Trả lời câu hỏi: ngành Marketing học trường nào thì tuyệt?

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 17-05-2024

Marketing là một ngành hot hiện nay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho bản thân mình. Vậy ngành Marketing học trường nào thì tuyệt? Để trả lời cho câu hỏi này và những thông tin khác liên quan hữu ích, hãy đọc ngay những chia sẻ đến từ work247.vn trong bài viết này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm marketing

1. Tương lai sáng cho các bạn trẻ khi học ngành Marketing

Ngành Marketing học trường nào - Tương lai sáng cho các bạn trẻ khi học ngành Marketing
Tương lai sáng cho các bạn trẻ khi học ngành Marketing

Marketing là cây cầu nối công ty, doanh nghiệp với khách hàng của mình, là hoạt động không thế thiếu trong kinh doanh hiện nay, thông qua những chuyên môn, nghiệp vụ từ ngành Marketing để giúp đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng về sản phẩm của công ty và hiểu rõ về thị hiếu của khách hàng hiện nay.

Tại sao lại nói ngành Marketing có tương lai sáng? Bơi mặc dù tuổi đời hình thành ngành chưa lâu nhưng nó đang không ngừng phát triển và rất quan trọng với các công ty hiện nay. Các doanh nghiệp từ nhỏ, vừa cho đến các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài hiện nay đều rất quan tâm đến hoạt động Marketing của công ty, thông qua hoạt động Marketing này để thúc đầy lượng sản phẩm bán ra thị trường tốt nhất, các doanh nghiệp cung cấp đúng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, khách hàng hiện nay.

Mỗi công ty đều hình thành trong bộ mấy cơ cấu của mình bộ phận Marketing riêng với những công việc chuyên môn, chính điều này đã tạo ra sức hút tuyển dụng với các ứng viên và thúc đẩy các bạn sinh viên lựa chọn theo học ngành Marketing nhiều hơn. Có thể nói Marketing là một trong những ngành hot hiện nay và không hề lo thất nghiệp sau khi ra trường.

2. Lựa chọn ngành Marketing học trường nào thì tuyệt?

Các bạn quyết tâm và tự tin lựa chọn theo học ngành Marketing, những điều các bạn đang muốn tìm hiểu đó là ngành Marketing học trường nào thì tốt, uy tín và tấm bằng “có giá trị” trên thị trường lao động việc làm hiện nay. Có rất nhiều sự lựa chọn để học về Marketing cho bạn sẽ được work247.vn bất mí như sau:

2.1. Lựa chọn các trường đại học chính quy với chuyên ngành Marketing

Ngành Marketing học trường nào - Lựa chọn các trường đại học chính quy với chuyên ngành Marketing
Lựa chọn các trường đại học chính quy với chuyên ngành Marketing

Hiện nay có rất nhiều trường đại học khác nhau có đào tạo chuyên ngành Marketing để bạn có thể lựa chọn phù hợp với bản thân mình. Sau đây sẽ là danh sách các trường đại học uy tín, chất lượng và hàng đầu về đào tạo ngành Marketing như sau:

+ Trường Học viện Tài chính

+ Trường Đại học Ngoại thương

+ Trường Đại học Thương mại

+ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

+ Trường Đại học Tài chính Marketing tại TP Hồ Chí Minh

+ Trường Đại học kinh tế TP Hồ Chí Minh

+ Trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

+ Trường Đại học Hà Nội

+ Trường Đại học RMIT

+ Trường Đại học Kinh tế - Tài chính

+ Trường Đại học Kinh tế - Luật

+ Trường Đại học Cần Thơ

+ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Có rất nhiều sự lựa chọn các trường đại học đào tạo chính quy cho bạn lựa chọn theo đuổi chuyên ngành Marketing hiện nay. Khi chọn trường bạn cần tìm hiểu thật kỹ về trường, những yếu tố về vị trí địa lý, giảng viên, học phí, chi phí sinh hoạt sẽ ảnh hướng rất nhiều đến việc học tập của bạn chính vì vậy bạn cần quan tâm đến chúng trước khi lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân.

2.2. Lựa chọn các trung tâm đào tạo Marketing uy tín

Ngành Marketing học trường nào - Lựa chọn các trung tâm đào tạo Marketing uy tín
Lựa chọn các trung tâm đào tạo Marketing uy tín

Qua những thông tin chia sẻ ở phần trên của bài viết bạn đã có đáp án cho “ngành Marketing học trường nào?” Tuy nhiên khi bạn không muốn mất đến tận 4 năm để theo đuổi ngành Marketing, bạn học một chuyên ngành khác, nhưng đam mê và nhìn thấy được tương lai sáng khi tìm việc làm với ngành Marketing hiện nay bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học tại các trung tâm đào tạo khác nhau hiện nay.

Thường các trung tâm đào tạo này được mở ra rất nhiều tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Bạn có thể tìm hiểu và đăng ký cho mình một khóa học về Marketing phù hợp nhất để có thể làm nghề và phát triển được với đam mê của bản thân.

Mỗi trung tâm đào tạo khác nhau sẽ có mức học phí khác nhau, tuy nhiên thường khi học tại trung tâm sẽ mất phí cao hơn rất nhiều so với việc bạn học tại các trường đại học rất nhiều. Những ưu điểm cho bạn khi học ở các trung tâm này đó là bạn không mất quá nhiều thời gian, ngoài việc học trên trường bạn còn có thể sắp xếp thời gian nhất định để đến trung tâm học tập rất tiện lợi và thuận tiện cho các bạn sinh viên học khác ngành Marketing những muốn tìm hiểu và có thể phát triển sự nghiệp của mình với ngành Marketing hiện nay.

2.3. Sử dụng phương thức tự học về Marketing

Ngành Marketing học trường nào - Sử dụng phương thức tự học về Marketing
Sử dụng phương thức tự học về Marketing

Nếu không đến trường chuyên nghiệp hoặc tham gia vào các trung tâm đào tạo, các bạn vẫn có thể tự học về Marketing qua phương pháp học tự nhiên của mình. Vốn tri thức của ngành Marketing rất rộng lớn và tài liệu để học về ngành này cũng rất nhiều, bạn có thể học thông qua sách vở, tạp chí, học thông qua các website uy tín hiện nay, học thông qua các nhóm, diễn đàn hay đơn giản hơn việc học tập về ngành Marketing của bạn có thể thông qua thực tập Agency tại các công ty về quảng cáo, truyền thống hiện này là cách học tập hiệu quả nhất.

Có rất nhiều bạn học khác chuyên ngành Marketing những sau khi ra trường ra ngang sang công việc của ngành Marketing rất hiệu quả. Điều này cho thấy ngành Marketing có sức hút hấp dẫn với rất nhiều các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ thích sự năng động và sáng tạo trong công việc của mình.

 Xem thêm: Học Marketing cho người mới bắt đầu như thế nào cho hiệu quả?

3. Học ngành Marketing ra trường có nhiều lựa chọn việc làm

Trong bài luôn nói đến tương lai sáng của ngành Marketing hiện nay, điều này không chỉ khiến bạn muốn tìm hiểu về ngành Marketing học trường nào mà bạn còn muốn biết học ngành Marketing xong ra trường có thể làm những gì? Trả lời cho câu hỏi này, work247.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này với các công việc đa dạng vị trí làm việc cho các bạn như sau:

Ngành Marketing học trường nào - Học ngành Marketing ra trường có nhiều lựa chọn việc làm
Học ngành Marketing ra trường có nhiều lựa chọn việc làm

+ Ngành Marketing làm về thương hiệu, thương hiệu của một công ty rất quan trọng, các bạn với chuyên ngành Marketing sẽ thực hiện việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho công ty, đảm bảo việc nâng cao về giá trị của doanh nghiệp trên thị trường., xây dựng hình ảnh, tính cách và giá trị cho thương hiệu.

+ Ngành Marketing là về nghiên cứu thị trường để có thể phân tích xu hướng, thị hiếu, hành vi, thái độ của khách hàng, từ đó đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp, các chiến lược thúc đẩy hoạt động kinh doanh và hiệu quả cho công ty.

+ Ngành Marketing làm Creative Agency với công việc chính là thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau từ đó lên ý tưởng và kế hoạch tạo ra được một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt cho công ty như các chiến lược về quảng cáo thông qua các video, mv ca nhạc, quảng cáo trên truyền hình, sự kiện, hội chợ thương mại,…

+ Ngành Marketing làm Trade Marketing là hướng đến những người mua sản phẩm của doanh nghiệp, công ty. Họ sẽ tiến hành xác định các nhóm đối tượng khác nhau để tìm ra điểm chung và hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất với sản phẩm của công ty hiện nay. Đảm bảo đưa ra hướng cạnh tranh vượt trội hơn đối thủ của mình.

+ Ngành Marketing làm Digital Marketing, đây có thể coi là xu hướng hót nhất những năm gần đầy và được nhiều bạn trẻ lựa chọn, cũng như được nhiều công ty tuyển dụng. Công việc chính của họ là sử dụng các kiến thức, công cụ và kỹ thuật trong môi trường số để phát triển sản phẩm của công ty. Họ thông qua rất nhiều các nền tảng kỹ thuật số khác nhau để tiếp cận đến các đối tượng khách hàng cụ thể của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Tìm việc làm marketing admin

4. Những môi trường làm việc hấp dẫn cho các bạn có nền tảng Marketing

Ngành Marketing học trường nào - Những môi trường làm việc hấp dẫn cho các bạn có nền tảng Marketing
Những môi trường làm việc hấp dẫn cho các bạn có nền tảng Marketing

Hiện nay ngành Marketing nằm trong danh sách 8 ngành được săn đón ở nhiều các công ty khác nhau, điều này khiến môi trường làm việc của các bạn trẻ hiện nay cũng hấp dẫn hơn rất nhiều. Có thể đánh giá Marketing là một ngành dễ xin việc với các bạn trẻ hiện nay.

Bạn có thể làm việc tại các công ty vừa và nhỏ, các doanh nghiệp trong nước, thậm chí là làm việc tại các công ty, tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt là các công ty về truyền thông, quảng cáo tiếp thị chuyên sâu hiện nay tuyển dụng rất nhiều nguồn nhân lực đến từ ngành Marketing.

Một số bạn trẻ cũng có thể làm việc tự do không nhất thiết phải làm việc và gò bó bản thân trong môi trường công sở. Nhìn chung thì Marketing là một ngành năng động với yêu cầu cao trong chuyên môn và khả năng sáng tạo của các bạn trong công việc. Đây là ngành thay đổi không ngừng và vận động theo sự biến đổi nhu cầu xã hội của con người. Khi nhu cầu con người thay đổi, ngành Marketing cũng cần phải có những phương hướng đi thay đổi và những kế hoạch tiếp thị sản phẩm, quảng bá phù hợp nhất với công ty và các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: [Góc giải đáp] Học Marketing ra làm gì để có thu nhập tốt

5. Giải đáp về mức lương hấp dẫn hiện nay của ngành Marketing

Ngành Marketing học trường nào - Giải đáp về mức lương hấp dẫn hiện nay của ngành Marketing
Giải đáp về mức lương hấp dẫn hiện nay của ngành Marketing

Chắc chắn điều mà rất nhiều người quan tâm muốn tìm hiểu đó chính là ngành Marketing hiện nay có mức thu nhập như thế nào? Mức thu nhập đó có hấp dẫn hay không? Trung bình hiện nay với ngành Marketing bạn có thể nhận được mức thu nhập từ 12 triệu – 20 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn nếu mới ra trường và làm trong các lĩnh vực khác nhau có thể nhận được mức thu nhập rơi vào khoảng từ 8 triệu – 15 triệu đồng/tháng.

Thâm niên và kinh nghiệm làm việc của bạn càng cao và phát triển tốt với nghề thì bạn hoàn toàn có thể nhận được mức thu nhập vào khoảng 20 triệu – 30 triệu đồng/tháng hoặc có thể còn cao hơn thế. Tùy thuộc vào vị trí và môi trường bạn làm việc nữa. Cơ hội để bạn thăng tiến rất rộng mở với nghề và kiến thức Marketing là rất nhiều, thay đổi không ngừng, bạn không những phải nắm vững những kiến thức cơ bản, căn bản nhất mà còn phải không ngừng học tập, trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn, khi làm được điều đó đảm bảo với bạn rằng mức thu nhập bạn có xứng đáng với công sức bạn bỏ ra.

Tìm việc làm digital marketing

6. Tố chất để bạn theo học ngành Marketing và phát triển tốt với nghề

Theo ngành Marketing và muốn phát triển tốt với nghề bạn nhất định không thể thiếu được những tố chất như sau:

Ngành Marketing học trường nào - Tố chất để bạn theo học ngành Marketing và phát triển tốt với nghề
Tố chất để bạn theo học ngành Marketing và phát triển tốt với nghề

- Sự đam mê với công việc và nghề là liều thuốc và động lực giúp bạn tiến xa hơn trong công việc, vượt qua sự khó khăn và những thách thức của nghề.

- Thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi bởi xã hội và nhu cầu của khách hàng thay đổi không ngừng, người làm trong ngành Marketing cần biết cách thay đổi để phù hợp hơn với công việc và đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Khả năng quan sát, học hỏi và lắng nghe rất cần thiết với những bạn theo ngành Marketing hiện nay, khả năng quan sát giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được thông tin và những biến đổi trong nhu cầu của khách hàng, học hỏi để giúp các bạn nâng cao kỹ năng vì Marketing có lượng kiến thức khủng và biến đổi liên tục, lắng nghe khách hàng cũng là một trong những chiến thuật cần thiết với các bạn để xác định đúng hướng đi.

- Khả năng giao tiếp rất quan trọng với ngành Marketing, đặc biệt với các bạn làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo thì là một yếu tố rất quan trọng giúp ích cho công việc và tạo hiệu quả công việc rất tốt.

- Tư duy sáng tạo rất cần thiết không chỉ nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm mà còn giúp tiếp cận được với các khách hàng khó tính hiện nay.

- Nhiệt tình trong công việc và có trách nhiệm với nhiệm vụ của mình chính là điều giúp các bạn đi đến được thành công trong công việc, điều này cũng sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến tốt nhất trong công việc của mình.

- Kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết với bất kỳ vị trí công việc nào trong ngành Marketing cũng là sự kết hợp của nhiều bộ phận lại với nhau, để tạo được sản phẩm tốt và chiến lược Marketing hiệu quả thì kỹ năng làm việc nhóm là điều cực kỳ quan trọng.

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi: ngành Marketing học trường nào thì tuyệt? Ngoài ra bạn còn được cung cấp rất nhiều các thông tin hữu ích khác liên quan đến ngành Marketing hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn tự tin theo đuổi ngành Marketing để phát triển sự nghiệp tương lai của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1373 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT