Người thành công là người như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Con người ngày càng có xu hướng hướng đến chân thiện mỹ và là con người hoàn hảo. Một trong những phong cách sống làm nên một con người khác biệt đó là người thành công. Đôi khi những gì mà người thành công làm và suy nghĩ hoàn toàn khác biệt với người bình thường. Đó chính là giá trị của người thành công. Vậy người thành công là người như thế nào? Học hỏi được những gì từ người thành công, để ít nhất không thành công thì cũng thành nhân hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Người thành công là người như thế nào? Đặc điểm chung của những người thành công

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng ít nhất một lần được nghe đến cái tên Warren Buffett, Bill Gates hay Barack Obama, … Họ đều là những điển hình của những người thành công. Hãy cùng tìm ra điểm chung của những người thành công như vậy nhé. 

1.1. Người thành công là người như thế nào?

Người thành công là người có nhiều tham vọng? Người thành công là người có đầu óc kinh doanh, khả năng kiểm soát, lãnh đạo người khác? Đó có thể chỉ là bề nổi của người thành công mà thôi. Để nhìn thấu được một người thành công cần xét đến những tâm tư và suy nghĩ nội tại bên trong của họ nữa. 

Người thành công là người như thế nào?
Người thành công là người như thế nào?

Người thành công là người không ngừng cố gắng, có chí tiến thủ và không chịu ở yên một chỗ, làm một công việc nhàm chán. Sử dụng cái đầu để tư duy thành công tạo chất riêng của mình. Trong rất nhiều trường hợp thành công đi đôi với giàu có. 

Người thành công là người khen chê đúng lúc và có chừng mực không khoa trương. Trong khi người bình thường thì không ngừng chỉ trích và chê bai. Không cho phép những năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến mình cũng chính là một dấu hiệu của người thành công. Những người thành công thường có xu hướng tha thứ cho những kẻ hay tranh chấp và hơn thua với mình. Vì về bản chất họ đã trải qua hết các cung bậc cảm xúc và nhiều kiểu người khác nhau để đúc kết nên bản chất thành công trong người. Họ hiểu rằng những kẻ luôn luôn đố kị với mình là những kẻ tầm thường và không bằng mình. 

Người thành công là người nhận trách nhiệm về mình và sẵn sàng sửa sai chứ không đổ lỗi hay vì thù ghét ai mà trù dập họ. Họ luôn sống và làm việc theo thói quen được định sẵn mà không một tác động khách quan bên ngoài nào có thể làm lung lay. Người thành công luôn muốn truyền đạt kinh nghiệm của mình và muốn những người khác cũng thành công như mình. 

Tư duy khác biệt
Tư duy khác biệt

Họ luôn luôn có danh sách gọi là To Do List những công việc cần làm trong ngày để không bị trễ deadlines hay bị người khác phàn nàn. Bản chất của người thành công là cách họ làm việc có thời gian cụ thể và sắp xếp theo trình tự khoa học các công việc cần làm và xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn có tính khả thi dành riêng cho bản thân. Người thành công sẽ không bao giờ tập trung vào người khác mà họ chỉ tập trung vào chính bản thân họ. Có nghĩa là họ không bao giờ lo chuyện bao đồng và cũng không bao giờ phàn nàn về thái độ sống của người khác vì đó là quyết định cuộc sống của họ. 

1.2. Đặc điểm chung của những người thành công

- Đặc điểm chung của những người thành công đó là họ luôn luôn có tư duy khác biệt. Họ biết lúc nào nên ở lại và lúc nào cần rời đi (thời điểm chính là thứ tạo nên sự khác biệt với người bình thường) những người thành công họ biết chính xác khi nào họ cần tiếp cận và thay đổi. Là người có trực giác tốt và hoàn thành nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đã định ra. 

- Một điều đặc biệt đó là người thành công không đi theo số đông và cũng không làm theo những gì số đông xui khiến. Sẵn sàng thất bại để tạo đà cho thành công. Họ ý thức được rằng thành công không đến một cách dễ dàng và họ nhất định phải trải qua thất bại để trưởng thành lên từ  những thất bại đó. Họ sẵn sàng học hỏi từ những thất bại của mình và đưa ra quyết định tốt hơn cho tương lai của mình. 

Đặc điểm chung của những người thành công
Đặc điểm chung của những người thành công

- Họ biết rằng may mắn là do chính họ tạo ra chứ không phải là ai khác. Làm việc chăm chỉ để đạt được thành công như mong đợi. 

- Họ đặt ra mục tiêu mà họ biết chắc rằng bản thân mình có thể đạt được. Người thành công thức dậy và có kế hoạch cho ngày hôm đó của bản thân. Trong khi những người khác còn đang loay hoay tìm hướng đi cho riêng bản thân mình. Mục tiêu của họ đủ lớn và phù hợp với năng lực của bản thân cũng như không quá trèo cao hái đau. Họ biết khả năng của mình đến đâu để đầu tư và thu về lợi nhuận cho chính bản thân mình. 

- Biết cách điều chỉnh bản thân theo định hướng và những thay đổi của thị trường. Những người thành công sẵn sàng để tạo ra khác biệt. Bỏ qua sự trì trệ và không tiến bộ của con người. 

- Học, học nữa, học mãi: người thành công học hỏi cả đời chứ không chịu ngồi im ở một vị trí và đắc thắng rằng ta có quyền cao hơn người khác, mức lương hơn người khác mà tỏ ra là mình oai phong lẫm liệt. Ra ngoài xã hội, gặp những người thành công, thực chất bạn chỉ là con kiến nhỏ bé mà thôi. 

Giá trị khác biệt
Giá trị khác biệt

- Cuối cùng, họ tạo ra vật chất thay vì tiêu dùng vật chất: có nghĩa là họ biết cách để tạo ra vật chất và sản phẩm mang thương hiệu của mình để người khác dùng và người ta sẽ phải biết ơn họ về điều đó. Đương nhiên rồi! Vì bạn đâu thành công được như họ đâu. Thay vì tiêu dùng tài sản như những người bình thường. Ở đây người thành công không làm thế. Họ sớm tiếp cận được cách tiền đẻ ra tiền và ngày càng giàu thêm đó là đầu tư vào chính tài sản của họ. 

2. Học hỏi được gì từ người thành công

Nếu muốn gia nhập vào hội người thành công bắt buộc phải có các yếu tố sau đây, tuy không phải ai áp dụng cũng trở thành người thành công nhưng ít nhất bạn cũng trở nên đáng ngưỡng mộ trong mắt mọi người:

- Sống và làm việc có tổ chức: một trong những thói quen tốt của người thành công đó là cuộc sống có tổ chức. Tổ chức là bao gồm việc lập kế hoạch cũng như thiết lập các mục tiêu và ưu tiên. 

Học hỏi được gì từ người thành công
Học hỏi được gì từ người thành công

- Thư giãn: người thành công làm việc đi kèm với sự thư giãn bằng cách thiền, tránh bị phân tâm. Thư giãn sẽ giúp con người đến gần hơn với có tổ chức. Vì vậy có lẽ người thành công là người có khả năng ra quyết định đúng đắn cho bản thân mình. 

- Hành động: nếu chỉ có tổ chức, lập kế hoạch và đưa ra các mục tiêu mà không hành động thì tất cả kế hoạch chỉ nằm trên giấy mà thôi. Nó có khả năng thành hiện thực nhưng ở mức tiềm năng mà chẳng có ai khai phá. Người thành công hành động nhanh chóng và dứt khoát đồng thời trực giác và lý trí cao. Trước khi người khác hồ nghi không thực hiện thì người thành công sẵn sàng thực hiện kể cả khi nhiệm vụ đó có vẻ kỳ quặc. 

- Chăm sóc bản thân: liên quan đến chế độ ăn uống và tập luyện để nâng cao sức khỏe là thói quen cần thiết của người thành công. Nó liên quan trực tiếp đến lối sống và tính kỷ luật của cá nhân. 

Quản lý thời gian
Quản lý thời gian

- Thái độ tích cực: người thành công luôn đón nhận những may rủi một cách tích cực. Vì khi họ suy nghĩ tích cực thì tư duy xử lý vấn đề đã rẽ sang một hướng khác chứ không như việc đón nhận tiêu cực. Sẽ chỉ mang lại những năng lượng thiểu não và hiệu suất công việc giảm sút. 

- Có tính tiết kiệm và quản lý chi tiêu hợp lý: càng là những người giàu có thì họ càng có tính tiết kiệm và quản lý quỹ tài chính của mình một cách hợp lý. 

Qua bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu về người thành công là người như thế nào và những đặc điểm cũng như phong thái của người thành công. Cũng qua đây cho chúng ta học hỏi được nhiều kinh nghiệm và thói quen tốt của người thành công. Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ trên đây bạn có thể có những cách sống xứng đáng là người thành công của chính mình. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3172 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT