Cách tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng một cách chính xác nhất

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 17-04-2024

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, internet phủ sóng mọi nơi thì chúng ta có thể dễ dàng tự tiếp cận với lượng thông tin khổng lồ một cách nhanh chóng nhất. Vậy tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng có dễ dàng không? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm gấp

1.  Xu hướng tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Đất nước Việt Nam chúng ta được tiếp cận với internet lần đầu tiên vào năm 1997, sau thời kì đổi mới. Với nhiều lợi ích thiết thực mà nó mang lại thì internet ngày càng có vị trí quan trọng và nắm vai trò thiết yếu và có sự tác động ảnh hưởng lớn đến mọi mặt và lĩnh vực của đời sống.

Được đánh giá là công cụ hữu ích và tiện lợi nhất với sự truyền tải tốc độ cao cùng một lượng thông tin khổng lồ luôn được cập nhập hàng ngày hàng giờ nên nó có thể dễ dàng tiếp cận với hàng triệu người trên thế giới. Bạn chỉ cần ngồi nhà với một chiếc điện thoại hay máy tính kết nối được mạng, lên các trang web thông dụng và gõ từ khóa bạn cần thì ngay lập tức sẽ có hàng triệu các kết quả sẽ được hiện ra. Việt Nam sau các cuộc khảo sát được Hiệp hội Internet công bố thì đất nước ta hiện đang đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng mạng, một đất nước với số dân trung bình lại có vị trí cao đáng kể. Và còn điều lưu ý hơn là theo thống kê thì một ngày, lượng thời gian truy cập Internet trung bình là xấp xỉ 7 tiếng/ngày. Một con số cực lớn cho thấy người dân Việt Nam hiện đang dành thời gian đáng kể trong cuộc sống để sử dụng mạng. Các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,.. hay trang mạng xã hội Facebook, Instagram,... là những trang lớn được đa số người Việt Nam sử dụng. Vậy bạn đã bao giờ có suy nghĩ là mình có thể ngồi nhà và tìm được những công việc làm thêm chỉ bằng vài thao tác lướt mạng đơn giản không?

Xu hướng tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Đối với các nhà tuyển dụng:

Trước xu hướng sử dụng mạng internet ngày càng tăng mạnh thì các doanh nghiệp công ty đã nắm bắt được xu hướng và chọn các kênh mạng để làm kênh tuyển dụng chính cho mình. Tự đăng lên trang web chính thức của công ty hay qua những trang tuyển dụng thì chính bản thân các nhà tuyển dụng có thể tiết kiệm được chi phí, thời gian và dễ dàng tìm được những ứng viên phù hợp và có năng lực tốt với vị trí công ty cần. Vì thế ngày nay có rất nhiều công ty áp dụng công nghệ mạng 100% cho việc tuyển dụng nhân sự của mình. Dù ở vị trí nào, cả công việc chính và thêm cũng đều dễ tiếp xúc với mọi người. Nên vì thế các doanh nghiệp đang nắm bắt rất tốt những xu hướng về thị trường việc làm ngày nay.

Đối với các ứng viên:

Với những ứng viên có nhu cầu tìm việc thì mạng đã trở thành công cụ hữu hiệu giúp tìm được công việc nhanh và dễ dàng. Cũng theo một cuộc nghiên cứu thì cho thấy đến 47% (cuộc khảo sát được thực hiện năm 2024 và đến nay con số đã có thể tăng lên) các ứng viên tìm việc qua mạng. Theo báo cáo chi tiết cụ thể hơn thì 12% là tìm qua các trang mạng xã hội, 11% làm tìm qua các trang web đăng tuyển của công ty và cuối cùng là có đến 24% là tìm qua các trang/ kênh tuyển dụng trực tuyến. Không còn phải đi tìm công việc, đọc qua báo hay hỏi người thân xung quanh nữa mà chỉ cần truy cập mạng và tìm kiếm công việc phù hợp với mình rồi liên lạc thì phỏng vấn thì bạn có thể có ngay một công việc mình mong muốn rồi. Thị trường người lao động ngày nay đã tự chủ động hơn trước nhiều cơ hội về việc làm mà mạng internet mang lại.

Vậy có thể thấy, qua những cái nhìn đầy tích cực về cả hai phía từ phía nhà tuyển dụng lẫn phía các ứng viên thì cho thấy tương lai của thị trường lao động việc làm tại Việt Nam ngày càng phát triển và có phần nhộn nhịp.

Xem thêm: Việc làm đánh máy tại nhà – Cơ hội cho trạch nam, trạch nữ

2. Các cách giúp tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Giữa vô vàn các trang web hay các mạng xã hội khác nhau thì bạn có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin và tìm được cho mình những công việc làm thêm phù hợp tại đâu?

2.1. Qua mạng xã hội Facebook

Trang mạng xã hội Facebook từ lâu đã được rất ưu thích sử dụng với người Việt. Theo thống kê vào năm 2024 thì Việt Nam đứng thứ 7 trên toàn thế giới về số lượng người sử dụng Facebook. Đây quả thật là con số khổng lồ cho thấy người quan tâm và sử dụng chúng như thế nào. Với độ tuổi sử dụng nhiều nhất là từ 18-34 tuổi thì đây quả thực là kênh tuyển dụng hữu hiệu có thể tiếp cận nhanh đến cả doanh nghiệp và những người đang có nhu cầu tìm việc. Tại facebook chúng ta có thể truy cập được vào rất nhiều nhóm tuyển dụng như “Tìm việc làm thêm tại Hà Nội”, “Tìm việc làm ngành du lịch”, “Giới thiệu việc làm part-time”,… cùng rất nhiều nhóm khác với những đặc điểm riêng tùy thuộc vào tính chất công việc bạn muốn tìm.

Nếu không qua các nhóm thì các trang facebook chính thức của nhiều công ty cũng sẽ tự đăng lên đó. Nếu bạn đang mong muốn làm việc cho một công ty cụ thể nào đó thì hãy thường xuyên truy cập vào facebook của công ty đó nhé.

Cách tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

2.2. Qua trang web của công ty

Trang web của công ty cũng là nơi bạn có thể tìm việc cho mình tạo công ty đó. Đa phần thông tin tìm việc tại đây đa phần đều có tính xác thực và độ tin cậy cao cho nên bạn có thể yên tâm khi nộp đơn vào những chỗ này. Tuy nhiên cũng có nhược điểm là bạn sẽ phải truy cập lần lượt vào từng trang web để lựa chọn công việc thích hợp nhất với mình.

Việc làm thêm tại hồ chí minh

2.3. Qua các trang, kênh tuyển dụng trực tuyến

Đứng thứ nhất qua phương tiện mà ứng viên tìm việc nhiều nhất thì đây thực sự công cụ rất hữu hiệu để các ứng viên tìm được công việc phù hợp cho mình. Các thông tin trôi nổi trên facebook có thể thiếu tính chính xác còn tìm trên trang web công ty lại tốn thời gian và nguồn công việc không đa dạng thì các kênh tuyển dụng trực tuyến có thể chữa được những điểm khiếm khuyết bên trên. Khi truy cập vào bạn sẽ dễ dàng cận với nguồn thông tin tìm việc đa dạng và khổng lồ, đặc biệt bạn có thể lọc ra những đặc điểm công việc mình mong muốn qua các thanh công cụ hỗ trợ như là nghề nghiệp, địa điểm, mức lương, tính chất công việc,... Dữ liệu tin luôn được làm mới và cập nhập từng giờ nên nguồn tin là luôn chính xác và tiếp cận được hàng nghìn các doanh nghiệp có chất lượng và uy tín.

Xem thêm: Việc làm thêm gia công tại nhà - học hỏi cách tăng thu nhập

3. Những lưu ý khi tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Bên cạnh những lợi ích đáng kể mà mạng internet mang lại thì dựa vào những nhu cầu ngày càng gia tăng của các ứng viên và nhà tuyển dụng thì rất nhiều người đã lợi dụng việc đó dể trục lợi một cách bất chính cho họ. Vì thế với nhan nhản các thông tin trên mạng xã hội với những dòng miêu tả cực hấp dẫn thì các ứng viên cần phải nhanh nhạy, xem xét kĩ và nắm bắt các thông tin để không bị ảnh hưởng đến lợi ích của mình. Sau đây là những lưu ý quan trọng mà ứng viên cần nên quan tâm

3.1. Phải đóng chi chí tuyển dụng

Rất nhiều mẩu tin đăng tuyển dụng trên mạng có những mô tả công việc rất hấp dẫn, quyền lợi cao và công việc nhàn. Nhưng khi nộp CV và được mời đến phỏng vấn thì nhà tuyển dụng sẽ bảo bạn phải đóng các chi phí như “phí hợp đồng, thủ tục” hay “phí đồng phục”,.. ngay từ khi bắt đầu. Vậy đây đều là những khoản tiền rất phi lí, dù có thể có giá trị không lớn như 100-200 nghìn thì đây cũng chỉ là chiêu trò để kẻ xấu lợi dụng và lừa đảo bạn mà thôi. Trên thực tế sẽ không có một công ty chân chính nào mà sẽ thu tiền những khoản chi phí như vậy. Vì thế đừng nhẹ dạ cả tin mà đóng ngay cho họ nha!

3.2. Tìm hiểu kĩ các thông tin của tuyển dụng

Khi xin việc vào một công ty, điều quan trọng nhất mà nhiều người hay bỏ qua đó chính là xem xét kĩ các thông tin của nơi mình sẽ tuyển dụng vào. Số điện thoại, trang web hay địa chỉ công ty là những điều bạn nên lưu ý. Bạn có thể check kĩ bằng cách tra địa chỉ web hay tên công ty lên mạng. Thường thường với một công ty uy tín thì nó sẽ có một trang web với thiết kế chuyên nghiệp chứ không phải chỉ là vài dòng được mô tả qua trên mạng. Nếu thông tin được hiện ra rõ ràng và có tính xác thực thì hãy quyết định gửi đơn CV. Tuy nhiên nhiều nơi cũng có một trang web với giao diện tốt mà bắt mắt thì bạn có thể tra tên của công ty lên trên các diễn đàn lớn hay công cụ google thì có thể có những bài đăng về mặt xấu mà nhiều người tìm việc trước đã gặp phải và chia sẻ lên mạng.

Lưu ý khi tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

3.3. Xem xét mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra

Mức lương nhà tuyển dụng đưa ra cũng là một vấn đề bạn nên lưu ý. Bạn nên tham khảo các mức lương của những công việc giống của mình trước khi quyết định nộp CV cho nhà tuyển dụng. Vì nếu tự nhiên được trả một số tiền lương lớn hơn so với mặt bằng chung củ công việc thì đó cũng là một điều phi lý và bất thường mà bạn nên tìm hiểu. Khi phỏng vấn cũng nên hỏi kĩ về cách thức thanh toán hay chi tiết các khoản có trong lương một cách rõ ràng.

3.4. Nên tìm việc qua các trang web uy tín

Một đúc kết quý báu được rút ra bởi những người đi tìm việc là bạn nên tìm việc làm thêm qua các trang web uy tín trên mạng. Bởi các thông tin trôi nổi qua các nhóm group trên facebook hay các trang khác tuy có những công việc hay và uy tín thật sự thì bạn cũng khó có thể biết chính xác được. Vì vậy hãy chú ý và luôn đưa ra những sự lựa chọn thông minh nhé!

Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng có thể là cách tìm việc đơn giản và dễ dàng nhưng nó có thể làm cho bạn cảm thấy băn khoan và lo lắng trước vô vàn các thông tin khổng lồ. Vậy bài viết trên hi vọng sẽ giúp cho bạn tìm được công việc chính xác phù hợp với mình  và tránh được các rủi ro một cách tối thiểu nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1749 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT