đặt ra để giúp người dân có những nhận thức đúng đắn, có thể tiếp cận gần hơn với những thông tin của Nhà nước ban hành,...

Công việc đòi hỏi bạn phải có thái độ sống tích cực để có thể lan tỏa được sang người khác, phải là một người sôi nổi, hoạt bát để có thể tổ chức ra những chương trình văn nghệ, vui chơi giải trí phục vụ bà con,... 

Việc làm công chức - viên chức

6. Mức thu nhập nhận được khi làm việc trong ngành là bao nhiêu?

 Mức thu nhập nhận được khi làm việc trong ngành là bao nhiêu?
Mức thu nhập nhận được khi làm việc trong ngành là bao nhiêu?

Hiện nay thì chưa có mức lương nào thống nhất cho ngành Giáo dục Quốc phòng. Nếu bạn làm việc cho các đơn vị thuộc Nhà nước quản lý thì mức lương sẽ được áp dụng theo mức Nhà nước quy định. Thường thì cả lương và các loại phụ cấp đạt được sẽ là từ 5- 6 triệu đồng. Tuy nhiên con số này cũng phụ thuộc vào chức vụ, nghề nghiệp của từng đơn vị làm việc khác nhau.

7. Cách xin việc làm nhanh và hiệu quả

Bạn đã biết cách nào để tìm được việc ngành Giáo dục Quốc phòng- An ninh vừa nhanh lại vừa hiệu quả chưa? Hiện nay, nhiều trang web tuyển dụng được hình thành và phát triển giúp cho chúng ta dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin về việc làm mà chúng ta cần. Cách tìm việc rất là đơn giản, các bạn chỉ cần truy cập vào trang work247.vn sau đó bạn sẽ gõ nội dung tìm kiếm là “Ngành Giáo dục Quốc phòng- An ninh” và chỉ vài giây là bạn có thể thấy được thông tin mình muốn tìm. Tiếp theo thì các bạn sẽ lựa chọn sao cho vị trí nào phù hợp với khả năng của bạn nhất rồi cuối cùng là ứng tuyển vào vị trí đó.

Cách xin việc làm nhanh và hiệu quả
Cách xin việc làm nhanh và hiệu quả

Trên đây là toàn bộ nội dung về Ngành Giáo dục Quốc phòng- An ninh, hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về ngành nghề này và sẽ giúp ích cho việc định hướng việc làm trong tương lai. Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn và đừng quên đồng hành cùng work247.vn để được cập nhật nhiều tin tức tuyển dụng mới nhất nhé!

 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4066 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT