Attn là gì? Những ý nghĩa được sử dụng thông dụng của attn
Theo dõi work247 tạiTrong ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết thì chúng ta có rất nhiều từ và cụm từ được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau và mng ý nghĩa khác nhau. Điều này mang đến sự đa dạng và ý nghĩa của chúng trong ngôn ngữ. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu attn là gì? Những ý nghĩa thông dụng của attn là gì?
1. Ý nghĩa của ATTN là gì?
1.1. Đặt vấn đề về nghĩa của từ ATTN
Trong cuộc sống, bất kể ai trong số chúng ta đều mong muốn có được một công việc phù hợp với khả năng của bản thân mình, tuy nhiên ước mơ lớn lao hơn nằm sâu trong tiềm thức của mỗi người đó là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được làm việc tại các môi trường nước ngoài hoặc các công ty/doanh nghiệp nước ngoài.
Để làm được điều đó, các bạn không chỉ cần nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn mà các bạn cần phải nắm vững được những ngôn ngữ mà thường xuyên sử dụng trong cả văn bản viết và ngôn ngữ nói.
Trong công việc, đôi khi hoặc thường xuyên các bạn cần phải soạn thảo hoặc là đọc những giấy từ cần thiết phục vụ cho công việc như soạn Email, soạn hợp đồng, soạn văn bản gửi tới khách hàng... hoặc là đọc và duyệt các văn bản có liên quan đến công việc.
Bạn cần phải nắm vững những từ ngữ xuất hiện trong văn bản đó, một trong số những từ ngữ được quan tâm nhiều và cũng xuất hiện nhiều trong văn bản đó là ATTN. Vậy, ý nghĩa của từ ATTN là gì? Từ viết tắt của cụm từ này là gì? Hãy cùng theo dõi những thông tin giải đáp dưới đây.
1.2. Giải nghĩa của từ ATTN là gì?
Attn là một từ viết tắt của từ tiếng Anh, có nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng từ này chủ yếu được hiểu nhiều theo hướng của từ viết tắt Attention, đây là ý nghĩa thông dụng của từ này. Ngoài ra thì Attn cũng chính là từ viết tắt của từ tiếng Anh attitude, attitudinal, attorney nhưng được sử dụng ít phổ biến hơn.
Đối với ý nghĩa của từ attn trong từ tiếng Anh Attention thì có ý nghĩa cụ thể là “chú ý” tới vấn đề nào đó quan trọng, hoặc cũng có thể hiểu theo từ đồng nghĩa khác như “chuyên tâm” vào vấn đề nào đó, “ân cần” trong các vấn đề cần thiết.
Với ngôn ngữ nói thì từ này được sử dụng rộng rãi và mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh nói, tuy nhiên thì trong ngôn ngữ viết thì ý nghĩa của cụm từ này hẹp hơn và được sử dụng chủ yếu trong các hợp đồng công việc, trong email, trong đơn từ và thư xin việc...
Khi xuất hiện từ Attn thì từ này sẽ có ý nghĩa, vai trò là thay thế từ “to” trong văn bản, tức là gửi tới một ai đó, thể hiện được sự trang trọng đối với người gửi dành cho người nhận.
2. Những cách sử dụng thông dụng của Attn
Attn được sử dụng phổ biến trong nhiều trường hợp khác nhau, đặc biệt là trong các văn bản. Vậy hãy thử xem những cách dùng của Attn là gì trong các văn bản đó nhé.
2.1. Attn được sử dụng trong đơn xin việc
Attn được xuất hiện trong các tờ đơn xin việc được viết bằng tiếng Anh, xuất hiện ngay phần đầu đơn xin việc. Sử dụng Attn trong đơn xin việc để thể hiện những mong muốn và nguyện vọng của ứng viên được làm việc tại một vị trí nào đó trong công ty.
Cùng với từ Attn, các bạn còn có thể đính kèm ở ngay phía sau từ này là từ stand for và kèm với tên của người đại diện hay tên công ty mà bạn đang muốn ứng tuyển.
2.2. Attn sử dụng trong thư và cách dùng
Attn được sử dụng trong phần bên ngoài của bì đựng thư của bạn. Ở phần này, các bạn cần điền các thông tin như Họ và tên của người nhận thư, tên của công ty nhận thư và cùng với đó là tên của địa chỉ nhận trong phần này.
Khi viết phần này, bạn có thể viết rõ cả từ không viết tắt ra là Attention hoặc là Attn, sau Attn là dấu hai chấm (:) với tác dụng tạo ra sự rõ ràng rành mạch.
Sau dấu hai chấm, bạn cần điền rõ và chính xác tên của người nhận thư, tên của công ty mà người nhận thư đang làm việc, Tuy nhiên, tên của công ty mà người nhận thư đang làm việc cần được trình bày ở dòng phía dưới, ngay dưới của dòng Attn.
Trường hợp mà công ty của người nhận thuộc công ty, tập đoàn có quy mô lớn thì các bạn cần nêu rõ bộ phận mà người nhận thư đang làm việc ở phía trước của tên công ty để đảm bảo bức thư được gửi chính xác tới họ.
Khi ghi rõ những thông tin này thì bạn sẽ tạo cho người nhận thư cảm giác bức thư này có mức độ quan trọng và cả bạn và người nhận thư sẽ phải tự ý thức được rằng cần phải đọc kỹ bức thư được gửi tới.
Tiếp theo là tên của địa chỉ mà người nhận thư sẽ nhận, địa chỉ này được trình bày ở dòng dưới tiếp theo của tên công ty. Trường hợp mà công ty đó ở trong một tòa nhà với rất nhiều tầng thì người gửi cần phải ghi chi tiết về số nhà, số tầng và tên của tòa nhà đó một cách chi tiết.
2.3. Attn được sử dụng trong thư xin việc như thế nào?
Một bức thư xin việc sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nếu bạn hiểu cách đặt Attn trong phần nội dung. Dù là bạn đã ghi rõ tên đầy đủ của người nhận ở phía ngoài bì thư hay trong tiêu đề khi gửi thông qua email thì bạn vẫn cần phải trình bày rõ phần Attn trong lá thư xin việc của bạn.
Trong thư xin việc vẫn phải có đầy đủ tên, địa chỉ và tê công ty của người nhận. Do đó mà bạn vẫn cần phải trình bày phần Attn trong thư xin việc của mình. Lúc này, bạn cần ghi tên của người mà sẽ duyệt thư của bạn, tên bộ phận mà họ đang làm việc, tên công ty.
Về vị trí của thư xin việc thì bạn cần phải trình bày chúng ở phía trên góc bên trái của thư xin việc. Sở dĩ trình bày ở vị trí này là để tạo được sự chú ý cho người đọc thư xin việc, cho nhà tuyển dụng thấy được bạn rất lịch sự, tôn trọng họ, làm toát lên được vẻ trang trọng và lịch thiệp cho lá thư xin việc.
2.4. Attn được sử dụng như thế nào trong khi soạn email?
Trong email, các bạn sẽ đều thấy được có phần “To” và phần “Cc” phải không nào, trong đó thì “To” được sử dụng để điền tên của địa chỉ email của phía người nhận nội dung email đó. Chính vì thế, những địa chỉ email được ghi trong mục này thì ám chỉ người nhận được email sẽ phản hồi lại tin nhắn email của họ.
Còn đối với mục “Cc” thì có nghĩa là những người nhận được email sẽ nhận kèm theo đó là bản sao của email đó, tuy nhiên những người nhận được thư email trong mục này thì sẽ không cần phải trả lời, phản hồi lại đối với email mà bạn gửi tới họ. Tác dụng của email trong mục này cũng chỉ là được sử dụng để người đó xem xét và tham khảo.
Đối với các email này thì bạn sẽ điền thông tin trong Attn trong mục nào? Vậy tìm work247.vn sẽ cho bạn biết rõ về trường hợp này, bạn sẽ điền các thông tin trong mục Attn trong phần chủ đề mà tạo ra được sự chú ý của người đọc video. Đồng thời, để họ biết rõ ai sẽ là người thực hiện việc gửi lại email phản hồi cho người gửi email. Bởi trong mục Attn này có ghi rõ về tên của người nhận.
3. Những lưu ý khi trình bày các thông tin Attn
Attn luôn mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản và chính xác đến từng người được đích danh chỉ tên trong phần này, đồng thời là thông tin về địa chỉ cũng như tên cơ quan của người được chỉ đích danh. Chính bởi vậy mà bạn càn phải chú ý tới những chi tiết nhỏ trong cách trình bày thông tin trong phần Attn này.
Với tên của người nhận thư hay văn bản, bạn cần phải tìm hiểu kỹ để ghi chính xác họ và tên của họ, nếu bạn ghi sai thì bạn sẽ làm mất đi thiện cảm của người nhận. Hoặc sẽ khiến cho văn bản đó khó có thể tới đúng người nhận. Khi sai thông tin về tên cũng sẽ gây ra một số vấn đề khiến cho văn bản của bạn mất đi giá trị hoặc không được giải quyết.
Cùng với tên, thông tin về địa chỉ, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về những thông tin về địa chỉ nhận. Những thông tin này sẽ giúp cho giấy tờ, văn bản của các bạn đến đúng với địa chỉ mà người gửi muốn gửi tới.
Tên của công ty cần phải ghi đầy đủ và chính xác, khi ghi đúng tên của công ty thì bạn sẽ khiến cho người nhận có được cảm giác được tôn trọng, thể hiện sự kính trọng của các bạn đối với cả người nhận và công ty đó.
Bên cạnh đó, phần Attn cần được trình bày ở những phần dễ dàng để nhìn thấy được trên văn bản, chủ yếu phần này được trình bày ở phía trên của văn bản đó, như một bộ phận của phần mở đầu của văn bản đó.
Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu Attn là gì? Bạn cần nghiên cứu thật kỹ những thông tin về ý nghĩa và cách sử dụng của Attn để biết cách sử dụng từ này phù hợp với từng hoàn cảnh và từng loại giấy tờ.
3025 0