[Tổng hợp] Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trong hệ thống các trường thuộc Bộ Quốc phòng hiện nay, một sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều bạn trẻ hướng đến là Học viện Kỹ thuật Quân sự. Vậy bạn đã biết cách ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo những gì để lựa chọn một ngành phù hợp nhất để theo học hay chưa? Cùng tìm hiểu cụ thể và chi tiết với thông tin trong bài viết được work247.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin về các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự

Học viện Kỹ thuật Quân sự được thành lập từ năm 1966, đây là ngôi trường đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, chỉ huy quản lý kỹ thuật chất lượng cao với trình độ đại học, sau đại học phục vụ cho quân đội và đất nước Việt Nam. Theo chương trình đào tạo của trường Học viện Kỹ thuật Quân sự hiện nay đào tạo kỹ sư quân sự với 45 chuyên ngành, đào tạo kỹ sư dân sư với 21 chuyên ngành, đào tạo thạc sĩ có 19 chuyên ngành và tiến sĩ với 13 chuyên ngành, cùng tìm hiểu cụ thể qua những thông tin chi tiết dưới đây như sau:

1.1. Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ đại học

Đào tạo theo chương trình hệ đại học, sinh viên sẽ phải mất thời gian 5 năm để học tập, mỗi năm học có 2 kỳ học với chương trình đào tạo được chia thành 4 khối kiến thức như kiến thức cơ bản; kiến thức khối cơ sở ngành, chuyên ngành; kiến thức chuyên ngành theo hướng đào tạo và kiến thức về khoa học xã hội – nhân văn và các kiến thức về giáo dục quốc phòng.

Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ đại học
Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ đại học

Cụ thể các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo hệ đại học gồm có:

+ Ngành kỹ thuật xây dựng có chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp.

+ Ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông có chuyên ngành cầu đường.

+ Ngành công nghệ kỹ thuật hóa học có chuyên ngành công nghệ hóa học.

+ Ngành công nghệ kỹ thuật môi trường có chuyên ngành kỹ thuật môi trường.

+ Ngành công nghệ thông tin gồm các chuyên ngành như: Chuyên ngành công nghệ dữ liệu, chuyên ngành phát triển ứng dụng đa phương tiện và chuyên ngành an toàn thông tin.

+ Ngành hệ thống thông tin có chuyên ngành hệ thống thông tin quản lý.

+ Ngành kỹ thuật phần mềm có chuyên ngành công nghệ phần mềm.

+ Ngành khoa học máy tính có các chuyên ngành như chuyên ngành công nghệ game và mô phỏng, chuyên ngành khoa học tri thức.

Ngành khoa học máy tính tại Học viện Kỹ thuật Quân sự
Ngành khoa học máy tính tại Học viện Kỹ thuật Quân sự

+ Ngành truyền thông và mạng máy tính có chuyên ngành công nghệ mạng.

+ Ngành kỹ thuật cơ khí có các chuyên ngành là chuyên ngành ô tô và chuyên ngành công nghệ chế tạo máy.

+ Ngành kỹ thuật điện, điện tử với chuyên ngành điện tử viễn thông.

+ Ngành kỹ thuật cơ điện tử với chuyên ngành cơ điện tử.

+ Ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa gồm các chuyên ngành như chuyên ngành điều khiển công nghiệp, chuyên ngành điện tử y sinh, chuyên ngành tự động hóa.

Xem thêm: Việc làm Nhân viên kỹ thuật điện tử viễn thông

1.2. Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ cao học

Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo hệ cao học dành cho các bạn muốn học tiếp lên bậc thạc sĩ hiện nay với rất nhiều các ngành khác nhau. Theo chương trình đào tạo được trường xây dựng sẽ có 40 tín chỉ, tuy nhiên trong quá trình học tập với từng ngành sẽ có sự điều chỉnh phù hợp cho sinh viên. 

Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ cao học
Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ cao học

Cụ thể các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo cao học gồm có: Chuyên ngành cơ học kỹ thuật, chuyên ngành cơ học vật thể rắn, chuyên ngành công nghệ vật liệu vô cơ, chuyên ngành công nghệ chế tạo máy, chuyên ngành tự động hóa, chuyên ngành kỹ thuật xe máy quân sự - công binh, chuyên ngành điều khiển các thiết bị bay, chuyên ngành kỹ thuật radar – dẫn đường, chuyên ngành kỹ thuật điện tử, chuyên ngành xây dựng sân bay, chuyên ngành xây dựng đường ô tô và đường thành phố, chuyên ngành xây dựng công trình ngầm – mỏ và công trình đặc biệt, chuyên ngành khoa học máy tính, chuyên ngành quản lý khoa học và công nghệ, chuyên ngành công hệ hóa học, chuyên ngành hệ thống thông tin và chuyên ngành tổ chức chỉ huy kỹ thuật (quản lý kinh tế kỹ thuật).

1.3. Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo tiến sĩ

Đối với chương trình đào tạo tiến sĩ của Học viện Kỹ thuật Quân sự hiện nay có 17 chuyên ngành khác nhau cho các bạn lựa chọn học cao hơn nữa tại trường. Cụ thể các chuyên ngành gồm có:

Các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo tiến sĩ
Chuyên ngành kỹ thuật điện tử đào tạo hệ cao học của Học viện Kỹ thuật Quân sự

Chuyên ngành toán học tính toán, chuyên ngành tự động hóa, chuyên ngành đảm bảo toán học cho máy tính và hệ thống tính toán, chuyên ngành điều khiển các thiết bị bay, chuyên ngành cơ vật thể rắn, chuyên ngành kỹ thuật điện tử, chuyên ngành công nghệ chế tạo máy, chuyên ngành kỹ thuật radar – dẫn đường, chuyên ngành kỹ thuật vũ khí, chuyên ngành kỹ thuật, chuyên ngành kỹ thuật đạn,chuyên ngành kỹ thuật điều khiển và điều khiển tối ưu, chuyên ngành động cơ nhiệt, chuyên ngành kỹ thuật xe máy quân sự - công binh, chuyên ngành xây dựng sân bay, chuyên ngành xây dựng công trình đặc biệt và chuyên ngành tổ chức, chỉ huy kỹ thuật.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ cực chi tiết và đầy đủ ở trên giúp các bạn nắm được các thông tin các ngành, chuyên ngành mà hiện nay Học viện Kỹ thuật Quân sự đang đào tạo rồi đúng không nào? Bạn đã chọn được cho mình một chuyên ngành hay ngành học phù hợp với sở thích của bản thân chưa? Để có thể vào học bất kỳ ngành học nào của trường thì bạn cũng cần phải đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt đây là một trường có mức điểm sàn rất cao, rất khó để có thể đậu vào học tại đây. Mỗi năm sẽ có số lượng sinh viên được tuyển sinh nhất định và điểm chuẩn đầu vào cũng khác nhau, cùng tìm hiểu cụ thể về điểm chuẩn của trường Học viện Kỹ thuật Quân sự qua bài viết được chia sẻ chi tiết trên work247.vn nhé!

 Xem thêm: Cập nhật ngay các trường đại học khối A1 ở Hà Nội và điểm chuẩn

2. Một số thông tin tuyển sinh mới nhất của Học viện Kỹ thuật Quân sự

2.1. Đối tượng, phạm vi tuyển sinh của trường Học viện Kỹ thuật Quân sự

Đối tượng, phạm vi tuyển sinh của trường Học viện Kỹ thuật Quân sự
Đối tượng, phạm vi tuyển sinh của trường Học viện Kỹ thuật Quân sự

Hiện nay trường Học viện Kỹ thuật Quân sự tuyển sinh với các đối tượng là thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường nhưng phải vượt qua được vòng sơ tuyển tại địa phương theo quy định bàn hành.

Học viện Kỹ thuật Quân sự tuyển sinh với phạm vi trong cả nước, dành cho cả đối tượng nam và nữ.

Tham khảo: Học viện Khoa học Quân sự ra làm gì?

2.2. Phương thức tuyển dụng của Học viện Kỹ thuật Quân sự

Hiện nay, trường Học viện Kỹ thuật Quân sự sử dụng các phương thức xét tuyển học viên vào trường như sau:

- Xét tuyển từ kết quả của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia theo quy định mới của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành.

- Xét tuyển thẳng với các thí sinh được ưu tiên theo diện quy định của ban tuyển sinh quân sự thuộc Bộ quốc phòng.

Phương thức tuyển dụng của Học viện Kỹ thuật Quân sự
Ngành xây dựng công trình đặc biệt tại Học viện Kỹ thuật Quân sự

Các chính sách ưu tiên dành cho sinh viên khi dự tuyển vào trường Học viện Kỹ thuật Quân sự gồm có: Ưu tiên về khu vực và ưu tiên với các đối tượng nằm trong quy định ban hành của Bộ giáo dục và Đào tạo; các đối tượng thuộc diện tuyển thẳng là học sinh giỏi bậc trung học phổ thông,.. theo quy định ban hành.

Thí sinh khi trúng tuyển và trở thành sinh viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự sẽ được bao cấp về kinh phí đào tạo, kèm với đó là một khoản phụ cấp sinh hoạt theo đúng quy định mà Bộ Quốc phòng ban hành.

Như vậy, toàn bộ thông tin chia sẻ trong bài viết này giúp các bạn bỏ túi được các ngành của Học viện Kỹ thuật Quân sự hiện nay đào tạo như thế nào. Hy vọng với những thông tin hữu ích chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ chọn lựa được một ngành học phù hợp tại Học viện Kỹ thuật Quân sự cho bản thân nhé!

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem7848 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT