Những lưu ý trước khi nhận đồ thủ công về nhà làm

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Có được một công việc tại nhà là bao mơ ước với mỗi chúng ta, là một điều mà bất kỳ ai cũng muốn. Hiện nay nhận đồ thủ công về nhà làm là một trong những việc làm “hot”, nhưng bạn lại chưa có bất kỳ hiểu biết gì về nó. Do đó bài viết dưới đây  mà chúng tôi mang lại cho các bạn đó là những hiểu biết, những điều cần lưu ý khi nhận đồ thủ công về nhà làm.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Thêm

1. Công việc làm tại nhà là gì? Nhận đồ thủ công về nhà làm là như thế nào?

Công việc làm tại nhà thực chất là việc làm mà người lao động có thể nhận mang về nhà để hoàn thành. Khối lượng công việc nhiều hay ít phụ thuộc vào quỹ thời gian khả năng làm việc của bạn, có nhiều thời gian rảnh thì có thể nhận nhiều, thời gian rảnh ít thì nhận ít hơn. Với công việc làm tại nhà hoàn toàn không bắt buộc bạn phải bao nhiêu, làm năng suất ra sao, số lượng nhiều hay ít, nó phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Và với hình thức như thế này thì bạn cũng có một mức khoán theo từng tính chất sản phẩm.

 Công việc làm tại nhà là gì? Nhận đồ thủ công về nhà làm là như thế nào?
 Công việc làm tại nhà là gì? Nhận đồ thủ công về nhà làm là như thế nào?

Hiện nay nhận đồ thủ công về nhà làm là một công việc tương đối phổ biến. Bởi dựa theo tính chất đồ thủ công thì nó không đòi hỏi quá nhiều ở các thiết bị máy móc sản xuất, không đòi hỏi người làm phải đáp ứng những kỹ năng yêu cầu gì,…

Với hình thức nhận làm đồ thủ công tại nhà như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi lại vừa giúp bạn có một công việc phù hợp lại vừa được thỏa niềm đam mê với những món đồ thủ công này.

2. Tại sao nên nhận đồ thủ công về nhà làm

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn làm việc liên quan đến những đồ thủ công sẽ có thể bảo vệ bộ não của bạn khỏi sự lão hóa, cũng như các chứng liên quan đến trầm cảm, lo âu. Nên nhận làm đồ thủ công bởi những lý do sau:

Tại sao nên nhận đồ thủ công về nhà làm
Tại sao nên nhận đồ thủ công về nhà làm

Sẽ có cảm giác hạnh phúc khi vừa hoàn thành chinh phục được một thứ gì đó

Tăng cường được trí nhớ của não bộ, phục hồi các thông tin não bộ một cách tốt hơn

Khám  phá được khả năng sáng tạo của bản thân

Giúp cải thiện được các chứng mất ngủ, bực tức, khó chịu, giúp thư giãn đầu óc;

Là một phương pháp tịnh tâm, giảm thiểu lo lắng stress, khiến nội tâm bạn bình tĩnh hơn.

Nên nhận công việc này về nhà làm bởi:

Tại sao nên nhận đồ thủ công về nhà làm
Tại sao nên nhận đồ thủ công về nhà làm

Làm việc ở nhà sẽ có không gian làm việc thoải mái, tự do lựa chọn vị trí không gian làm việc cho mình ở bất kỳ chỗ nào miễn bạn cảm thấy phù hợp như là phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp…

Được tự do không bị gò ép bởi những văn hóa công sở, không cần đi làm đúng giờ, không cần mặc đồng phục hay những bộ đồ công sở, không cần lo lắng việc cạnh tranh...

Tiết kiệm được nhiều loại chi phí khác nhau: tiền xăng xe, tiền quần áo, giày dép công sở, tiền ăn ở ngoài mà thay vào đó bạn có thể tự nấu ăn ở nhà,…

Linh hoạt chủ động được thời gian của mình

Được chủ động, độc lập bởi bạn không bị chịu sự quản lý của sếp, của cấp trên của ban lãnh đạo từ đó rèn luyện được cho mình kỹ năng giải quyết vấn đề,..

Tránh được những xung đột với sếp với đồng nghiệp

Dành được nhiều thời gian cho các mối quan hệ cá nhân, những người thân xung quanh mình.

Có được sự cân bằng giữa cuộc sống với công việc bởi những người làm ở nhà sẽ có nhiều thời gian cho bản thân, cho gia đình, cho bạn bè mọi người xung quanh.

3. Nhu cầu tuyển dụng việc làm đồ thủ công về nhà làm

Nhận việc làm về nhà được đánh giá là một trong những nhu cầu thiết yếu và phổ biến ở những chị em, những bà nội trợ, bà mẹ bỉm sữa. Công việc này tuy không đem lại thu nhập cao như khi đi làm ở ngoài, nhưng đổi lại chúng ta tiết kiệm cũng như bù đắp được những chi phí khác mà những người đi làm lúc nào cũng ao ước. Và hiện nay công việc làm thủ công tại nhà đang được nằm trong những top công việc hot trên những diễn đàn tuyển dụng.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm đồ thủ công về nhà làm
Nhu cầu tuyển dụng việc làm đồ thủ công về nhà làm

Một điểm nhà tuyển dụng đưa ra để thu hút người lao động đó chính là yếu tố không cần cọc, hoặc cọc ít. Khi nhận làm người lao động chỉ cần mang những nguyên vật liệu về làm và hoàn thành sản phẩm theo như yêu cầu từ phía công ty. Bởi tính chất thoải mái này nên dường như năng suất của họ không cao, vì thế mà nhu cầu tuyển dụng việc làm này là hầu như lúc nào cũng có.

4. Tìm việc nhận đồ thủ công về nhà làm ở đâu?

Đây được xem là một trong những công việc phổ thông không đòi hỏi quá nhiều từ người lao động. Vì thế mà chúng ta có thể làm thêm công việc này như một công việc tay trái hoặc một công việc nhằm giải trí não bộ chúng ta. Vậy bạn đã biết tìm kiếm công việc ở đâu chưa? Hãy cùng đi tham khảo một vài cách chúng tôi đề xuất cho bạn nhé!

Cách thứ nhất, bạn có thể tự mình tìm kiếm trên các diễn đàn việc làm. Với rất nhiều công ty tuyển dụng như hiện nay thì cơ hội tìm kiếm việc làm tại nhà dần trở nên dễ dàng và phổ biến hơn rất nhiều đáp ứng được nhu cầu lớn như hiện nay. Bạn có thể truy cập vào những trang web đó rồi đăng nhập và bắt đầu công việc tìm kiếm những tin tuyển dụng phù hợp với bạn. Với những trang web lớn thì chắc chắn một điều tin tuyển dụng sẽ được cập nhật hàng ngày hàng giờ nên bạn yên tâm không phải lo lắng về việc tin tuyển dụng đã hết hay chưa nữa.

Cách thứ hai, tìm kiếm trên mạng xã hội. Theo tiến trình thời đại thì ta có thể thấy được rằng mạng xã hội là một nơi hiện nay dường như chứa mọi thông tin. Nó được coi như là một phương thức đa phương tiện vì thế mà những nhà tuyển dụng thường có xu hướng đăng tin tìm kiếm ứng viên trên này. Với cách làm này bạn chỉ cần có cho mình một tài khoản phương tiện xã hội sau đó tham gia vào các nhóm tuyển dụng việc làm tại nhà có liên quan đến đồ thủ công. Khi mà bạn tìm được công việc ưng ý cho mình thì có thể liên hệ trực tiếp với người tuyển dụng luôn để nhận việc.

Tìm việc nhận đồ thủ công về nhà làm ở đâu?
Tìm việc nhận đồ thủ công về nhà làm ở đâu?

Cách thứ ba, bạn hãy chủ động tạo ra cơ hội việc làm cho mình bằng cách đăng thông tin nhu cầu tìm việc làm đồ thủ công tại nhà lên các trang tuyển dụng hay trang mạng xã hội, khi đó nếu nhà tuyển dụng có nhu cầu thì họ sẽ trực tiếp liên hệ với bạn. Bằng cách này bạn sẽ có thể lựa chọn nơi làm việc một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Cách cuối cùng, đó là bạn sẽ nhờ người thân quen, bạn bè trong gia đình mình giới thiệu đến địa chỉ những nơi làm đó, với cách này thì bạn nắm chắc được phần chắc ăn về mức độ an toàn của công việc.

Tìm việc làm thêm tại nhà

5. Những yêu cầu khi nhận đồ thủ công về nhà làm

Đây là một công việc không yêu cầu bạn bất kỳ thứ gì khó khăn về chuyên môn. Vì thế mà nhà tuyển dụng chỉ cần bạn có những tư chất sau đây:

Trung thực, thật thà

Những yêu cầu khi nhận đồ thủ công về nhà làm
Những yêu cầu khi nhận đồ thủ công về nhà làm

Tinh thần trách nhiệm cao với công việc để có thể hoàn thành được khối lượng công việc được giao.

Sự khéo léo, tỉ mỉ:

Khả năng sắp xếp thời gian cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề khi có sự cố bất trắc xảy ra.

Có kinh nghiệm chính là một điểm cộng to đùng cho bạn.

6. Nhận đồ thủ công về nhà làm liệu có an toàn?

Với thời kỳ kinh tế như hiện nay thì không thể tránh khỏi bất cứ rủi ro nào mà đây lại là công việc chủ yếu có được từ mạng, từ website, từ trang mạng xã hội mà ta không biết rõ nguồn gốc, không biết rõ họ là ai lai lịch ra sao. Vì vậy mà bạn cần sàng lọc thông tin, kiểm tra đối chiếu tin tuyển dụng một cách rõ ràng nhất.

Những dấu hiệu cho thấy tuyển dụng có dấu hiệu lừa đảo như sau:

Bỗng một ngày bạn nhận được tin nhắn hay một email về việc bạn đã trúng tuyển vị trí công ty ABC này mà bạn mới chỉ kịp lướt qua thông tin trước đó. Khi mà bạn chưa làm gì, chưa có nhu cầu ý định sẽ ứng tuyển vị trí đó mà lại nhận được thông báo báo trúng, thì bạn hãy xóa hay cho thứ đó vào thùng rác ngay, bởi sẽ không có bất kỳ một nhà tuyển dụng nào lại tuyển một người nhân viên khi mà còn chưa biết mặt ứng viên ra sao.

Nhận đồ thủ công về nhà làm liệu có an toàn?
Nhận đồ thủ công về nhà làm liệu có an toàn?

Tiếp đó là công việc mà bắt bạn phải đóng phí đào tạo, đóng phí sử dụng hay tiền cọc quá nhiều so với sản phẩm, thì bạn cũng nên tránh xa ra bởi tỉ lệ lừa đảo bằng cách này đã ngày càng tinh vi qua mắt chúng ta.

Hãy là một người lao động sáng suốt, tỉnh táo về những tin tuyển dụng. Bạn cần chọn lọc, sàng lọc, đối chiếu thông tin một cách cẩn thận. Hãy chắc chắn về các điều khoản, lợi ích bạn nhận được, các điều khoản lương thưởng và các yêu cầu bạn cần đáp ứng. Bạn cần phải xem xét kỹ bạn có cần mua bất kỳ thứ gì để bắt đầu để thực hiện được công việc hay không.

Vậy phải làm sao để nhận biết, tránh những bẫy lừa của họ:

Điều đầu tiên, bạn nên tìm kiếm công việc trên những trang web tuyển dụng uy tín, đây là những web mà không phải bất kỳ ai cũng có thể đăng tin được.

điều thứ hai, đó là những nơi bắt bạn phải cọc lại tiền hàng, đây chính là hình thức bán hàng trá hình cho bạn, khi mà bạn làm xong liên hệ lại thì đã không còn liên lạc lại được.

Thứ ba, tránh xa những tin tuyển dụng làm giàu trong vài phút, trong thời gian ngắn mà không cần bỏ nhiều công sức chi phí.

Thứ tư, công việc mà khi bạn trả hàng lần thứ nhất bắt vô số lỗi nhưng vẫn sẽ bỏ qua cho bạn. Đến lần thứ hai, thì họ yêu cầu phải làm lại phải chỉnh sửa sản phẩm nếu không sẽ không được nhận lương thậm chí còn phải đền lại.

Việc làm thời vụ

7. Hướng dẫn cách tìm việc nhận đồ thủ công về nhà làm

Hiện nay nhu cầu tìm việc thủ công tại nhà tương đối nhiều, Như thông tin ở trên chúng ta thấy được có rất nhiều đối tượng lợi dụng nhu cầu tìm việc này để lừa đảo. Nội dung trên cũng chỉ bạn cách tránh những trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, còn thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin và địa chỉ tìm kiếm việc làm, Hãy cùng tham khảo nhé.

 Hướng dẫn cách tìm việc nhận đồ thủ công về nhà làm
 Hướng dẫn cách tìm việc nhận đồ thủ công về nhà làm

Đầu tiên bạn cần phải tìm kiếm một địa chỉ tìm việc uy tín, Hiện nay work247.vn đang là một địa chỉ tìm việc được đánh giá là chất lượng với rất nhiều tin tuyển dụng được đăng tuyển hàng ngày của các công ty, doanh nghiệp lớn. Người tìm kiếm việc chỉ cần thực hiện những thao tác vô cùng đơn giản là bạn đã có ngay rất nhiều cơ hội việc làm.

Bạn cần chuẩn bị cho mình một điện thoại hoặc một máy tính có kết nối internet. Sau đó truy cập vào work247.vn nhập những thông tin cần thiết như tên công việc, ngành nghề bạn muốn tìm kiếm. Sau đó nhập địa chỉ làm việc và click vào ô tìm kiếm. Với những cách thức vô cùng đơn giản bạn có ngay rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp với những tin tuyển dụng được đánh giá là chất lượng và uy tin. Từ những tin tuyển dụng đó bạn chỉ cần lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển.

Với cách làm đơn giản nhưng hiệu quả cao, để chắc chắn bạn có cơ hội việc làm thì ứng viên nên chuẩn bị cho mình những bộ hồ sơ xin việc thật hoàn hảo để gửi đến nhà tuyển dụng. Những CV xin việc này sẽ giúp bạn có cơ hội để nhận được những cuộc hẹn của nhà tuyển dụng.

Và bài viết trên đã cho bạn những kiến thức, những giải đáp thắc mắc xung quanh việc “Nhận đồ thủ công về nhà làm”. Hy vọng rằng với những thông tin ít ỏi này sẽ cho bạn những cái nhìn, những cơ hội triển vọng với công việc này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2945 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT