Aws trong Cv là gì? Những thông tin liên quan về Aws dành cho bạn

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, việc chứng minh năng lực và làm “dày” CV của bản thân qua các chứng chỉ có giá trị là điều mà ứng viên nào cũng đang tìm hiểu và thực hiện cho mình. Vậy Aws trong CV là gì? Những thông tin liên quan và cách thức để các ứng viên  có thể sở hữu chứng chỉ này? Hãy cùng work247.vn đi tìm hiểu thật kỹ qua bài viết sau đây nhé.

 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái niệm về chứng chỉ Aws

1.1. Tìm hiểu về Aws

Nếu bạn là một ứng viên ngành nghề công nghệ thông tin chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về khái niệm này. Viết tắt trong tiếng Anh là Amazon Web Services, Aws là một nền tảng đám mây toàn diện, được sử dụng phổ biến nhờ sở hữu 175 dịch vụ cùng các tính năng được tích hợp từ các trung tâm dữ liệu. 

Nền tảng này cung cấp cho người dùng những dịch vụ công nghệ, cho phép họ lưu trữ các cơ sở dữ liệu để sử dụng mà không cần mua hết tất cả. Hiểu đơn giản rằng, nếu các doanh nghiệp sử dụng hết bao nhiêu thì sẽ thanh toán bấy nhiêu qua hệ thống mạng internet. Trên thực tế, phần lớn các doanh nghiệp sử dụng Aws đều là những tập đoàn có quy mô lớn, cơ quan đầu não của các chính phủ, những công ty và doanh nghiệp đang khởi nghiệp mạnh mẽ.

Khái niệm về chứng chỉ Aws
Khái niệm về chứng chỉ Aws

Những tính năng hữu ích, linh hoạt, tiện lợi trong việc triển khai. giúp đỡ các doanh nghiệp, tổ chức giảm thiểu và tiết kiệm được rất nhiều về chi phí và thời gian. Chính vì vậy việc tìm hiểu và học tập để có thêm hiểu biết về lĩnh vực điện toán đám mây này đặc biệt là với các ứng viên Developer sẽ trở thành một lợi thế vượt bậc cho các ứng viên khi tham gia ứng tuyển tại các công ty, doanh nghiệp. Vậy Aws trong CV là gì?

 Xem thêm: CV bản cứng là gì? Đâu là cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng 

1.2. Aws trong CV xin việc là gì?

Đối với nền tảng này, Amazon đã cung cấp những chứng chỉ riêng biệt có tên là Aws Certification để đánh giá mức độ am hiểu những kiến thức về điện toán đám mây cùng các dịch vụ khác mà Aws cũng cấp. Ngoài ra, chứng chỉ Aws còn là những công nhận về việc thực hành khi bạn áp dụng Aws vào những bài toán trong thực tế.

Được xây dựng và tạo ra với 3 cấp độ riêng biệt từ thấp đến cao bao gồm: Foundational, Associate và Professional. Trong CV của các ứng viên, việc có cho mình chứng chỉ Aws này sẽ giúp Cv của bạn “next level” một cách hiệu quả. Hiểu đơn giản rằng, Aws trong CV là một chứng chỉ giúp bạn thể hiện được năng lực của bản thân đối với nhà tuyển dụng. Tạo ra sự ấn tượng, những cơ hội để các ứng viên đến gần hơn với mong muốn có được những việc làm với mức lương hấp dẫn.

 Aws trong CV xin việc
Aws trong CV xin việc

2. Những thông tin liên quan đến chứng chỉ Aws trong Cv là gì?

2.1. Các cấp độ trong chứng chỉ Aws

Aws Certification sở hữu cho mình tất cả 4 cấp độ. Tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển và mức lương mong muốn mà các ứng viên có thể tự lựa chọn cho mình để học tập, ôn thi, tham gia thi để được cấp chứng chỉ cho bản thân.

2.1.1. Foundational - Mức độ cơ bản

Mức độ thấp nhất và cũng là dễ nhất trong chứng chỉ Aws chính là Foundational. Dù là cơ bản nhưng các học viên cũng cần có cho mình 6 tháng kinh nghiệm để có thể nắm được những kiến thức đầu tiên về nền tảng này.

 Những thông tin liên quan đến chứng chỉ Aws
Những thông tin liên quan đến chứng chỉ Aws

2.1.2. Associate - Mức độ hội viên

So với mức độ trước thì hội viên cần có kinh nghiệm là 1 năm để có thể giải quyết và triển khai khi sử dụng Aws. Đây cũng là một bước trong quá trình để bạn có thể đạt được những mục tiêu cao hơn khi theo đuổi và muốn sở hữu chứng chỉ này cho mình.

2.1.3. Professional - Mức độ chuyên nghiệp

Con số kinh nghiệm được đòi hỏi ở đây là 2 năm cho bất cứ vị trí nào để đạt được mức độ này. Được cho là đẳng cấp chứng chỉ Aws, để đạt được Professional thì các hội viên cần sở hữu những kiến thức và kỹ năng đỉnh cao trong thiết kế, vận hành cùng việc khắc phục các sự cố  trong quá trình sử dụng Aws.

2.1.4. Specialty - Mức độ liên quan đến chuyên môn

Là một trong 5 vai trò của chứng chỉ Aws, mức độ này được tách ra khỏi các cấp bậc và yêu cầu người sử dụng có hiểu biết những kiến thức chuyên môn về Aws Cloud. Bên cạnh đó, mức độ này cũng có những yêu cầu cụ thể đối với từng lĩnh vực, ngành nghề nhất định và những vị trí liên quan.

 Những thông tin liên quan đến chứng chỉ Aws
Chuyên môn về AWS

2.2. Lợi ích của việc sở hữu chứng chỉ Aws trong Cv là gì?

Được cung cấp theo vai trò và dựa trên chuyên môn cá nhân, chứng chỉ Aws sẽ mang lại những lợi ích hiệu quả, đặc biệt là việc làm “dày” lên sự chất lượng trong chiếc Cv của bạn.

2.2.1. Làm nổi bật về kinh nghiệm và kỹ năng cho ứng viên

Được phân chia theo cấp bậc và dựa trên những yêu cầu nhất định, chứng chỉ Aws sẽ giúp các ứng viên chứng minh được những năng lực về kinh nghiệm và kỹ năng cho ứng viên về Aws Cloud. Trở thành ưu điểm to lớn trong mắt nhà tuyển dụng khi nộp Cv và tham gia ứng tuyển.

2.2.2. Gia tăng cơ hội trong việc tìm kiếm việc làm ưng ý

Chính nhờ việc đem lại lợi ích cho doanh nghiệp mà việc tìm kiếm ứng viên sở hữu những chứng chỉ này càng trở thành ưu tiên cho phía tuyển dụng. Đây cũng là cơ sở để các ứng viên có thể deal lương theo mức mà mình mong muốn. Từ đó mà cơ hội tìm kiếm việc làm ưng ý sẽ trở nên dễ dàng hơn.

ợi ích của việc sở hữu chứng chỉ Aws trong Cv
Lợi ích của việc sở hữu chứng chỉ Aws trong Cv

2.3. Kinh nghiệm đăng ký ôn thi và sở hữu chứng chỉ AWS

2.3.1. Các bước để đăng ký Aws

Bước 1: Truy cập vào chứng chỉ Amazon, sau đó chọn AWS Certification Account. Tiến hành đăng ký tài khoản AWS.

Bước 2: Lựa chọn khóa học để ôn thi. Những khóa học này được cung cấp rất đa dạng, tuy nhiên mức chi phí để học cũng khá cao nên bạn hãy cần nhắc để lựa chọn nhé. 

Ngoài việc học qua khóa học, các ứng viên có thể sưu tầm những cuốn sách về Aws như AWS Certified Solutions Architect – Associate by AWS Associate Team để có thêm cho mình những kiến thức hữu ích khi ôn thi nhé.

2.3.2. Cách thi chứng chỉ AWS 

Sau khi đăng nhập và chọn cấp độ thi, bạn sẽ tiến hành chọn thời gian thi (ngày, giờ), ngôn ngữ và quốc gia cho mình. Nhấp chuột vào Search Center để tìm Aws Việt Nam. Hoàn tất thông tin và cuối cùng là thanh toán lệ phí qua thẻ tín dụng.Thanh toán thành công, email sẽ được gửi đến và xác nhận cho bạn. Khi đó, bạn cần kiểm tra thông tin cá nhân, địa điểm, thời gian và giấy tờ cần thiết để xác nhận và sẵn sàng thi nhé!

Xem thêm: Gợi ý cho bạn về các chứng chỉ cần thiết để xin việc làm hiệu quả 

Kinh nghiệm đăng ký ôn thi và sở hữu chứng chỉ AWS
Kinh nghiệm đăng ký ôn thi và sở hữu chứng chỉ AWS

3. Những lưu ý khi ôn thi Aws để đạt hiệu quả cao

Đầu tiên, bạn có thể kết hợp kiến thức giữa sách vở và những điều mà bạn học từ bên ngoài qua các khóa học. Sách về Aws không chỉ giúp đỡ và hỗ trợ bạn trong quá trình ôn thi mà nó còn có những ứng dụng quan trọng trong quá trình thực hiện công việc của bạn. Vì vậy, đừng ngại những chi phí phát sinh mà hãy đầu tư thuật nhiều vào sách để phát triển bản thân lâu dài nhé.

Xây dựng sơ đồ tư duy cũng là một cách rất hay để người học có thể hệ thống hiệu quả những kiến thức mà mình có được. Tăng khả năng ghi nhớ để hoàn thành tốt phần thi của mình.

Sau cùng là chúng tôi muốn lưu ý cho bạn về thời gian. Hãy đến sớm để tạo ra sự chủ động. Chuẩn bị một tâm lý thoải mái, bình tĩnh, tự tin và hoàn thành bài thi thật là tốt nhé.

Những lưu ý khi ôn thi Aws để đạt hiệu quả cao
Những lưu ý khi ôn thi Aws để đạt hiệu quả cao

Trên đây là những chia sẻ của work247.vn về câu hỏi Aws trong Cv là gì. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn rõ hơn và tìm cho mình được câu trả lời thỏa đáng. Cv rất quan trọng trong quá trình xin việc nên hãy luôn cố gắng và không ngừng nâng cấp nó bằng những năng lực thực sự được công nhận nhé! Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và luôn đạt được những điều mà mình mong muốn trong cuộc sống.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem787 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT