Những công việc lương cao cho nữ được tìm kiếm nhiều nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Phụ nữ đại diện cho sắc đẹp, họ có thể chất đặc thù riêng, “chân yếu tay mềm” nên rất phù hợp với những công việc nhẹ nhàng, phù hợp với sức lao động của họ. Khác biệt thể chất với nam giới, phụ nữ sẽ ưu tiên tìm những công việc nhẹ nhàng để có thể làm việc lâu dài. Bạn có thắc mắc liệu công việc nhẹ nhàng thì lương có cao không? Cùng work247.vn tìm hiểu những công việc lương cao cho nữ dưới đây để biết cụ thể nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Lao động luôn là niềm cảm hứng của con người, thời đại ngày nay bình đẳng nên phụ nữ cũng có thể làm việc như nam giới. Tuy nhiên, phụ nữ có thiên chức là làm vợ, làm mẹ nên họ cũng cần thời gian để chăm sóc con cái. Do vậy, công việc của họ sẽ có những đặc thù riêng. Giữa hai giới luôn có sự khác biệt về thể chất và tâm sinh lý, nên nhiều công việc lại phù hợp với phụ nữ bởi nó nhẹ nhàng và không nặng nhọc.

Trong thời đại ngày nay, nghề được phụ nữ ưa chuộng và có ưu thế hơn hẳn nam giới không còn là hiếm. Cùng tìm hiểu cụ thể những công việc dành cho nữ lương cao dưới đây nhé!

1. Bác sĩ đa khoa

Nói không ngoa khi bác sĩ là một nghề cao quý trong những nghề cao quý. Ngày nay, bác sĩ ngày càng được coi trọng từ nông thôn đến thành thị, miền núi hay hải đảo, bác sĩ trở thành người cứu chữa trực tiếp cho bệnh nhân.

Bác sĩ đa khoa
Bác sĩ đa khoa

Bác sĩ đa khoa là bác sĩ điều trị các bệnh về cấp tính, mãn tính, đưa ra các cách phòng bệnh, kê đơn thuốc và phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Công việc này đòi hỏi sự chăm chỉ, chịu khó và không cần lao động nặng nhọc về chân tay nên rất phù hợp với các bạn nữ.

Bác sĩ đa khoa tiếp cận thể trạng của bệnh nhân một cách toàn diện và môi trường sinh học, tâm lý cũng như xã hội mà bệnh nhân sinh sống. Họ sẽ không chẩn đoán vào một cơ quan nội tạng cụ thể, họ sẽ được đào tạo để điều trị bệnh nhân gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Bác sĩ đa khoa sẽ không dựa vào giới tính, tuổi tác cũng như mức độ phức tạp của căn bệnh mà họ sẽ điều trị dựa vào các quy định của quốc gia.

Ở nước ta hiện nay, bác sĩ đa khoa sẽ tập trung chữa các bệnh mãn tính và một số bệnh cấp tính nhưng không nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân. Họ có vai trò trong việc chẩn đoán sơ bộ, bước đầu phát hiện sớm bệnh và giới thiệu bệnh nhân đến các bệnh viện chuyên khoa. Ngoài ra, họ cũng sẽ chăm sóc sức khỏe, thực hiện tiêm chủng hoặc phòng bệnh. Ở một số quốc gia, bác sĩ đa khoa còn thực hiện những ca sơ cứu khẩn cấp hay hộ sinh, hoặc thực hiện các ca phẫu thuật không quá phức tạp ở bệnh viện vừa và nhỏ.

Bác sĩ đa khoa là người đảm bảo cho sức khỏe của bệnh nhân tốt hơn và khi bệnh nhân đến khám bệnh sẽ gặp họ đầu tiên. Với sự nhiệt tình và chu đáo của họ, công việc này được đa số nữ giới yêu thích. Ngoài đáp ứng xã hội, việc làm này còn có ý nghĩa về mặt đạo đức, là người gắn liền với mạng sống và sức khỏe của bệnh nhân nên bác sĩ đa khoa được coi trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy mức lương của bác sĩ đa khoa cao hơn so với mặt bằng chung, dao động khoảng 20-30 triệu một tháng.

Bác sĩ đa khoa cần có lòng nhân hậu, thương người
Bác sĩ đa khoa cần có lòng nhân hậu, thương người

Bác sĩ đa khoa cần có lòng nhân hậu, thương người, biết cảm thông và chia sẻ với bệnh nhân. Họ cần có đôi bàn tay khéo léo để chăm sóc tốt cho bệnh nhân và có các đức tính như nhẫn nại, tỉ mỉ, biết cách tạo sự tin cậy cho bệnh nhân.

Công việc này cũng không quá bò bó, bạn có thể làm việc tại một bệnh viện hay tự mở phòng khám riêng để thuận tiện và chủ động hơn. Do vậy, công việc bác sĩ đa khoa thuận tiện và thu nhập cao, nên đây là công việc phù hợp với phái nữ.

Tin tuyển dụng: Việc làm bác sĩ đa khoa

2. Thợ trang điểm

Nhờ đôi bàn tay khéo léo của các thợ trang điểm, có thể biến những người bình thường trở nên xinh đẹp. Họ cũng có thể biến những người trẻ trung, xinh đẹp trở thành những người yếu ớt hay già nua,… Nhờ vậy, thợ trang điểm là công việc được rất nhiều phụ nữ yêu thích và đa phần hoạt động trong nghề này đều là nữ giới.

Thợ trang điểm
Thợ trang điểm

Khi làm nghề này, thợ trang điểm có thể hoạt động tự do. Họ có thể tham gia trang điểm cho người nổi tiếng, các sự kiện thời trang, người mẫu ảnh hay trang điểm cho cô dâu trong ngày trọng đại,…

Để trở thành thợ trang điểm thì bạn cần yêu thích cái đẹp, biết cách phân tích tổng quan các đường nét trên khuôn mặt, che các khuyết điểm trên gương mặt một cách hoàn hảo và có thể biến “vịt con xấu xí” trở thành “thiên nga xinh đẹp”. Tất cả là nhờ vào đôi tay phép màu của thợ trang điểm.

Ở nước ta hiện nay, thợ trang điểm là một nghề được đa phần các bạn nữ lựa chọn vì nó có mức thu nhập hấp dẫn. Vào mùa cưới hay sự kiện, thợ trang điểm có thể có mức thu nhập từ 15 đến 30 triệu đồng một tháng, tùy vào tay nghề và mức độ nổi tiếng của thợ trang điểm.

3. Cửa hàng bán hoa tươi

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc để kinh doanh thì bạn có thể mở một cửa hàng bán hoa tươi. Bạn có thể bán hoa online hoặc mở một cửa hàng bán hoa cho riêng mình nếu bạn có đủ điều kiện. Bạn sẽ phải bỏ ra số vốn khoảng 100 triệu đồng nhưng lại đem lại lợi nhuận cao.

 Cửa hàng bán hoa tươi
 Cửa hàng bán hoa tươi

Nếu bạn am hiểu về hoa và thích cái đẹp thì có thể thử sức với công việc này. Bạn cũng cần biết tên và công dụng của các loại hoa, cũng như biết kết hợp chúng với nhau để tạo nên những tác phẩm độc đáo, mang lại thu nhập cao cho bạn. Mức lương của nghề bán hoa khá là hấp dẫn, trung bình từ 20 đến 30 triệu 1 tháng.

Xem thêm: Top các công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại hiệu quả

4. Blogger

Mới đầu, cụm từ blogger ám chỉ những người chia sẻ những sở thích, viết blog cá nhân hoặc chia sẻ những điều riêng tư trong cuộc sống hàng ngày. Giờ đây, blogger trở thành người đại diện cho truyền thông, họ có lượng độc giả ổn định cũng như khách hàng quảng cáo trung thành. Những bài viết của họ có ảnh hưởng rất lớn đến công chúng.

Nghề này thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia, các trang blog kiếm tiền nhờ việc quảng cáo hay thu phí tải các nội dung. Nhiều bạn trẻ đã kiếm được rất nhiều tiền từ công việc này.

Khi làm blogger, bạn cần trau chuốt về nội dung và hình thức. Nếu bạn muốn đăng tải clip của mình lên trang thì cần tự mày mò quay và chỉnh sửa. Để trang blog của mình phát triển hơn, các blogger cần phải đầu tư và nâng cấp trang web của mình một cách tốt nhất.

Blogger
Blogger

Chính vì đặc thù công việc nên các blogger sẽ làm việc chủ yếu thông qua internet. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu chỉ cần có máy tính và mạng internet, bạn có thể sáng tạo và viết các bài blogger. Bạn cũng có thể mở một văn phòng riêng cho mình để đảm bảo có những sản phẩm thú vị, thu hút được nhiều người xem và quảng cáo, đảm bảo bạn có mức thu nhập cao nhất. Mức thu nhập của các blogger không giới hạn, có thể đến cả trăm triệu một tháng.

Phụ nữ có sự sáng tạo không giới hạn vì họ có sự tinh tế và nhạy bén khi cảm nhận mọi thứ, cũng như có tâm hồn đa sầu đa cảm, vì vậy mà nghề blogger trở thành nghề được phụ nữ ưa chuộng và ưa thích vì thu nhập khủng của mình.

Bạn cũng có thể trở thành một blogger tại nhà chỉ cần có máy tính và mạng internet. Thông qua blogger, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống hàng ngày hoặc những cảm xúc riêng tư của bạn. Bạn cũng có thể quan tâm đến những vấn đề đang hot hay viết về những miền đất xa xôi. Phái nữ có thể viết bất kỳ chủ đề nào và trở thành một bài viết thú vị khi qua tay họ, họ chia sẻ với những người có cùng sở thích và đam mê giống mình.

Xem thêm: Việc làm thiết kế thời trang

5. Thiết kế thời trang

Nghề thiết kế thời trang đòi hỏi người thiết kế cần có năng khiếu thiết kế, có sự nhạy cảm về đường nét, kiểu dáng, màu sắc, hình khối, tỷ lệ, có cái nhìn chi tiết và tổng thể. Họ cũng cần có khả năng sáng tạo và óc thẩm mỹ cao, lấy các cảm hứng từ kiến trúc, thiên nhiên, dân tộc, động vật,… để sáng tạo lên những tác phẩm độc đáo, gây ấn tượng cho người mặc.

Thiết kế thời trang
Thiết kế thời trang

Phụ nữ có niềm đam mê với thời trang sẽ là một điểm cộng trong lĩnh vực này. Họ là những người tinh tế, nhẹ nhàng, biết cách thiết kế trang phục cho mình và những người khác. Do đó, khi phụ nữ chọn nghề thiết kế làm nghề kiếm sống cho mình, họ sẽ toàn tâm toàn ý cho các tác phẩm của mình. Phái nữ dễ dàng tạo ra những tác phẩm mới chỉ đơn giản với thước, máy may, kéo và vải.

Thời đại ngày nay càng phát triển, nhu cầu thời trang của con người cũng ngày càng tăng lên. Do đó mà câu “người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân” rất đúng trong xã hội ngày nay, ăn mặc đã trở thành tiêu chí để đánh giá con người này nay.

Vì vậy mà nghề thiết kế thời trang có thu nhập hấp dẫn, có thể lên đến 15-20 triệu một tháng. Đây được coi là một công việc lương cao dành cho nữ hấp dẫn.

Trên đây là những công việc lương cao cho nữ đang hot nhất hiện nay. Những công việc này sẽ đem lại cho phái đẹp nguồn thu nhập hấp dẫn, giúp bạn cải thiện đời sống vật chất của mình. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1773 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT