[Giải đáp] UFM là trường gì - Nắm bắt tất cả thông tin cần thiết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Vốn được biết đến là một trường khá nổi tiếng trong khối ngành kinh tế bởi vậy mà trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) được rất nhiều thí sinh lựa chọn theo học. Tuy nhiên, để nắm bắt được rõ hơn về UFM là trường gì? Các thông tin liên quan về UFM thì hãy đọc về bài viết ngay sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm giáo dục

1. Bạn đã biết “UFM là trường gì?”

Bạn đã biết “UFM là trường gì?”
Bạn đã biết “UFM là trường gì?”

Thật dễ hiểu khi nhắc tới UFM là gì hay hiểu về UFM là mã trường nào cho những ai mới tiếp xúc sẽ không thể nắm bắt được đúng không? Bởi vậy mà để giúp bạn hiểu được rõ hơn về một môi trường học tập “xứng danh TOP đầu” về tài chính marketing này chúng ta hãy cùng giải đáp về thuật ngữ trường ĐH UFM.

UFM được viết tắt cho University of Finance - Marketing, chính là trường đại học tài chính - marketing nổi bật nhất khu vực phía nam. Từ đó, UFM ngành đào tạo chính và chuyên sâu cũng gắn liền theo tên gọi được đặt ra và được thành lập phát triển từ năm 1976 phát triển cho tới nay. 

Đem trong mình sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn của quốc gia cũng như toàn khu vực. Bởi vậy mà luôn nhắm tới chuyển giao toàn bộ kiến thức về, chiến lược hoạch định tốt nhất cho sinh viên về tài chính - marketing thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. 

Cùng đó với năm 2020 UFM định hướng phát triển theo một ngôi trường đa ngành đa nghề, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong khối ASEAN. Vậy nên, việc bạn theo học tại UFM sẽ đem lại cơ hội rất lớn cùng sự thành công cho tương lai. 

2. Điều bạn cần biết về UFM 

2.1. Thông tin tuyển sinh Đại học Tài chính - Marketing

2.1.1. Tổ hợp môn xét tuyển của UFM

Tổ hợp môn xét tuyển của UFM
Tổ hợp môn xét tuyển của UFM

Hệ đại học tại UFM sẽ xét tuyển thông qua tổ hợp 6 bộ môn chính như sau: 

+ Tổ Hợp A00: Gồm Toán - Vật Lý - Hóa Học 

+ Tổ Hợp A01: Gồm Toán - Vật Lý - Tiếng Anh

+ Tổ Hợp D01: Gồm Toán - Ngữ Văn - Tiếng Anh 

+ Tổ Hợp D72: Gồm Ngữ Văn - Tiếng Anh - Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa Học, Sinh học)

+ Tổ Hợp D78: Gồm Ngữ Văn - Tiếng Anh - Khoa học xã hội (Ngữ Văn, Lịch Sử, Giáo dục công dân)

+ Tổ Hợp D96: Toán - Tiếng Anh - Khoa học xã hội (Ngữ Văn, Lịch Sử, Giáo dục công dân)

2.1.2. Đại học Tài chính - Marketing xét tuyển với phương thức nào?

Đại học Tài chính - Marketing xét tuyển với phương thức nào?
 Đại học Tài chính - Marketing xét tuyển với phương thức nào?

Về phương thức xét tuyển của Đại học Tài chính - Marketing sẽ được áp dụng dành cho tất cả các chương trình đào tạo từ đại trà cho tới nâng cao, cụ thể như sau: 

+ Phương thức 1: Dựa trực tiếp trên kết quả thi học tập trung học phổ thông quốc gia, xét học bạn với tối đa 60% chỉ tiêu đề ra. Cùng đó theo cách xét tuyển này cũng sẽ có những tiêu chí về điều kiện riêng dành cho ứng viên để có thể sàng lọc một cách chất lượng nhất về thí sinh. Đặc biệt tin vui dành cho những thí sinh tốt nghiệp năm 2019 và 2018 cũng thuộc đối tượng được ưu tiên cho việc xét theo học. 

+ Phương thức 2: Dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá về năng lực của Đại học quốc gia TPHCM tối đa là 15% chỉ tiêu.

+ Phương thức 3: Dựa trên kết quả cho việc tham gia thi tuyển kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. 

Tìm việc làm giáo viên mầm non

2.2. Điểm chuẩn theo học

Để xem xét và lựa chọn ngành học cho chính mình với môi trường như UFM bạn cũng nên tham khảo về chính mức điểm chuẩn dành cho từng chuyên ngành. Khi nắm bắt được trước sẽ giúp bản thân có dự tính và sự ước lượng tốt hơn về định hướng tránh việc “rớt” sát nút. 

Mức điểm chuẩn tham khảo 2019 của UFM ngành theo từng chuyên môn cụ thể như sau:

Một số chuyên ngành đại trà
Một số chuyên ngành đại trà

* Một số chuyên ngành đại trà

Ngành Quản trị kinh doanh: Mức điểm 22.3

Ngành Marketing: Mức điểm 24.5 

Ngành Bất động sản: Mức điểm 19.4

Ngành Kinh doanh quốc tế : Mức điểm 23.75

Ngành Tài chính ngân hàng: Mức điểm 21.1

Ngành Kế toán: Mức điểm 21.9

Ngành Ngôn ngữ Anh: Mức điểm 20

Ngành Hệ thống quản lý thông tin: Mức điểm 18.8 

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Mức điểm 21.67

Ngành Quản trị khách sạn: Mức điểm 22.3 

Ngành Quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống: Mức điểm 21.2

* Một số chuyên ngành chất lượng cao

Ngành Quản trị kinh doanh: Mức điểm 19

Ngành Marketing: Mức điểm 19.2

Ngành Bất động sản: Mức điểm 19.4

Ngành Kế toán: Mức điểm 17.2

Ngành Tài chính - Ngân hàng: Mức điểm 17

Ngành Kinh doanh quốc tế: Mức điểm 18.7

Quản trị Khách sạn: Mức điểm 18.5

* Một số chuyên ngành quốc tế

Ngành Marketing: Mức điểm 18.5

Kinh doanh quốc tế: Mức điểm 20

Ngành Kế toán: Mức điểm 16.45

Mỗi một lĩnh vực mỗi một chuyên ngành theo học sẽ có mức điểm khác biệt nhưng chắc chắn đó không phải là mức điểm quá cao. Chỉ cần bạn thật sự chăm chỉ, đầu tư thời gian trau dồi bản thân nhiều hơn thì kết quả đạt được sẽ ngoài mong đợi. 

2.3. Học phí chuẩn cần biết của UFM

Học phí chuẩn cần biết của UFM
Học phí chuẩn cần biết của UFM

Đại học Tài chính - Marketing (UFM) là một đường đại học công lập hoạt động dựa trên cơ chế tự chủ tài chính từ 9/4/2015. Cạnh đó có tư cách về pháp nhân với con dấu và tài khoản riêng biệt cùng có sự đào tạo với hai chuyên ngành được cho là mũi nhọn chính về tài chính ngân hàng và marketing. Dù là việc trực thuộc trực tiếp bởi Bộ Tài Chính nhưng vẫn là môi trường hoạt động công lập nên vẫn có sự chịu quản lý bởi Bộ giáo dục và đào tạo. 

Hơn nữa do chính cơ chế tự chủ về tài chính bởi vậy mà mức học phí dành cho sinh viên sẽ có sự tăng theo các năm học. Dự kiến về mức học phí chính quy dựa theo đề án tuyển sinh năm 2020 của Đại học Tài chính - Marketing sẽ như sau: 

+ Chương trình đại học đại trà sẽ là mức 18.500.000 triệu đồng/ năm.

+ Chương trình đại học chất lượng cao sẽ là mức 36.300.000 triệu đồng/ năm. 

+ Chương trình giảng dạy đặc thù là 22.000.000 triệu đồng/ năm, chỉ riêng về ngành hệ thống thông tin quản lý mức học phí sẽ là 19.500.000 triệu đồng/năm.

+ Chương trình giảng dạy quốc tế mức học phí đạt mức 55.000.000 triệu đồng/ năm. 

Mức học phí này là dựa trên việc tính trung bình năm học còn đối với thực tế cũng sẽ có sự chênh lệch về số tín chỉ là sinh viên đăng ký theo học từng kỳ. Do đó bạn có thể cân nhắc một cách kỹ càng hơn về lựa chọn ngành học và việc đăng ký số tín theo học. 

3. Cơ hội việc làm đem lại tại trường Đại học Tài chính - Marketing

Cơ hội việc làm đem lại tại trường Đại học Tài chính - Marketing
Cơ hội việc làm đem lại tại trường Đại học Tài chính - Marketing

Cùng sự phát triển không ngừng và đầu tư phát triển về vị trí TOP đầu trường giảng dạy về Tài chính - Marketing thì UFM đã và đang không ngừng hàng ngày nâng cao hơn về điều kiện và chất lượng giảng dạy của mình. Thông qua đó tạo nên những điều kiện tốt nhất dành cho sinh viên khi hoàn thành khóa học có đầy đủ về các kỹ năng và nền tảng kiến thức vững chắc áp dụng cho thực tế. 

Bên cạnh đó gắn liền với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thì các công ty quảng cáo truyền thông xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Ngay cả tới việc hội nhập kinh tế cũng tác động tới nhu cầu sản phẩm, nâng cao hơn về chất lượng chi tiêu tài chính của con người. Bởi vậy mà các nhà tuyển dụng sẽ cần tới một nguồn nhân lực rất lớn cùng sự chất lượng để có thể tạo nên sự cạnh tranh với đối thủ của chính mình.

Điều này mở ra một cơ hội rất lớn dành cho các ứng viên khi theo đuổi lĩnh vực Tài chính - Marketing, sau tốt nghiệp với các trình độ kiến thức và kỹ năng được trau dồi có thể tham gia làm việc tại rất nhiều nơi. Từ chính làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và ngoài nước nếu như trình độ ngoại ngữ của bạn có sự ổn định, thành thạo. 

Cơ hội việc làm đem lại tại trường Đại học Tài chính - Marketing
Đặc biệt về vị trí làm việc cũng thật sự đa dạng

Đặc biệt về vị trí làm việc cũng thật sự đa dạng và tạo cho chính mình sự lựa chọn tốt hơn như: 

+ Chuyên viên marketing cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các công ty chuyên về quảng cáo truyền thông. 

+ Nhân viên kinh doanh cho mọi lĩnh vực khác nhau tại các công ty, doanh nghiệp. 

+ Chuyên viên về tư vấn bất động sản được biết đến là một ngành nghề HOT với số lượng tuyển dụng rất lớn và mức lương “khủng” khi tham gia. 

+ Kế toán viên chuyên về tiền tệ, kiểm kê dòng tiền cho ngân hàng, doanh nghiệp. 

+ Một hướng dẫn viên du lịch, phiên biên dịch nếu ngoại ngữ của bạn thật sự ổn định và yêu thích sự tự do. 

+ Chuyên viên nghiên cứu thị trường để có thể nắm bắt xu thế hướng tới sự phát triển các sản phẩm cung cấp. 

+ Trở thành một cán bộ chuyên về giảng dạy cũng như hoạch định chiến lược các chiến lược phát triển tài chính - marketing. 

+ Tham gia làm việc tại lĩnh vực về nhà hàng khách sạn, du lịch hướng tới mở rộng phát triển doanh thu. 

Có thể thấy được cơ hội việc làm đem lại là rất lớn từ chính lĩnh vực này với các vị trí hấp dẫn cùng cơ hội tăng tiến là rất cao. Nhưng để nắm bắt được cơ hội việc làm đó cho bản thân ứng viên sẽ cần trang bị cho chính mình rất nhiều, từ một nền tảng kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cũng như kỹ năng mềm. Đặc biệt nhân mạnh về vấn đề cho các ứng viên là “nên tìm việc làm tài chính - marketing tại đâu” để có sự uy tín.

Xem thêm: Tìm việc làm giảng viên

4. Tìm việc làm Tài chính - Marketing tại đâu?

Tìm việc làm Tài chính - Marketing tại đâu?
Tìm việc làm Tài chính - Marketing tại đâu?

Một thị trường kinh tế với sự biến đổi không ngừng như hiện nay thì việc lựa chọn và tìm kiếm việc làm là không quá khó khăn. Hơn nữa sự bùng nổ của mạng internet cùng sức lan tỏa như vậy, chỉ cần tới một từ khóa đơn giản trên thanh sớt tìm kiếm là bạn đã có hàng nghìn sự lựa chọn cho bản thân về một việc làm. 

Tuy nhiên, chính các thông tin được cung cấp đó bạn cũng sẽ cần có một sự chọn lọc bởi sự tràn lan, đặc biệt là kẽ hở dành cho các đối tượng đăng tin dành cho những ứng viên mới nhẹ dạ cả tin. Điều này cũng dễ nhận thấy bởi những dòng tin về việc lừa đảo xảy ra với các công ty này công ty kia. 

Do đó để giúp bản thân có một công việc tốt hơn, nắm bắt được các tin tuyển dụng mới và chất lượng thì gợi ý cho bạn đó chính là trải nghiệm cùng với work247.vn nhé. Khi tham gia với website cùng các tính năng hữu ích bạn sẽ nhận thấy được việc tìm kiếm việc làm tài chính - marketing đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ với một từ khóa việc làm đơn giản là bạn đã có thể tìm hiểu và đưa ra sự lựa chọn cho bản thân. 

Mọi tin tuyển dụng của website luôn là mới nhất, cập nhật hàng ngày và sự liên kết với các doanh nghiệp công ty hàng đầu để nắm bắt về nguồn nhân lực chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn tham gia được những môi trường làm việc tốt nhất cùng quyền lợi nhận được là hấp dẫn và cạnh tranh. Đặc biệt với việc tạo cho chính bản thân một hồ sơ online điều này sẽ giúp bạn gửi hồ sơ trực tiếp tới nhà tuyển dụng mà không cần mất quá nhiều công sức và thời gian cho cách thức nộp trực tiếp truyền thống. 

Tựu chung lại rằng cơ hội việc làm đem lại dành cho lĩnh vực Tài chính - Marketing là vô cùng lớn chỉ là bạn có thật sự chọn lựa được cho bản thân một cách nắm bắt tốt hay không. Hy vọng với thông tin chia sẻ và gợi ý từ work247.vn về UFM là trường gì sẽ có ích cho chính bạn về một định hướng tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2596 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT