Thư xin việc tiếng Việt hoàn hảo đốn tim nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Thư xin việc Tiếng Việt là loại giấy tờ khá quen thuộc với chúng ta. Nó đi kèm trong các bộ hồ sơ xin việc để gửi đến nhà tuyển dụng. Thư xin việc sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy mà một là thư xin việc Tiếng Việt hoàn hảo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết thư xin việc Tiếng Việt đốn tim nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu gì về thư xin việc Tiếng Việt?

Thư xin việc Tiếng Việt trong tiếng anh có cụm từ cover letter hay motivation letter. Chúng thường được gửi cùng với hồ sơ xin việc không chỉ nói về những thành tích của bạn mà nó còn thể hiện được nguyện vọng gửi đến nhà tuyển dụng.

Bạn hiểu gì về thư xin việc Tiếng Việt?
Bạn hiểu gì về thư xin việc Tiếng Việt?

Không những bày tỏ nguyện vọng mà thư xin việc Tiếng Việt còn chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng mình phù hợp với vị trí đang tuyển. Chính vì vậy mà có rất nhiều nhà tuyển dụng quan tâm đến thư xin việc. Thư xin việc có thể sử dụng nhiều thứ tiếng khác nhau. Nhưng hiện nay phổ biến nhất vấn là thư xin việc Tiếng Việt. Để giúp ứng viên có được những là thư xin việc Tiếng Việt ấn tượng với nhà tuyển dụng thì nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết thư xin việc Tiếng Việt đúng chuẩn, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mẫu thư xin việc chuẩn

2. Hướng dẫn cách viết thư xin việc Tiếng Việt

Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng thư xin việc Tiếng Việt thì trước tiên ứng viên cần phải hiểu được bố cục của lá thư xin việc và cách viết nội dung của từng phần. Khi hiểu nội dung chính cần phải trình bày trong CV xin việc Tiếng Việt sẽ giúp bạn tự tin trình bày, thể hiện hơn.

Hướng dẫn cách viết thư xin việc Tiếng Việt
Hướng dẫn cách viết thư xin việc Tiếng Việt

2.1. Bố cục của thư xin việc Tiếng Việt

Đầu tiên bạn cần chú ý đến bố cục của thư xin việc. Trong thư xin việc cần phải có các phần nội dung chính như:

Phần 1: Quốc hiệu, tiêu ngữ

Đây là phần nội dung không thể thiếu trong lá thư xin việc Tiếng Việt. Người viết cần phải viết đúng và viết chuẩn quốc hiệu, tiêu ngữ và nó được đặt ở đầu của là thư xin việc.

Phần 2: Giới thiệu về bản thân và vị trí mong muốn

Đây là một phần nội dung khá quan trọng, nó chủ yếu là cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng, những thông tin cơ bản về bản thân của bạn, những mong muốn của bạn. Bạn cần phải nêu rõ để cho nhà tuyển dụng biết.

Phần 3: Nêu rõ lý do mà bạn phù hợp với vị trí mong muốn

Đây là phần nội dung bạn dùng để quảng cáo bản thân, làm nên điểm khác biệt so với những thư xin việc của những ứng viên khác. Nó giúp bạn thuyêt sphucj nhà tuyển dụng để nhà tuyển dụng có thể đưa ra những lý do lựa chọn bạn mà không phải ứng viên khác.

Bố cục của thư xin việc Tiếng Việt
Bố cục của thư xin việc Tiếng Việt

Phần 4: Bày tỏ mong muốn được tiến vào vòng phỏng vấn

Sau khi đã nêu lên được lý do bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn cần phải bày tỏ được mong muốn của mình, bạn có quyết tâm và mong muốn được làm việc ở vị trí đó, được cống hiến cho công ty. Đó chinh là nội dung chính của phần này.

Phần 5: Ký và ghi rõ họ tên

Với phần này ứng viên chỉ cần ký và ghi rõ nội dung và đã hoàn thành xong những thông tin cần thiết ở phần này là bạn đã hoàn thành xong nội dung của một là thư xin việc Tiếng Việt.

Xem thêm: Việc làm IT phần cứng - mạng

2.2. Lưu ý về mặt nội dung và hình thức của CV xin việc Tiếng Việt

Hầu hết các là thư xin việc Tiếng Việt của ứng viên đều viết theo nội dung của 5 phần trên. Nhưng có những lá thư xin việc xin việc của ứng viên được đánh giá rất tốt, nội dung hay trình bày bố cục đẹp. Những cũng có những là thư xin việc Tiếng Việt nhà tuyển dụng phải than trời vì những vấn đề về nội dung và hình thức. Ứng viên chưa thực sự chú trọng đến vấn đề này dẫn đến việc mất điểm trong CV xin việc. Dưới đây là một số lưu ý cho ứng viên.

2.2.1. Lưu ý về mặt nội dung

- Khi viết thư xin việc Tiếng Việt ứng viên cần chú ý trình bày nội dung một cách ngắn gọn, đầy đủ ý, nội dung từng phần phải mạch lạc, rõ ràng tránh tình trạng viết dài dòng nhưng nội dung lan man. Làm nhà tuyển dụng khó theo dõi và đôi khi bỏ qua một số thông tin quan trọng. Vậy nên một trình bày thư xin việc Tiếng Việt tóm tắt ngắn gọn trong một tờ A4 là hợp lý.

Lưu ý về mặt nội dung
Lưu ý về mặt nội dung

- Hãy đưa ra những luận điểm để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng, bằng cách kết hợp những kỹ năng bạn có, những kỹ năng đó phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đăng tuyển, để thuyết phục nhà tuyển dụng.

- Nên đưa ra những thông tin cho thấy bạn là người có tìm hiểu về vị trí việc làm, về công ty, doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển. Để từ đó cho nhà tuyển dụng thấy bạn có mong muốn làm việc.

- Ứng viên nên nhớ rằng việc viết thư xin việc Tiếng Việt không nên dùng từ địa phương, không nên dùng quá nhiều thuật ngữ. Nên sử dụng những câu văn mang tính hành động. lạc quan, chuyên nghiệp và nhiệt tình. Để thể hiện nội dung cần gửi đến nhà tuyển dụng.

- Ứng viên nên thể hiện tính cách bản thân để nhà tuyển dụng hiểu được bạn là người như thế nào. Những bạn cần phải lưu ý tránh việc phô trương, hoặc dùng những từ, những câu mang tính thách thức, tự tin thái quá. Bạn cũng không nên thiếu tự tin, không dám thể hiện tính cách bản thân. Như vậy nhà tuyển dụng rất khó để đánh giá và có thể lựa chọn bạn.

- Khi viết ứng viên cũng nên lưu ý là sắp xếp các luận điểm theo một trình tự hợp lý, để rõ ý thì ứng viên nên ngắt ra các đoạn văn. Mỗi đoạn văn sẽ là những ý khác nhau.

- Không đúng trọng tâm là một lỗi cũng mắc khá nhiều của các ứng viên ít kinh nghiệm viết thư xin việc. Thường ứng viên sẽ viết khá nhiều, khá dài nhưng nội dung chính cần thể hiện thì không có. Những thư xin việc kiểu này thường khá lan man. Và nhà tuyển dụng thường không đánh giá cao và đôi khi bị loại.

2.2.2. Lưu ý về mặt hình thức

Ấn tượng đầu tiên mà nhà tuyển dụng thấy được đó chính là hình thức, nhà tuyển dụng sẽ mất mấy giây đầu để nhìn qua hình thức của là thư xin việc của bạn. Nếu này từ những giây đầu mà thư xin việc của bạn không tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Chính vì vậy mà ngay từ đầu hãy ấn tượng với nhà tuyển dụng qua hình thức. Yêu cầu đầu tiên về mặt hình thức là phải sạch sẽ, gọn gàng, các phần thông tin mạch lạc. Đây là những yêu cầu đầu tiên.

Lưu ý về mặt hình thức
Lưu ý về mặt hình thức

Tiếp theo là cỡ chữ bạn chọn và phông chữ cũng nên lưu ý chọn loại phông chữ hay dùng cho văn bản, dễ nhìn, cỡ chữ thì nên để 13 sao cho nội dung gói gọn trong một tờ A4. Nên căn chỉnh giữa các bên và đặc biệt là thư xin việc không được tẩy xóa. Đây là những lưu ý về mặt hình thức mà trước khi viết thư xin việc Tiếng Việt ứng viên nên tìm hiểu thật kỹ để có được những cách trình bày phù hợp.

Một lưu ý tiếp theo bạn cần quan tâm đó chính là việc bạn cần phải kiểm tra thật kỹ những lỗi chính tả, lỗi câu từ trước khi gửi thư xin việc đến nhà tuyển dụng. Nếu để thư xin việc của bạn mắc lỗi chính tả thì chắc chắn thư xin việc tiếng Việt của bạn sẽ không được đánh giá cao.

Việc làm cơ khí - chế tạo

3. Mẹo viết thư xin việc thu hút nhà tuyển dụng

Để có thể viết được thư xin việc Tiếng Việt hoàn hảo thì ứng viên cần phải chú ý những phần nội dung ở trên. Ngoài ra còn một số mẹo sau đây, giúp thư xin việc của bạn sẽ thu hút nhà tuyển dụng hơn.

Mẹo viết thư xin việc thu hút nhà tuyển dụngMẹo viMẹo viết thư xin việc thu hút nhà tuyển dụngết thư xin việc thu hút nhà tuyển dụng
Mẹo viết thư xin việc thu hút nhà tuyển dụng

3.1. Gợi ý cách viết thư xin việc tiếng Việt

Bạn nên bám sát vị trí nhà tuyển dụng đăng tuyển để viết thư xin việc tiếng Việt được thuyết phục. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ công ty, doanh nghiệp vị trí tuyển dụng cần những gì để viết thư xin việc Tiếng Việt đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng.

3.2. Thư xin việc Tiếng Việt có điểm gì khác biệt so với những thư xin việc tiếng khác?

Thư xin việc tiếng Việt là loại thư xin việc phổ biến nhất. Đây là thư viết bằng tiếng mẹ đẻ nên nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu cao hơn so với những thư xin việc bằng tiếng khác. Yêu cầu về mặt nội dung cần phải kỹ hơn, câu từ cần phải chính xác và sắc bén.

​ Thư xin việc Tiếng Việt có điểm gì khác?
Thư xin việc tiếng Việt có điểm gì khác?

Với những công ty doanh nghiệp yêu cầu thư xin việc tiếng việt thì bạn không nên sử dụng thư xin việc tiếng Anh hay một thứ tiếng nào khác. Mà cần phải chuẩn bị đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng đó là những điều bạn cần phải đặc biệt quan tâm.

3.3. Nên lựa chọn mẫu thư xin việc tiếng Việt như thế nào?

Việc lựa chọn mẫu thư xin việc tiếng Việt cũng là một trong những lưu ý bạn cần quan tâm. Vì hiện nay cũng có khá nhiều các mẫu thư xin việc. Nếu bạn không lựa chọn đúng, lựa chọn phù hợp thì sẽ khiến cho thư xin việc của bạn mất điểm. Vậy nên việc lựa chọn một mẫu thư xin việc tiếng Việt phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu thư xin việc tại work247.vn để có thêm lựa chọn. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách tìm kiếm và tải về sử dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: Tuyệt chiêu viết thư xin việc tiếng Anh lấy lòng nhà tuyển dụng

4. Tải thư xin việc Tiếng Việt ở đâu?

Thư xin việc tiếng Việt là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc, nó giữ một phần rất quan trọng quyết định việc bạn có được lựa chọn vào vòng phỏng vấn hay không. Chính vì vậy mà nhiều trang tuyển dụng đã đang tải rất nhiều mẫu thư xin việc đẹp, hoàn hảo để ứng viên có thể tham khảo và tải về sử dụng.

Tải thư xin việc Tiếng Việt ở đâu?
Tải thư xin việc Tiếng Việt ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu thư xin việc Tiếng Việt thì có thể truy cập vào trang work247.vn để tìm kiếm cho mình một mẫu thư xin việc phù hợp với vị trí ứng tuyển và tải về sử dụng. Ngoài ra bạn còn có thể tìm kiếm việc làm trên trang cùng với những thao tác vô cùng đơn giản. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên về thư xin việc tiếng Việt đã giúp cho bạn có thêm được những hiểu biết để có thể viết tốt thư xin việc và gửi đến nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Bài viết liên quan
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1121 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT