Nhân viên kcs là gì và công việc của nhân viên kcs của các ngành nghề

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 23-03-2024

Sẽ có vô vàn câu hỏi về nhân viên ksc là gì được đưa ra bởi nhiều đối tượng khác nhau như sinh viên mới ra trường, những người là cồng việc khác... Với những bạn xin việc kcs sẽ đưa ra những thắc mắc về việc không biết mình phải làm những công việc như thế nào khi trở thành một nhân viên kcs. Vậy, hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về nhân viên kcs là gì nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Thẩm Định

1. Khái niệm nhân viên kcs là gì?

Bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa của nhân viên kcs là gì chưa?
Bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa của nhân viên kcs là gì chưa?

Nhân viên KCS là cái tên được đặt cho nhiều vị trí và nhiều ý nghĩa khác nhau, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa của nhân viên kcs trong ngành may mặc. Vì thế, chúng ta đi sâu hơn vào khái niệm nhân viên kcs là gì trong ngành may mặc?

"Nhân viên kcs" là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những nhân viên chuyên thực hiện quá trình kiểm tra chất lượng, mẫu mã, quy trình sản xuất của  sản phẩm, công việc của nhân viên kcs sẽ là kiểm tra các sản phẩm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường được gọi là nhân viên ksc .

Ngoài cách hiểu trên đây thì từ kcs còn là từ viết tắt của nhiều cụm từ tiếng Anh khác nữa đó là: .Korea chemical society (Hóa học xã hội Hàn Quốc),.Knowledge centered support (Kiến thức hỗ trợ bởi trung tâm),.kunama civie society (công dân xã hội Kunama). 

Bộ phần làm việc của nhân viên kcs là một trong những bộ phận có vai trò quan trọng tại các công ty, doanh nghiệp. Ở hầu hết các công ty sản xuất theo dây truyền hoặc đông nhân viên sản xuất thì đều cần có bộ phần nhân viên kcs để thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra chất lượng trong quá trình và các khâu sản xuất sản phẩm, nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm đó trước khi được tung ra thị trường dạt chất lượng cao.

Những người làm việc trong bộ phận của nhân viên ksc sẽ thực hiện việc kiểm tra chất lượng của tất cả các sản phẩm do công ty sản xuất ra để xem sản phẩm đó có đạt chuẩn chất lượng được đề ra và theo yêu cầu hay không. Chính vì vậy công việc của nhân viên kcs là rất quan trọng và cần số lượng nhân viên nhiều nên nhân viên kcs  được tuyển dụng thường xuyên để đáp ứng đủ số lượng nhân viên hoạt động trong các công ty.

Nhân viên kcs là gì? - Họ là những người chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi quá trình sản xuất trong ngành may mặc
Nhân viên kcs là gì? - Họ là những người chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi quá trình sản xuất trong ngành may mặc

2. Những việc phải làm của nhân viên kcs là gì 

2.1. Những công việc chung

Công việc của nhân viên kcs nói chung là công việc của người kiểm tra chất lượng sản phẩm và đảm bảo sản phẩm được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn của công ty, công việc của nhân viên kcs tương đương với nhân viên kiểm soát chất lượng sản phẩm. 

Nhân viên kcs thực hiện nhiệm vụ và chứa năng khác nhau, các nhân viên kcs có nhiệm vụ thu thập, xử lý tiếp nhận những thông tin về quy trình sản xuất trực tiếp kiểm tra chất lượng đầu vào, đầu ra của sản phẩm. Khi kiểm tra sản phẩm quy trình sản xuất nếu gặp vấn đề nhân viên kcs sẽ phối hợp với ban lãnh đạo người có thầm quyền của công ty để giải quyết vấn đề và khắc phục hậu quả để mang đến sản phẩm tốt nhất đúng chất lượng, mẫu mà quy trình sản xuất đã đặt ra.

Những công việc cần làm của nhân viên kcs là gì?
Những công việc cần làm của nhân viên kcs là gì?

- Nhân viên KCS có nhiệm vụ quan trọng dặc biệt đó là giám sát và kiểm tra kỹ càng các khâu làm việc trong quá trình sản xuất, kiểm tra chất lượng của sản phẩm. Đồng thời, trong quá trình sản xuất có xảy ra các vấn đề nào đó thì nhân viên kcs sẽ đảm nhận việc xử lý những nguyên nhân gây ra sự cố đó để giải quyết nhanh chóng sự cố, giúp cho dây truyền sản xuất được thực hiện trôi chảy. 

- Bên cạnh đó, nhân viên kcs thực hiện việc theo dõi các số liệu hàng hóa, cập nhật tình trạng của nguồn hàng mà công ty nhận để tiến hành sản xuất cho tới khi xuất xưởng. Nếu trong quá trình đó có xảy ra các vấn đề thì nhân viên kcs cần phải chú ý tìm cách giải quyết ngay để tránh tình trạng các vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn và gây ra hậu quả lớn. 

- Nhân viên kcs đặc biệt cần phải chịu trách nhiệm giữ gìn chất lượng và số lượng của các lô hàng hóa, đảm bảo về các nguyên vật liệu dùng để sản xuất hàng hóa để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo cả đầu vào lẫn đầu ra của sản phẩm. 

- Nắm rõ nguồn gốc của nguyên liệu dùng để sản xuất hàng hóa, nắm rõ giá của hàng hóa và giá thành trên thị trường.

Nhân viên kcs có trách nhiệm giám sát và đảm bảo chất lượng của quá trình sản xuất
Nhân viên kcs có trách nhiệm giám sát và đảm bảo chất lượng của quá trình sản xuất

Ngoài những công việc mà các nhân viên kcs cần phải làm được liệt kê trên đây thi nhân viên kcs còn có thể lập ccs biên bản nếu phát hiện bất kỳ người công nhân sản xuất nào vi phạm những quy định và gây ra những sai phậm gây thiệt hại lớn cho công ty. Hoặc nhân viên kcs còn có thể quyết định tạm thời cho ngừng các hoạt động sản xuất khi quy trình sản xuất gặp vấn đề để tiến hành xử lý và khắc phục. 

Xem thêm: Nhân viên tạp vụ là gì? Công việc của họ như thế nào?

2.2. Công việc nhân viên kcs trong lĩnh vực may mặc

Ngành công nghiệp may mặc mang đến những sản phẩm quần áo, đồ dùng bằng vải, đồ dùng hàng ngày trong đời sống con người. Ngành may mặc chiếm vị trí quan trọng trong xã hội và nền kinh tế cả nước. Tại các doanh nghiệp, công ty với quy mô lớn nhỏ đều cần có bộ phận nhân viên kcs để dảm bảo cho tất cả các khâu sản xuất hàng hóa và đảm bảo chất lượng của hàng hóa. Nhân viên kcs sẽ làm việc tại các xưởng sản xuất và thường xuyên lui tới các bộ phận, các nhóm sản xuất đề theo dõi sát xao hơn về quá trình làm việc của các nhân viên của bộ phận đó. 

Nhiệm vụ của nhân viên kcs trong các công ty, doanh nghiệp may mặc quan trọng, họ đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra chất lượng từ khâu nhập nguyên liệu sản xuất, họ cần phải nắm rõ được nguồn gốc của nguyên liệu, đảm bảo nguyên liệu cần phải được nhập từ địa chỉ uy tín để tiến hành sản xuất đúng quy trình đạt chuẩn chất lượng dành cho mỗi sản phẩm. Đồng thời, các nhân viên kcs trong may mặc cần phải thống kê, ghi chép rõ ràng về số lượng của các sản phẩm xuất và nhập. 

Công việc nhân viên kcs trong lĩnh vực may mặc
Công việc nhân viên kcs trong lĩnh vực may mặc

Nhân viên kiểm tra chất lượng sản xuất phải luôn có mặt trong quá trình sản xuất, giám sát và hướng dẫn các công nhân thực hiện đúng quy trình, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao nhất. 

Thông thường ngành may mặc , nhân viên kcs cần tiến hành kiểm tra tất cả các sản phẩm do nhân viên sản xuất ra trước khi xuất xưởng , đây là khâu quan trọng liên quan đến thương hiệu và uy tính của công ty , nếu nhân viên kcs ở khâu này không kiểm tra kỹ để hàng lỗi xuất đi thì hậu quả vô cũng nặng nề , có thể dẫn đến phá sản công ty do đền bù hợp đồng , mấy uy tín , mất đối tác chính vì vậy nhân viên kcs phải kiểm tra kỹ trước để không mắc những lỗi trên.

Xem thêm: Việc làm thẩm định tại Hà Nội

3. Tiêu chuẩn không thể thiếu ở mỗi nhân viên kcs là gì?

Tiêu chuẩn không thể thiếu ở mỗi nhân viên kcs là gì?
Tiêu chuẩn không thể thiếu ở mỗi nhân viên kcs là gì?

Với mỗi công việc, mỗi ngành nghề đều có những quy định nhất định để tạo nên những hiệu quả công việc, đối với công việc của những người làm việc ở vị trí nhân viên kcs cũng vậy. Để làm tốt phần công việc, nhiệm vụ của mình, các nhân viên kcs cần thực hiện theo những tiêu chuẩn nhất định mà ngành nghề đã đưa ra, hoặc tùy vào mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ đưa ra những quy định về tiêu chuẩn khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì các nhân viên kcs cần đảm bảo các tiêu chuẩn như sau: 

Nhân viên kcs cần có tính cách tỉ mỉ, cẩn thận và chịu khó. Mỗi khâu sản xuất có liên quan đến nhiều người và có ảnh hưởng tới các khâu sản xuất khác, vì thế người nhân viên kcs cần phải nâng cao tính cẩn thận của mình trong từng hành động để dảm bảo độ chính xác cho các quý trình làm việc của bản thân nói riêng và toàn thể quy trình sản xuất nói chung. 

Ngoài sự tỉ mỉ, cẩn thận thì kinh nghiệm chính là yếu tố cần thiết để các nhân viên kcs có thể làm tốt công việc và nhiệm vụ của mình. Kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên kcs sẽ giúp các bạn dễ dàng quản lý công việc, những kinh nghiệm của bạn sẽ hình thành các kỹ năng cần thiết như: giúp họ có thể nắm bắt tình trạng của sản phẩm nhanh chống, phán đoán được những vấn đề mà khâu sản xuất gặp phải.

Không chỉ vậy, bạn cần phải nâng cao khả năng quan sát, xử lý nhanh các vấn đề xảy ra trong khâu sản xuất, có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Nhân viên kcs cần phải nâng cao tinh thần học hỏi để mở rộng về những kiến thức trong ngành may mặc cũng như những yếu tố quan trọng khác mà các bạn cần đảm bảo. 

Nhân viên kcs cần phải nâng cao khả năng quan sát
Nhân viên kcs cần phải nâng cao khả năng quan sát 

Hy vọng với những gì mà work247.vn cung cấp sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về kcs là gì ?Những đặc điểm và tính chất của kcs. Đồng thời, giúp bạn biết được nhân viên kcs cần phải làm những gì để nâng cao hiệu quả công việc. Hãy đón đọc nhiều tin hấp dẫn được chia sẻ tại work247.vn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2197 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT