Bảo vệ nội bộ là gì? Công việc bảo vệ nội bộ có khó không?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 16-08-2024

Công việc bảo vệ nội bộ bộ là gì? Thực chất đây là một trong những công việc rất quen thuộc đối với chúng ta hiện nay. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ về khái niệm bảo vệ nội bộ này chưa? Hãy cùng chúng mình khám phá những thông tin bổ ích này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Chúng ta hiện nay đã quá quen với hình ảnh những người mặc áo xanh đứng trước các quán bán hàng, những người đi tuần tra một số khu vực nhất định như tòa nhà, công ty,... Họ luôn đảm bảo cho an ninh khu vực mình quản lý tránh xảy ra các trường hợp như trộm cắp, phá hoại tài sản hay các vụ ẩu đả trong khu vực họ quản lý. Những người làm công việc này chúng ta vẫn thường hay gọi đó là nhân viên bảo vệ.

Thế nhưng, trong chính công việc này sẽ được chia làm 2 nhánh nhân viên chính đó là: nhân viên bảo vệ nội bộ và nhân viên bảo vệ dịch vụ.

Bảo vệ nội bộ là gì?
Bảo vệ nội bộ là gì?

Trước hết, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu khái niệm nhân viên bảo vệ nội bộ là gì nhé.

Nhân viên bảo vệ nội bộ là những người chỉ làm việc và phục vụ cho một công ty, cá nhân, tổ chức nhất định nào đó trong một thời gian dài và không thay đổi.

Trong công việc, họ là những người sẽ có kinh nghiệm trong các hoạt động bảo vệ. Tuy nhiên, những người này không được đào tạo qua một trường lớp đào tạo bảo vệ nào chuyên nghiệp, không được trang bị các thiết bị hiện đại và đầy đủ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Nội bộ cũng có nghĩa họ thuộc một trong những nguồn nhân lực của công ty và tổ chức đó. Đồng nghĩa với việc họ cũng nhận được các chinh sách. lương thưởng, các chế độ đãi ngộ như nhân viên của công ty họ làm việc.

Bảo vệ nội bộ
Bảo vệ nội bộ

Những nhân viên bảo vệ nội bộ thường được do bộ phận nhân sự hoặc các quản lý của cá nhân, tổ chức, cơ quan thực hiện quá trình tuyển, phỏng vấn, sàng lọc và tuyển chọn những cá nhân phù hợp với tổ chức của họ. Có thể sẽ được tuyển dụng qua các mối quan hệ quen biết, qua thông báo tuyển dụng,...

Tuy nhiên trong thực tế, nhằm đảm bảo về nghiệp vụ trong quá trình làm việc, tại một số công ty hay tổ chức sẽ đầu tư cho nhân viên bảo vệ đi tập huấn các lớp kỹ năng, cũng như trang bị những trang phục và thiết bị cần thiết.

Xem thêm: Tìm việc làm bảo vệ siêu thị

Có lẽ chúng ta cũng đã bắt gặp rất nhiều hình ảnh những người nhân viên bảo vệ nội đang làm hàng ngày như: trông xe tại các tòa nhà và cửa hàng, tuần tra tại một số khu vực quy định,...

Vậy chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cụ thể những công việc hàng ngày mà một nhân viên bảo vệ nội bộ cần làm để hoàn thành nhiệm vụ công việc của mình được giao nhé.

+ Bảo vệ nội bộ trước tiên phải thực hiện nhiệm vụ đó là quản lý và bảo quản các tài sản chung của công ty, tổ chức và cơ sở tại nơi họ làm việc.

+ Trực và theo dõi các camera an ninh theo ca trực của mình nằm đảm bảo không có gì bất thường hay sự cố nào xảy ra, hoặc nếu có sẽ có biện pháp xử lý và báo động kịp thời.

Công việc bảo vệ nội bộ cần làm những gì?
Công việc bảo vệ nội bộ cần làm những gì?

+ Theo dõi và giám sát quyền ra vào công ty của nhân viên, khách,.. tránh tình trạng các khu vực nội bộ nhưng có người lạ xâm nhập bất hợp pháp gây ra các thiệt hại cho công ty.

Thực hiện kiểm tra và tuần tra an ninh các khu vực được giao nhiệm vụ

+ Trông giữ xe và các tài sản của khách hàng khi đến công ty của mình giao dịch.

+ Kiểm soát và xử lý các đối tượng có hành vi phá hoại, trộm cắp tài sản của công ty.

+ Viết báo cáo công việc theo ngày/tuần/tháng lên cấp trên về tình hình an ninh của công ty

+ Luôn rèn luyện và nâng cao khả năng nghiệp vụ của mình

+ Lên kế hoạch và thắt chặt tình trạng an ninh môi khi cần.

Xem thêm: Việc làm bảo vệ

Công việc bảo vệ nội bộ hiện giờ đang là một trong những vị trí quan trọng khi mà sự an ninh của các cơ sở, công ty hiện nay có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào. Thế nên để có thể tuyển chọn được những nhân viên bảo vệ nội bộ có năng lực, nhanh nhẹn hay có nhiều kinh nghiệm trong công việc thì số tiền lương mà công ty, cá nhân, tổ chức bỏ ra tuyển dụng cũng cần xứng đáng với họ.

Lương của bảo vệ nội bộ là bao nhiêu?
Lương của bảo vệ nội bộ là bao nhiêu?

Mức lương của nhân viên nội bộ hiện nay đang giao động từ 6 - 8 triệu/tháng. Mức lương này có thể thay đổi tùy vào năng lực, kinh nghiệm, cùn như việc thực hiện trách nhiệm đối với công việc được giao của nhân viên bảo vệ nội bộ như thế nào.

Ngoài mức lương cứng cố định hàng tháng, nhân viên bảo vệ nội còn nhận được các chính sách như bảo hiểm xã hội, các lương thưởng như các bộ phận khác tại công ty, nhận được hoa hồng nếu làm việc tốt,...

Xem thêm: Truy tìm bản mô tả công việc bảo vệ khách sạn chuẩn và chi tiết

Như phía trên đã nói, bảo vệ sẽ được chia làm 2 nhánh chính là: bảo vệ nội bộ và bảo vệ dịch vụ.

Chúng ta đã biết, bảo vệ nội bộ là những người sẽ được chính đơn vị đó tuyển chọn, thuộc quyền kiểm soát của công ty tuyển mình và chỉ thực hiện nhiệm vụ do công ty đó giao. Còn đối với bảo vệ dịch vụ sẽ hoàn toàn ngược lại.

Bảo vệ dịch vụ là gì?
Bảo vệ dịch vụ là gì?

Bảo vệ dịch vụ là một trong các dịch vụ cung cấp đầy đủ và đa dạng những loại hình bảo vệ cho những tổ chức, cá nhân, cơ quan cần bảo vệ.

Thông thường sẽ có những đơn vị đứng ra để tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân viên của mình trở thành bảo vệ chuyên nghiệp. Những nhân viên này sẽ được học bài bản về các nghiệp vụ, cũng như các kỹ năng mà một bảo vệ cần có. Được học võ để xử lý các tình huống nguy hiểm. Ngoài ra họ còn được trang bị những trang phục và thiết bị cần thiết trong quá trình làm việc.

Những nhân viên bảo vệ dịch vụ sẽ được hưởng lương thưởng và các chính sách mà công ty, đơn vị đào tạo nghiệp vụ cho họ. Đồng thời, những nhân viên không cần đi tìm việc mà phía công ty sẽ tự kiếm hợp đồng và ký kết với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển bảo vệ, học chỉ cần đến làm việc làm thực hiện đúng những nhiệm vụ được giao.

Bảo vệ dịch vụ tiện ích ở chỗ các đơn vị có thể thuê bảo vệ bất cứ khi nào cần và có thể thuê theo giờ, theo ngày mình cần chứ không có sự giằng buộc lâu dài như bảo vệ nội bộ.

Đào tạo nhân viên bảo vệ
Đào tạo nhân viên bảo vệ

Từ đây là có thể rút ra được sự khác biệt chính của bảo vệ nội bộ và bảo vệ dịch vụ đó là:

+ Một bên được chính công ty thuê và chỉ làm việc duy nhất cho đơn vị đó. Nhân lương thưởng và chính sách ngay từ công ty mình bảo vệ

+ Một bên là thuộc đội ngũ của các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ và làm nhiệm vụ bảo vệ cho bất kỳ đơn vị nào ký kết hợp đồng thuê bảo vệ với công ty của mình. Không nhận bất cứ lương thưởng nào từ công ty mình bảo vệ, chỉ nhận từ công ty đào tạo mình.

Như các thông tin đã cung cấp phía trên, bạn đã nắm rõ được khái niệm và những vấn đề có liên quan đến công việc bảo vệ nội bộ là gì rồi đúng không nào. Theo dõi trang web để cập nhật nhiều vị trí công việc khác nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2233 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT