Việc làm thêm gia công tại nhà - học hỏi cách tăng thu nhập

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Có khá nhiều cách cũng như công việc để giúp chúng ta có thể kiếm được thu nhập và trang trải chi tiêu hàng ngày. Tuy nhiên đa số các công việc đó thường bắt buộc người ta phải đến các nơi làm việc hoặc nếu muốn làm tại nhà phải có các trang thiết bị hay yêu cầu về chuyên môn kèm theo. Vì thế mà với lao động phổ thông, người mất sức lao động hay không có khả năng đi làm bên ngoài thì một công việc làm thêm gia công tại nhà là lựa chọn tối ưu nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Thêm

1. Lợi ích từ việc làm thêm gia công tại nhà mang lại 

Lợi ích từ việc làm thêm gia công tại nhà mang lại
Lợi ích từ việc làm thêm gia công tại nhà mang lại 

Như đã đề cập ở trên việc làm thêm gia công tại nhà có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập cho bản thân và gia đình. Không những thế nó còn đem lại nhiều hơn một lợi ích đơn thuần đó. Đó cũng là lý do khiến cho xu hướng chọn việc làm thêm gia công tại nhà trở nên gia tăng. Thậm chí đối với doanh nghiệp, tư nhân, xí nghiệp, … mà nói thuê nhân công làm việc làm thêm tại nhà cũng đem lại tiện lợi cho họ. 

1.1. Phù hợp với hầu hết mọi đối tượng lao động 

Ưu điểm đầu tiên của việc làm thêm gia công tại nhà đó là bất kỳ ai cũng có thể làm được công việc này không phân biệt tuổi tác, giới tính hay trình độ. Hiểu một cách đơn giản việc làm thêm gia công là những việc làm bằng tay, thường là các khâu tiểu tiết đơn giản trong một quá trình sản xuất một sản phẩm gia công nào đó. Thông thường những người lựa chọn công việc này là người già hay phụ nữ có con nhỏ, người nông dân, … Đây là những đối tượng có thời gian ở nhà khá nhiều cho nên công việc này trở nên phù hợp với họ để kiếm thêm thu nhập. 

Phù hợp với hầu hết mọi đối tượng lao động
Phù hợp với hầu hết mọi đối tượng lao động 

Bên cạnh đó do tính chất công việc đơn giản cho nên đối tượng học sinh chưa đến tuổi lao động hay người khuyết tật, người mất sức lao động có thể nhận các công việc này vào thời gian rảnh để phụ giúp cho gia đình. Kiểu công việc này giải quyết được 2 vấn đề của các đối tượng lao động này đó là: không đủ điều kiện làm thuê và không thể tham gia làm tại nơi làm việc và thời gian cố định. Chính vì thế mà những đối tượng nào động nào, thậm chí là dân công sở sau giờ hành chính cũng có thể nhận thêm việc làm gia công tại nhà này. 

1.2. Đa dạng các kiểu gia công tại nhà 

Một lợi ích thứ hai nữa của các việc làm thêm gia công tại nhà chính là đa dạng kiểu công việc. Mặc dù gọi chung là việc làm thêm gia công song ở đây chúng ta sẽ thấy có rất nhiều công việc khác nhau, có thể kể đến như: xâu vòng, đính hoa, vặn ốc vít, nhặt chỉ, khâu gấu bông, quấn vàng mã, gấp hộp, … Hầu như chi trình sản xuất nào hiện nay cũng luôn có các bước cần người gia công trực tiếp. Điều này đã góp phần tạo nên sự phong phú về công việc gia công tại nhà hiện nay. Với tùy từng loại sản phẩm gia công mà cách làm cũng như đặc tính công việc sẽ có sự khác nhau. Song nhìn chung thì nó rất dễ làm cũng như không mất quá nhiều thời gian thực hiện.

1.3. Ích lợi đối với xí nghiệp - chi phí thuê rẻ 

Ích lợi đối với xí nghiệp - chi phí thuê rẻ
Ích lợi đối với xí nghiệp - chi phí thuê rẻ 

Ích lợi thứ ba từ việc làm thêm gia công tại nhà mà chúng ta đề cập tiếp theo đây chính là đối với xí nghiệp, công ty, tư nhân thuê. Có thể nói so với việc thuê nhân công hợp đồng, làm việc tại xưởng thì việc tìm người làm gia công tại nhà sẽ tiết kiệm chi phí nhân lực hơn. Chẳng hạn, họ có thể tiết kiệm được những khoản chi phí như:

- Phúc lợi công nhân bao gồm: bảo hiểm, ăn trưa, đồng phục, …

- Chi phí xây dựng nơi làm việc 

- Chi phí đào tạo, nhân sự và tuyển dụng 

- Các chi phí khác 

Điều này là hoàn toàn phù hợp đối với chi tiêu cho sản xuất bởi là các khâu dành cho lao động gia công tại nhà là các phần chi tiết khá nhỏ không thể thực hiện bằng công nghiệp, máy móc hoặc nếu có thì chi phí cho máy móc tốn kém hơn. Vậy nên với một số tiền công bỏ ra chỉ khoảng vài nghìn đồng cho một chi tiết hoàn thiện như vậy thì xí nghiệp, công ty tiết kiệm được kha khá tiền. 

Xem thêm: Khám phá tốp việc làm tại nhà tphcm hot nhất hiện nay!

1.4. Giải quyết vấn đề xã hội 

Giải quyết vấn đề xã hội
Giải quyết vấn đề xã hội 

Nhìn một cách tổng quan mà nói, việc tạo được công ăn việc làm cho thu nhập cho một số nhóm đối tượng trên đã mang lại lợi ích cho xã hội. Bởi lẽ phần lớn các lao động nhận việc làm thêm gia công tại nhà là những người có khả năng thất nghiệp. Chúng ta cũng biết rằng hệ lụy mà thất nghiệp gây ra đó là tệ nạn xã hội, đời sống xuống cấp, dịch bệnh bùng phát, … Vậy nên khi nó giải quyết được một phần nhu cầu việc làm, đồng thời đã đáp ứng được việc đảm bảo cuộc sống hằng ngày ổn định cho người dân lao động chân tay, hạn chế các vấn đề tiêu cực kể trên. Cùng với đó với nhóm đối tượng là người khuyết tật thì đây còn là một giá trị nhân văn khi giúp cho họ cảm thấy lạc quan hơn vì đem lại điều có ích hơn cho xã hội. 

2. Các cách để tìm việc làm thêm gia công tại nhà 

Mặc dù có thể nói tìm việc làm gia công tại nhà không quá khó khăn tuy nhiên nếu không biết cách bạn cũng thể biết được bắt đầu từ đầu hay công việc nào thực sự phù hợp với điều kiện đáp ứng của mình. Cụ thể những điều mà bạn nên nắm được để tìm việc làm thêm gia công tại nhà như sau

2.1. Các kênh để tìm việc 

Các kênh để tìm việc
Các kênh để tìm việc 

Hiện nay các bạn có thể tìm các việc làm thêm gia công tại nhà thông qua các kênh mạng xã hội hiện nay như: facebook, zalo hoặc các kênh website tìm việc làm online, trong đó có work247.vn. Các doanh nghiệp thường lựa chọn các kênh tìm việc này vì nó miễn phí mà dễ tiếp cận được với nhóm đối tượng lao động  phổ thông. Vậy nên các bạn chỉ cần lướt trong các hội nhóm cư dân theo khu vực hay hội chợ online, hội mẹ bỉm sữa, … là có thể thấy hàng loạt các tin tuyển dụng người làm đồ gia công tại nhà. 

2.2. Tìm việc làm gia công theo địa điểm 

Đặc tính của việc làm gia công chính là thực hiện một công đoạn nhỏ trong một quá trình sản xuất một sản phẩm. Vậy nên thường khu vực nào có các công ty, nhà máy, xí nghiệp sản xuất sẽ có nhu cầu tìm người làm gia công tại nhà ở các dân cư xung quanh. Bạn chỉ cần để ý xem gần nhà bạn ở có nhà máy nào thì chắc chắn ở đó sẽ có nhu cầu tuyển gia công tại nhà. Ví dụ, khu vực thị xã Sơn Tây - Hà Nội có nhà máy sản xuất dụng cụ điện, cho nên nó sẽ hình thành nhu cầu tìm người gia công làm vặn vít các thiết bị điện tại nhà. Tương tự như vậy bạn có thể tìm được các công việc gia công ở những khu vực khác. 

Việc làm sinh viên làm thêm

2.3. Tìm việc làm gia công tại nhà phù hợp với khả năng của bản thân 

Tìm việc làm gia công tại nhà phù hợp với khả năng của bản thân
Tìm việc làm gia công tại nhà phù hợp với khả năng của bản thân 

Mặc dù là hình thức gia công tại nhà nào cũng khá dễ để học làm và thực hiện thế nhưng tùy vào khả năng và sở trường của mỗi người mà hiệu suất làm việc sẽ khác nhau. Vậy nên bạn cần lựa chọn việc làm gia công nào phù hợp với sở trưởng của bạn để hiệu suất cao nhất, từ đó thu nhập sẽ cao hơn. Chẳng hạn, bạn là người khéo tay thì bạn có thể chọn các công việc gia công về may vá, trang trí, … còn nếu không có “hoa tay” thì nên chọn các công việc như vặn vít, đóng bao bì, … Hoặc với người khuyết tật đương nhiên phải chọn công việc gia công nào mà sức khỏe hay khả năng của bạn có thể đảm bảo. 

2.4. Chọn việc làm gia công tại nhà theo mùa vụ 

Các bạn có thể nhận thấy rằng càng vào gần các mùa vụ thì nhu cầu tìm gia công tại nhà làm các sản phẩm phục vụ mùa vụ đó càng nhiều, cùng với đó là tiền công được trả cho lao động cũng cao hơn. Vậy nên nếu bạn muốn tranh thủ để kiếm thêm thu nhập tại nhà thì nên chọn các công việc gia công theo đúng mùa vụ đó. Điển hình trong đó là các mùa vụ như ngày lễ Tết, Trung thu, … xuất hiện rất nhiều các việc làm gia công tại nhà có mức lương cao như: dán bao lì xì, đóng hộp bánh kẹo, thêu tranh chữ thập, quấn vàng mã, … Ngoài ra còn rất nhiều mùa vụ sản xuất khác mà các bạn có thể theo dõi để tìm kiếm việc làm. 

Xem thêm: Việc làm thêm tại nhà

3. Lưu ý khi tìm việc làm thêm gia công tại nhà 

Lưu ý khi tìm việc làm thêm gia công tại nhà
Lưu ý khi tìm việc làm thêm gia công tại nhà 

Không thể phủ nhận việc làm gia công tại nhà có thể giúp bạn kiếm được một mức thu nhập vừa phải mà không quá khó để tìm kiếm mà làm. Thế nhưng hiện nay một số đối tượng thường lợi dùng nhu cầu và lòng tin của người lao động để thực hiện hành vi lừa đảo. Hệ lụy dẫn đến không chỉ mất tiền, mất thời gian mà còn có những người còn bị lừa vào đường dây làm việc phi pháp, mà bị liên lụy truy tố pháp luật. Vậy nên trước khi nhận một công việc làm gia công tại nhà nào đó, các bạn cần chú ý một số điều sau:

Thứ nhất các bạn không nên đặt cọc trước khi nhận hàng. Những sản phẩm hay vật liệu mà họ trao cho bạn làm không có giá trị quá lớn thậm chí là không thể quy đổi ra tiền nên không có lý gì để bắt người lao động phải cọc trước. Vậy nên khi bạn không cọc tiền trước sẽ hạn chế được khả năng bị lừa đảo. 

Thứ hai khi bạn nhận hàng, nhận việc các bạn cần có cam kết trước về số lượng, chỉ tiêu, ngày trả hàng và cách trả lương một cách cụ thể rõ ràng. Những điều này để đảm bảo bạn không bị trừ tiền phạt khi không đảm bảo đúng hạn cũng như được trả tiền công đầy đủ, đúng ngày. 

Thứ tư đó là bạn chỉ nên nhận duy nhất một công việc gia công tại nhà để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu suất làm. Khi bạn ôm đồm quá nhiều kiểu việc không những dễ bị nhầm lẫn quy trình làm việc mà còn không thể đảm bảo được được thời gian giao trả hàng. 

Trước khi mang hàng về nhà các bạn cần kiểm tra kỹ về chất lượng và số lượng của sản phẩm
trước khi mang hàng về nhà các bạn cần kiểm tra kỹ về chất lượng và số lượng của sản phẩm

Thứ năm đó là trước khi mang hàng về nhà các bạn cần kiểm tra kỹ về chất lượng và số lượng của sản phẩm/vật liệu với người giao. Đồng thời khi trả hàng bạn cũng cần trực tiếp kiểm hàng cùng chủ thuê của bạn. 

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về việc làm thêm gia công tại nhà. Các bạn có thể thông qua những chia sẻ này để có thể có cách tăng thu nhập cho bản thân và gia đình an toàn và phù hợp nhất. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2782 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT