QC staff là gì? Tổng hợp tất tần tật những thông tin về QC staff

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

QC staff là gì? QC staff có phải là nhân viên kiểm soát chất lượng hay không. Đây là một trong rất nhiều câu hỏi về QC staff được tìm kiếm câu trả lời.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Thẩm Định

1. QC staff là gì?

QC được hiểu là kiểm soát chất lượng, còn QC staff được hiểu là nhân viên kiểm soát chất lượng.

Có thể hiểu công việc của QC staff là những người nhân viên của công ty những vào vị trí khách hàng được hiểu và đúng trên vị trí của khách hàng để trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm. Tìm ra những điểm tích cực, tiêu cực, những lỗi của sản phẩm rồi thông báo cho công ty để tìm cách khắc phục và sửa chữa những lỗi đó. Để đảm bảo rằng sản phẩm đưa đến tay khách hàng phải có chất tốt nhất.

QC staff là gì?
QC staff là gì?

Hiện nay các công ty doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là sản xuất hàng hóa, thực phẩm thường có bộ phận QC staff (nhân viên kiểm tra chất lượng) đây là một bộ phận quan trọng làm công việc kiểm soát, kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm trong từng giai đoạn của quá trình sản xuất. Đảm bảo chất lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn trước khi được lưu hành rộng rãi trên thị trường.

- Quá trình kiểm tra chất lượng được diễn ra song hành với quá trình sản xuất để đảm bảo tiết kiệm thời gian, chi phí.

- Một sản phẩm chất lượng được khách hàng tin dung là một sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo đúng chuẩn thỏa mãn được những yêu cầu của khách hàng. Để có được điều đó chúng ta phải nhờ đến bộ phận QC staff hay còn gọi là nhân viên kiểm tra chất lượng, đây thực sự là một vị trí quan trọng trong quá trình phát triển, đưa nhiều sản phẩm mới với chất lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Để hiểu hơn về những thông tin liên quan đến QC staff hãy cùng tham khảo nội dung sau đây.

2. Những thông tin liên quan đến QC staff

Như những phân tích ở trên chúng ta biết được QC staff là tên gọi của nhân viên kiểm soát chất lượng. Đây là một vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao với mức lương và chế độ hấp dẫn, thu hút được khá nhiều người quan tâm. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về QC staff. Hãy cùng tìm hiểu nhé

2.1. Công việc của QC staff là gì?

Như những phân tích ở trên chúng ta cũng đã hiểu được đôi chút về công việc của QC staff. Nhưng khi ứng tuyển nhân viên QC staff ở các công ty doanh nghiệp thì sẽ tùy thuộc vào từng yêu cầu của công ty mà nhân viên QC staff sẽ có những công việc cụ thể chi tiết sau. Dưới đây là một số công việc của QC staff ở từng vị trí bạn có thể tham khảo.

Công việc của QC staff là gì?
Công việc của QC staff là gì?

QC staff ở những công ty có quy mô lớn, khối lượng sản phẩm hàng hóa nhiều thì nhân viên kiểm soát chất lượng sẽ được chia làm 3 vị trí khác nhau như sau.

- Một nhóm QC staff sẽ làm công việc kiểm soát chất lượng đầu vào

- Một nhóm QC staff sẽ làm công việc kiểm soát trong quá trình sản xuất sản phẩm

- Một nhóm QC staff lại làm công việc kiểm soát chất lượng đầu ra

Ở mỗi một vị trí công việc sẽ kiểm soát một khâu trong quá trình sản xuất. đảm bảo rằng trong cả quá trình sản xuất hàng hóa đều được đảm bảo chất lượng sản xuất, mọi thứ đều phải được hoàn hảo ngay từ những công đoạn đầu tiên của sản phẩm đến khâu kết thúc đều phải được kiểm soát.

Vậy công việc cụ thể của từng vị trí như sau.

2.1.1. Nhân viên kiểm soát chất lượng đầu vào

Với vị trí nhân viên kiểm soát chất lượng đầu vào thì khối lượng công việc của bạn sẽ là kiểm tra chất lượng đầu vào sản phẩm có tốt không, chất lượng đầu vào có được đảm bảo hay không. Mọi nguyên vật liệu đầu vào đều phải kiểm soát đảm bảo rằng chất lượng đầu vào tốt nhất.

- Khi sản phẩm đầu vào đã được kiểm soát thì trong quá trình sản xuất, khi nguyên liệu được đưa vào sản xuất bạn cần theo dõi nguyên liệu, để đảm bảo nguyên liệu tốt nhất cho ra những sản phẩm tốt nhất.

- Nhân viên làm việc ở vị trí kiểm soát chất lượng đầu vào còn có nhiệm vụ là xử lý những vấn đề phát sinh nguyên vật liệu từ nhà cung ứng.

- Tham gia vào việc đưa những ý kiến, ý tưởng để phát triển những sản phẩm mới cho công ty.

Tìm việc làm qc

2.1.2. Nhân viên kiểm soát chất lượng quá trình sản xuất

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất thì trong quá trình sản xuất sẽ có một bộ phận làm nhiệm vụ kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất. Ở vị trí này sẽ xem xét xem quá trình sản xuất có đạt chuẩn không, chất lượng sản phẩm trong các khâu sản xuất có đảm bảo hay không, nếu xảy ra lỗi thì người nhân viên kiểm soát chất lượng sẽ được yêu cầu nhưng dây chuyển để khắc phục lỗi.

Nhân viên kiểm soát chất lượng quá trình sản xuất
Nhân viên kiểm soát chất lượng quá trình sản xuất

- Ngoài nhiệm vụ đảm bảo chất lượng quá trình sản xuất thì người quản lý chất lượng quá trình sản xuất còn có nhiệm vụ giải quyết các yêu cầu về khiếu nại về chất lượng hàng hóa của công ty.

- Ở vị trí này cũng cần phải đưa ra những ý kiến để phát triển những sản phẩm mới.

2.1.3. Vị trí nhân viên kiểm soát chất lượng đầu ra

- Không những đầu vào, quá trình sản xuất mới cần người kiểm soát chất lượng mà ở những công ty lớn thì vị trí kiểm soát đầu ra cũng có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều, với vị trí này thì người lao động thực hiện những công việc kiểm tra sản phẩm chất lượng đầu ra. Sao cho sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

- Ngoài những công việc kiểm soát chất lượng đầu ra thì ở vị trí này người lao động còn tham gia vào quá trình đưa ý tưởng, ý kiến để phát triển những sản phẩm mới.

2.2. Vai trò của QC staff là gì?

Với những chia sẻ trên bạn đã hiểu được công việc của QC staff, tầm quan trọng của vị trí này. Dưới đây là vai trò của vị trí này hãy cùng tìm hiểu nhé.

Có thể nói QC staff có vai trò cực kỳ quan trọng, nó là bộ lộc của quá trình sản xuất, nhân viên QC cần phân tích và lựa chọn nguyên liệu bước đầu vào quá trình sản xuất sao cho nguyên vật liệu phải là những cái tốt nhất, sau đó trong quá trình sản xuất nếu xảy ra lỗi gì thì phải yêu cầu ngành lập tức sửa chữa. Cùng với đó là quá trình lựa chọn sản phẩm đầu ra thật cẩn thận để đảm bảo sản phẩm phải là những gì tốt nhất.

Vai trò của QC staff là gì?
Vai trò của QC staff là gì?

- Vai trò là những người phân tích: Trong quá trình làm việc phát hiện ra lỗi thì người nhân viên QC staff cần phải phân tích những lỗi đó để tìm ra nguyên nhân dẫn đến lỗi đó từ đâu, từ những phân tích ra lỗi bạn có thể đưa ra những yêu cầu để xử lý.

- QC staff là những người trải nghiệm và sử dụng sản phẩm để hiểu được sản phẩm của mình để từ đó tìm ra những ưu điểm khuyết điểm của sản phẩm để có được những ý tưởng hay, phát triển sản phẩm mới cho công ty.

Với vị trí QC staff là một trong những vị trí quan trọng, giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của công ty, công ty doanh nghiệp muốn phát triển, tạo được niềm tin với khách hàng thì đầu tiên sản phẩm chất lượng phải luôn đảm bảo. Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng để phát triển. Vậy nên hiện nay các công ty doanh nghiệp rất coi trọng vị trí này. Tuyển dụng nhiều nhân viên với mức lương hấp dẫn.

3. Mức lương hấp dẫn của QC staff

Mức lương của vị trí QC staff là một trong những mối quan tâm của rất nhiều người. Mức lương quyết định việc bạn có làm việc ở vị trí đó hay không. Như những phân tích ở trên chúng ta đã hiểu được công việc của QC staff và có rất nhiều người có mong muốn làm việc ở vị trí đó. Vậy mức lương ở vị trí đó là bao nhiêu hãy cùng tìm hiểu nhé.

 Mức lương hấp dẫn của QC staff
 Mức lương hấp dẫn của QC staff

Các bạn trẻ đua nhau tìm kiếm việc làm QC staff bởi rất nhiều lý do, những lý do quan trọng nhất phải kể đến đó chinh là mức lương. Mức lương ở vị trí này khá hấp dẫn. Với những người mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm mức lương dao động trong khoảng từ 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng.

Còn đối với những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm và có nhiều kinh nghiệm đã làm việc đến chức quản lý thì mức lương khá hấp dẫn. Có thể nhận được mức lương 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng.

Ngoài mức lương khi làm ở vị trí này người lao động còn nhận được rất nhiều chế độ đãi ngộ. Đặc biệt ở vị trí này bạn có rất nhiều cơ hội việc làm, hiện nay các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều. Bạn có thể ứng tuyển ở công ty nước ngoài hoặc công ty trong nước. Với những bạn có kỹ năng, trình độ thì cơ hội thăng tiến và giữ những vị trí cao trong công ty là rất nhiều cơ hội. Nếu yêu thích công việc này bạn có thể tham khảo để ứng tuyển. Dưới đây là một số tố chất cần có khi theo đổi vị trí công việc này.

Tìm việc làm trưởng phòng qc

 4. Những yêu cầu cần có để trở thành một QC staff chuyên nghiệp

- Đầu tiên để làm được vị trí QC staff bạn cần phải hiểu công việc này, có đam mê và yêu thích công việc, có thể nói yếu tố đam mê rất quan trọng, nó quyết định việc bạn có thành công hay không. Vậy nên trước khi ứng tuyển vị trí này hãy xác định rằng bản thân mình yêu thích công việc này.

Những yêu cầu cần có để trở thành một QC staff chuyên nghiệp
Những yêu cầu cần có để trở thành một QC staff chuyên nghiệp

- Khi đã yêu thích và đam mê bạn đã có 50% cơ hội thành công, để công việc của bạn dễ dàng và thuận tiện thì bạn cần có một số kỹ năng như: Kỹ năng kiểm tra, giám sát. Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng, giúp cho bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng hơn.

- Kỹ năng tiếp theo là kỹ năng quản lý: kỹ năng này cũng rất quan trọng trong quá trình làm việc, có kỹ năng quản lý bạn mới thâu tóm được sản phẩm, mới quản lý được tất các công việc của vị trí của mình.

- Kỹ năng xử lý tình huống: Vì công việc này đôi khi sản phẩm sẽ xảy ra những sự cố, bạn cần phải biết cách giải quyết tình huống sao cho mọi việc êm xuôi.

- Kỹ năng giao tiếp tốt: Có thể nói kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng, trong tất cả công việc. Mọi công việc muốn thành công đều cần phải rèn luyện kỹ năng này.

- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm: Trong một tổ chức doanh nghiệp sự kết hợp các thành viên với nhau sẽ giúp cho công việc trở nên đơn giản, thuận tiện hơn.

Còn rất nhiều kỹ năng khác mà QC staff cần phải có để cho quá trình làm việc được diễn ra thuận lợi hơn. Với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về QC staff là gì? Còn đối với những người đã hiểu về QC staff thì chắc hẳn những thông tin trên sẽ giúp cho bạn đọc hiểu hơn về những công việc ở vị trí này. Chúc các bạn thành công và may mắn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3436 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT