Cgv là gì? Chiến lược đầu tư và sự thành công ở thị trường Việt Nam

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 28-03-2024

Đối với các bạn trẻ hiện nay thì cụm từ “Cgv” có lẽ là một địa điểm quen thuộc và không hề xa lạ. Được biết đến là nơi vui chơi giải trí thu hút giới trẻ và cả những gia đình . Vậy cgv là gì? Những điểm nào làm nó trở nên hấp dẫn với nhiều người như thế? Hãy cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cgv là gì?

Cgv là một hệ thống các rạp chiếu phim hiện đại của Hàn Quốc và rất nổi tiếng có quy mô lớn tại Việt Nam và trên khắp thế giới. Nằm trong top 5 chuỗi cụm rạp chiếu phim được đánh giá cao nhất , cgv ngày càng chứng tỏ được sức hút và vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ điện ảnh chiếu phim trên khắp hành tinh.

Cgv là gì

2. Cơ sở hình thành và sự khác biệt của Cgv

2.1. Cơ sở hình thành

CJ Cgv là một đơn vị trực thuộc tập đoàn CJ Grop của Hàn Quốc. Đây là một tập đoàn kinh tế hùng mạnh đa quốc gia có trụ sở chính tại Seoul, phát triển và hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

CJ Cgv lúc đầu mới chỉ có các rạp chiếu phim tại Hàn Quốc và sau một thời gian đạt được thành công rực rỡ thì đã mở rộng ra các nước khác như Mỹ, Trung Quốc,…

Nhờ việc chi tận hơn 70 triệu USD mua lại MegaStar vào năm 2024 thì đến đầu năm 2024 Cgv mới bắt đầu chính thức điều hành và trình diện khán giả tại Việt Nam với thương hiệu cùng tên gọi hoàn toàn khác.

Đổi tên từ MegaStar sang Cgv, là tên viết tắt của ba chữ “C – Culture – Văn hóa”, “G – Great – Tuyệt vời” và “V – Vital – Quan trọng, thiết yếu”, các nhà lãnh đạo của Cgv như muốn khẳng định sẽ mang đến cho mọi người nhưng dịch vụ văn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế với chất lượng tuyệt vời nhất và góp phần hoàn thiện các nhu cầu vui chơi giải trí của con người.

Công ty CJ Cgv

2.2. Sự khác biệt của Cgv

Tại đây, mọi người không chỉ được xem những bộ phim qua màn hình và hệ thống rạp hiện đại bậc nhất mà còn được trải nghiệm những khu ẩm thực đa dạng cùng các sản phẩm giải trí văn hóa đặc biệt.

Tại đây, CJ Cgv đã nỗ lực thay đổi từ các phòng chiếu phim truyền thống bằng việc xây dựng các khu tổ hợp văn hóa giải trí Cultureplex, bổ sung các khu vui chơi giải trí thư giãn như quầy ăn uống, café, khu bày bán đồ vật văn hóa phẩm như sách báo, DVD,... và tổ chức các sự kiện liên quan đến âm nhạc, phim ảnh.

Vì vậy ngoài đáp ứng nhu cầu xem phim thì mọi người có thể đến đây tham gia vào nhiều hoạt động và trò chơi khác như ẩm thực, shopping,..

Ngoài ra điều đặc biệt thú vị trong tổ hợp Cultureplex là các phòng chiếu phim ngoài những phòng chiếu truyền thống thì đã tạo ra những sự khác biệt cùng đổi mới khác tạo trải nghiệm thú vị cho khán giả. Các công nghệ chiếu phim tiên tiến hiện đại trên thế giới cũng được áp dụng.

Những phòng chiếu phim cao cấp:

Couple seat: Đây là những chỗ ngồi đặc biệt gồm 2 chiếc ghế gắn vào nhau, có màu đỏ và được thiết kế ở hàng ghế cuối của rạp. Ghế ngồi đặc biệt này rất thích hợp với những cặp đôi để cùng nhau trải nghiệm những thước phim tuyệt vời.

Gold Class: Được thiết kế thành những rạp chiếu với nội thất sang trọng cùng những dịch vụ và tiện ích nhất giống như đang ngồi trên ghế hạng thương gia của máy bay. Ở đây các chỗ ngồi được thay bằng ghế bọc da cao cấp cùng hệ thống điều khiển duỗi được chân và phục vụ cả bia, rượu vang,..cho khách nào có nhu cầu giúp cho bạn có thể có những giờ phút xem phim cực thư giãn và thoải mái thực sự đúng với tiêu chí “Khách hàng là thượng đế”

Phòng chiếu gold class

Private Cinema: Các phòng chiếu này chỉ giới hạn tối đa là 24 người. Có các bàn gỗ và thiết kế riêng. Phòng chiếu này rất phù hợp cho các sự kiện hay buổi tiệc.

Xem phim qua các công nghệ hiện đại:

Nhằm mang đến những cảm giác chân thực và sống động nhất cho người xem thì cgv đã áp dụng những thiết bị công nghệ tiên tiến như:

Rạp chiếu phim 4D

Với định dạng 4D thì Cgv là cụm rạp đầu tiên trình chiếu phim cùng với công nghệ này. Những hiệu ứng như ghế lắc, rung lên rung xuống, nước, gió và mùi hương tỏa ra làm người xem có cảm giác mình đang được trải nghiệm chính trong những bộ phim đó vậy.

Rạp chiếu phim Screen X

Với công nghệ này thì Cgv cũng là cụm rạp đầu tiên khởi xướng và chiếu phim. Màn hình chiếu phim vượt qua khuôn khổ thông thường trải rộng một góc nhìn 270 độ kéo dài ra 2 bên đến tận những hàng ghế cuối cùng với 3 mặt hiển thị cùng 1 lúc.

Người xem sẽ có cảm giác như mình đang ngồi trong 1 chiếc hộp lớn với các khung cảnh trong phim hiện lên cực rõ nét, điều này rất phù hợp với các phim bom tấn hay kinh dị.

Rạp chiếu phim IMAX

Thiết kế màn hình kiểu mới không chỉ là cỡ lớn mà còn đạt đến độ cong cực đại 70 độ giúp lấp đầy tầm nhìn của khán giả. Đặc biệt hệ thống âm thanh được đặt từ trần nhà cho đến sàn nhà và đến từng chỗ ngồi làm bạn có thể nghe được âm thanh bé nhất.

Được đặt tận hai máy chiếu, điều này giúp chất lượng hình ảnh đạt đến mức tối đa và sắc nét nhất.

Việc làm nhân sự

3. Những kết quả đạt được khi xâm lấn vào thị trường Việt Nam của Cgv

Từ khi có các chuỗi rạp tại Việt Nam cùng việc đầu tư mạnh mẽ thì CJ Cgv đã đạt được những mức doanh thu khổng lồ.

Tính đến nay đã có gần 70 rạp chiếu phim, một tháng tiếp đón ước chừng 10 triệu lượt khách. Trong thị trường Việt Nam, nắm giữ 45% thị phần chiếu phim đứng đầu cả nước và lớn hơn cả 4 doanh nghiệp cộng lại (Lotte, BHD, Rạp chiếu phim Quốc Gia và Galaxy) và đến 60% thị phần phát hành phim. Ước tính doanh thu đạt được vào năm 2024 là gần 2800 tỷ đồng.

Doanh thu của Cgv

Hai nhà làm phim lớn đến từ kinh đô điện ảnh bao gồm Hollywood là United International Pictures, Buena Vista International cũng đã ủy quyền cho hệ thống Cgv chiếu phim độc quyền cho họ tại Việt Nam. Và Cgv cũng đứng đầu tiên cho đại lý phát hành phim cho Mỹ như Disney, Pixar,..

Có thể thấy rạp chiếu phim của Hàn Quốc này đã đạt được những thành tựu không hề nhỏ với thị trường phim ảnh Việt Nam. Các khán giả của Việt Nam luôn dành nhiều sự yêu mến và ưu tiên chọn lựa hàng đầu.

Việc làm telesales

4. Chiến lược đầu tư thông minh của Cgv

Chiến lược phát triển của Cgv được biểu hiện rõ là luôn gia tăng về mặt số lượng, mở nhiều rạp chiếu phim trên phạm vi khắp các tỉnh thành. Bằng chứng như là sau khi nhiều rạp của Platium dời đi thì ngay lập tức Cgv đã thế vào.

Tổng giám đốc của chuỗi Cgv tại Việt Nam, ông Dong Won Kwak đã từng đề cập:

- Chiến lược đầu tư của Cgv là mở rộng và đầu tư tại các thành phố lớn cùng với hệ thống mang tiêu chuẩn quốc tế với nhiều công nghệ chiếu phim tiên tiến từ nước ngoài như ScreenX, Dolby Atmos,.. và đào tạo đội ngũ nhân viên đạt chuẩn đảm bảo mang tới dịch vụ cao, tốt nhất cho khách hàng

- Ngoài việc đưa đến khán giả các bộ phim hay với chất lượng rõ nét thì Cgv cũng luôn cố gắng nỗ lực tham gia sôi nổi các chương trình hay tài trợ cho các hoạt động lớn liên quan đến phim ảnh Việt Nam như tài trợ nhiều Liên hoan phim, mở các chương trình tìm kiếm nhà biên kịch giỏi, lớp học làm phim…

- Luôn sẵn sàng hợp tác và bắt tay với các hãng làm phim, thậm chí cả cụm rạp khác khi có nhu cầu ra mắt một tác phẩm phim nào đó. Tăng cường cho phát hành phim Việt

Ngoài ra chiến lược marketing của công ty cũng rất đa dạng và năng nổ trên nhiều mặt

Trên các trang mạng xã hội

Có thể thấy thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter, Instagram thì chiến lược marketing diễn ra cực rầm rộ. Đưa ra các thông tin của bộ phim, các đoạn trailer ngắn, thời gian ngày giờ chiếu,.. giúp các bộ phim mới được cập nhập đến ngay cho mọi người.

Các chương trình ưu đãi của Cgv

Cùng với đó là các khuyến mãi hấp dẫn như ưu đãi giảm giá vào các ngày đặc biệt như mùng 8-3 20-10, giảm giá cho sinh viên học sinh,… Các chương trình minigame được tổ chức thường xuyên làm tăng sự tương tác giữa người dùng và hệ thống.

Chính sự năng nổ trên các trang mạng này đã giúp Cgv luôn được nhiều người biết đến và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Kết hợp với các sự kiện, chương trình

Nhiều chương trình được tổ chức thì Cgv đã có những liên kết vừa tài trợ và cũng vừa quảng bá luôn cho hệ thống. Cùng nhiều nhãn hàng song song quảng cáo như hoạt động tặng vé xem phim khi mua sản phẩm hay ngược lại và tặng sản phẩm khi đến xem phim.

Thẻ tích điểm

Nhắm đến kinh tế và tâm lý của khách hàng, hệ thống rạp chiếu phim từ Hàn Quốc này xây dựng các chương trình tích điểm không những giúp khách hàng đến nhiều hơn mà còn xây dựng lòng trung thành, tăng sức hấp dẫn để thu hút nhiều người mới. Tạo sự ngạc nhiên và thích thú thông qua các quà tặng hấp dẫn cho khách thân thiết, khách Vip.

Với các kế hoạch đầu tư kinh doanh khéo léo thì chuỗi rạp chiếu phim Cgv đang ngày càng chứng tỏ sức hút của mình trong khu vực Việt Nam và có lẽ sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem9878 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT