Mô tả công việc nhân viên tiếp thực chi tiết nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nhân viên tiếp thực là một vị trí khá quen thuộc trong các nhà hàng khách sạn, có nhu cầu tuyển dụng nhiều hiện nay. Chính vì vậy mà vị trí này được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Qua bản mô tả công việc vị trí nhân viên tiếp thực sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên tiếp thực là gì?

Nhân viên tiếp thực nghe tên gọi chắc hẳn bạn đã có thể hình dung ra một phần công việc của vị trí này rồi phải không. Vị trí nhân viên tiếp thực thường xuất hiện tại các nhà hàng, khách sạn lớn vị trí này còn được gọi là busboy/food runner. Đây là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng phục vụ của nhà hàng. Chính vì thế mà bộ phận nhân viên tiếp thực được các nhà hàng khách sạn rất quan tâm trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực ở bộ phận này. Những bộ phận này cũng nhận được rất nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Chính điều này đã thu hút khá nhiều những bạn trẻ đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ứng tuyển vị trí này.

Nhân viên tiếp thực là gì?
Nhân viên tiếp thực là gì?

Khi đảm nhận vị trí công việc nhân viên tiếp thực người nhân viên cần phải thực hiện các công việc chuyên môn ở vị trí của mình, ngoài ra còn thực hiện việc phối hợp với các bộ phận khác nhằm giúp thực khác có được những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất tại nhà hàng, khách sạn. Để giúp ứng viên có cái nhìn rõ hơn về vị trí này bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về đò đó.

2. Bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực chi tiết nhất

Nhân viên tiếp thực có vị trí làm việc là các nhà hàng, khách sạn với rất nhiều những công việc khác nhau. Nội dung dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực một cách chi tiết nhất, giúp bạn hiểu hơn về công việc ở vị trí này phải làm.

Bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực chi tiết nhất
Bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực chi tiết nhất

2.1. Chuyển thức ăn từ khu vực bếp đến khu vực ăn uống

Những người nhân viên tiếp thực là những người có trách nhiệm nhận món ăn từ khu vực khách và kiểm tra chất lượng của món ăn.

Sau khi đã đảm bảo món ăn đúng chuẩn, công việc tiếp theo họ sẽ mang đồ ăn từ bếp ra khu vụ hậu cần nhà hàng cho nhân viên phục vụ mang ra cho khách.

Nhiệm vụ của người nhân viên tiếp thực là đảm bảo cho món ăn được phục vụ đúng bàn, đúng yêu cầu của khách hàng, đúng thời gian quy định để mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Việc làm khách sạn - nhà hàng

2.2. Phối kết hợp với nhân viên phục vụ

Nhiều người sẽ nhầm tưởng công việc của nhân viên tiếp thực với nhân viên phục vụ là giống nhau và đôi khi có nhiều người còn nhầm lẫn hai vị trí này là một. những đó là suy nghĩ sai lầm, hai vị trí này khác nhau và thường hỗ trợ cho nhau để hoàn thành tốt công việc.

Nhân viên tiếp thực sẽ kết hợp với nhân viên phục vụ để phục vụ khách trong suốt bữa ăn.

 Phối kết hợp với nhân viên phục vụ
 Phối kết hợp với nhân viên phục vụ

Những người nhân viên phục vụ sẽ làm làm đơn hàng theo sự order của khách, sau đó đưa lại cho nhân viên tiếp thực. Người nhân viên tiếp thực có nhiệm vụ kiểm tra lại đơn hàng và chuyển đến bộ phận bếp trưởng, chia việc chế biến thực phẩm cho những người cấp dưới.

Sau khi thức ăn đã hoàn thành thì người nhân viên tiếp thực sẽ ra hiệu cho nhân viên phục vụ đưa thức ăn đến cho khách.

2.3. Vệ sinh khu hậu cần

Trong bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực bạn sẽ thấy phần công việc vệ sinh khu hậu cần, vì đây cũng là một công việc chính khi đảm nhận vị trí này. Với công việc này bạn cần phải thực hiện dọn các đĩa, bát… những dụng cụ đã qua sử dụng của khách hàng để tại khu hậu cần, bạn cần phải dọn sạch chúng và đặt vào đúng vị trí quy định.

Dọn đồ ăn thừa tại khu vực hậu cần, sau đó đưa những dụng cụ đã sử dụng về khu vực rửa chén.

Đảm bảo những đồ dùng được sử dụng phải an toàn, không bị hỏng, không được tơi vỡ hoặc sứt mẻ.

2.4. Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Ngoài những công việc trên thì khi đảm nhận vị trí này người lao động còn có trách nhiệm giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Cần phải nắm chắc những kiến thức và thông tin để có thể trả lời những câu hỏi của khách hàng. Tìm ra những hướng giải quyết và xử lý những tình huống trong giới hạn của vị trí nhân viên tiếp thực. Nếu những vấn đề và thông tin, tình huống khách yêu cầu vượt quá khả năng của vị trí này bạn có thể đưa những thông tin đó đến những bộ phận có thẩm quyền để giải quyết.

Ngoài ra người nhân viên tiếp thực còn thực hiện những công việc khác theo sự sắp xếp của cấp trên. 

Có thể thấy công việc của nhân viên tiếp thực cũng khá thú vị và đây cũng là một vị trí công việc rất đa di năng. Vậy nên khi đăng tin tuyển dụng nhà tuyển dụng thường đưa ra một số yêu cầu sau đây. Bạn có thể tham khảo để biết được bản thân mình có phù hợp với vị trí công việc này hay không nhé.

3. Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí nhân viên tiếp thực

Vị trí nhân viên tiếp thực là một vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều ở các nhà hàng và khách sạn. Khi đăng tuyển vị trí này nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên của mình cần có những yếu tố sau đây.

Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí nhân viên tiếp thực
Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí nhân viên tiếp thực

3.1. Yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm

Nếu ứng tuyển vào vị trí nhân viên tiếp thực ở các nhà hàng khách sạn lớn thì ứng viên cần phải có bằng cấp, được đào tạo, hoặc có kinh nghiệm nhà hàng khách sạn ở vị trí này. Đây là những yếu tố đầu tiên cần có khi ứng tuyển vào vị trí này. Thông thường những nhà hàng lớn thường yêu cầu rất cao về vấn đề này ứng viên cần lưu ý để lựa chọn cho phù hợp với năng lực của bản thân.

3.2. Kỹ năng

Kỹ năng cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên. Thông thường để đảm nhận vị trí này nhà tuyển dụng thường đưa ra những yêu cầu về kỹ năng như có khả năng giao tiếp tốt, có kỹ năng làm việc nhóm, Có khả năng xử lý tình huống, chịu được áp lực công việc cao từ phái khách hàng, đồng nghiệp. Đặc biệt là kỹ năng xử lý vấn đề.

Kỹ năng
Kỹ năng

Trên đây là những kỹ năng cơ bản cần có của vị trí nhân viên tiếp thực là đại đa số các nhà hàng đặt ra cho ứng viên của mình. Nếu bạn có ý định tham gia ứng tuyển vị trí này bạn có thể chuẩn bị để có được những kỹ năng tốt nhất để hoàn thành tốt công việc.

3.3. Một số yêu cầu khác

Ngoài ra nhà tuyển dụng còn đưa ra một số yêu cầu khác như yêu cầu về ngoại hình, yêu cầu ứng viên phải chăm chỉ, chịu thương, chịu khó và nhanh nhẹn là những yếu tố rất quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

Một số yêu cầu khác
Một số yêu cầu khác

Còn một vài yêu cầu khác nhà tuyển dụng sẽ trao đổi khi phỏng vấn. Nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu trên để lựa chọn được những thí sinh phù hợp. Những yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra càng cao thì mức lương và chế độ đãi ngộ sẽ rất tốt. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới để hiểu hơn về mức lương ở vị trí này.

Tìm việc làm nhân viên tiếp thực

4. Đảm nhận vị trí nhân viên tiếp thực mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao

Khi tham gia ứng tuyển và theo đuổi nghề nghiệp nào đó thì cái mà nhiều người quan tâm đến có thể nói đó chính là cơ hội thăng tiến, mức lương và chế độ đãi ngộ. Chắc chắn sẽ chẳng ai muốn cả đời chỉ làm mãi một vị trí mà không có cơ hội thăng tiến. Chính vì vậy mà rất nhiều bạn trẻ đã tìm hiểu thông tin này trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển.

Đảm nhận vị trí nhân viên tiếp thực mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao
Đảm nhận vị trí nhân viên tiếp thực mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao

Vị trí nhân viên tiếp thực là một vị trí có nhiều tiềm năng thăng tiến lên những vị trí như quản lý, những vị trí cao hơn trong công việc nếu như người lao động đó biết nỗ lực, cố gắng và hoàn thành tốt công việc được giao. Thì bạn sẽ có cơ hội được thăng tiến. Ngoài ra bạn còn được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo, được tiếp xúc với nhiều khách hàng có nền văn hóa khác nhau để tích lũy thêm được nhiều kiến thức.

Ngoài ra bạn còn được nhận mức lương cũng khá hấp dẫn, theo như tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đăng tuyển vị trí này thì mức lương dao động trong khoảng từ 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng. Đây là mức lương cứng ngoài mức lương này người lao động còn nhận được phụ cấp, trợ cấp của công ty, được thêm các khoản tiền thưởng, tiền tip và phí phục vụ từ khách hàng… So với mặt bằng chung thì mức lương và cơ hội phát triển sự nghiệp ở vị trí công việc này cũng khá hấp dẫn. Nên thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia ứng tuyển.

5. Những kỹ năng cần có để hoàn thành tốt công việc nhân viên tiếp thực

Để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này người lao động cần rèn luyện một số kỹ năng sau:

Kỹ năng giao tiếp: Vị trí nhân viên tiếp thực là một vị trí phải tương tác nhiều với khách hàng và đồng nghiệp, nên yêu cầu người lao động phải có khả năng giao tiếp. Nếu bạn muốn hoàn thành tốt công việc của mình, thì khả năng giao tiếp là một khả năng quan trọng bạn cần phải rèn luyện thường xuyên để nâng cao được khả năng giao tiếp của mình.

Những kỹ năng cần có để hoàn thành tốt công việc nhân viên tiếp thực
Những kỹ năng cần có để hoàn thành tốt công việc nhân viên tiếp thực

Kỹ năng làm việc nhóm: Đây cũng là một kỹ năng quan trọng cần có ở vị trí này. Vì khi đảm nhận vị trí này người lao động phải kết hợp với nhiều bộ phận để thực hiện các công việc sao cho thật là chuyên nghiệp, mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Vậy nên kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng bạn cần phải thực hiện.

Kỹ năng xử lý tính huống: Mỗi ngày làm việc là những tình huống và những vị khách khác nhau. Vậy nên những người nhân viên tiếp thực cần phải có những cách xử lý tình huống thông minh, để có được những cách xử lý tình huống thông minh này thì người lao động cần phải tích lũy qua năm tháng. Từ những tình huống mình đã xử lý trong quá trình làm việc để hình thành nên những phản xạ và cách xử lý tốt.

Còn rất nhiều những kỹ năng cần thiết khác bạn cần phải có để hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhân viên tiếp thực thì có thể tham khảo bằng cách sau đây.

Tìm việc làm phụ bếp part time

6. Gợi ý cách tìm việc làm nhân viên tiếp thực

Hiện nay vấn đề tìm kiếm việc làm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, ứng viên có thể tìm kiếm việc làm bằng cách tìm kiếm việc làm trên trang tuyển dụng work247.vn. Chỉ cần những thao tác đơn giản là bạn đã có ngay những thông tin về tuyển dụng cho bạn lựa chọn. Những tin tuyển dụng đã được chọn lọc nên độ uy tín và chất lượng được đánh giá rất cao. Bên cạn đó work247.vn còn là địa chỉ tin cậy giúp cho nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng của mình.

Có thể nói work247.vn đã làm rất tốt nhiệm vụ cầu nối giúp nhà tuyển dụng và ứng viên tìm thấy nhau. Bạn có thể tham khảo để tìm kiếm được những việc làm phù hợp.

Gợi ý cách tìm việc làm nhân viên tiếp thực
Gợi ý cách tìm việc làm nhân viên tiếp thực

Hy vọng qua bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này. Giúp bạn hình dung chính xác và cụ thể những công việc mà vị trí này cần phải đảm bảo để hoàn thành tốt công việc. Chúc các bạn thành công.

Tải mẫu mô tả công việc nhân viên tiếp thực tại đây: 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN TIẾP THỰC.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1766 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT