Agency là gì? Lựa chọn thú vị cho nghề nghiệp tương lai của bạn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 19-04-2024

Agency là gì? Các công ty Agency hiện nay thường hoạt động theo các loại hình như thế nào? Vị trí công việc bạn có thể lựa chọn cho mình tại các công ty Agency là gì? Lợi ích của các doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ được công ty Agency cung cấp như thế nào? Bài viết này sẽ trả lời tất cả các thắc mắc trên của bạn.

Việc làm Marketing

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái niệm Agency là gì?

Agency là thuật ngữ được dùng để chỉ các công ty chuyên hoạt động và kinh doanh về mảng các dịch vụ truyền thông, quảng cáo cho các doanh nghiệp có nhu cầu trên thị trường hiện nay.

Vậy các công ty Agency là gì và hoạt động như thế nào bạn cũng đã phần nào hiểu được? Các công ty Agency được hình thành và đi vào hoạt động với việc cung cấp các dịch vụ về quảng cáo tiếp thị đến các doanh nghiệp khác có nhau cầu một cách chuyên nghiệp nhất để nhiều người người biết đến công ty hoặc biết về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tìm hiểu chính xác Agency nghĩa là gì?
Tìm hiểu chính xác Agency nghĩa là gì?

Agency là nghề gì cho dễ hiểu, thì bạn chỉ cần hiểu đơn giản đó là một tổ chức, đơn vị cung cấp cho các doanh nghiệp khách các dịch vụ về quảng cáo, tiếp thị thông qua các phương thức chuyên nghiệp và được xây dựng chiến lược hiệu quả cho từng công ty và thực tế của từng doanh nghiệp khi tìm đến họ. Các doanh nghiệp tìm đến các công ty này cũng rất đa dạng và mang những mục đích khác nhau muốn được các công ty Agency này quảng cáo hoặc tiếp thị công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của họ đến với khách hàng hiệu quả và rộng hơn trên thị trường.

Bạn thường thấy Agency đi liền với hoạt động Marketing, vậy Agency Marketing là gì cho dễ hiểu? Agency trong Marketing là gì bạn có biết không? Agency trong Marketing là những công ty chuyên cấp cấp đến các doanh nghiệp khác thông qua việc tư vấn, và đưa ra các giải pháp, và các dịch vụ về Marketing cho họ từ đó giúp họ xây dựng và phát triển tốt nhất cho thương hiệu, cũng như là hiệu quả hơn trong các hoạt động quảng cáo truyền thông với các dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệp đó đến khách hàng của họ được hiệu quả nhất.

Agency là công ty tập hợp các chuyên viên về marketing với nhiều mảng hoạt động, với nhiều vị trí công việc cụ thể, được đào tạo bài bản, tác phong làm việc chuyên nghiệp, cùng với đó là khả năng sáng tạo để đem đến những sản phẩm tiếp thị đến khách hàng cho các doanh nghiệp được hiệu quả nhất.

Khi các doanh nghiệp đến gặp các công ty Agency sẽ được các công ty này làm việc theo quy trình từ tư vấn, cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng các chiều hướng giải pháp Marketing khác nhau cho doanh nghiệp với các doanh nghiệp chưa có đội ngũ Marketing.

Việc làm Marketing tại Hà Nội

2. Các loại hình công ty Agency phổ biến hiện nay tại nước ta

Hiện nay ở nước ta đang phổ biến với rất nhiều các loại hình công ty Agency trên thị trường, cùng tìm hiểu về top các loại hình công ty Agency thường được nhiều các doanh nghiệp khác hợp tác và tìm đến để giải quyết các vấn đề về Marketing của doanh nghiệp đang gặp phải như sau:

Các loại hình công ty Agency là gì phổ biến hiện nay tại nước ta
Các loại hình công ty Agency phổ biến hiện nay tại nước ta

2.1. Loại hình Research Agency

Research Agency là làm gì? Research Agency là một trong các loại hình hoạt động của các công ty Agency hoạt động với nhiệm vụ là xây dựng, thực hiện và phân tích các kết quả trong quá trình nghiên cứu thị trường thông qua các bảng phỏng vấn sâu, các bảng hỏi, các cuộc phỏng vấn gián tiếp trên điện thoại,.. Dữ liệu các công ty thu thập chính là các thông tin doanh nghiệp thay được hành vi của các nhóm khách hàng, tâm lý khách hàng hay về tình hình kinh doanh của đối thủ cùng kinh doanh trong một lĩnh vực. Thông qua các nghiên cứu này để đưa ra các phương hướng giải quyết và các quyết định phù hợp cho doanh nghiệp, thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng có thể thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá,..

Bạn có thể tìm việc làm cho bản thân mình tại các công ty này khi học các chuyên ngành về Marketing hoặc xã hội học,.. với sự yêu thích việc sắp xếp, xử lý, phối loại với khối lượng dữ liệu lớn, một lựa chọn tuyệt vời về nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

2.2. Loại hình Strategy & Branding Agency

Loại hình Strategy & Branding Agency là gì?
Loại hình Strategy & Branding Agency

Strategy & Branding Agency là một loại hình thiên về việc tư vấn các chiến lược giúp các khách hàng của mình tìm ra được các giải pháp hiệu quả cho thương hiệu của họ và đẩy mạnh các hoạt động Marketing của doanh nghiệp khách hàng. Thông thường các doanh nghiệp tìm đến các công ty Strategy & Branding Agency vì doanh thu thấp, sản phẩm không có chỗ đứng cao trên thị trường, đầu tư vào truyền thông nhưng chưa cho kết quả tốt.

Khi các doanh nghiệp đến gặp các công ty Strategy & Branding Agency này sẽ được lên kế hoạch sáng tạo, các hoạt động về quản lý để đẩy mạnh sức cạnh tranh của thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường với các doanh nghiệp cùng hoạt động trong một lĩnh vực.

Việc làm tiếp thị - quảng cáo

2.3. Loại hình Creative Agency

Creative Agency là gì bạn có biết không? Creative Agency là loại hình công ty sáng tạo nên các sản phẩm Marketing tác động đến thị giác của cong người thông qua các phương thức truyền thông như bao bì sản phẩm, tờ rơi, poster, quảng cáo trên TV, Video online, banner quảng cáo,.. Để bạn có thể làm việc tại các công ty Creative Agency này thì bạn cần làm người sáng tạo, am hiểu về các thương hiệu, là người có thẩm mỹ tốt, biết sử dụng các phần mềm về thiết kế, am hiểu thị trường và đặc điểm của các đối tượng để thiết kế sản phẩm được tốt nhất và phù hợp với từng thương hiệu của khách hàng.

Trong nhiều dự án thì các công ty Creative Agency kết hợp chặt chẽ với Branding Agency để nhận diện thương hiệu, thông qua đó mang đến các sản phẩm chất lượng và truyền tải được các đặc trưng, bản sức và điểm nổi bật của doanh nghiệp đó trong sản phẩm, dịch vụ của họ đưa ra thị trường.

Loại hình Creative Agency là gì?
Loại hình Creative Agency

2.4. Loại hình Digital Agency

Digital Agency là các công ty hoạt động trong lĩnh vực về sáng tạo nội dung thông qua nền tảng của công nghệ hiện đại, từ đó giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường, và hướng đến tiếp cận các khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất thông qua các nền tảng công nghệ hiện đại này.

Hoạt động của công ty Digital Agency là thiết kế các website, phát triển các trang web này cho các doanh nghiệp, thiết kế và phát triển các ứng dụng trên máy tính, trên điện thoại, các hoạt động như SEO, Content Marketing, trên nền tảng của các mạng xã hội hiện nay để thực hiện việc quản lý và phát triển thương hiệu online, Email Marketing hay thông qua các chiến dịch video trên các mạng xã hội.

Việc làm thiết kế web

2.5. Loại hình Media Agency

Loại hình Media Agency là gì?
Loại hình Media Agency

Media Agency là việc điều phối cho sự xuất hiện của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau, nhằm đảm bảo hướng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đúng chỗ và đúng thời điểm. Agency quảng cáo là gì bạn biết không? Chính là hình thức quảng cáo của các doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau để hướng tới các đối tượng khách hàng cụ thể của doanh nghiệp.

Để hoạt động Media Agency hiệu quả thì phải hiểu rõ về sở thích tiếp cận thông tin của các mục tiêu, đối tượng, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của các đối tượng khách hàng như thế nào để từ đó thiết kế và đưa ra các phương thức truyền thông hiệu quả cho từng nhóm đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Ví dụ sản phẩm của doanh nghiệp hướng đến nhóm đối tượng là người trẻ thì chắc chắn phải lựa chọn phương tiện truyền thông là các mạng xã hội trên điện thoại, hoặc máy tính là hiệu quả nhất để tiếp cận các đối tượng khách hàng này.

2.6. Loại hình Production House

Production House đây là các doanh nghiệp hoạt động sáng tạo với các sản phẩm thường là dạng hình ảnh chuyển động giống như một thước phim ngắn, video quảng cáo trên truyền hình hay là hoạt hình để quảng bá sản phẩm. Các công ty Production House sẽ thực hiện từ quá trình lên ý tưởng, dàn dựng phim, cho đến khâu hậu kỳ chỉ sửa và hoàn thiện sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Đây là một trong những lựa chọn việc làm rất tuyệt với các bạn thích sáng tạo và muốn biến những yes tưởng của bản thân mình thành những thước phim xuất hiện trên truyền hình. 

 Loại hình Production House trong các công ty Agency là gì?
 Loại hình Production House

2.7. Loại hình PR & Event Agency

Loại hình công ty hoạt động về PR & Event Agency hiện nay tại nước ra cũng rất là phổ biến. PR Agency là gì bạn có biết không? Đó là các công ty có nhiệm vụ tạo danh tiếng cho khách hàng và mối quan hệ tốt đẹp cho khách hàng với khách hàng của họ thông qua các hoạt động cụ thể được bản thiết kế và lên ý tưởng. PR & Event Agency thường tổ chức các sự kiện, các hội thảo giới thiệu sản phẩm, các buổi ra mắt sản phẩm, các buổi lễ kỷ niệm cho doanh nghiệp từ đó giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt nhất, và tiếp cận khachs hàng dễ dàng hơn.

PR & Event Agency là công ty rất phù hợp với các bạn trẻ học về truyền thông, quan hệ đối ngoại, báo chí, những bản trẻ thích sự kiện và khả năng giao tiếp xã hội tốt.

Việc làm tổ chức sự kiện

Loại hình PR & Event Agency là gì?
Loại hình PR & Event Agency

2.8. Loại hình Activation Agency

Activation Agency đây là loại hình công ty Agency hoạt động thông qua việc thiết kế ra các chương trình thực tế để mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng từ đó khuyến khích họ tương tác và thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp một cách tốt nhất. Activation Agency tổ chức đa dạng các hoạt động để khách hàng có thể tiếp cận tốt nhất với các sản phẩm như biển quảng cáo, tổ chức tồ chơi trải nghiệm, đặt các điểm giới thiệu sản phẩm,…

3. Một số vị trí công việc trong các công ty Agency hiện nay

Bạn muốn tìm việc làm cho bản thân mình thì ngoài việc có thể lựa chọn một trong tám loai hình công ty hoạt động trong ngành Agency ở trên thì còn có thể lựa chọn cho mình một trong các vị trí thường xuyên tuyển dụng hiện nay tại các công ty Agency như:

Một số vị trí công việc trong các công ty Agency là gì?
Một số vị trí công việc trong các công ty Agency hiện nay

Thứ nhất, Copywriter là người đưa ra các ý tương thông qua các bài viết, ngôn từ tạo nên nội dùng quảng cáo như các tiêu đề, câu slogan,.. 

Việc làm Copywriter

Thứ hai, vị trí công việc Designer là những người thiết kế nên sản phẩm cho các doanh nghiệp, thương hiệu, bắt mắt và thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng.

Thứ ba, vị trí công việc là các Photographer chụp hình ảnh để các bạn thiết kế sử dụng mình hoạt cho sản phẩm, sử dụng hình ảnh trong các sản phẩm mà họ thiết kế.

Thứ tư, vị trí công việc là Film Director là đạo diễn phim, chỉ đào việc quản và sản xuất lên các đoạn quảng cáo cho khách hàng của công ty.

Thứ năm, vị trí công việc Media Planners người tạo ra các kế hoạch truyền thông, thực hiện các chiến lược để hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu họ đề ra thông qua hoạt động quảng cáo.

Thứ sáu, vị trí công việc là các Account Executive là người nối công ty quảng cáo đến với khách hàng thông qua các dự án hợp tác với khách hàng.

Đó là một số đề xuất về công việc mà bạn có thể xem xét tại các công ty Agency đang hoạt động trên thị trường quảng cáo Việt Nam ngày nay.

Việc làm thiết kế - mỹ thuật

4. Lợi ích khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Agency như thế nào?

Các doanh nghiệp khi tìm đến các công ty Agency sẽ nhận được các lợi ích từ việc sử dụng các dịch vụ từ các công tỳ này cung cấp như sau: 

Lợi ích khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Agency là gì?
Lợi ích khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Agency như thế nào?

Thứ nhất, Agency cung cấp đến khách hàng các dịch vụ chuyên nghiệp giúp học tối ưu hóa tốt nhất các chiến dịch Marketing, đưa các chiến dịch này thành doanh thu thực tế cho doanh nghiệp.

Thứ hai, các công ty Agency đặt lợi nhuận là mục tiêu cốt lõi để các doanh nghiệp được trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất, mang đến lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp.

Thứ ba, giúp các doanh nghiệp tiếp cận được các công nghệ tốt nhất để phân tích các số liệu chính xác của khách hàng trên thị trường.

Thứ tư, thông qua các công ty chuyên về Agency giúp các doanh nghiệp giảm được gánh nặng lên đội ngũ nhân viên Marketing trong công ty.

Thứ năm, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian khi thuê các công ty Agency chuyên nghiệp, với kỹ năng và nghiệp vụ của mình sẽ không mất thời gian và thực hiện các phương thức quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Thứ sáu, thông qua các công ty Agency giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được các xu hướng mới nhất của hoạt động Marketing hiện nay, thông qua các công nghệ tiến tiến nhất và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Đó là tất cả những lợi ích mà các doanh nghiệp được hưởng khi sử dụng các dịch vụ được công ty Agency cung cấp.

Qua chia sẻ về Agency là gì giúp bạn có được những hiểu biết về lĩnh vực này. Không chỉ vậy còn giúp bạn biết được các lĩnh vực Agency, cùng với các vị trí công việc bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình tại các công ty Agency hiện nay. Chúc bạn sẽ tìm được công việc theo sở thích, đam mê và phù hợp với bản thân tại các công ty Agency.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem7221 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT