Truy tìm bản mô tả công việc bảo vệ khách sạn chuẩn và chi tiết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bảo vệ khách sạn là người chịu trách nhiệm đảo bảo an ninh cho khách sạn nơi họ làm việc. Nhu cầu tuyển dụng và tìm việc làm bảo vệ khách sạn ngày càng nhiều khi các khách sạn mọc lên như nấm. Tham khảo bản mô tả công việc Bảo vệ khách sạn trong bài viết để biết họ làm những công việc gì.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm hiểu những mô tả công việc bảo vệ khách sạn
Tìm hiểu những mô tả công việc bảo vệ khách sạn

1. Khái quát về vị trí Bảo vệ khách sạn

Những người giữ vai trò là bảo vệ khách sạn chính là người đảm bảo cho sự an toàn của khách sạn đó, đóng góp một phần to lớn vào vấn đề an nịnh trật tự của khách sạn đó, công việc này mang tính chất lặng lẽ hơn là khoa trương như vệ sĩ, họ chỉ đơn giản có mặt tại các khu vực của khách sạn để đảm bảo công việc và nhiệm vụ hàng ngày.

Công việc của họ là đảm bảo an toàn về mặt tài sản của khách sạn, tài sản của khách đến khách sạn và đảm bảo an toàn tính mạng cho các khách hàng và nhân viên trong khách sạn. Những nhân viên bảo vệ khác sạn cần phải có khả năng, nghiệp vụ về an ninh.

Khái quát về vị trí Bảo vệ khách sạn
Khái quát về vị trí Bảo vệ khách sạn

Một số khách sạn đưa ra những yêu cầu khắt khe trong công tác tuyển dụng nhân viên bảo vệ, tùy vào từng khách sạn sẽ có những yêu cầu và các công việc khác nhau. Vậy, hãy tìm hiểu để biết được những công việc mà nhân viên bảo vệ cần làm là gì? Những yêu cầu đối với vị trí nhân viên bảo vệ cũng như là những quyền lợi mà họ nhận được khi làm việc ở vị trí này là gì.

2. Mô tả công việc Nhân viên bảo vệ khách sạn

Nhân viên bảo vệ tại khách sạn có nhiều nhiệm vụ hơn so với nhân viên bảo vệ tại các nơi làm việc có quy mô nhỏ hơn. Vậy, những nhiệm vụ cụ thể của họ là gì?

2.1. Kiểm soát về người và tài sản liên quan đến khách sạn

Mô tả công việc bảo vệ khách sạn - Kiểm soát về người và tài sản liên quan đến khách sạn
Mô tả công việc bảo vệ khách sạn - Kiểm soát về người và tài sản liên quan đến khách sạn

Là một nhân viên bảo vệ thì bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và xác minh danh tính của nhân viên trong khách sạn, một số khách sạn có yêu cầu bảo vệ phải kiểm tra hàng ngày thẻ nhân viên trong khách sạn khi ra hoặc vào.

Đối với các khách hàng vào khách sạn thì bảo vệ cần kiểm soát họ, quan sát những hành vi của họ để phân tích về các nguy cơ, nếu tài sản được đưa vào khách sạn bởi nhân viên hay bất kỳ vị khách nào thì cần phải kiểm soát, thực hiện việc kiểm soát tài sản đó theo đúng quy trình được quy định của khách sạn.

Tìm việc làm bảo vệ

2.2. Tiến hành khảo sát, tuần tra liên tục các khu vực trong khách sạn

Trong khách sạn có rất nhiều khu vực cần kiểm soát, bảo vệ được phân công tại khu vực nào cần phải đảm bảo làm tròn nhiệm vụ tại khu vực đó, thường xuyên đi tuần tra xung quanh khu vực đó để đảm bảo không có các hành động xấu xảy ra, nhất là tại các khu vực công cộng có đủ kiểu người ra vào trong khách sạn.

Tiến hành khảo sát, tuần tra liên tục các khu vực trong khách sạn
Tiến hành khảo sát, tuần tra liên tục các khu vực trong khách sạn

Bảo vệ cần phải tuần tra những khu vực của nhân viên, khu vực công cộng, hành lang, các ngõ ngách trong khách sạn, các tầng,... sự tuần tra này không chỉ giúp cho khách sạn tránh được nguy cơ có kẻ xấu định làm loạn thì còn có thể kiểm soát được các vấn đề không mong muốn xảy ra một cách kịp thời như là cháy nổ, cướp giật,...

Đồng thời, bảo vệ cần phải chủ động ghi chép lại các tình hình diễn ra trong khách sạn một cách cụ thể vào trong sổ sách tuần tra của mình. Đây đều là những nhiệm vụ quan trọng mà bạn có thể làm, làm việc một cách cẩn thận và tỉ mỉ sẽ dễ dàng mang đến cho bạn những cơ hội để thăng tiến và phát triển trong nghề làm bảo vệ tại khách sạn.

2.3. Luôn kiểm soát tất cả những thiết bị an ninh

Các thiết bị an ninh trong khách sạn rất nhiều và có giá trị lớn, trong đó hệ thống camera rất nhiều, hầu hết có mặt ở các ngõ ngách, các tầng,... do đó bảo vệ cần phải nắm bắt được số lượng, thường xuyên kiểm tra về tình trạng của hệ thống camera được sử dụng, kết hợp với nhân viên an ninh để kiểm soát và có kế hoạch thay mới khi camera gặp phải tình trạng hỏng hóc.

Mô tả công việc bảo vệ khách sạn - Luôn kiểm soát tất cả những thiết bị an ninh
Mô tả công việc bảo vệ khách sạn - Luôn kiểm soát tất cả những thiết bị an ninh

Cùng với đó, các đèn và chuông báo động trong khách sạn luôn cần phải được hoạt động trong tình trạng tốt để khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra thì sẽ thực hiện tốt chức năng của chúng. Ngoài ra, các thiết bị PCCC trong khách sạn cũng cần phải hết sức chú ý, bạn cần phải thường xuyên xem xét tình trạng PCCC hoạt động, bạn cần phải tiến hành lưu lại các nội dung hoạt động và tình hình của thiết bị nào vào sổ sách để tiện theo dõi.

2.4. Giải quyết các tình hình ẩu đả xảy ra trong khách sạn

Khi nhân viên khách sạn và khách hàng có vấn đề tranh chấp với nhau và chưa giải quyết được thì nhân viên bảo vệ cần phải can thiệp vào vấn đề này để tìm hiểu nguyên nhân, ngăn cản những ẩu đả và hành động thô bạo từ hai phía. Đảm bảo bảo vệ các tài sản cũng như là những vấn đề có liên quan tới tính mạng con người.

Mô tả công việc bảo vệ khách sạn - Giải quyết các tình hình ẩu đả xảy ra trong khách sạn
Mô tả công việc bảo vệ khách sạn - Giải quyết các tình hình ẩu đả xảy ra trong khách sạn

Tiến hành lập biên bản, báo cáo lên cấp trên về vụ việc và đưa ra kiến nghị, đề xuất.

Nếu có hiện tượng mất mát trong khách sạn thì bảo vệ sẽ là người trực tiếp xử lý, chịu trách nhiệm với những vấn đề này, đảm bảo phối hợp với các nhân viên an ninh hay lực lượng cảnh sát công an đẻ truy tìm ra những dấu tích của tài sản đã mất và người đã lấp cắp chúng.

2.5. Xử lý nhanh chóng vấn đề hỏa hoạn

Khi có hỏa hoạn thì bảo vệ là người phải thao tác thật nhanh để kích hoạt hệ thống báo động cháy mà khách sạn cài đặt trong các khu vực quan trọng. Trong trường hợp có đám cháy nhỏ thì bảo vệ sẽ nhanh chóng để lấy và tiến hành sử dụng các dụng cụ để chữa cháy được trang bị sẵn trong khách sạn ở các nơi theo quy định.

Trong trường hợp là các đám cháy lớn thì bảo vệ cần phải báo đọng cháy, sau đó gọi ngay tới 114 để cơ quan quản lý và chữa cháy có kế hoạch điều lực lượng chữa cháy và có kế hoạch để sơ tán người trong khách sạn tới các khu vực an toàn.

Canh giữ khu vực quanh đám cháy để không cho bất cứ ai vào khu vực này ngoại trừ lực lượng chức năng. Sau khi đám cháy đã được dập và ổn định tình hình cũng như tinh thần người trong khách sạn thì bảo vệ cần phải phối hợp với cơ quan chức năng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn này.

Tìm việc làm bảo vệ ngân hàng

3. Những yêu cầu dành cho vị trí Nhân viên Bảo vệ khách sạn

Những yêu cầu dành cho vị trí Nhân viên Bảo vệ khách sạn
Những yêu cầu dành cho vị trí Nhân viên Bảo vệ khách sạn

Để làm việc tại vị trí Bảo vệ khách sạn thì cần rất nhiều yêu cầu về tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Vì thế bất cứ ai khi ứng tuyển vào vị trí này cần phải tìm hiểu thật kỹ càng về những yêu cầu mà khách sạn đó đưa ra trong quá trình tìm việc làm. Những yêu cầu dành cho Nhân viên bảo vệ khách sạn như sau:

- Đối tượng: ưu tiên chủ yếu tuyển nam giới.

- Yêu cầu ứng viên có sức khỏe tốt, tinh thần lạc quan.

- Có nghiệp vụ về an ninh.

- Có khả năng quan sát, phán đoán, xử lý các sự cố xảy ra.

- Có trách nhiệm cao trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao.

- Có các thao tác nhanh nhẹn, trung thực, nhiệt tình và biết cách xử lý tình huống tốt.

- Có khả năng trong việc sử dụng máy tính.

- Yêu cầu có một số động tác võ thuật tự vệ.

- Tốt nghiệp từ cấp THPT.

- Ưu tiên kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn trước đó.

- Ưu tiên những ứng viên có thể làm việc lâu dài.

Xem thêm: Tìm việc làm bảo vệ khách sạn

4. Tìm hiểu về mức lương của nhân viên Bảo vệ

Tìm hiểu về mức lương của nhân viên Bảo vệ
Tìm hiểu về mức lương của nhân viên Bảo vệ

Nhân viên Bảo vệ tại khách sạn phải thực hiện và gánh vác nhiều nhiệm vụ khác nhau, chính bởi vậy mà họ cũng được hưởng nhiều quyền lợi hơn như: chế độ cơm trưa, được làm việc trong môi trường sang trọng chuyên nghiệp...

Mức lương của vị trí này cũng rất hấp dẫn với thu nhập ổn định, mức lương mà bảo vệ nhận được khi làm việc ở khách sạn rơi vào khoảng 5 đến 7 triệu đồng hàng tháng. Ngoài lương cứng thì họ còn có thể nhận được tiền thưởng, tiền phụ cấp.

Mức lương của nhân viên bảo vệ còn phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc, khả năng làm việc của họ nữa. Do đó, mức lương của nhân viên bảo vệ tại các khách sạn sẽ khác nhau. Đồng thời tiêu chuẩn và yêu cầu cũng có phần khác nhau.

Để tìm kiếm công việc tại vị trí Bảo vệ thì bạn cần phải tìm cho mình một trang web tìm việc uy tín, giúp bạn dễ đàng tìm được việc làm bảo vệ nhanh, cập nhật các tin đăng tuyển dụng của các doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

>>> Mô tả công việc bảo vệ khách sạn:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC BẢO VỆ KHÁCH SẠN.docx

Trên đây là thông tin bản mô tả công việc bảo vệ khách sạn mang đến những cơ hội việc làm tốt nhất dành cho bạn. Bạn cần lựa chọn cho mình những cơ hội việc làm tốt và phù hợp với bạn để làm việc. Bạn cần sự trợ giúp từ website work247.vn để tìm kiếm cho mình công việc tốt dành cho bạn. Chúc bạn luôn vững vàng trên con đường công việc vì sự nghiệp bảo vệ!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1691 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT