Đi tìm đáp án: Tuyển dụng tiếng Anh là gì? Chia sẻ về tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 03-05-2024

Tuyển dụng là một vấn đề phổ biến tại các doanh nghiệp hiện nay, những tuyển dụng tiếng Anh là gì thì bạn có đáp án hay không? Cùng bài viết này chia sẻ cho bạn tuyển dụng trong tiếng Anh cùng các thông tin bổ ích có liên quan đến vấn đề tuyển dụng tại đây.

 

Việc làm nhân sự

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đáp án của tuyển dụng tiếng Anh là gì cực dễ hiểu

Bạn đang muốn biết đáp án của tuyển dụng tiếng Anh là gì đúng không? Trong tiếng Anh để chỉ đến thuật ngữ tuyển dụng của ngành nhân sự thì dùng với từ “Recruitment” và sử dụng nó ở dạng động từ thì dùng với “Recruit”. Tuyển dụng là một quá trình quan trọng và có mặt ở tất cả các công ty, doanh nghiệp. Tuyển dụng là một vấn đề, khí cạnh của quản lý nguồn lực con người trong công ty bất kỳ. Thông qua việc tổ chức tuyển dụng giúp doanh nghiệp có thể tìm ra được nhân lực phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Đáp án của tuyển dụng tiếng Anh là gì cực dễ hiểu
Đáp án của tuyển dụng tiếng Anh là gì cực dễ hiểu

Tuyển dụng có thể coi là một quá trình thực hiện của bộ phận nhân sự trong công ty cần thực hiện, từ việc tiếp nhận các yêu cầu về tuyển dụng và nhu cầu tuyển dụng của công ty, sau đó lên kế hoạch để tuyển dụng và giới thiệu đến công ty các nhân tài phù hợp với vị trí đang cần nhất. Để có được việc làm cho bản thân, bất kể người lao động nào cũng cần phải trải qua đợt tuyển dụng của các công ty trước khi vào làm việc tại đó.

Nói về quá trình tuyển dụng thì đó là một hoạt động bao gồm nhiều chuỗi các hoạt động có liên quan đến nhau. Bắt đầu từ nhận thông tin của công ty; tìm hiểu và phân tích các yêu cầu cụ thể đối với từng công việc, từng vị trí; thực hiện các phương thức truyền thông để thu hút ứng viên đến ứng tuyển; thực hiện việc sàng lọc hồ sơ, tổ chức phỏng vấn tuyển dụng để lựa chọn được ứng viên phù hợp nhất với công ty.

Người tìm việc

2. Hoạt động tuyển dụng trong doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào?

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Hoạt động tuyển dụng trong doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào?
Hoạt động tuyển dụng trong doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào?

Chắc chắn bạn cũng hiểu rằng tuyển dụng có vai trò chủ chốt trong công ty khi là người quản lý và tìm kiếm các nhân lực phù hợp, có tài năng và năng lực để vào làm việc và phát triển tại công ty. Cùng tìm hiểu rõ hơn nữa về những vai trò chủ chốt quan trọng của nó trong doanh nghiệp như sau:

Thứ nhất, thông qua việc tuyển dụng giúp quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bởi nhân lực là yếu tố rất quan trọng, nếu đội ngũ nhân viên của công ty được tuyển dụng có chất lượng tốt sẽ giúp cho hoạt động của doanh nghiệp đạt được hiệu quả, đưa doanh nghiệp thịnh vượng và phát triển bền vững trên thị trường. Thông qua việc tuyển dụng giúp doanh nghiệp quản trị tốt mảng về nhân lực trong doanh nghiệp hiện nay.

Thứ hai, thông qua việc tuyển dụng tốt khiến thu hút được nhiều nhân tài có kỹ năng, kiến thức, cũng như kinh nghiệm để làm việc từ đó đem lại hiệu quả công việc tốt, không gặp rủi ro, đưa ra các sản phẩm có chất lượng tốt cho doanh nghiệp và tại được một nguồn lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp phát triển lâu dài.

Thứ ba, hoạt động tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp còn góp phần vận hàng và phát triển đối với nhiều cơ sở, chi nhánh khác nhau của công ty. Công ty phát triển nhiều chi nhánh thì nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực rất cần thiết cho việc vận hành và phát triển các chi nhánh đó. Đưa chi nhanh phát triển từ nền tảng nguồn nhân lực tại đó rất quan trọng.

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Hoạt động tuyển dụng trong doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào?
Hoạt động tuyển dụng trong doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào?

Đó là một số những vai trò chủ chốt của hoạt động tuyển dụng trong công ty, như bạn cũng thấy không thể thiếu hoạt động này ở bất kỳ công ty nào. Đặc biệt công ty càng lớn càng chủ trọng đến công tác tuyển dụng đầu vào của nguồn nhân lực. Để biết được các thông tin về yếu tố tạo đến ảnh hưởng cho hoạt động tuyển dụng trong doanh nghiệp như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ cung cấp thông tin đến bạn.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

3. Một số yếu tố sẽ ảnh hướng đến hoạt động tuyển dụng của công ty

Các yếu tố sẽ ảnh hướng đến hoạt động tuyển dụng của công ty có thể chia thành hai nhóm lớn xếp vào những yếu tố tác động từ bên trọng và các nhiều tố tác động ảnh hưởng từ bên ngoài. Để hiểu rõ hơn về các yếu tố đó như thế nào, hãy cùng work247.vn đi sâu vào từng vấn đề như sau:

3.1. Yếu tố ảnh hưởng từ bên trong

3.1.1. Quy mô của tổ chức ảnh hưởng đến tuyển dụng

Quy môn của tổ chức quyết định rất nhiều đến hoạt động tuyển dụng của công ty đó, nếu là một công ty lớn, chắc chắn một điều rằng họ sẽ có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn hơn các công ty nhỏ. Để phát triển một công ty bền vững thì yếu tố nguồn nhân lực rất quan trọng, đặc biệt các công ty càng lớn càng chú trọng đến công tác tuyển dụng của nhân sự.

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Quy mô của tổ chức ảnh hưởng đến tuyển dụng
Quy mô của tổ chức ảnh hưởng đến tuyển dụng

Quy mô không chỉ ảnh hướng đến số lượng nguồn nhân lực được tuyển dụng và còn ảnh hướng đến sự thu hút ứng viên, người lao động luôn muốn bản thân có cơ hội làm việc tại các công ty lớn vừa có mức thu nhập tốt, lại nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến hơn trong công việc.

3.1.2. Điều kiện làm việc của công ty tạo ra cho người lao động

Điều kiện làm việc của công ty thể hiện ở nhiều mặt như công việc và lĩnh vực hoạt động chính của công ty trong ngành nào, môi trường công ty tạo ra để người lao động làm việc ra sao cũng sẽ ảnh hưởng đến yếu tố tuyển dụng cho người lao động.

Người lao động sẽ bị thu hút bởi những công ty tạo điều kiện làm việc và môi trường làm việc lành mạnh, tốt nhất cho nhân viên phát triển bản thân. Những ứng viên khi tìm hiểu công ty hay trong quá trình tuyển dụng tại công ty cũng sẽ tìm hiểu về các điều kiện làm việc mà công ty sẽ tạo ra cho người lao động như thế nào để quyết định đến làm việc.

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Điều kiện làm việc của công ty tạo ra cho người lao động ảnh hưởng đến tuyển dụng
Điều kiện làm việc của công ty tạo ra cho người lao động

Không chỉ có vậy, mỗi công ty sẽ có những điều kiện làm việc khác nhau, khi tổ chức tuyển dụng cần tuyển dụng được nhân lực phù hợp với sự phát triển và điều kiện môi trường làm việc đặc thù của công ty sao cho phù hợp nhất để doanh nghiệp phát triển.

3.1.3. Mức lương cho từng vị trí theo cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức trong doanh cung sẽ là một yếu tố ảnh hưởng đến việc tuyển dụng nhân sự của công ty. Mỗi bộ phận sẽ có cơ cấu bao nhiêu người để có thể đảm nhận tốt nhất công việc và hoàn thành tốt công việc được giao, nếu cơ cấu nhân lực trong một tổ, bộ phận thiết thì cần thực hiện việc tuyển dụng thêm nguồn nhân lực bổ xung.

Tiếp đó mức lương cho từng vị trí cũng là một yếu tố quyết định đến tuyển dụng rất nhiều. Cùng một vị trí tuyển dụng mà các doanh nghiệp khác nhau có những mức lương “offer” với người lao động khác nhau, người lao động sẽ lựa chọn vị trí, công ty có mức thu nhập tốt nhất cho mình.

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Mức lương cho từng vị trí theo cơ cấu tổ chức
Mức lương cho từng vị trí theo cơ cấu tổ chức

3.1.4. Chính sách tổ chức nhân sự của doanh nghiệp

Chính sách của công ty về việc tổ chức nhân sự như thế nào cũng sẽ ảnh hướng đến việc tuyển dụng của công ty. Công ty đưa ra các chính sách tốt để thu hút nguồn nhân lực sẽ khiến công ty tìm kiếm được những nhân tài cho công ty. Đặc biệt nếu các công ty không có chính sách và tạo quyền lợi hợp lý cho nhân viên thì rất khó để có thể tìm kiếm cho công ty mình những nhân tài thực sự, người có năng lực làm việc và kinh nghiệm để đáp ứng công việc.

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

3.2. Yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài

3.2.1. Nguồn nhân lực đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng của công ty

Nguồn nhân lực đáp ứng cho việc tuyển dụng nhân sự tại doanh nghiệp chính là một yếu tố quan trọng quyết định và ảnh hưởng đến quá trình tuyển dụng nhân sự. Một vị trí cần tuyển lao động phổ thông hay là người lao động được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản sẽ ảnh hướng đến việc tuyển dụng của doanh nghiệp.

Tuyển dụng tiếng Anh là gì -  Nguồn nhân lực đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng của công ty
 Nguồn nhân lực đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng của công ty

Không chỉ có vậy, từng vị trí tuyển dụng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn cung của ngành đó như thế nào? Nói một cách dễ hiểu là một vị trí có nhu cầu tuyển dụng hấp dẫn, mức thu nhập tốt và nhiều điều kiện có lợi cho người lao động, tuy nhiên thì lượng lao động có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng và chuyên ngành đó không nhiều cũng sẽ ảnh hướng đến việc tuyển dụng của công ty.

3.2.2. Quy định của pháp luật và chính sách của nhà nước

Khi thực hiện việc tuyển dụng, các doanh nghiệp không phải chỉ cần tuân thủ theo đúng với quy trình thực hiện của công ty để tìm kiếm nhân tài, mà còn phải đảm bảo đúng pháp luật và đưa ra yêu cầu trong hợp đồng lao động cho người lao động đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều này cũng ảnh hưởng đến việc tuyển dụng của doanh nghiệp, nó khiến doanh nghiệp phải điều chỉnh các chính sách về quyền lợi của người lao động khi tuyển dụng như đảm bảo mức lương tối thiểu theo vùng, đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm xã hội và thực hiện đúng trách nhiệm ký kết hợp động lao động.

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Quy định của pháp luật và chính sách của nhà nước
Quy định của pháp luật và chính sách của nhà nước

3.2.3. Uy tín và hình ảnh của công ty trên thị trường lao động việc làm

Độ nổi tiếng và uy tín của một doanh nghiệp sẽ có tác động đến quá trình tuyển dụng của công ty. Hình ảnh tốt, công ty kinh doanh sản xuất có uy tín trên thị trường sẽ thu hút được nhiều người lao động đến ứng tuyển vị trí công việc hơn và người lại, một công ty có hình ảnh xấu, nhiều “tin đồn” không hay sẽ ảnh hướng đến uy tín và chất lượng tuyển dụng của doanh nghiệp đó.

Người lao động luôn muốn làm việc tại một công ty uy tín, có tiếng và hình ảnh tốt trên thị trường để phát triển và gắn bó lâu dài. Một công ty nhỏ, ít tên tuổi và hình ảnh của công ty trên thị trường chưa nhiều cũng khó tuyển dụng và thu hút được người lao động ứng tuyển vào doanh nghiệp.

Việc làm hành chính văn phòng

4. Quy trình tuyển dụng cần phải trải qua các bước thực hiện như thế nào?

Khi bộ phận nhân sự trong công ty thực hiện việc tuyển dụng nguồn nhân lực theo yêu cầu của công ty thì cần thực hiện theo các bước cụ thể như sau để có thể tìm kiếm được nhân tài cho công ty:

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Quy trình tuyển dụng cần phải trải qua các bước thực hiện như thế nào?
Quy trình tuyển dụng cần phải trải qua các bước thực hiện như thế nào?

Bước 1: Thực hiện công tác chuẩn bị gồm có, nhận từ cấp trên thông tin về vị trí tuyển dụng để tìm hiểu kỹ cho đặc điểm và kỹ năng của từng vị trí từ đó đưa ra các yêu cầu tuyển dụng phù hợp nhất. Biết được thông tin về số lượng tuyển dụng của từng vị trí để lên kế hoạch thu hút các ứng viên. Chuẩn bị thời gian tuyển dụng và bộ câu hỏi tuyển dụng phù hợp cho từng vị trí công việc. Lựa chọn kênh truyền thông đại chúng để lan tỏa thông tin tuyển dụng của công ty, thu hút các ứng viên nộp hồ sơ tuyển dụng.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ của ứng viên, sau khi “tung” tin tuyển dụng bạn sẽ nhận được các hồ sơ ứng tuyển của người lao động. Bạn cần tiếp nhận tất cả các hồ sơ của ứng viên cho các vị trí công việc được tuyển dụng tại công ty.

Bước 3: Tiến hành sàng lọc bước đầu cho các hồ sơ không đạt yêu cầu tuyển dụng. Bạn thực hiện việc sắp xếp hồ sơ cho từng vị trí, đọc và loại hồ sơ khi không hợp lệ. Sắp xếp lịch phỏng vấn đối với các hồ sơ quan vòng lọc này.

Tuyển dụng tiếng Anh là gì - Quy trình tuyển dụng cần phải trải qua các bước thực hiện như thế nào?
Quy trình tuyển dụng cần phải trải qua các bước thực hiện như thế nào?

Bước 4: Thực hiện việc phỏng vấn các ứng viên, bạn sẽ sử dụng bộ câu hỏi tuyển dụng phù hợp cho từng vị trí, lên lịch phỏng vấn và sắp xếp để trưởng phòng hoặc quản lý của từng bộ phận tham gia vào công tác phỏng vấn nhân sự để tìm được ứng viên phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng. Không chỉ thực hiện phỏng vấn bạn có thể đưa ra các bài test thử cho ứng viên để có được những đánh giá về kỹ năng, chuyên môn nghề nghiệp tốt nhất cho các ứng viên.

Bước 5: Thảo luận với quản lý về các ứng viên và thông báo kết quả tuyển dụng cho các bạn trúng tuyển và không trúng tuyển tại công ty qua điện thoại, email hoặc các tài khoản mạng xã hội khác nhau. 

Qua những chia sẻ về tuyển dụng tiếng Anh là gì trong bài viết này đã giúp bạn có thể hiểu biết cho bản thân. Đặc biệt đối với các bạn đang muốn theo đuổi ngành quản trị nhân sự thị những thông tin trong bài viết này rất hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1422 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT